,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1278925
La Liga: Nghịch lý sau tấm màn nhung
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

La Liga: Nghịch lý sau tấm màn nhung

Cập nhật lúc 13:43, Thứ Tư, 12/05/2010 (GMT+7)
,

- “Tôi đang đặt nhiều hi vọng vào Valladolid khi họ làm khách trước Barca. Điều mà Real có thể làm lúc này là tiếp tục tạo áp lực cho đến phút cuối cùng” - HLV Pellegrini đã phát biểu như thế sau vòng đấu áp chót vừa qua. Thế nhưng, rõ ràng với đoàn quân Galaticos mọi thứ đã trở nên rất xa vời…

Công bằng mà nói, khó có thể chê trách Real Madrid bởi họ đã làm mọi điều có thể trong cuộc đấu tay đôi với đại kình địch xứ Catalan.

Sau thất bại tủi hổ trong trận El Classico ở Bernabeu, Real vẫn không buông súng như người ta tưởng hay như chính họ mùa trước (thua liền cả 4 trận còn lại của mùa giải).

real
Real đang chơi mùa giải hay nhất trong lịch sử - Ảnh: Getty

"Kền kền trắng" đã ngay lập tức đứng dậy sau cú vấp, sải cánh mạnh mẽ trong suốt 6 trận đấu vừa qua, qua đó giúp khán giả đã không phải chứng kiến một La Liga sớm hạ màn, mà ngược lại tạo ra một cuộc đua tranh nghẹt thở bậc nhất trong lịch sử.

Có thể nói các Galaticos xứng đáng nhận điểm 10 về tinh thần chiến đấu. Cá tính tuyệt vời ấy được thể hiện rất rõ qua thành tích Real đã có tới 7 lần lội ngược dòng ở mùa giải này, trong đó có không ít chiến thắng ở đúng những khoảng khắc cuối cùng.

Vì thế, dĩ nhiên HLV Pellegrini có lí khi đã tung hô các học trò của mình như những người anh hùng: “Chúng tôi đang có một mùa giải tuyệt vời khi thắng tới 18/19 trận gần nhất và ghi tới 60 bàn thắng.

Tính tổng cộng chúng tôi đã ghi được hơn 100 bàn thắng. Một con số không thể ấn tượng hơn nữa”.

Thực tế, Cristiano Ronaldo vẫn đang chứng tỏ mình đáng giá đến từng xu lẻ mà ngài chủ tịch Florentino Perez đã bỏ ra để biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Bàn thắng vào lưới Bilbao đã là pha lập công thứ 26 của ngôi sao người Bồ Đào Nha ở La Liga mùa này, và là bàn thắng thứ 17 trong năm 2010 – một phong độ kinh hoàng.

Không hề kém cạnh, Higuain cũng đang chứng tỏ mình hoàn toàn có thể trở thành một Galatico ở Bernabeu, khi cũng đã bỏ túi đến 27 bàn mùa này.

Thậm chí, những con số thống kê còn cho thấy Real mùa giải này là một Real xuất sắc bậc nhất trong lịch sử. Thành tích thắng tới 18/19 trận sân nhà mùa này chính là chiến tích xuất sắc nhất của đội bóng Hoàng gia kể từ mùa 1987/1988 (mùa ấy Real cũng chỉ thua duy nhất 1 trận tại Bernabeu trước Atletico).

Cho dù La Liga vẫn còn 1 vòng đấu nữa mới khép lại nhưng con số 95 điểm cũng là số điểm cao nhất họ từng với tới trong suốt chiều dài lịch sử 108 năm tồn tại của mình (ngay cả khi giải VĐQG TBN còn đá 42 trận thì Real cũng mới được nhiều nhất là 92 điểm ở mùa giải 1996/1997).

Barca
Nhưng vẫn chưa đủ để lật đổ Barca - Ảnh: AP

Thế nhưng, sau tất cả những sự hào nhoáng ấy, điều phũ phàng nhất là đến thời điểm này, khi tấm màn nhung của cả mùa giải đã sắp sửa hạ xuống thì đoàn quân Galaticos vẫn đang chịu khuất bóng Barca.

Và quan trọng hơn nữa là quá khó để Real có thể trông chờ Barca sẽ sảy chân, giống như ước nguyện của Pellegrini ở trên.

Đơn giản bởi đối thủ của họ đã thể hiện một bản lĩnh quá tuyệt vời. Trên đường về đích, gã khổng lồ xứ Catalan đã vượt qua vô vàn thử thách.

Ngay ở thời khắc khó khăn nhất, sau màn chiến bại trước Inter, thày trò HLV Guardiola vẫn không quỵ ngã. Không những thế, đó có vẻ còn là động lực để Barca lao về đích với một tốc độ khủng khiếp hơn.

Những cửa ải chết chóc như El Madrigal, Sanchez Pizjuan đều đã bị lữ đoàn Catalan bắn hạ một cách không thương tiếc.

Trận đấu tại Sanchez Pizjuan nơi Real đã bị Sevilla hạ gục hồi đầu mùa (trận thua đầu tiên của đoàn quân Galaticos ở mùa giải năm nay) là hình ảnh lung linh nhất, đặc trưng nhất cho sức mạnh, cho triết lí bóng đá của Barca khi cả 3 người khai hỏa đều là những đứa con của lò La Masia (Messi, Bojan Kirkic và Pedro).

Thế nên, chẳng có lí do gì để tin gã khổng lồ xứ Catalan sẽ gục ngã trước cửa thiên đường, trước một đối thủ nằm trong nhóm cầm đèn đỏ như Valladolid.

Cách biệt giữa 2 đội chỉ là 1 điểm nhỏ nhoi, nhưng xem ra thiên đường dành cho Real Madrid lại quá xa xôi.

Sau những gì đã thể hiện đoàn quân Galaticos 2.0 của Floretino Perez xứng đáng là nhà vua của phần còn lại của cả La Liga, chỉ có điều là trừ Barca. Ít nhất là trong mùa giải này. Nhất là khi thày trò Pellegrini đã để thua đối thủ tâm phục khẩu phục trong cả 2 lần đối đầu của mùa giải.

Thôi thì, có lẽ các Madridista chỉ còn biết trách rằng: trời sinh Galaticos sao lại còn sinh Dream Team!

  • Linh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,