,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1280159
Galaticos 2.0: Công trình còn dang dở...
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Galaticos 2.0: Công trình còn dang dở...

Cập nhật lúc 06:09, Thứ Tư, 19/05/2010 (GMT+7)
,

- La Liga 2009/10 đã chính thức buông tấm màn nhung khép lại, nhưng những dư âm còn đọng lại về một mùa giải với biết bao cảm xúc vui buồn vẫn còn rất nóng hổi. Trong đó, câu chuyện của Real Madrid thực sự là đề tài đáng quan tâm. Dải ngân hà phiên bản 2.0 đã được đặt biết bao hy vọng trước khi mùa giải khởi tranh, để rồi bây giờ nỗi thất vọng phủ kín sân Bernabeu, nơi sẽ chứng kiến Inter hoặc Bayern Munich giành cú ăn ba.

>> Barca đăng quang trong nỗi bất lực của Real

250 triệu đổ sông đổ bể

Nghịch lý càng gia tăng, khi đây chính là mùa giải mà Real thi đấu tốt nhất trong lịch sử của họ, với số điểm kỷ lục 96. Đội bóng chủ sân Beanabeu đã thi đấu đáng khen ngợi, nhưng Barca, đối thủ của không đội trời chung của họ thi đấu còn ấn tượng hơn.

Có số điểm kỷ lục, nhưng Real vẫn ngậm ngùi về nhì. Ảnh: Reuters
Có số điểm kỷ lục, nhưng Real vẫn ngậm ngùi về nhì. Ảnh: Reuters

Chức vô địch mà Barca giành được vô cùng xứng đáng, khi đội bóng xứ Catalunya đang sở hữu một đội hình đẹp nhất trong lịch sử.

Bị loại ngay từ vòng knock-out Champions League trước Lyon, cùng với đó là đứng thứ 2 ở Liga, là những cú đấm chí tử, giáng thẳng vào tham vọng biến Real thành Galaticos 2.0 của chủ tịch Perez.

Phũ phàng biết bao khi hơn 250 triệu euro tiêu tốn vào thị trường chuyển nhượng đã bị thầy trò HLV Pellegrini ném không thương tiếc vào sọt rác.

Những Kaka, C.Ronaldo, Xabi Alonso, Benzema, Albiol, Arbeloa… đã được đặt biết bao nhiêu kỳ vọng, thì cũng bấy nhiêu sự thất vọng mà họ mang lại cho người hâm mộ "Kền kến trắng".

Ronaldo là tân binh hiếm hoi thi đấu nổi bật, nhưng một mình anh không thể giúp Real lật đổ Barca. Ảnh: Reuters
Ronaldo là tân binh hiếm hoi thi đấu nổi bật, nhưng một mình anh không thể giúp Real lật đổ Barca. Ảnh: Reuters

Xabi và C.Ronaldo còn thể hiện được nhiều điều ở đấu trường Liga, giúp Real cạnh tranh với Barca cho đến vòng cuối cùng. Còn Benzema, đặc biệt là "thiên thần" Kaka xứng đáng nhận được giải thưởng "Thùng rác vàng" cho phong độ thiếu thuyết phục và mỏi mòn ngồi dưỡng thương.

Sai lầm của Perez

Perez đã tốn biết bao công sức và tiền bạc để mang về một dàn sao thượng thặng cho thế hệ Galaticos 2.0. Nhưng thêm một nghịch lý nữa, những cầu thủ do chính tay Perez đẩy đi như Robben và Sneijder đang tỏa sáng rực rỡ tại Bayern Munich và Inter.

Vào cuối tuần này, cả hai đường hoàng trở lại Bernabeu, trong tư thế ngẩng cao đầu trước chính Peres và đội bóng cũ của họ. Trận chung kết Champions League giữa Inter và Bayern Munich sẽ càng tô đậm thêm thất bại nặng nề trong chiến lược chuyển nhượng của Perez và cộng sự.

Sai lầm bắt đầu từ việc Perez bổ nhiệm HLV Pellegrini trong hoàn cảnh mọi thứ đã đâu vào đó. Pellegrini không được mua những cầu thủ mà chiến lược gia người Chile này ưa thích, thay vào đó là một đội hình đã được sắp đặt.

Perez đã mắc quá nhiều sai lầm, và sẽ phải nhìn những kẻ bị ông ruồng bỏ, Sneijder và Robben, đến Bernabeu tranh Cúp Champions League. Ảnh: Getty Images
Perez đã mắc quá nhiều sai lầm, và sẽ phải nhìn những kẻ bị ông ruồng bỏ, Sneijder và Robben, đến Bernabeu tranh Cúp Champions League. Ảnh: Getty Images

Không một HLV nào có thể thành công tuyệt đối với một đội hình mà mình không được quyền lựa chọn. Ngoài ra, chính Pellegrini ngay từ đầu mùa đã cương quyết đòi giữ lại Robben và Sneijder.

Nhưng ở Bernabeu quyền lực chỉ tập chung vào chủ tịch. Ông ta muốn bán thì không ai có quyền cản. Có thể nói, vị trí thứ 2 Liga mà vị HLV nguời Chile mang lại chẳng phải kết quả tồi, khi mà ông không được phép đưa ra những quyết định quan trọng.

Khi Real không biết phòng ngự

Tại "Nhà trắng", bao lâu nay vấn đề hậu vệ luôn là nỗi nhức nhối với nhiều đời HLV mỗi khi dẫn dắt Real. Kể từ sau khi Hiero giã từ sự nghiệp đến nay, "Kền kền trắng" chưa bao giờ có được một thủ lĩnh đáng tin cậy ở hàng thủ.

Công hay bao nhiêu, thủ phá bấy nhiêu. Đã bao lần Real ngậm đắng nuốt cay rời cuộc chơi Champions League, sau những sai lầm ngớ ngẩn từ hàng hậu vệ.

’Ngoài
Ngoài bài toán "thùng rác vàng" Kaka, Real cần phải cải thiện hàng thủ nếu muốn thành công. Ảnh: Getty Images

Pepe, Garay, Abiol, Aberloa… là những nỗi thất vọng lớn nơi hàng hậu vệ. Ngoài một Casillas vững chắc nơi khung thành và một Sergio Ramos công thủ toàn diện, thì những hậu vệ còn lại không để lại chút dấu ấn nào.

Vần đề nhức nhối nhất với Galaticos 2.0 chính là phải thay máu hàng hậu vệ. Chỉ khi nào hậu phương vững chắc, thì tiền tuyến mới có thêm sức mạnh để mang đến những thắng lợi.

Một mùa bóng qua đi với biết bao vấn đề cần giải quyết, liệu Real có đứng dậy để tiếp tục bước đi? Danh hiệu "Đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX" không phải là hư danh.

Có thất bại mới có thành công. Và các CĐV Real đang chờ đợi Perez cùng cộng sự sẽ có hướng đi đúng đăn, nhằm đưa CLB đến những nấc thang thành công.

  • Tuyến Trần

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,