,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1286840
World Cup 2010: Ngôi sao, anh ở đâu?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

World Cup 2010: Ngôi sao, anh ở đâu?

Cập nhật lúc 12:11, Thứ Năm, 17/06/2010 (GMT+7)
,

- Cho đến trước khi Diego Forlan trở thành cầu thủ đầu tiên ghi nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu ở World Cup 2010, chưa một ngôi sao nào thực sự sáng trên bầu trời Nam Phi.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Lượt đấu đầu tiên của vòng bảng đã trôi qua, nhưng thật khó để có thể tìm ra người chơi nổi bật nhất. Và càng khó hơn khi chỉ ra ngôi sao nào tỏa sáng nhất tại Nam Phi, trong số những người được kỳ vọng nhiều nhất.

Ribery chơi quá cá nhân. Ảnh: Getty Images
Ribery chơi quá cá nhân. Ảnh: Getty Images

Đồng ý bóng đá là cuộc chơi của tập thể. Chiến thắng chỉ đến khi tập thể ấy biết đoàn kết và cùng thể hiện chung một khát vọng. Nhưng không thể phủ nhận, một tập thể luôn cần một ngôi sao dẫn dắt.

Theo trình tự thời gian, Ribery là ngôi sao đầu tiên xuất trận, khi cầu thủ của Bayern Munich cùng Pháp bước vào cuộc chiến với Uruguay. Kết quả thế nào?

Ribery đã rất nỗ lực, liên tục cầm bóng đột phá trong trận đấu mà gần như mọi vị trí của Pháp đều chơi dưới sức, với hy vọng giúp Les Bleus phá vỡ thế bế tắc. Thế nhưng, những gì Ribery thể hiện chỉ cho thấy anh chơi bóng quá cá nhân.

Màn trình diễn của Messi chưa thực sự hoàn hảo. Ảnh: Getty Images
Màn trình diễn của Messi chưa thực sự hoàn hảo. Ảnh: Getty Images

Khác với Ribery, Lionel Messi đã có những phút nhảy múa trước hàng phòng ngự Nigeria. "Chú Rệp" để lại không ít pha bóng đẹp, tạo cảm giác háo hức cho người hâm mộ, và cũng để lại rất nhiều tiếc nuối.

Chỉ có điều, Messi chưa thực sự "sáng", khi anh vẫn thiếu một bàn thắng, hoặc ít nhất là pha kiến tạo thành bàn. Như Maradona nói, "Messi mới chỉ chơi với 40% phong độ trước Nigeria", rõ ràng cầu thủ của Barca cần nỗ lực nhiều hơn nữa để chứng minh anh đã trưởng thành trong màu áo ĐTQG.

Rooney cũng cần phải học hỏi và tỉnh táo hơn nữa để thực sự trở thành đầu tàu dẫn dắt tuyển Anh. Được kỳ vọng rất nhiều trong trận ra quân với Mỹ, nhưng Rooney gần như "mất tích" và đó là một phần nguyên nhân trong trận hòa tiếc nuối của người Anh.

Rooney mờ nhạt trước Mỹ. Ảnh: Getty Images
Rooney mờ nhạt trước hàng thủ Mỹ. Ảnh: Getty Images

Phải chăng Rooney chưa thực sự "nóng máy", hay anh còn một vấn đề nào khác, để rồi ấn tiên phong của "Tam sư" thuộc về Gerrard?

Trong trận Hà Lan thắng Đan Mạch, Sneijder đã chơi khá tốt, nhưng vẫn chưa thể là chính anh như ở Inter. Người cùng Sneijder giành cú ăn ba mùa trước với Inter, Samuel Eto’o, như kẻ ngủ mơ trong thất bại của Cameroon trước Nhật Bản.

Cristiano Ronaldo, một trong những ngôi sao có sức hút lớn nhất và được kỳ vọng nhiều nhất World Cup 2010, cũng chưa thể hiện được nhiều, trong trận đấu mà Bồ Đào Nha không hơn được đối thủ Bờ Biển Ngà.

Ronaldo cô đơn ở Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images
Ronaldo cô đơn ở Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Rõ ràng, sức ép mà Ronaldo phải nhận từ việc liên tục "chìm" mỗi khi khoác áo BĐN khiến anh chưa thể là chính mình. Đồng thời, Ronaldo quá cô đơn trong màu áo ĐTQG, một phần chính anh tạo ra điều đó, phần khác các vệ tinh xung quanh không "kết nối" được với anh.

Ở một góc độ nào đó, chính Kaka, chứ không phải Ronaldo hay Messi, trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Kaka đã dính chấn thương "bí ẩn" và liên tục ngồi ngoài các trận đấu của Real, nhưng hoàn toàn sung sức khi trở về khoác áo Vàng - xanh.

Kaka chưa thể hiện được vai trò nhạc trưởng. Ảnh: Getty Images
Kaka chưa thể hiện được vai trò nhạc trưởng. Ảnh: Getty Images

Cho dù chấn thương ấy là thật hay giả, thì có một thực tế là Kaka đã gây nhiều thất vọng trong trận đấu với Triều Tiên. Khi mà đối phương chơi phòng ngự rất tốt, Brazil cần khoảnh khắc bùng nổ của Kaka, nhưng chính Maicon mới là người tạo khác biệt cho Selecao.

Nhưng về độ thất vọng thì không ai hơn các ngôi sao đang khoác áo Tây Ban Nha. Ứng viên số 1 đã ra quân bằng một thất bại tủi hổ trước Thụy Sĩ, khi chiến thuật không rõ ràng, thiếu sự liên kết và một cái đầu đủ lạnh.

David Villa, bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2010, tính đến thời điểm này, chơi mờ nhạt. Xavi, cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2008, đánh mất sự nguy hiểm trong các đường chuyền. Khi được tung vào sân, Torres thể hiện cảm giác bóng kém và chơi khá vụng về.

Các ngôi sao của TBN gây thất vọng lớn. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao của TBN gây thất vọng lớn. Ảnh: Getty Images

Có vẻ như thời tiết thất thường ở Nam Phi cùng trái bóng Jabulani đã khiến những ngôi sao được kỳ vọng thi đấu dưới sức mình. Hơn nữa, ở lượt trận đầu tiên, các đội thường chú trọng nhiều vào tính an toàn nên không dễ để bùng nổ.

Diego Forlan, dù không được xếp vào hàng sao, là người đầu tiên chơi nổi bật với cú đúp vào lưới Nam Phi, và chân sút người Uruguay sẽ mở ra lễ hội thực sự cho World Cup 2010, bắt đầu từ lượt trận thứ 2 của vòng bảng. Hãy cứ tin và hy vọng như thế!

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,