,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1271511
Vòng 7 V-League 2010: Khắc khoải & xấu xí
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 7 V-League 2010: Khắc khoải & xấu xí

Cập nhật lúc 12:19, Thứ Hai, 05/04/2010 (GMT+7)
,

- Hà Nội T&T ’phất’ tại Lạch Tray bằng trong một trận cầu xấu xí, còn Megastar Nam Định chìm nghỉm nơi phố Núi... Vận đổi sao dời với hầu hết các đội bóng tại vòng 7 V-League, Petro VietNam Gas 2010.

>> Nam Định thua tan nát tại phố Núi 
>> HN T&T buộc XM.HP ’ôm hận’

>> Thanh Hóa thắng nghẹt thở trước Navibank SG 

>> Người cũ Timothy ’nhấn chìm’ Đồng Tháp
 

>> Hạ XM.HP tại Lạch Tray, HN.T&T trở lại ngôi đầu
 
 
>> Nỗi buồn của Hải ’lơ’... 
>> Sân Vinh: ’Tan nát’ Đà Nẵng
>> Bình Dương&SLNA thắng lớn 
>> Bình Dương - Ninh Bình: Cuộc chiến của sao & tướng

Lạch Tray có máu nhưng không hoa...

Như thường lệ, ’chảo lửa’ Lạch Tray lại được hâm nóng khi XM.HP, tiếp đón Hà Nội T&T.  Ngay cả khi đội khách không có sự phục vụ của sao nội Công Vinh vì án treo giò thì cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nổi tiếng ’mạnh vì gạo’ này rất đáng xem.

XM.HP- HN T&T. Ảnh: V.S.I

Hà Nội T&T (áo trắng) tỉnh táo. Ảnh: V.S.I

Từng giây, từng phút, sức nóng từ trên bốn phía khán đài SVĐ Lạch Tray lan tỏa xuống sân. Thế nhưng, thay vì những pha phối hợp, các đường tấn công đẹp mắt do cầu thủ hai đội tạo ra, trận đấu liên tục bị cắt vụn bởi những tiếng còi xé của trọng tài.

Ông Thư dẫu từng được biết đến nhiều ở sự nghiêm khắc và tỏ ra khá mát tay trong việc rút thẻ phạt nhưng dường như, trong guồng quay phạm lỗi của cả cầu thủ XM.HP lẫn Hà Nội T&T, vị trọng tài này cũng phải chùn, hay nói cách khác là nương tay.

Dẫu vậy, chỉ trong hiệp 1 đã có tới hai thẻ đỏ được trọng tài Nguyễn Trọng Thư rút ra, để rồi, sang đến hiệp 2, thêm vô số thẻ vàng. Từ màu đỏ của thẻ phạt đã chuyển thành màu máu trên mặt của Duy Nam

Và trong một trận cầu thiên về bạo lực như thế, một bàn thắng được ghi bởi Gonzalo cho Hà Nội T&T là quá ít để làm đẹp. Bóng đá tại Lạch Tray chiều 4/4 đã bị biến dạng thành một hình thù rất xấu xí.

XM.HP- HN T&T. Ảnh: V.S.I

Nên đã thắng XM.HP với đội trưởng Leandro (phải) nôn nóng và có nhiều tiểu xảo. Ảnh: V.S.I

Vậy nhưng, dù gì thì đó cũng là cầu nói đưa Hà Nội T&T trở lại ngôi đầu bảng. Từ trận thắng sân khách thứ hai của Hà Nội T&T cho tới thất bại đầu tiên tại sân nhà của XM.HP điểm chung chính là ngôi dẫn đầu sau 7 vòng đấu.

Mới hai ngày trước (2/4), Becamex Bình Dương bằng việc khiến cho chuyến trở về của HLV Lê Thụy Hải cùng XM the Vissai Ninh Bình kém vui đã vươn lên vị trí dẫn đầu.

Nhưng chỉ hay ngày sau, thầy, trò HLV Mai Đức Chung đã phải trả nó về cho chủ nhân cũ, Hà Nội T&T.

Có thể đội bóng của bầu Hiển đang được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng không phải là ứng cử viên sáng giá nhất cho Cup vô địch mùa này nhưng họ lại biết tận dụng thời cơ, lại có cả may mắn. Đây cũng chính là thứ mà XM.HP còn thiếu dù đội bóng đất Cảng có thừa tham vọng.

... Khắc khoải Nam Định

Cơn khát chiến thắng của Megastar Nam Định và sẽ còn tiếp tục nối dài. Cho dù đoàn quân của HLV Nguyễn Ngọc Hảo vừa đánh bại XM the Vissai Ninh Bình trong trận tứ kết Cup QG- Nhựa Hoa Sen 2010 cách đây chưa lâu thì cũng không nhiều người nghĩ, họ có thể rời sân Pleiku ra về với một ’cơ thể lành lặn’.

HA.GL ăn mừng chiến thắng đậm đà trong khi Megastar Nam Định ’gặm nhấm’ nỗi buồn thất bại. Ảnh: Ngọc Dung

Niềm tin về một chiến thắng hay khiêm tốn hơn là trận hòa trôi dần theo những pha bóng hỏng ăn của các cầu thủ Megastar Nam Định. Mất điểm thì đã mất điểm rồi, thua 1, 4, 5 hay 10 bàn thì cũng vậy, nói theo cách nói của rất nhiều người.

Thế nhưng, khi nghe tin về trận thua 0-5 của Megastar Nam Định trước HA.GL, người ta vẫn thấy thông cảm và có phần thương cho đội bóng này.

Ngặt nỗi, bóng đá là lý trí chứ không phải tình cảm, chính BHL, các cầu thủ Megastar Nam Định biết rõ điều ấy. SHB Đà Nẵng có thể nhanh chóng lấy lại được những gì đã mất từ thất bại 0-5 trước SLNA.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, chẳng mấy người tin vào khả năng đó của Megastar Nam Định. Thua 6, hòa 1 sau 7 vòng đấu, Megastar Nam Định thiết lập một kỷ lục buồn tại V-League.

Đội bóng thành Nam đang đi dần tới ngưỡng xếp cuối bảng sau lượt đi và đây cũng là cơ sở dẫn tới tấm vé xuống hạng trực tiếp vào cuối mùa giải...

Chỉ có điều thần kỳ mới giúp Megastar Nam Định thoát hiểm dù những người trong cuộc vẫn đang kỳ vọng và tự huyễn hoặc vào khả năng lột xác của mình ở giai đoạn hai khi sẽ có bổ sung lực lượng.

Hà Nội T&T thăng hoa, Megastar Nam Định chìm nghỉm trong khi ở nhóm giữa bảng xếp hạng, sự chuyển dịch là không nhiều và khoảng cách điểm số giữa các đội cũng chỉ là 1.

Sẽ lại có sự đổi vận ở vòng đấu kế tiếp, vòng 8, và chúng ta cùng chờ...

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,