,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1283095
Vòng 14 V-League: Diện mạo mới, sức mạnh cũ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 14 V-League: Diện mạo mới, sức mạnh cũ

Cập nhật lúc 06:15, Thứ Hai, 31/05/2010 (GMT+7)
,

- Khởi động lượt về bằng màn ra mắt của các tân binh nhưng từ Đà Nẵng, Bình Dương... cho đến ứng cử viên xuống hạng Nam Định đều chưa cho thấy những thay đổi về sức mạnh. Nỗ lực có chăng của các nhân tố mới chỉ là nét điểm xuyết trên nền năng lực chung đã có từ giai đoạn một.

>> HP.HN vượt qua HN T&T trong trận derby Thủ đô
>> Sảy chân tại Lạch Tray, Đà Nẵng mất ngôi đầu
>> V-League vòng 14:Thắng to, Bình Dương soán ngôi đầu

Mình Merlo không chống được XM.HP

Bóng đá là môn chơi tập thể, một cá nhân không thể mang lại thành công nhưng vẫn có những người có thể giúp đội bóng của mình tạo nên sự khác biệt và Gaston Merlo là một trường hợp như thế.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà chân sút người Argentina này giành danh hiệu Vua phá lưới mùa giải trước và đang dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu cá nhân ở cuộc so tài đang diễn ra.

Sự tiếc nuối của Gaston Merlo cũng là của SHB Đà Nẵng. Ảnh: V.S.I

Cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Lê Huỳnh Đức yêu cầu các cầu thủ SHB Đà Nẵng tuân thủ nguyên tắc ở những lần lên bóng tổ chức tấn công, đó là tập trung đến vị trí của Gaston Merlo.

Không còn Diego Mendez, hôm qua đối tác đá cặp trên hàng tấn công SHB Đà Nẵng với Gaston Merlo là Matias rồi đến Manu Jagne. Thế nhưng, cả hai tân binh của đội bóng sông Hàn đều thi đấu nhạt nhòa.

Cùng với sự vất vả của Nguyễn Rogerio ở khu vực giữa sân trước sự bền bỉ của Minh Châu hay độ quái của Leandro, SHB Đà Nẵng không thể duy trì được sức mạnh tốt nhất của mình.

Họ vẫn có các cơ hội ghi bàn, một bàn thắng mà chủ nhân không ai khác là Gaston Merlo nhưng tất cả chỉ có vậy để rồi phải gục ngã trước đà hưng phấn không thể chối bỏ của XM.HP khi thi đấu tại Lạch Tray.

Một thất bại nữa không đánh mất đi bao nhiêu cơ hội bảo vệ chức vô địch của SHB Đà Nẵng nhưng từ trận thua trước Hà Nội T&T, Becamex Bình Dương, TĐCS Đồng Tháp cho tới XM.HP lần này, dường như đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức cho thấy, họ có thể dễ dàng thắng các đối thủ yếu nhưng khi gặp chướng ngại vật đáng kể thì khác.

Đó không phải là phẩm chất của một nhà VĐ và SHB Đà Nẵng cần phải thay đổi điều này.

Lee Nguyễn, nguồn cảm hứng mới của Bình Dương

Đến Becamex Bình Dương từ nửa cuối giai đoạn một nhưng phải đến vòng 14, Lee Nguyễn mới được ra mắt trong đội hình thi đấu của đội bóng mới ở một trận đấu chính thức.

Becamex Bình Dương thăng hoa nhờ nguồn cảm hứng Lee Nguyễn (trái). Ảnh: Gia Khánh

Và chẳng cần mất nhiều thời gian, cầu thủ Việt kiều này đã chứng tỏ được những phẩm chất chuyên môn vượt trội của mình bằng những đường chuyền phát động tấn công chuẩn xác, đặt các đồng đội của anh vào vị trí thuận lợi để dứt điểm.

Trước Lam Sơn Thanh Hóa, Anh Đức và Huỳnh Kesley Alves là những người ghi bàn mang về chiến thắng hoàn hảo 5-2 cho Becamex Bình Dương nhưng chính Lee Nguyễn mới là người khơi nguồn cảm hứng, bước khởi đầu cho các đợt tấn công.

Có Lee Nguyễn, lối chơi tấn công của Becamex Bình Dương đã trở nên hoàn hảo hơn nhờ phong độ ổn định của tiền vệ này.

Và nếu có thêm nhiều trận đấu thành công khác với phong độ thi đấu chói sáng của Lee Nguyễn thì chẳng có lý do gì mà Becamex Bình Dương không bảo vệ được ngôi đầu bảng.

Tất nhiên, đây mới chỉ là vòng đấu đầu tiên của lượt về, khoảng cách điểm số mà đoàn quân HLV Đặng Trần Chỉnh tạo ra trước SHB Đà Nẵng là chưa đủ lớn, đó là chưa kể đến sức ép từ Hà Nội T&T, TĐCS Đồng Tháp... nhưng có Lee Nguyễn, Becamex Bình Dương sẽ khác.

Đội bóng đất Thủ sẽ trở về đúng với diện mạo của một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu VĐ V-League 2010.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,