,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1273795
Tướng Chỉnh trở về sân Thống Nhất: Tìm lại nụ cười
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đấu sớm vòng 9 V-League:

Tướng Chỉnh trở về sân Thống Nhất: Tìm lại nụ cười

Cập nhật lúc 05:33, Thứ Sáu, 16/04/2010 (GMT+7)
,

- Chiều 16/4, trong vai của một tướng đánh trận, HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ đưa Bình Dương đối đầu với Navibank SG. Sẽ không vấn đề gì quá lớn nếu như nơi diễn ra trận chiến đó không phải là sân Thống Nhất của Sài thành...

1. Nhà riêng của HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn ở TP.HCM dù 2 năm qua cựu danh thủ này đang giữ trọng trách rất lớn với bóng đá đất Thủ, từ TDC Bình Dương ở hạng Nhất và đến giờ là đội 1.

Trước đây, và bây giờ cũng vậy vào mỗi chiều cuối tuần rảnh rang, Đặng Trần Chỉnh lại xách xe vượt quãng đường hơn 40 km từ Bình Dương về Thành phố thăm gia đình.

Rồi cũng ở Sài thành, ông tranh thủ đi chơi với bạn bè, hoặc xách giày ra sân đá các giải lão tướng, đá phủi... và đi uống bia đàm đạo với bạn hữu... an nhàn và tao nhã.

HLV Đặng Trần Chỉnh đã từng có quá khứ vàng son và rất buồn với bóng đá TP.HCM.Ảnh: Gia Khánh
HLV Đặng Trần Chỉnh đã từng có quá khứ vàng son và rất buồn với bóng đá TP.HCM.Ảnh: Gia Khánh

Điều đó, rất hiếm khi xảy ra ở Bình Dương, bởi ở đó chỉ có công việc, áp lực... Rất dễ hiểu, bởi dù thế nào đi chăng nữa TP.HCM vẫn là nhà, là nơi Trần Chỉnh có gia đình, chiến hữu.

2. Ở TP.HCM, tướng Chỉnh không chỉ có gia đình, bè bạn mà còn có cả một quá khứ vàng son trên vai trò cầu thủ, rồi trên băng ghế chỉ đạo trong suốt 20 năm cống hiến cho môn thể thao Vua ở đây.

Không chỉ có thế, cũng ở mảnh đất này Trần Chỉnh cũng có những nỗi đau khó nguôi trong sự nghiệp cùng thăng trầm của đội bóng CSG, rồi Thép - Cảng và cả TP.HCM.

Những hào quang từ thời còn khoác áo cầu thủ, cho tới khi lên cầm quân và những khoảnh khắc tồi tệ nhất ở 2 vai trò đó trong suốt hơn 20 năm gắn bó tại TP.HCM có lẽ tướng Chỉnh không thể nào quên.

Bởi vậy, dù có bất cứ biến cố nào, dù có nhận bao nhiêu những ánh hào quang của chiến thắng ở nơi đâu đi chăng nữa, mảnh đất Sài thành vẫn là nhà của Trần Chỉnh, không thể khác bởi tất cả đã quá sâu đậm.

3. Hồi đầu mùa bóng, đã có lần tướng Chỉnh định về nhà hẳn theo cả nghĩa đen và bóng với nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng cũ TP.HCM trở lại sân chơi V-League. Nhưng ý định đó bất thành khi ông không tim được tiếng nói chung với những người có trách nhiệm ở đây.

HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ thành công hơn ở đội bóng mới? Ảnh: Gia Khánh
HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ thành công hơn ở đội bóng mới? Ảnh: Gia Khánh

Đó là một nỗi đau nữa, bất chấp bây giờ Trần Chỉnh đang nắm quyền lớn nhất ở một trong những đội bóng mạnh nhất nhì dải đất hình chữ S. Chẳng ai có thể vui khi mình bị đẩy ra khỏi nhà cả.

Thế nên, chỉ có chiến thắng mới có thể khoả lấp được nỗi buồn đó, nhất là khi đối thủ chính là nguyên nhân lớn khiến đội bóng trong tim của Trần Chỉnh bỗng trở thành "con ghẻ".

Không những thế, chiến thắng sẽ giúp Trần Chỉnh giải toả áp lực trong vai trò của 1 tân HLV trưởng Bình Dương. Nhưng trên hết, 3 điểm ở tại Thống Nhất sẽ là chi tiết nhỏ để những người làm bóng đá ở thành phố lớn nhất nước này hiểu rằng họ đã sai khi để mất đi những con người tốt nhất...

Sẽ có chiến thắng cho cá nhân Trần Chỉnh, sẽ có 3 điểm cho những người con của bóng đá Thành phố trở về nhà như Hữu Thắng, Quang Thanh, Minh Chuyên. Có lẽ là thế...

Đấu sớm vòng 9 (16/4):

15h30: Đà Nẵng - ĐT.LA (VTV3 trực tiếp)
17h00: Navibank SG - Bình Dương (VCTV3 trực tiếp)

  • Mai Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,