,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1265197
Vòng 3 V-League: Giải hạn và... lo lắng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 3 V-League: Giải hạn và... lo lắng

Cập nhật lúc 16:14, Thứ Hai, 01/03/2010 (GMT+7)
,

- Đã có những chiến thắng mang đúng nghĩa là giải hạn vào chiều Rằm tháng giêng, nhưng cũng có những nỗi âu lo với thất bại của Nam Định, rồi Thanh Hoá... kéo theo hàng loạt hệ luỵ có thể xảy ra sau lượt đấu thứ 3 (28/2) này...

>> Hạ T&T HN, ĐT.LA có chiến thắng đầu tay
>>
Mưa bàn thắng trên sân Cao Lãnh
>> Sa sút ở hiệp 2, SLNA vỡ trận
>> Vòng 3 V-League: Hải Phòng & Đồng Tháp thắng lớn
>> Khánh Hòa lại trắng tay trước Đà Nẵng


Giải hạn

Hai trận thua liên tiếp ở V-League, rồi tới việc Lee Nguyễn phải "khăn gói ra đi" khi mùa giả mới bắt đầu đã khiến người hâm mộ đội bóng phố Núi lo lắng, dù món quà đầu Xuân mà đội nhà có được là chiến thắng trước "kình địch" ĐT.LA ở Cúp QG là không hề nhỏ.

Những dấu hỏi về năng lực của Sắc, những ám ảnh về chuỗi ngày thất bát gần đây... đã được chốt lại bằng những hoài nghi rất lớn, và không lấy gì làm tốt đẹp: Liệu khi nào ngôi sao một thời của bóng đá Thái Lan, công thần của HA.GL sẽ từ nhiệm?

HA.GL ăn mừng.Ảnh: Gia Khánh
HA.GL đã có chiến thắng ’giải hạn’ quan trọng.Ảnh: Gia Khánh

Sẽ là một tương lai không lấy gì làm sáng sủa cho Kiatisak, nếu ở vòng đấu thứ 3, HA.GL thất bại trước Bình Dương, thậm chí 1 kết quả hoà cũng sẽ bị xem như thất bại và là giọt nước tràn ly cho mọi kiên nhẫn của bầu Đức.

Trong ván bạc nhiều người ngầm hiểu là hết sức quan trọng với Sắc, rốt cuộc đã được kéo dài với một trận thắng không thể đẹp hơn của HA.GL trước Bình Dương trong vài mùa gần đây trên sân nhà Pleiku.

Chiến thắng đó, có phần hoen ố vì vài hành động nóng nảy của cầu thủ đôi bên, nhưng 3 điểm quan trọng này đã giúp Kiatisak yên tâm tại vị thêm vài vòng đấu nữa, bởi dù gì chiến thắng trước các "đại gia" ĐT.LA và Bình Dương trong 2 trận gần nhất cũng là một sự đảm bảo của Sắc với bầu Đức.

Không thua ở 2 vòng đầu tiên ở V-League, nhưng chỉ có 1 điểm, và "bật bãi" khỏi cúp QG trong mùa giải năm nay được đầu tư không thể lớn hơn XM.HP và cá nhân HLV Vương Tiến Dũng cũng ảm đạm không hơn gì các đồng nghiệp phố Núi.

Ông Dũng
Thày trò HLV Vương Tiến Dũng cũng thoát hiểm rất ’đẹp’.Ảnh: Đức Anh

Hành quân tới xứ Nghệ với nỗi lo về bạo lực suốt 2 mùa qua tại sân Vinh, không nhiều người tin rằng thày trò họ Vương có được chiến thắng chứ đừng nói là một chiến thắng đậm nhất nhì vòng 3 này.

Thế mà ông Dũng đã làm được, 3 điểm và không có bạo lực đến từ các CĐV của mình XM.HP hoàn toàn có thể tin rằng đội nhà đã được giải hạn, và yên tâm chuẩn bị cho những vòng đấu kế tiếp.

ĐT.LA không lâm nguy, nhưng 3 trận được 2 điểm đã đánh thẳng vào tham vọng của các nhà cựu vô địch, dấu hỏi về năng lực của GĐĐH Jose Luis được đặt ra. Và khi đội bóng của bầu Thắng đứng trước ngưỡng cửa không dễ dàng là "khắc tinh" T&T.HN họ lại có được chiến thắng.

Mà không phải là một chiến thắng nhọc nhằn, thậm chí ĐT.LA đã lấy 3 điểm trên sân nhà rất dễ, dễ đến nỗi nếu các chân sút dứt điểm tốt hơn chắc chắn đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chắc thua vài quả nữa.

ĐT.LA đã có chiến thắng giải hạn, nhưng không phải là GĐĐH Jose Luis cầm quân nữa (lý do bị bệnh) mà lại là HLV trưởng Trần Công Minh, phải chăng đội bóng của bầu Thắng đã bắt đầu có "cuộc binh biến" để tìm cho mình chiến thắng?

Nhưng dù là gì 3 điểm để tạo dựng hay lấy lại được niềm tin thì cũng là điều đáng quý với HA.GL, ĐT.LA, XM.HP... trong bối cảnh các đội bóng này đã đứng trước ngưỡng cửa của sự tận cùng thất vọng, và nhất là khi V-League càng ngày càng khốc liệt như thế này.

... và lo lắng.

Đội bóng trẻ thành Nam của tướng Hảo lại thua, trong khi đó Thanh Hoá tiềm ẩn rất nhiều vấn đề cũng chẳng hơn gì khi thất bại thứ 2 sau 3 lượt đấu. Đau một điều, thất bại của Nam Định hay đội bóng của HLV Vũ Trường Giang lại trước những đối thủ không hơn gì mình.

Và bây giờ, khi nhận thất bại kế tiếp cả hai đội bóng này trở lại với vị trí vốn dĩ đã được dành sẵn cho họ, bất chấp mùa giải mới Nam Định lẫn đội bóng xứ Thanh đều đã có cuộc chuyển mình lớn chưa từng thấy kể từ khi họ lên chuyên nghiệp.

Nhưng, người hâm mộ nơi đây lại không nghĩ thế, nhất là với Thanh Hoá. Bởi đội bóng của họ tiền thân là một Thể Công hùng mạnh, vẫn còn đó những trụ cột như Bảo Khanh, tuyển thủ Anh Tuấn, tiền đạo ĐT U-23 QG Đình Tùng cơ mà.

Thanh Hoá.Ảnh:Hoàng Quân
Thanh Hoá (áo vàng) cùng Nam Định đang là những đội lo lắng nhất.Ảnh:Hoàng Quân

Tuy nhiên, thất bại là thất bại, và đôi khi lại không bởi mình yếu, mà đơn giản là đối thủ mạnh hơn Thanh Hoá hiện tại là thế, còn với đội bóng thành Nam những gì đang có đã được dự báo trước sau khi để chảy máu hàng loạt tài năng tốt nhất của mình. Với một đội bóng trẻ, thất bại ở đấu trường cần kinh nghiệm rõ ràng là không có gì đáng xấu hổ.

Dù có thể biện minh như thế cho thành tích của Nam Định hay Thanh Hoá, nhưng rõ ràng các ông chủ của họ lại không nghĩ thế. Tương lai của tướng Hảo, của ông thày Giang "đen" đang được đếm ngược từng ngày.

Rất dễ hiểu, bởi các ông chủ đội bóng bỏ tiền ra không phải để..."giải quyết chuyện ứ đọng tiền mặt", cái mà họ cần là thành tích để đánh bóng thương hiệu sản phẩm. Điều này, đến giờ Nam Định lẫn Thanh Hoá chưa làm được.

Ba vòng đấu, tất cả mới chỉ bắt đầu nếu so sánh với chặng đường dài còn lại phía trước nhưng như đã nói các ông chủ không kiên nhẫn, thậm chí là thiếu thực tế với bóng đá... Thế thì càng khó để Nam Định, Thanh Hoá và thậm chí là SLNA - đội cũng chưa biết đến mùi chiến thắng sau 3 lượt đấu đầu tiên không xảy ra "biến" trong thời gian tới.

Mọi thứ không còn thong thả nữa, Nam Định, Thanh Hoá biết thế, nhưng làm cách nào để có được niềm vui như HA.GL, ĐT.LA, XM.HP trong hoàn cảnh hiểm nguy thế này thì chỉ có họ mới tự trả lời và làm được mà thôi.

HA.GL - Bình Dương: Ảnh: Gia Khánh
Hình ảnh thế này đã diễn ra ở trận đấu giữa 2 đội bóng có lối đá fai -play nhất V-League: Ảnh: Gia Khánh

Một vấn đề nữa khiến nhà làm giải, và người yêu bóng đá Việt Nam phải lo lắng chính là nạn bạo lực tiếp tục được diễn ra. Và bây giờ nó không còn nóng từ khán đài với các thượng đế "đầu nóng" nữa mà đã lan xuống tới sân cỏ.

Trận đấu giữa Bình Dương và HA.GL, dù va chạm chưa thể gọi là lớn, nhưng cái cách hành xử của các cầu thủ với nhau cũng chẳng thể nói là nhỏ. Trận đấu gián đoạn, bởi các pha lao vào đòi ăn thua đủ với nhau, với những người mà họ thường gọi là đồng nghiệp.

Mà đây không phải là chuyện cá biệt, mùa này trên sân Nha Trang cũng xảy ra xô xát giữa đội chủ nhà và các cầu thủ Bình Dương. Mọi chuyện sẽ khó kiểm soát nếu các đầu nóng ấy không kiềm chế đúng lúc.

Sẽ là thế nào, nếu Bình Dương không nhớ mình là phận khách để nhịn đội chủ nhà? Có lẽ, họ sẽ khó có thể ra về an toàn sau các trận đấu đó... Giải đấu mới bắt đầu, sân Vinh được kiểm soát chặt chẽ, nhưng sân Pleiku thì không.

Chí Công đã bị khán giả đội chủ nhà ném vật thể lạ nằm sân, cầu thủ đôi bên hằm hè để rồi có tới 3 chiếc thẻ đỏ dành cho những cái đầu nóng. Chỉ chừng đó thôi, cũng đã là đủ lo bởi phía trước là một chặng đường rất dài...

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,