,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1266149
Juve: Muốn cải tổ, hãy chiến thắng!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Juve: Muốn cải tổ, hãy chiến thắng!

Cập nhật lúc 06:42, Thứ Bảy, 06/03/2010 (GMT+7)
,

- Thất bại trước Palermo giúp Juventus nhận ra được một thực tế: sự xuất hiện của Alberto Zaccheroni chỉ tạo một cú hích về tinh thần để vượt qua cơn bão lớn, và trước mặt "Lão phu nhân" vẫn còn nhiều sóng gió. Từ thực tế ấy, người ta đã bắt đầu lên kế hoạch cải tổ ngay từ lúc này...

>> Juve: Muốn có Melo, Arsenal hãy nhả van Persie
>> Inter & Juve tranh chữ ký Sandro Ranieri
>> Phơi áo trước Palermo, Juve văng khỏi top 4

3 năm thiếu định hướng

"Juve sẽ cải tổ!" - Phó TGĐ Bettega nhấn mạnh. Nhưng cải tổ như thế nào, và làm thế nào để đưa một Juve ở mức trung bình khá hiện nay trở lại vị thế "anh cả" của Serie A?

Trong 3 năm qua, Juve không có định hướng rõ ràng. Ảnh: Getty Images
Trong 3 năm qua, Juve không có định hướng rõ ràng. Ảnh: Getty Images

Vòng 27 Serie A
Chủ nhật 7/3
0h00 Fiorentina - Juventus
2h45 Roma - Milan

21h00
Cagliari - Catania
Bari - Chievo
Sampdoria - Lazio
Palermo - Livorno
Bologna - Napoli
Siena - Parma
Atalanta - Udinese
Thứ Hai 8/3
2h45 Inter - Genoa

Có lẽ, đây mới là câu hỏi mà các quan chức Juve cần tìm được câu trả lời hợp lý nhất, trước khi tiến hành kế hoạch cải tổ lại đội bóng, thay vì vung tiền mua sắm một cách ồ ạt.

Nên nhớ rằng 3 năm qua (kể từ khi thoát khỏi Serie B), Juve luôn chi đậm cho Calciomercato mà không chút đắn đo, nhưng không phải ai trong số này đáp ứng được kỳ vọng so với số tiền mà CLB thành Turin bỏ ra.

Có những kẻ đã phải ra đi (Almiron và Tiago - giờ đây họ đang tỏa sáng ở Bari và Atletico), những người khác thì đang nỗ lực để cố chứng tỏ mình (Diego, Melo, Amauri, Cannavaro, Grosso).

Thậm chí, có cả những món hàng hớ mà Juve không thu lại một chút vốn nào (trung vệ người Bồ Đào Nha Andrade, trị giá 10 triệu euro, cả năm bó bột chân và bị chấm dứt hợp đồng)... Và còn nhiều vấn đề khác nữa...

Diego chưa cho thấy được vai trò của một thủ lĩnh, dù kỳ vọng đặt vào anh là rất lớn. Ảnh: Getty Images
Diego chưa cho thấy được vai trò của một thủ lĩnh, dù kỳ vọng đặt vào anh là rất lớn. Ảnh: Getty Images

Những gì diễn ra cho thấy, Juve không có sự định hướng đúng đắn kể từ khi bộ máy "Moggi và những người bạn" tan rã. Các quan chức thời hậu Calciopoli không hiểu nhiều về CLB, và thể hiện mình là những chuyên gia cực tồi về chuyển nhượng.

Cần thay đổi từ bộ máy

Rõ ràng, vấn đề của Juve đến từ chính bộ máy lãnh đạo. Những sai lầm được sửa chữa bằng các sai lầm tệ hại khác đang đẩy Juve đến một viễn cảnh buồn: vắng mặt ở Champions League mùa trước (thậm chí, vé dự Europa League cũng bị đe dọa).

Roberto Bettega, một mắt xích quan trọng trong giai đoạn Moggi được mời trở lại với vai trò cố vấn cho các "sếp lớn". Tuy nhiên, kể từ khi trở lại, Bettega chưa để lại nhiều dấu ấn. Đơn giản vì ông giỏi chuyên môn thuần túy chứ không phải là một chuyên gia chuyển nhượng hay hoạch định tương lai.

Vai trò của Bettega chỉ được phát huy khi làm việc với những "cáo già" như Moggi. Còn hiện tại, Bettega đang làm việc dưới trướng Jean-Claude Blanc, vị Chủ tịch người nước ngoài và không hiểu nhiều về Juve. Bên cạnh đó là một GĐTT mù tịt về chuyển nhượng - Alessio Secco.

Juve cần nhiều hơn những người như Bettega (trái), và một chuyên gia chuyển nhượng giỏi hơn Secco (phải). Ảnh: La Presse
Juve cần nhiều hơn những người như Bettega (trái), và một chuyên gia chuyển nhượng giỏi hơn Secco (phải). Ảnh: La Presse

Juve cần nhiều hơn những người như Bettega, không chỉ để mang về những cầu thủ thực sự tài năng và thích hợp với truyền thống CLB, mà còn xây dựng kế hoạch chiến lược hơn cho tương lai.

Các tifosi ở Olimpico đang hy vọng gia đình Agnelli sẽ trực tiếp điều hành đội bóng, bởi vì lịch sử Juve luôn gắn liền với cái tên ấy.

Mục tiêu trước mắt: Chiến thắng

Juve cần thay đổi về đội ngũ lãnh đạo, phải tăng cường hơn nữa những cầu thủ chất lượng để có thể tìm lại mình. Đó phải là những cái tên có thể làm thay đổi mọi thứ, như Zidane hay Nedved, đồng thời xây dựng một hàng thủ đúng chất "bức tường thép của Serie A".

Thương vụ Kuranyi vẫn còn để ngỏ, trong khi kế hoạch tậu Ribery đang được xúc tiến gấp rút. Kuranyi không hẳn là một chân sút xuất sắc, nhưng "hàng miễn phí" này có thể là một vụ đầu tư không tồi cho đội ngũ dự bị.

Trước khi nghĩ đến cải tổ, Juve cần vượt qua Fio và tìm cho mình chiếc vé dự Champions League mùa sau. Ảnh: AP
Trước khi nghĩ đến cải tổ, Juve cần vượt qua Fio và tìm cho mình chiếc vé dự Champions League mùa sau. Ảnh: AP

Riêng Ribery chắc chắn sẽ là một nhân tố đặc biệt nếu có được anh. Ribery không chỉ là một người Pháp (rất thành công ở Juve), mà đẳng cấp của anh đã được khẳng định. Không phải ngẫu nhiên mà Real, Barca, Chelsea và M.U đều đang xếp hàng hồi hộp chờ Ribery gật đầu.

Higuain cũng sẽ là một thương vụ hợp lý, nhưng khả năng thành công không cao với đội ngũ chuyển nhượng hiện nay của Juve. Ở hàng thủ, Bonucci là một lựa chọn không tồi, nếu so sánh với một Legrottaglie "nửa nạc nửa mỡ" và Cannavaro đã hết thời...

Tuy nhiên, trước khi mọi thứ được tiến hành trong mùa Hè, Juve buộc phải giành chiến thắng trong giai đoạn cuối mùa giải. Những ngôi sao tầm cỡ thế giới sẽ chẳng đặt chấn đến Olimpico, nếu mùa sau Juve không được dự Champions League.

Sau thất bại trước Palermo, Juve đã bị hất văng khỏi top 4 và những đối thủ phía sau cũng đang bám rất sát. Để không phải làm khán giả ở Champions League mùa sau, khiến những kế hoạch có thể bị phá sản, thầy trò Alberto Zaccheroni phải tìm lại nụ cười chiến thắng, bắt đầu từ Artemio Franchi, nơi Fiorentina cũng đang quyết tâm vượt qua tâm bão...

Thông tin trước trận Fiorentina - Juventus:

Fiorentina (4-3-3): Frey; Comotto, Felipe, Kroldrup, Gobbi; Donadel, Montolivo; Marchionni, Jovetic, Vargas; Gilardino. HLV: Prandelli
Dự bị: Avramov, De Silvestri, Bolatti, Pasqual, C. Zanetti, Ljajic, Keirrison
Treo giò: Mutu (điều tra doping)
Chấn thương: Gamberini

Juventus (3-4-1-2): Manninger; Zebina, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie; Sissoko, Felipe Melo, Marchisio; Diego; Trezeguet, Del Piero. HLV: Zaccheroni
Dự bị: Pinsoglio, Grygera, Legrottaglie, Grosso, Candreva, Iaquinta, Paolucci.
Treo giò: Không
Chấn thương: Poulsen, Camoranesi, Buffon, Amauri, Caceres.

Dự đoán: 1-1

Xem lịch thi đấu - Tỷ lệ cược

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,