,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1278194
Vòng 11 V-League 2010: Sống là không chờ đợi..
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 11 V-League 2010: Sống là không chờ đợi..

Cập nhật lúc 06:18, Chủ Nhật, 09/05/2010 (GMT+7)
,

- Không Công Vinh, Benicio thì thu mình trên khán đài, Hà Nội T&T thi đấu với đội hình thiếu hụt lực lượng nhưng vẫn may mắn giữ được chiến thắng trên sân nhà để rồi đoạt lại ngôi đầu bảng từ tay Becamex Bình Dương.

>> Navibank Sài Gòn tiếp tục ’chìm’, HN.T&T trở lại ngôi đầu 

>> HN T&T - Ninh Bình: Nhà có điều kiện...

>> Hạ Đà Nẵng, Bình Dương đánh chiếm ngôi đầu

>> Bình Dương - Đà Nẵng: Đấu ’nội’, tính kế đấu ’ngoại’


’Nóng’ ngôi đầu...

Chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục của cựu vương Becamex Bình Dương trước nhà ĐKVĐ SHB Đà Nẵng một ngày trước vừa là sức ép nhưng đồng thời cũng thổi ngọn lửa vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ Hà Nội T&T.

Thế nhưng, khi mà phải sử dụng một đội hình chắp vá, bố trí những siêu dự bị như Tiến Dũng, Trọng Bình, Hữu Chương... ở đội hình xuất phát thì Hà Nội T&T không còn là cái bóng của chính mình như đã từng thể hiện trong giai đoạn đầu mùa giải.

HN T&T Ninh Bình Ngũ Chí Thắng Sỹ Cường. Ảnh: Đức Anh

Hà Nội T&T (áo vàng) lên tiếng... Ảnh: Đức Anh

Ngay cả so với trận thua Lam Sơn Thanh Hóa trước đây một tuần, Hà Nội T&T cũng chơi không tốt hơn bao nhiêu, nhất là trong hiệp 1.

Tuy nhiên, sau khi để Việt Thắng ghi bàn cho XM the Vissai Ninh Bình đầu hiệp 2, Hà Nội T&T đã biết tận dụng tối đa ưu thế sân nhà bung sức lên đúng thời điểm và giành chiến thắng với hai pha lập công của Sỹ Cường cùng Văn Quân.

Hà Nội T&T may mắn có được chiến thắng sát nút 2-1 và đó cũng là lý do khiến đội khách phải tiếc nuối rời sân Hàng Đẫy ra về.

Nếu như thủ môn Đinh Hoàng La không có một tình huống bắt bóng và phạm lỗi hết sức nghiệp dư hay Raphael chỉ cần không ’gỗ’ như thế trong ít nhất 2 pha bóng dứt điểm cận thành thì có lẽ, đội bóng cố đô Hoa Lư đã có thể vươn lên ngang bằng điểm số 20 như Khatoco Khánh Hòa.

Khi ấy, giấc mơ về một vị trí trong tốp 5 khi kết thúc lượt đi với XM the Vissai Ninh Bình sẽ dần trở thành hiện thực và HLV Lê Thụy Hải đã không phải ấm ức ra về.

Mất cơ hội này thì còn cơ hội khác, dẫu sao XM the Vissai Ninh Bình còn có thể trông vào chân lý đó để làm nên cú bứt tốc trong hai vòng đấu cuối cùng của lượt đi.

Đà Nẵng (áo cam) đã chơi kém rất xa so với Bình Dương (áo xanh).Ảnh: Gia Khánh

Becamex Bình Dương (trái) và SHB Đà Nẵng sẽ ngay lập tức trả lời. Ảnh: Gia Khánh

Mặc dù vậy, khả năng XM the Vissai Ninh Bình hay Khatoco Khánh Hòa có thể chen chân vào tốp 3 sau vòng đấu thứ 13 rất ít. Đơn giản là bởi Hà Nội T&T, Becamex Bình Dương cùng SHB Đà Nẵng đang bám đuổi nhau rất ít sao.

Sau SHB Đà Nẵng là Becamex Bình Dương và lại là Hà Nội T&T. ngôi đầu bảng cứ liên tục đổi chủ trong những vòng đấu gần đây. Điều đó cho thấy, cuộc đua sẽ còn diễn ra gay cấn và hứa hẹn nhiều bất ngờ trong những vòng đấu kế tiếp.

... Và căng thắng cuộc chiến trụ hạng

Những mối hiểm nguy trong cuộc chiến trụ hạng không chỉ còn dành riêng cho Navibank SG hay Megastar Nam Định nữa mà giờ còn kéo theo cả HP.HN, ĐT.LA, hai trong số những đội bóng đã đầu tư không ít tiền của nhằm bổ sung lực lượng nhưng càng về cuối giai đoạn lượt đi thì lại càng trở nên đuối.

Nhưng vẫn còn những bước chân mỏi mệt như của Nam Định, Navibank SG hay TĐCS Đồng Tháp (phải). Ảnh: V.S.I

Nếu như chuyện HP.HN lần thứ 2 liên tiếp trong mùa giải này thúc thủ trên sân Vinh trước đội chủ nhà (lần trước là ở Cup QG) không khiến nhiều người bất ngờ thì trận thua 0-2 của ĐT.LA ngay tại sân nhà trước cừu địch HA.GL lại thêm một bằng chứng nữa cho thấy, đoàn quân của HLV Ricardo vẫn đang lạc bước.

Đã hơn một tháng trôi qua nhưng dấu ấn của người được giới thiệu là trợ lý cho HLV lừng danh Mourinho, Ricardo lên lối chơi, thành tích thi đấu của ĐT.LA vẫn rất mờ nhạt.

Thậm chí, thành tích thi đấu của đội bóng này còn trồi sụt, thất thường hơn cả khi được đặt vào tay HLV tạm quyền Trần Công Minh. Và có lẽ, đã đến lúc ĐT.LA thay vì nghĩ đến tốp nọ tốp kia thì lo cho cuộc chiến trụ hạng của mình đi là vừa.

Bởi lẽ, trong cuộc chiến khốc liệt đó, chưa có đội nào chấp nhận buông xuôi. Ngay đến cả Navibank SG và Megastar Nam Định cũng đang cố gắng cầm cự cho đến hết lượt đi để rồi chuẩn bị cho một cú bứt phá ở giai đoạn lượt về.

Niềm tin, sự kỳ vọng của nhiều đội bóng ở chặng đường nửa sau của mùa giải 2010 là rất lớn nhưng cuộc sống là không chờ đợi. Họ cần phải gắng sức ngay từ bây giờ.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,