,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1272864
Vòng 8 V-League: Sự hồi sinh & vùng đất ’chết’
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 8 V-League: Sự hồi sinh & vùng đất ’chết’

Cập nhật lúc 11:32, Thứ Hai, 12/04/2010 (GMT+7)
,

- Nếu như chiến thắng của Nam Định được ví như cơn mưa trên sa mạc, thì 3 điểm có được của HN.T&T cũng đáng giá chẳng kém bởi đó là sự khẳng định cho tham vọng và quyền lực. Vòng 8 đã kết thúc với nỗi băn khoăn dành cho ĐT.LA và Ninh Bình...
 

1. Qua 7 lượt đấu, Nam Định chỉ có được 1 điểm, bất chấp thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo đã nỗ lực rất nhiều, kể cả khi họ có sân nhà là điểm tựa hay đối thủ không mạnh hơn.

Thành tích không mong chờ đó, đương nhiên là một hệ quả tất yếu của cách làm bóng đá "nửa nạc, nửa mỡ" ở đây. Chỉ có điều người ta nể lãnh đạo đội bóng thành Nam ở "chữ Nhẫn" đối với thầy trò tướng Hảo.

Nam Định (áo trắng) đã tìm được niềm vui.Ảnh: V.S.I
Nam Định (áo trắng) đã tìm được niềm vui. Ảnh: V.S.I

Niềm tin đó, rốt cuộc cũng được đền đáp, dù rất muộn và thậm chí chiến thắng trước ĐT.LA vẫn chưa kéo Nam Định ra khỏi vị trí cuối bảng. Nhưng 3 điểm vào thời khắc gian nan nhất, rõ ràng là rất quý.

Bởi thế, có thể ví rằng chiến thắng của Nam Định trước ĐT.LA giống như cơn mưa trên sa mạc, đủ để giúp đội quân ông Hảo giải toả cơn khát và tự tin hơn cho chặng đường kế tiếp.

2. Chiến thắng, đương nhiên là rất quý với Nam Định - người đang đứng đội sổ ở V-League, nhưng với HN.T&T 3 điểm có được cũng vui chẳng kém, dù đã ngự trị trên đầu bảng xếp hạng nhiều vòng đấu, bởi "bại tướng" của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là cựu vương Bình Dương.

Chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng. 3 điểm để tạm thời gạt một trong những đối thủ chạy đua tới ngôi vương đã đành. Nhưng trên hết, việc vượt qua Bình Dương chính là lời khẳng định vững chắc nhất cho tham vọng của HN.T&T.

HN.T&T đã và đang khẳng định thương hiệu.Ảnh: V.S.I
HN.T&T đã và đang khẳng định thương hiệu của mình ở V-League bằng những chiến thắng. Ảnh: V.S.I

Tham vọng bá chủ V-League sau 2 mùa chơi ở giải đấu này, khát vọng tìm kiếm danh hiệu cao nhất dành tặng cho đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội của bầu Hiển đang có những bước đi không thể thuận lợi hơn sau 8 trận đấu đã qua.

Những trận đấu mà HN.T&T đã thể hiện được sức mạnh của mình, và cụ thể hoá bằng chiến thắng trước những đội bóng "đại gia" mạnh về thương hiệu, tiềm lực như Đà Nẵng, Hải Phòng và giờ là Bình Dương.

Chiến thắng để hoàn tất tham vọng của danh hiệu, của thương hiệu... rõ ràng là rất đáng vui và đáng nể.

3. Vòng 8 qua đi, với những niềm vui dành cho Nam Định, HN.T&T hay Hải Phòng... cũng để lại dư âm buồn dành cho những bại tướng, đặc biệt là Ninh Bình và ĐT.LA.

Với Ninh Bình của HLV Lê Thuỵ Hải thất bại trước Đà Nẵng quả là đắng, không chỉ với riêng ông thày người Hà Đông mà còn cả với bầu Trường cũng như người hâm mộ đất Cố đô Hoa Lư.

HLV Lê Thuỵ Hải đang đứng trước con đường không dễ đi.Ảnh: Đức Anh
HLV Lê Thuỵ Hải đang đứng trước con đường không dễ đi. Ảnh: Đức Anh

Tiền đã được đầu tư rất lớn, nhưng kết quả mang về nhất là dưới thời HLV Lê Thuỵ Hải cho tới thời điểm này chẳng được bao nhiêu, nếu không muốn nói là con số 0. Thua 3 trận liên tiếp, kể từ khi Hải "lơ" nên nắm đội hẳn gây không ít thất vọng.

Không đầu tư mạnh như Ninh Bình, nhưng 2 trận thua của tân HLV trưởng Ricardo Fomosinho với bản CV hoành tráng (từng là trợ lý cho ông thày danh tiếng Mourinho...) đã đẩy ĐT.LA tiếp tục rơi vào khủng hoảng với 4 thất bại liên tiếp.

Sự chịu đựng là có giới hạn, sẽ là dấu hỏi lớn cho tương lai của Hải "lơ" ở Ninh Bình hay ông thày người Bồ Đào Nha ở ĐT.LA. Rất mong manh, chắc chắn là thế bởi ở đây là vùng đất dữ.

Một vòng đấu với niềm vui của kẻ cùng đường, sự hân hoan của một thế lực mới đang hình thành rõ nét. Nhưng cũng là một vòng đấu với sự bẽ bàng, và nỗi buồn dành cho 2 nhà cầm quân có bản lý lịch hoành tráng nhất nhì V-League.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, rõ ràng đó là niềm vui cho người hâm mộ V-League bởi cuộc chơi này đã bắt đầu gay cấn và phũ phàng hơn...

  • Duy Linh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,