,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1267051
V-League ơi, coi chừng loạn!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

V-League ơi, coi chừng loạn!

Cập nhật lúc 06:10, Thứ Sáu, 12/03/2010 (GMT+7)
,

- Bạo lực sân cỏ có dấu hiệu gia tăng, chất lượng về trọng tài vẫn là vấn đề nóng, và đương nhiên còn nhiều chuyện không phải nhỏ khác đến từ khán đài, đạo đức cầu thủ...Có lẽ V-League đang bước vào thời loạn.

>> Vụ loạn đả ở sân Pleiku: Chỉ BTC sân bị phạt! 
>> Loạn đả trên sân Pleiku: Ban kỷ luật vào cuộc 
>>
Loạn đả ở sân Pleiku: Hồi hộp chờ báo cáo! 
>> Sân Pleiku: Chủ nhà thắng trong loạn đả
>> Tiền đạo đội Bình Dương đột ngột qua đời

>>
Chưa giảm án cho CĐV Hải Phòng 

>>
Cầu thủ Hải Phòng ’choảng’ nhau vì mất 2 điểm

1. Mùa bóng 2010 mới đi được vài vòng đấu, nhưng vấn đề bạo lực sân cỏ đã căng hơn rất nhiều so với những gì mà nhà tổ chức, người hâm mộ dự tính. Không ít các cuộc đọ sức giống võ đài hơn là một trận đấu bóng đá.

Nói ra điều đó chẳng phải là quá đáng, cứ nhìn trận đấu giữa HA.GL và Bình Dương trên sân Pleiku ở vòng 3, hay trước đó là Khánh Hòa - HA.GL ở lượt trận đầu tiên của V-League thì đủ hiểu khi nó diễn ra như cái chợ vỡ với những pha lao vào nhau, cự cãi ẩu đả...

HA.GL - Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh
Những cảnh thế này không còn hiếm ở V-League. Ảnh: Gia Khánh

Đó là hai trận đấu điển hình nhất cho thấy vẻ đẹp của bóng đá đã bị phá vỡ bởi máu ăn thua, của những cái đầu nóng cùng với vô số thẻ phạt... Các trận đấu khác, dù không đến nỗi căng như thế nhưng cũng diễn ra hỗn loạn chẳng kém.

Mới nhất, trên sân Ninh Bình nhiều khán giả thích xem kịch tính cũng được mãn nhãn với việc Aniekan và Quang Huy tan trận bay vào ẩu đả như "phim chưởng". Chứng kiến cảnh đó và nếu không rành về bóng đá đố ai nghĩ 2 cầu thủ này khoác chung một màu áo.

2. Trọng tài Phạm Bá Hoà là người phải nhận án "treo còi" đầu tiên ở mùa bóng năm nay khi giải đấu mới đi qua 2 vòng, với sự cố "bẻ còi" trên sân Bình Dương trong trận đấu giữa đội chủ nhà và Nam Định.

Có thể, ở tình huống khiến trọng tài trẻ này "dính án" đơn thuần là về mặt chuyên môn. Nhưng nếu sai kiểu đó thì quả thực là "hơi căng" khi đánh giá năng lực của vị vua áo đen này, bởi lẽ đó là một pha bóng không khó với giới cầm còi.

Đỗ Quốc Hoài.Ảnh: Đức Anh
Trọng tài Đỗ Quốc Hoài (cầm bóng). Ảnh: Đức Anh

Kết thúc vòng 4, trọng tài Đỗ Quốc Hoài cũng bị phản ứng dữ dội, mà sự bất mãn đó không chỉ đến từ đội khách HP.HN mà cả cổ động viên Navibank SG cũng phải bực mình khi thấy đội nhà được hưởng lợi từ những quyết định rất "ngô nghê" của vị vua này.

Và đây cũng là những trường hợp đã và có thể bị kỷ luật của HĐTT QG, một phần không nhỏ ở số các trọng tài còn lại dù chưa thể nói là sai nhưng cũng bị phản ứng gay gắt từ các đội bóng, cầu thủ và khán giả với những quyết định không thực sự chính xác một cách có hệ thống của mình.

3. Bên cạnh những lo âu về bạo lực sân cỏ, từ những phán quyết không thực sự công tâm của nhiều vị vua áo đen... thì vấn đề khiến cho BTC đau đầu không kém là việc một bộ phận nhỏ cổ động viên của Hải Phòng lại làm loạn khán đài với pháo sáng trong và ngoài sân Ninh Bình cuối tuần rồi.

Rồi một chuyện nữa cũng khiến cho nhiều người phải "quan tâm" tới V-League hơn khi tiền đạo Molina của Bình Dương đột tử ngay trước vòng đấu thứ 3 vì sử dụng ma tuý quá liều đã đẩy giải đấu vào vòng xoáy hỗn loạn thực sự.

Nói thế chẳng phải là quá, bởi tất cả những vấn đề trên không phải bây giờ mới xuất hiện mà đã có từ vài mùa giải gần đây. Thậm chí "hỗn loạn" tới mức nhiều cổ động viên, những nhà văn hoá, thậm chí là chính trị không dưới một lần đề cập chuyện có nên dừng V-League cho tới khi giải quyết những vấn đề nổi cộm đó xong hay không.

Hải Phòng. Ảnh: V.S.I
Cổ động viên quá khích của Hải Phòng lại làm loạn. Ảnh: V.S.I

Đương nhiên là không thể dừng giải đấu, bởi nó ảnh hưởng tới rất nhiều doanh nghiệp đang đầu tư vào bóng đá, tới cầu thủ hay cả một nền bóng đá vốn đang được đánh giá phát triển khá mạnh mẽ như thế.

Căng vậy đấy, nhưng rốt cuộc BTC giải vẫn giải quyết thiếu triệt để ở tất cả các vấn đề nổi cộm đó. Điển hình chính là sự thờ ơ của những nhà làm giải sau cái chết của Molina. Một cái chết khiến nhiều người giật mình, bởi từ trước tới giờ bóng đá nước nhà chưa có tiền lệ thử doping nhằm hạn chế những "đại dịch" ma tuý có thể xảy ra.

Hay cái cách mà ban kỷ luật của VFF định xem xét giảm án cho cổ động viên Hải Phòng được đến sân trở lại, thì chỉ ngày hôm sau 1 nhóm khán giả quá khích đến từ đất Cảng lại quậy "nhặng xị" lên để rồi đến giờ những người có trách nhiệm đổ lỗi thẳng cho BTC sân Ninh Bình.

Không giải quyết được, hay làm ngơ với cái xấu để V-League được quan tâm nhiều hơn, thu hút người xem hơn bằng hiệu ứng ngược?

Không khó để trả lời, nhưng chắc chắn bây giờ V-League đang loạn và đang khó kiểm soát...

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,