,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1271060
Bình Dương - Ninh Bình: Cuộc chiến của sao & tướng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đấu sớm vòng 7 V-League:

Bình Dương - Ninh Bình: Cuộc chiến của sao & tướng

Cập nhật lúc 06:34, Thứ Sáu, 02/04/2010 (GMT+7)
,

- Trở về Bình Dương, hẳn HLV Lê Thuỵ Hải sẽ có nhiều cảm xúc, và bên kia chiến tuyến ông Chung "xe ca" cũng băn khoăn chẳng kém với tương lai của mình, mà trận đấu với Ninh Bình là một trong những mấu chốt để giải quyết mọi vấn đề...

Nhưng, trận đấu sớm giữa Bình Dương và Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 7 V-League chiều 2/4 không chỉ đơn giản là cuộc chơi của những người cầm lái, mà ở đó còn có cả tiếng nói của rất nhiều ngôi sao trong đội hình của đôi bên.

1. Một huấn luyện viên lão làng đã từng khẳng định chắc nịch "với đội hình của Bình Dương đang có, nói không quá chắc cũng phải 2/3 HLV đang làm việc tại V-League mong được về đây làm việc".

Lời tán tụng đó chẳng phải chơi, cứ nhìn vào danh sách ra sân của Bình Dương mỗi chiều cuối tuần là đủ hiểu, quá nửa nội binh trên sân đã và đang khoác áo ĐTQG, mà toàn trụ cột mới đáng sợ. Ngoại binh thì cũng chẳng kém, đều là những cầu thủ tốt nhất ở V-League cả.

LS Thanh Hóa- Bình Dương. Ảnh; V.S.I
Bình Dương toàn là ngôi sao. Ảnh: V.S.I

So với Bình Dương, quân Ninh Bình không "tinh" bằng, nhưng xét về khía cạnh và đúng nghĩa là một cầu thủ "ngôi sao" đội bóng đất Cố đô Hoa Lư cũng không kém với 2 cái tên "khỏi nói ai cũng biết" Như Thành và Việt Thắng.

Phần còn lại, cũng là những cái tên "rất được" như Chí Thắng, Hoàng La, Sỹ Mạnh, Văn Thành đều từng khoác áo ĐTVN cộng thêm vài ngoại binh chất lượng như Gustavo, Mota...Lực lượng thế, nên Ninh Bình đặt chỉ tiêu cao ở mùa bóng này cũng chẳng phải quá lạ.

Và chiều 2/4, một phần trong các vì "tinh tú" của V-League sẽ hội ngộ ở Gò Đậu. Một cuộc chiến không khoan nhượng trong sân với chuyên môn quyết định, và ngoài sân với những siêu xe thể hiện cho sự giàu có "đúng chất sao" của mình.

2. HLV Mai Đức Chung và Lê Thuỵ Hải đều xuất thân từ lò Đường sắt ra, cùng rất nổi khi còn là cầu thủ. Nhưng có 1 điểm chung, cả hai người đàn ông này đều không thật "xuôi chèo" khi mới bắt đầu chuyển sang nghiệp huấn luyện.

Với ông Hải "lơ", tài năng thực sự phát lộ và được khẳng định khi nắm đội bóng sông Hàn mùa giải 2005, rồi tiếp đó là 2 chức vô địch V-League, 1 lần về vị trí thứ 3 với Bình Dương. Còn trước đó, người đàn ông quê ở Hà Đông cũng chỉ nổi tiếng với cá tính rất đặc biệt của mình mà thôi.

HP.HN Ninh Bình HLV Lê Thuỵ Hải. Ảnh: Đức Anh
HLV Lê Thuỵ Hải cũng có trong tay tập thể không tồi. Ảnh: Đức Anh

Còn với HLV Mai Đức Chung, con đường "hoan lộ" đẹp hơn, và nếu như không bước vào nghiệp cầm quân có lẽ ông Chung "xe ca" cũng được nhiều người biết đến với chức danh Trưởng bộ môn Bóng đá của TC TDTT.

Nhưng con đường đẹp đó lại không lặp lại với tướng Chung ở cương vị nắm quân, thành tích đáng nể nhất của ông cựu trưởng bộ môn này cũng quanh quẩn với các đội bóng đá nữ mà 2 chiếc HCV SEA Games là dấu son lớn nhất, mà sau này mới được phá vỡ bằng tấm HCV cúp Merdeka của ĐT U-22 VN.

Không nói quá, với thành tích đang có vào thời điểm hiện tại có lẽ HLV Lê Thuỵ Hải cùng Mai Đức Chung đang là những người cầm quân có thành tích tốt nhất Việt Nam...Cộng thêm cá tính khác biệt thì cuộc đối đầu chiều 2/4 cũng đáng để quan tâm rồi.

3. Bình Dương giờ đang rất mệt, từ lịch thi đấu dày đặc đến di chuyển rồi cái đầu đã bắt đầu không thông từ trên xuống dưới. Một vài mâu thuẫn đã phát sinh, trường hợp Osita là một điểu hỉnh, Vũ Phong cũng thế, cả hai đang bất mãn với việc không được ra sân thường xuyên trong thời gian qua.

Chỉ cần 1 trận thua nữa thôi, mọi chuyện sẽ rối hơn, chiếc ghế của HLV Mai Đức Chung sẽ khó được đảm bảo. Mà kể cả, được đảm bảo đi chăng nữa nhưng với lòng tự trọng của mình có lẽ ông cựu trưởng bộ môn bóng đá cũng chẳng muốn ngồi tiếp.

Bình Dương - Al Karamah. Ảnh: Đức Anh
Bình Dương sẽ có niềm vui hay đội khách mới được hưởng điều đó? Ảnh: Đức Anh

Ninh Bình đang có vị trí thứ 3 ở V-League sau vòng 6, nhưng chiến thắng đó HLV Lê Thuỵ Hải thừa nhận ông chẳng làm được gì nhiều, toàn công cầu thủ cả. Một lời đáp ra làm mát mặt rất nhiều người, trong đó có cả vài "ngôi sao" ở đội.

Nhưng mọi thứ đảo lộn sau thất bại trước Nam Định ở vòng tứ kết cúp QG tuần rồi, trận đấu mà tướng Hải nắm quyền trọn vẹn, nhưng đội nhà vẫn thua. Thế nên, trận thứ 3 dưới thời HLV Lê Thuỵ Hải nắm quyền mà thua nữa, sẽ có nhiều vấn đề được mở ra.

Mọi chuyện sẽ được giải quyết, chiếc ghế hay cái uy của tướng còn hay mất lại phải nhìn và chờ vào cách thể hiện của các ngôi sao trên sân chiều 2/4. Nếu chẳng may "sao" dở chứng có lẽ 1 trong 2 tướng sẽ mệt.

Để xem "sao" thể hiện thế nào và "tướng" nắn quân ra sao để họ có chung một niềm vui...

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,