,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1270799
Dư âm trận Bayern - M.U: Nỗi đau của Quỷ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dư âm trận Bayern - M.U: Nỗi đau của Quỷ

Cập nhật lúc 18:41, Thứ Tư, 31/03/2010 (GMT+7)
,

- Giống như một sự sắp xếp mang tên định mệnh, lịch sử trong trận đối đầu giữa Bayern Munich và M.U đã lặp lại với một kịch bản giống nhau đến khó tin, chỉ có điều những diễn viên thì đã đổi vai cho nhau.

Chấm điểm Bayern - M.U: Người hùng Ivica Olic
Ferguson: "Đó là một bàn thua tồi tệ..."

Bayern ngược dòng ngoạn mục hạ M.U

Bayern - M.U: Chiến thắng dành cho kẻ bản lĩnh

Cũng là một tỉ số 2-1, cũng có một bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm, nhưng rồi nó cũng trở thành vô nghĩa khi kẻ thắng cuộc tung ra nhát kiếm quyết định đúng vào những thời khắc cuối cùng của trận đấu, khi mà tất cả đều nghĩ kết quả trận đấu đã an bài.

Bayern
Bayern giành chiến thắng khi mà tưởng như trận đấu đã an bài - Ảnh: AP


Cả Bayern Munich và Manchester United đều đã nhập cuộc với gánh nặng của chặng tourmalet phía trước tại giải VĐQG. Với Bayern là "rận "chung kết" trên sân của đội đầu bảng Schalke, còn với M.U là trận quyết đấu với Chelsea.

Có vẻ như với vị trí lép vế hơn ở giải VĐQG (hiện chỉ xếp thứ 2 và cần phải thắng Schalke, trong khi M.U chỉ cần không thua trước Chelsea) đã khiến đôi chân của các cầu thủ chủ nhà bị căng cứng hơn đối thủ.

Ngay từ phút thứ 2, trung vệ Demichelis đã trượt chân khá vô duyên, tạo điều kiện cho Rooney ghi bàn mở tỉ số một cách không thể dễ dàng hơn.

Đến đây đã rất nhiều người nghĩ về một thảm họa dành cho Bayern. Bởi “cờ đã vào thế”, "Quỷ đỏ" nghiễm nhiên được chơi bóng theo cách mà mình muốn.

Đấy là sự tinh quái co về phòng ngự với 4 tiền vệ trung tâm có khả năng hỗ trợ phòng ngự cực tốt: Park Ji Sung, Fletcher, Carrick và Scholes tạo dựng lên tấm khiên phòng thủ 2 tầng trước khung thành của Van der Saar.

Còn ở phía trên, Rooney giống như một chú sư tử săn mồi, sẵn sàng trừng phạt những sai sót của đội chủ nhà vốn đã không còn lựa chọn nào khác là phải điên cuồng vùng lên tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, trong một ngày mà có vẻ như số phận muốn bù đắp cho Bayern, những lợi thế của MU bỗng chốc cũng hóa thành vô nghĩa. Chỉ trong hiệp 1, đã có ít nhất 2 lần nữa cơ hội được trao vào đôi chân của "R10", nhưng nó đều trôi qua như những cơn gió thoảng.

Cái cách "Hùm Xám" có được bàn gỡ hòa cũng mang đậm dấu ấn của thần may mắn. Từ tình huống chạm tay lộ liễu và không cần thiết của Gary Neville cho đến cú sút phạt hàng rào vô hại, song lại bất ngờ chạm chân Rooney đổi hướng khiến van der Saar dù xuất sắc đến mấy cũng chỉ biết đứng nhìn bất lực.

Ribery
May mắn luôn là một phần của cuộc chơi - Ảnh: AP

Sau đó, may mắn vẫn tiếp tục đứng về phía thày trò HLV van Gaal khi cú đánh đầu của Vidic lại đưa bóng tìm đến đúng xà ngang. Ngay cả pha ấn định tỉ số của Olic cũng khiến nhiều người cũng phải ngỡ ngàng.

Đấy là tình huống Evra bỗng như một kẻ bị điểm huyệt, hoàn toàn chôn chân để Olic từ biên bất ngờ xộc thẳng vào cướp bóng, trước khi lạnh lùng hạ gục van der Saar.

Thế nhưng, nói thế không có nghĩa là đội bóng Đức chỉ có may mắn. "Hùm Xám" có quyền ngẩng cao đầu. Trong thế bị đánh giá thấp hơn đối thủ cả về phong độ lẫn lực lượng (Robben dính chấn thương), Bayern đã dồn ép đối thủ đến cùng cực.

Thời gian kiểm soát bóng của "Hùm Xám" lên tới 60%, số lần dứt điểm cũng nhiều gấp hơn 2 lần MU: 20 so với 9, số quả phạt góc của đội chủ nhà cũng vượt trội: 8 so với 2.

Và ở khía cạnh nào đó, chính những nỗ lực không ngừng nghỉ theo đúng tinh thần Đức của Bayern có lẽ là lí do chủ yếu khiến các cầu thủ MU mắc sai lầm.

Trong khi đó, về phía M.U họ chỉ có thể trách mình, dường như các học trò của Sir Alex Ferguson đã quá để tâm đến trận đấu gặp Chelsea. Vì thế mà họ đã tự giam mình trong những suy nghĩ giữ sức, chủ động co về phòng thủ thái quá, đặc biệt là trong hiệp 2. Đây là thời cơ để các cầu thủ Bayern dễ dàng áp đặt thế trận, càng chơi càng hưng phấn.

Khi Sir Alex nhận thấy nguy cơ hiện hữu, cố gắng tăng cường hàng công ở nửa cuối hiệp 2 (tung Berbatov và Valencia vào sân) nhằm lấy lại sự cân bằng trong thì đã quá muộn. Bayern vẫn lừng lững bỏ túi 2 bàn thắng để làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục.

“Đây là thật hay mơ" - 11 năm trước Mario Basler, người đã ghi bàn mở tỉ số và bị thay ra ở phút 89 trong trận CK Champions League với M.U, đã bàng hoàng quay sang hỏi ngài chủ tịch Franz Beckenbauer như vậy, sau cú lội ngược dòng chớp nhoáng trong vòng 100 giây cuối cùng của đối thủ.

Rooney
Chấn thương của Rooney khiến nỗi đau của M.U tăng gấp bội - Ảnh: Getty

Trên sân, những cầu thủ Bayern còn lại đều gục xuống tức tưởi như những thân cây bị đốn hạ, trong đấy hình ảnh vật vã, bật khóc của Sammuel Kuffour có lẽ đã trở thành một trong những thước phim đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nhưng đêm qua, tại Allianz, có lẽ các cầu thủ MU đã phần nào thấm thía nỗi đau của tấn bi kịch năm 1999 mà những người đồng nghiệp bên phía Bayern từng nếm trải.

Những tình huống bỏ lỡ của Rooney hay Vidic, cũng chỉ tương tự như những cú dứt điểm đưa bóng trúng khung gỗ của Mehmet Scholl và Carsten Jancker trong đêm Nou Camp oan nghiệt ngày nào mà thôi.

Bóng đá là như thế, ranh giới giữa niềm hạnh phúc vô bờ và một thất bại ám ảnh cả đời đôi khi lại rất mong manh, chỉ được xác định bằng những tấn bi kịch.

Mà nói như cách mà đội trưởng Bayern, Matthaues, đã tức tưởi 11 năm về trước: “Họ thắng không phải vì họ mạnh nhất mà vì họ là kẻ may mắn nhất”, còn theo cách của Jose Mourinho thì “Đội vô địch không phải là đội mạnh nhất, mà là đội không đá hỏng penalty, không sút trúng khung gỗ khi cần thiết và không bị trọng tài xử ép”.

Cơn ác mộng của MU chắc chắn sẽ còn khủng khiếp hơn rất nhiều lời thừa nhận của Sir Alex Ferguson: “Chúng tôi đã chơi đáng thất vọng ở trận này, chỉ có van der Saar là điểm sáng duy nhất”.

Sẽ ra sao khi Wayne Rooney phải rời sân với cái chân tập tễnh và không thể kịp bình phục ở trận đấu gặp Chelsea hoặc là cả trận lượt về với Bayern?!

Dù vậy, điều đó cũng không có nghĩa là Bayern đã thanh toán sòng phẳng món nợ tại Nou Camp. Phía trước họ vẫn còn cả 90 phút chứa đựng nhiều bấy ngờ tại Old Trafford.

Và chẳng ngoại trừ khả năng tại "Nhà hát của những giấc mơ" sẽ lại có thêm một tấn bi kịch vĩ đại nào đó!

  • Linh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,