,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1276979
Vòng 10 V-League: Những người khốn khổ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 10 V-League: Những người khốn khổ

Cập nhật lúc 07:24, Thứ Hai, 03/05/2010 (GMT+7)
,

- Không hẹn mà gặp, trừ ĐT.LA, nhóm các đội cuối bảng đồng loạt thất bại ở loạt trận thứ 10, chiều 2/5. Sự tuyệt vọng bắt đầu đè nén những người khốn khổ...

>> Thắng kịch tính, Đà Nẵng lên đầu bảng
>> Sân Vinh: Nam Định lực bất tòng tâm
>> HP.HN không thể cản nổi các nhà vô địch
>> Vòng 10 V-League: ’Nắn gân’ nhà bầu Hiển
>> Sét đánh hỏng giàn đèn, Bình Dương xin đá sớm

1. Thua cay đắng nhất trong ngày hẳn nhiên là HP.HN.

Cho đến tận phút 60 của trận đấu trên sân Hàng Đẫy, HP.HN vẫn đang nắm giữ chiến thắng một cách chắc chắn trong tầm tay. Họ dẫn 3-1, chơi chủ động và luôn biết cách chọc những đường phản công sắc sảo vào khe hở giữa tuyến phòng ngự áo cam. Ngoài 3 bàn thắng, họ còn có những cơ hội mười mươi khác, mà Timothy - có lẽ trong đà phấn khích quá mức đã bỏ qua.

HP.HN Đà Nẵng. Ảnh: Đức Anh
HP.HN (xanh) trượt dài về khu vực cầm đèn đỏ. Ảnh: Đức Anh

Ở phía bên kia, Đà Nẵng chỉ còn là một cỗ máy nặng nhọc và ì ạch, bất chấp những tiếng la hét từ HLV Huỳnh Đức. Đức cáu và nói như bổ củi vào mặt các học trò ở giờ nghỉ giải lao - một hình phạt cho những bàn thua quá dễ dãi - nhưng Đà Nẵng của hiệp 2 vẫn không có gì khởi sắc.

Lá cờ lớn với những ô vuông kẻ màu cam và xanh nước biển trên khán đài B đã rủ. Không phải vì mưa, mà vì sự bạc nhược của đội khách đến từ sông Hàn.

Nhưng mọi sự thay đổi đột ngột đến mức chính Huỳnh Đức cũng không dám tin vào sự thật. Những bàn thắng liên tiếp được ghi, ở mọi tư thế (bằng đầu, bằng chân, có cả những pha gặt bóng rồi sửa lòng đẳng cấp như Premier League), ở mọi thời điểm (ngay khi Đà Nẵng chỉ còn 10 người trên sân, họ vẫn ấn định chiến thắng 4-3).

Điềm tĩnh đến mức lạnh lùng như Huỳnh Đức mà cũng không thể giấu niềm vui. Đức bảo đây là một buổi chiều không thể quên với Đức và cầu thủ trẻ Hà Minh Tuấn. Việc sử dụng tiền đạo U-19 này khiến Đức bị sức ép không hề nhỏ, nhưng bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 của Tuấn đã là câu trả lời cho tất cả.

Ít nhất thì cũng có một người tái mặt với cú dứt điểm như trong sách giáo khoa của Tuấn - đó là HLV Nguyễn Thành Vinh. Ông Vinh đã tận dụng hết quyền thay người để phong toả cầu môn (đưa gã khổng lồ Meier vào đỡ đòn cho Viết Nam, tăng cường đến 2 vị trí đánh chặn là Quang Trung và Minh Đức), nhưng HP.HN không thể kháng cự nổi trong vòng 5 phút nhà vô địch tấn công mãnh liệt.

Công bằng mà nói, Đà Nẵng chỉ có đúng 5 phút đó là rực sáng. 5 phút đủ đưa họ trở lại ngôi đầu và đẩy HP.HN về khu vực cầm đèn đỏ. Thế mới nghiệt cho Hoà Phát và cho ông Vinh "Nghệ"!

2. Thua lãng xẹt nhất trong ngày có lẽ là HA.GL.

Tấn công nhiều, cơ hội lắm, nhưng HA.GL không ghi bàn để rồi chết vào những phút cuối cùng. Kịch bản này khiến Ninh Bình có thể mở đại tiệc ngay trên phố núi, nhưng liệu họ có để ý rằng lâu nay, Gỗ vẫn thường thua như thế?

Ninh Bình Việt Thắng. Ảnh: Đức Anh
Nụ cười Thắng "bế" làm cho cả Pleiku tê tái. Ảnh: Đức Anh

3 điểm ngay tại Pleiku, một kết quả nằm ngoài tưởng tượng của HLV Lê Thuỵ Hải. Ấy là ông Hải... khiêm tốn thì cứ "nổ" như vậy, nào có chết ai. Nhưng cũng không loại trừ một thực tế là khi trái bóng chưa lăn, ông thầy có sỏi trong đầu này vẫn chỉ đặt mục tiêu kiếm trận hoà.

Ninh Bình - theo ông Hải "lơ" thì chưa đủ lực để đá sân khách cũng thoải mái như sân nhà. Họ đã có những lúc bị dồn ép, co cụm ở Pleiku, và nếu trong khung gỗ không phải Đinh Hoàng La, rất có thể cục diện trận cầu đã khác.

Và nếu trên hàng tiền đạo, Việt Thắng vẫn là chính anh của những ngày chật vật làm quen với cái giá 8 tỉ thì rất có thể Ninh Bình cũng chưa mon men bám sát nhóm đầu được như hiện tại. Thắng "bế" với cú đánh đầu tương đương 1 tỉ đồng tiền thưởng ở phút 88 đã chính thức đúc lại chân ghế cho ông thầy Lê Thuỵ Hải sau những ngày sóng gió, đồng thời trút gánh nặng lại cho Kiatisuk.

Tạm thời, "Zico Thái" vẫn chưa hề hấn, nhưng "Gỗ" của anh thì đã gần chạm đáy rồi. Gỗ đã tụt xuống thứ 12, chỉ còn đứng trên đúng 2 đội đã được nhìn nhận là sẽ xuống hạng trong nay mai...

3. Nam Định và Navibank, họ không đứng trên ai cả. Họ cũng khó mà cải thiện được số phận mình.

SLNA Nam Định. Ảnh: Quang Thắng
Nam Định (đỏ) lần thứ 2 liên tiếp quỵ gối trước Vidovic. Ảnh: Quang Thắng

Nam Định đã trải qua 2 tuần rất đẹp, khi tìm được những chiến thắng giá trị hơn vàng. Nhưng họ đã tự chấm dứt mùa xuân khi "buông" cúp QG tại sân Vinh, để rồi sau đó chỉ vài ngày, tiếp tục bị nhấn chìm chính bởi SLNA.

Thầy trò Hữu Thắng đã tạm qua cơn bĩ cực, nhờ những đối thủ yếu bóng vía, chùn chân trước lối đá xả thân xứ Nghệ. Đà Nẵng gần như xin thua, và đã... được thua 5 bàn trắng. Giờ đến lượt Nam Định.

Nam Định đã có bản nháp là trận thua 0-3, nhưng họ không rút ra được nhiều kinh nghiệm. "Tướng" Hảo đã có một số điều chỉnh như chỉ đá một mũi tấn công là Okoro, tăng cường thủ môn Ngọc Tú... nhưng rốt cuộc, họ vẫn dính đòn cũ: bị penalty và vỡ trận.

Hải Phòng Navibank. Ảnh: Phan Tuấn
Cơ hội của Navibank (áo xanh) đang dần cạn? Ảnh: Phan Tuấn

Cái dớp đen đủi của Nam Định và Navibank giống nhau đến lạ. Trên sân Lạch Tray, thầy trò Vũ Quang Bảo cũng giơ tay hàng chỉ sau 5 phút, khi Leandro ghi bàn từ chấm phạt đền.

Mục tiêu cầm hoà ở đất Cảng của Navibank phá sản. Có lẽ mục tiêu trụ hạng của họ cũng gần tương tự. Ông Bảo "khoằm" loay hoay mãi không tìm thấy lối ra, mà chờ đến một cuộc đại cách mạng giữa mùa giải thì e rằng Navibank đã... an phận mất rồi.

Còn nhớ năm ngoái, QK4 của ông Bảo kết thúc lượt đi ở vị trí có thể có huy chương. Thế mà cũng chỉ đủ gánh cho lượt về, họ trụ hạng an toàn đúng vòng đấu cuối cùng. Cứ từ đấy mà suy thì Navibank nguy lắm lắm...

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,