,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1286009
ĐT Đức: Chiến thắng của tập thể
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Đức: Chiến thắng của tập thể

Cập nhật lúc 04:24, Thứ Hai, 14/06/2010 (GMT+7)
,

 - “Bóng đá là trò chơi của 22 người và một quả bóng. Nhưng người chiến thắng cuối cùng luôn là người Đức” - huyền thoại người Anh, Gary Lineker, từng chua chát rút ra kết luận như thế về đối thủ truyền kiếp của mình. Và rạng sáng nay (14/6), "Cỗ xe tăng" đã một lần nữa chứng tỏ sức mạnh danh bất hư truyền của mình.

Đức không được đánh giá cao ở Nam Phi 2010, sau khi đội bóng của HLV Loew bị cơn bão chấn thương tàn phá quá nặng nề. Thực tế, nếu cân đo đong đếm từng vị trí thì hiện nay, "Die Mannschaft" không có những cá nhân kiệt xuất hàng đầu thế giới kiểu như Messi, Ronaldo, Kaka, Rooney… 

Đức
Ngôi sao của ĐT Đức là cả tập thể - Ảnh: Reuters

 Thế nhưng, đấy cũng chẳng phải là vấn đề lớn. Đúng như nhận xét của Lineker, chỉ cần 11 con người của ĐT Đức sát cánh bên nhau và đạt phong độ tốt nhất của mình thì họ vẫn cứ tạo nên một đội bóng đáng sợ.

Đức đến Nam Phi với một đội hình trẻ nhất trong suốt 76 năm qua (tuổi trung bình 24,96), gồm rất nhiều cầu thủ chỉ trên dưới đôi mươi và mới lần đầu được hít thở bầu không khí World Cup.

Chỉ tính riêng trong đội hình xuất phát "Die Mannschaft" đã có 5 cầu thủ như vậy (Neuer, Badstuber, Khedira, Mueller, Oezil). Dù vậy, người xem không thể nhận thấy bất kì biểu hiện bị choáng ngợp, bị khớp về tâm lí từ các cầu thủ áo trắng.

Thay vào đó, chính những cầu thủ này có đóng góp nhiều nhất cho chiến thắng hiển hách của đội nhà.

Neuer tường đồng vách sắt trong khung gỗ. Oezil là nhạc trưởng cho lối chơi thăng hoa của "Cỗ xe tăng" (kiến tạo để Cacau ghi bàn thứ 4), Thomas Mueller cũng trực tiếp ghi 1 bàn (bàn thứ 3) và đồng thời có đường chuyền "dọn cỗ" để Podolski mở tỉ số.

Hãy nhớ rằng, mới hôm qua thôi, Robert Green đã lóng ngóng và vụng về như thế nào khi cũng lần đầu trình làng World Cup, bất chấp việc xét về tuổi đời thủ thành của ĐT Anh còn đáng được xếp vào bậc đàn anh so với các cầu thủ Đức.

Mueller
Những cầu thủ trẻ như Mueller cũng không hề tỏ ra bị khớp - Ảnh: Getty

Chỉ chi tiết ấy đã cho thấy bản lĩnh của người Đức ghê gớm đến thế nào. Đó là cái chất đã ăn sâu vào máu, vào truyền thống, vào niềm tự hào của "Die Mannschaft".

Và chẳng cần phải là một người Đức chính gốc (nhập cư đi chăng nữa) nhưng khi đã khoác lên mình chiếc áo "đại bàng trắng", họ lập tức có được cái chất Đức trứ danh.

Sự chững chạc của các cầu thủ trẻ kết hợp với các cựu binh vốn đã khẳng định được năng lực thực sự đã tạo nên một đội tuyển Đức hoàn hảo (ít nhất là ở trận đấu đêm qua).

Thống kê cho thấy thời gian kiểm soát bóng của họ luôn thường trực ở ngưỡng 60%. ĐT Đức đã dồn ép những chú Kangaroo đến cùng cực.

Hàng thủ được dẫn dắt bởi thủ thành Schwarzer (người đã góp công lớn đưa Fulham lọt vào CK Europa League vừa qua) liên tục bị những mũi công phá của "Cỗ xe tăng" xé toang bằng những đường thêu hoa vô cùng đa dạng.

Thậm chí, nếu chắt chiu hơn với những cơ hội của mình, Đức còn đã có thể trút vào lưới Australia hơn 4 bàn.

Đức
Đức vùi dập hàng thủ Australia tan nát - Ảnh: Getty

Chẳng phải Argentina với những ngôi sao tấn công két tiếng như Messi, Higuain, Tevez..., càng không phải là ĐT Anh đang bị Italia, chính người Đức mới là người chơi ấn tượng nhất kể từ đầu giải, cứu rỗi World Cup 2010 khỏi một series trận đấu nhạt nhòa và thiếu muối.

Và điều đáng nói là trong chiến thắng hủy diệt của "Die Mannschaft", rất khó tìm ra một nhân vật nổi bật, đơn giản bởi tất cả các cầu thủ đều chơi quá hay.

Đấy cũng chính là điều đáng sợ của ĐT Đức. Họ không bị lệ thuộc vào bất cứ cầu thủ nào (dù đó có là Ballack), sức mạnh của họ nằm ở cả một tập thể đồng đều.

Khó có thể nói Australia là một đối thủ yếu, khi mà đội bóng này vẫn giữ được bộ khung từng lọt đến vòng 1/16 cách đây 4 năm (chỉ chịu thua nhà VĐ Italia vào phút chót).

Thay vào đó, đúng như nghĩa của câu khẩu hiệu “Auf dem Weg zum Cup” (được in trên chiếc xe buýt chở "Die Mannschaft"): ĐT Đức đang trên đường chinh phục Cup vàng!

  • Linh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,