,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1267804
Vòng 5 V-League: Gọi giấc mơ về
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 5 V-League: Gọi giấc mơ về

Cập nhật lúc 16:40, Thứ Hai, 15/03/2010 (GMT+7)
,

- Thanh Hoá đã thỏa ước mong của mình khi có trận thắng đầu tiên để giải nguy trong vòng 5, nhưng bại tướng của đội bóng xứ Thanh là HA.GL và nhất là Nam Định thì giấc mơ đẹp đó vẫn còn rất xa...

>> Vòng 5 V-League: Đi tìm ngôi nhì bảng
>> Cắt mạch thắng của Đà Nẵng, HN T&T lên đầu bảng
>>
Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’
>> Cầu thủ ’choảng’ nhau chờ lãnh án
>>
Chưa giảm án cho CĐV Hải Phòng
>>
Cầu thủ Hải Phòng ’choảng’ nhau vì mất 2 điểm

Giấc mơ đã về

Kể từ khi có chiến thắng oanh liệt trước Đà Nẵng ở Siêu cúp QG hồi tháng 1, những người yêu bóng đá xứ Thanh không còn có được niềm vui nào nữa khi đoàn quân của HLV Vũ Trường Giang đi từ thất bại này đến thất bại khác.

Và nói như nhiều cầu thủ của Thanh Hoá, họ đã phải đợi niềm vui ấy, món tiền thưởng cho 1 trận thắng ấy tận...2 năm, một cách nói vui khi xứ Thanh có chiến thắng hồi trước Tết âm lịch, và đến giờ khi đã hết "giêng" mới có lại được.

Thanh Hóa. Ảnh: V.S.I
Rất lâu rồi Thanh Hóa mới có niềm vui như thế này. Ảnh: V.S.I

Nói vui là thế, còn thực tế để có được niềm vui bất tận đó thày trò Giang đen chỉ phải đợi hơn 2 tháng 1 chút, nhưng chuỗi ngày đó lại dài lê thê, thậm chí còn hơn cả 1 thế kỷ vì áp lực, vì lo lắng và cả lời ra tiếng vào sau khi Thanh Hoá mua suất đá chuyên nghiệp của Thể Công.

Bây giờ thì nhẹ hơn một chút rồi, ít nhất Thanh Hoá cũng đã không đứng ở vị trí chót bảng nữa, quan trọng hơn chiến thắng trước HA.GL (dù là do đối thủ thua nhiều hơn khi mất quá nhiều quân bài chủ chốt) đủ để thày trò Giang "đen" quẳng được cục đá tâm lý nặng nề đi và thoải mái chuẩn bị cho chặng đường kế tiếp.

Không kém so với Thanh Hoá, người hâm mộ thành phố Hoa phượng đỏ cũng có lý do để vui, dù rằng ở vòng đấu thứ 3 thày trò HLV Vương Tiến Dũng đã có được chiến thắng giải hạn trước SLNA, nhưng rõ ràng 3 điểm trước ĐT.LA là đáng để mừng hơn.

Chiến thắng trước ĐT.LA giúp Hải Phòng có mặt ở tốp dẫn đầu là 1 chuyện, quan trọng hơn chiến thắng trong bối cảnh đội bóng của thày Vương vừa trải qua chuyện bê bối rất hãn hữu ở V-League.

Hải Phòng. Ảnh: V.S.I
NHM Hải Phòng vui mừng khi đội bóng của họ đã trở lại đường ray. Ảnh: V.S.I

Đã thế, 3 điểm của Hải Phòng trước nhà cựu vô địch là rất đẹp, trận đấu duy nhất mà cho tới thời điểm hiện tại đội bóng "tiền tỉ" làm cho khán giả nhà thoả mãn với lối chơi tấn công rực lửa, điều mà rất lâu rồi mới có lại với đội bóng đất Cảng.

Có thể nói 2 chiến thắng của Thanh Hoá và Hải Phòng là quan trọng nhất vòng đấu thứ 5 này, đơn giản khi đội bóng xứ Thanh có chiến thắng đồng nghĩa với cuộc đua trụ hạng sẽ căng thẳng hơn thay vì chỉ có 1 con chốt bị thí.

Và cũng như thế, Hải Phòng có 3 điểm và thắng bằng lối chơi tấn công "khủng khiếp" sẽ giúp cuộc chiến ở trên đỉnh đáng xem hơn khi có thêm 1 đối thủ xứng tầm tham gia vào đường đua tới ngôi vô địch.

Thế nên, 2 chiến thắng đó đôi khi không chỉ là giấc mơ của xứ Thanh hay đất Cảng nữa mà còn là của cả V-League...

... đến cơn ác mộng kéo dài

Nam Định lại thua và đang đứng chót bảng xếp hạng chẳng có gì ngạc nhiên khi nghe thông tin đó cả. Bởi đội bóng của HLV Nguyễn Ngọc Hảo yếu và non quá. Nhưng, nghe ra thì cũng ngậm ngùi lắm...

Mùa này đội bóng thành Nam không thiếu tiền, nhưng họ lại thiếu cái tình để giữ lại những trụ cột của mình. Hàng loạt những cái tên tốt nhất ở đây đã ra đi tìm bến đỗ mới không hẳn vì chuyện "lót tay", mà có cả chuyện bất mãn với lãnh đạo nữa.

Công Vinh Nam Định. Ảnh: Đức Anh
Nam Định đang rơi vào cửa tử, nhưng không phải do các cầu thủ. Ảnh: Đức Anh

Với cách làm "độc đoán" từ nhiều năm nay, lãnh đạo đội bóng thành Nam cũng chẳng níu kéo, họ tin vào lứa cầu thủ trẻ đang dần thành danh của mình trong màu áo các đội tuyển U Quốc gia như Danh Ngọc, Nhật Nam, Mạnh Dũng...

Và đương nhiên, lãnh đạo Nam Định cũng mơ đến 1 kỳ tích, có thể là một đội bóng trẻ nhất tham dự V-League và trụ hạng, thậm chí là hơn thế nữa. Nhưng giấc mơ đó dường như là "mộng du" thì chính xác hơn.

5 vòng đấu đã trôi đi, kết quả tốt nhất mà Nam Định có được chỉ là 1 trận hoà với Đồng Tháp ở sân nhà mà thôi. Mà đáng nói hơn, kết quả tốt nhất ấy đã đến rất lâu rồi, còn 4 vòng liên tiếp gần nhất đội bóng thành Nam thua tan tác cả.

Nếu như Nam Định thảm bại vì lực lượng kém thì đã đành, nhưng HA.GL đang đứng áp chót lại là chuyện lạ khi so với nhiều đội bóng còn lại, đoàn quân của Kiatisak chẳng kém là bao, thậm chí nhỉnh hơn ít nhất nửa phần còn lại của V-League là đằng khác.

HA.GL - Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh
HA.GL (áo trắng) cũng không kém khi đang rơi tự do. Ảnh: Gia Khánh

Nhưng đội bóng phố Núi đã thua 4/5 trận tại V-League rồi, khiến người hâm mộ HA.GL đang đặt rất nhiều dấu hỏi về đội nhà, về phong độ và cả khả năng của công thần một thời - Kiatisak.

Mà đau hơn, nếu như thua các đối thủ lớn còn có thể chấp nhận được, đằng này HA.GL lại thua Thanh Hoá mới ác. Mà kể cả khi lý giải trận thua này bằng việc đội bóng của Sắc vắng nhiều cầu thủ chủ chốt đi chăng nữa, thì thành tích 4/5 trận thua cũng là khó có thể chấp nhận.

HA.GL đang khủng hoảng, điều này thì đã rõ ít nhất nhìn vào kết quả tồi tệ đó. Nam Định thì không khủng hoảng, các cầu thủ vẫn chơi hết khả năng nhưng kết quả thì khó đổi vì họ rất yếu.

Hai thái cực về lực lượng, về tham vọng nhưng có chung 1 kết quả, và sẽ chẳng ngạc nhiên nếu trong vài ngày tới 2 đội bóng từng có thời như thân như anh em này sẽ xảy ra 1 cuộc cách mạng lớn ở trên băng ghế huấn luyện.

Đó là chuyện tất yếu xảy ra, nhưng cuộc cách mạng đó có thành công để mang lại niềm tin cho người hâm mộ ở thành Nam và phố Núi hay không thì chẳng ai dám chắc. Bởi vấn đề nằm phần nhiều ở cấp thượng tầng, chứ không chỉ đơn thuần là chiếc ghế HLV trưởng.

Mà nếu không thay đổi ở đó, cơn ác mộng sẽ còn kéo dài, cứ tin rằng thế bởi V-League giờ đã khác.

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,