,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1271289
Nỗi buồn của Hải "lơ"...
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nỗi buồn của Hải 'lơ'...

Cập nhật lúc 00:32, Thứ Bảy, 03/04/2010 (GMT+7)
,

- Ngày trở lại sân Gò Đậu của HLV Lê Thuỵ Hải chiều 2/4 mang rất nhiều cảm xúc. Có nụ cười, những cái bắt tay thật nồng của tình bạn, nhưng không thể che đi nỗi buồn của một người thất trận...

1. Sân Gò Đậu, không còn lạ gì với tướng Hải, thậm chí từ người bảo vệ đến chủ quán cafe dưới tầng hầm ở khán đài B nơi đây, người hùng một thời của bóng đá Bình Dương đều quen cả.

Chiều 2/4, không phải lần đầu tiên HLV Lê Thuỵ Hải trở về nơi mà ông đã từng gặt hái rất nhiều thành công. Người ta thấy người đàn ông gai góc này cứ tỏ ra xởi lởi và cười rất nhiều, với người quen lẫn người hâm mộ khi trận đấu chưa bắt đầu.

HLV Lê Thuỵ Hải
Ở sân Gò Đậu HLV Lê Thuỵ Hải đã có những phút thăng hoa như thế này. Ảnh: Gia Khánh

Tan trận, khi sang khu vực kỹ thuật của đội chủ nhà, Hải "lơ" đi bắt tay từng cầu thủ, cười nói với các học trò cũ, rồi ông cũng đứng nói chuyện thật lâu cùng HLV trưởng ĐTQG Calisto. Chỉ có điều nụ cười ấy trông có phần gượng gạo.

Dễ hiểu thôi, ngày trở về của HLV Lê Thuỵ Hải đã không còn đẹp như lần đầu tiên (khi còn dẫn dắt Thể Công và có chiến thắng ở Gò Đậu). Chiều 2/4, Ninh Bình mà ông vừa lên nắm quyền đã để thua trắng tới 4 bàn trong một trận đấu mà Bình Dương chơi kém xa so với thời mà ông còn dẫn dắt.

2. Nụ cười trước trận đấu của HLV Lê Thuỵ Hải tắt ngấm khi hiệp đấu thứ nhất kết thúc. Nói đúng hơn, sự bình thản của ông đã mất dần đi sau chưa đầy 10 phút khi Anh Đức đưa bóng đi dội xà ngang.

Bất chấp sau đó, Ngũ Chí Thắng cũng "trả lễ" cho Bình Dương với pha đánh đầu đưa bóng đập xà ngang hay việc Bình Dương phải thay thủ môn bất đắc dĩ khi Minh Quang phải rời sân ngay sau đó.

Bình Dương - NinhBình.Ảnh: Gia Khánh
Nhưng điều đó đã không lặp lại khi đội bóng cũ Bình Dương (áo đỏ) hạ gục Ninh Bình với 4 bàn trắng. Ảnh: Gia Khánh

Tan trận, trong phòng họp báo, Hải "lơ" đã giải thích đội nhà thua do yếu hơn, và nhất là sự thay đổi thời tiết giữa trời lạnh ở miền Bắc và cái nóng hầm hập giữa buổi chiều của đất phương Nam.

Ninh Bình thua vì lý do đó thì đã rõ, nhưng khó có thể phủ nhận được rằng trận thua nặng này cũng có một phần lỗi của chính ông. Bằng chứng là việc ông kéo Văn Thành về đá hậu vệ phải và đây chính là lỗ hổng để đội bóng cũ của ông khoét vào dẫn tới 3 bàn thua ở hiệp 2.

3. Ngày về của HLV Lê Thụy Hải đã diễn ra như thế. Rất buồn, và đáng thất vọng với một trận thua nặng nề nhất từ đầu giải tới giờ. Tất nhiên, thất bại ở Gò Đậu chẳng thế đoàn quân của ông từ bỏ giấc mơ ngôi cao ở V-League mùa này.

HP.HN Ninh Bình HLV Lê Thuỵ Hải. Ảnh: Đức Anh
Với thực lực của Ninh Bình, HLV Lê Thuỵ Hải còn nhiều việc phải làm. Ảnh: Đức Anh

Nhưng chỉ có điều, đội bóng đã có chiến thắng trước Ninh Bình chiều 2/4 chẳng phải quá đáng sợ như cách đây 2 mùa giải, và cũng chưa phải là những người mạnh nhất ở V-League cho tới thời điểm hiện tại.

Thế nên, cái cách thua của Ninh Bình là rất đáng lo. Và người ta cũng đặt dấu hỏi với đội bóng đất Cố đô Hoa Lư: Liệu rằng họ có mạnh thực sự như cái cách mà bầu Trường đã đầu tư tiền bạc cho đứa con tinh thần của mình hay không?

Câu trả lời là không, và bởi vậy với những gì đang diễn ra và đang có trong tay không chỉ ở sân Gò Đậu nữa rất có thể trên mặt trận đường dài còn lại của giải đấu tướng Hải "lơ" sẽ còn được nếm nhiều "cảm xúc" đa chiều từ tình yêu và sự dấn thân của chính mình.

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,