,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1261135
Vòng 1 V-League 2010: Khi sao chưa kịp sáng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 1 V-League 2010: Khi sao chưa kịp sáng

Cập nhật lúc 12:55, Thứ Hai, 01/02/2010 (GMT+7)
,

- Vòng 1 V-League - giải VĐQG PetroVietnam Gas, đúng nghĩa khúc dạo đầu. Ở đó, cũng có mưa bàn thắng, cũng có những kết quả bất ngờ và kịch tính, nhưng các vì sao thì chưa kịp sáng...

1. HN T&T thắng, nhưng với cá nhân Công Vinh thì đó chưa phải là một trận đấu thành công.

Người hâm mộ đã chờ đợi ở Công Vinh rất nhiều, kể từ sau khi anh hoàn tất chuyến Bồ Đào Nha phiêu lưu ký. Tuy nhiên, Vinh vẫn chưa thể sáng trở lại như thời điểm anh là mũi tiên phong mang đến sự hồi sinh cho T&T HN ở nửa sau mùa giải 2009.

HP.HN HN T&T Công Vinh. Ảnh: Đức Anh
Công Vinh chưa nổi bật, dù HN T&T có chiến thắng đầu tay. Ảnh: Đức Anh

Hôm qua, Vinh vào cuộc với đôi giày Nike màu vàng nổi bật và ý chí quyết tâm bừng bừng trong ánh mắt, chỉ có điều HP.HN không cho anh cơ hội để làm nên chuyện. Đúng ra thì Vinh đã có đến 2 lần đối mặt với thủ thành Viết Nam ở hiệp 1, nhưng anh đều thiếu vài phần trăm may mắn để đưa bóng qua tay người đồng đội cũ ở "lò" Sông Lam.

Ngoài 2 tình huống đó, Vinh hầu như chỉ toàn... xách xe không. Anh bị Ngọc Tú theo sát như hình với bóng, nên mỗi khi nhận được đường chuyền, Vinh đều phải quan sát thật nhanh rồi đẩy bóng đi ngay. Thật ra, Vinh với Endene vẫn là một cặp nguy hiểm nhưng chưa hiệu quả.

HN T&T thua trước thắng sau, nhưng cách họ ghi cả 2 bàn đều chưa thuyết phục được khán giả Thủ đô. Tất cả đều là những tình huống lộn xộn trước cầu môn, mà như chính HLV Phan Thanh Hùng phải thừa nhận, "có yếu tố may mắn ở trong đó".

Ông Hùng cũng "nhấn nhá" thêm rằng đây mới chỉ là vòng đấu đầu tiên, nên cách đá của HN T&T còn chưa kịp nhuyễn và các cá nhân thì vẫn đang trong quá trình thích ứng dần. Có vẻ như đó là lời giải thích cho sự "trầm lắng" của Công Vinh - người cũng từng im tiếng suốt AFF Cup 2008 nhưng lại bùng nổ vào những thời điểm then chốt nhất.

2. Không chỉ mình Công Vinh, mà những "thương hiệu" khác như Văn Quyến, Thanh Bình, Việt Thắng cũng đều chung cảnh ngộ.

Văn Quyến từng được kỳ vọng rất nhiều khi HLV Hữu Thắng hồi hương, nhưng ngay trận ra quân của SLNA, anh đã phải ngồi ngoài. Suốt trận, Quyến chỉ lặng lẽ trên băng ghế dự bị trong bối cảnh SLNA chơi bế tắc.

Văn Quyến. Ảnh: Đức Anh
Văn Quyến không được thi đấu trận mở màn. Ảnh: Quang Thắng

Tất nhiên, đây mới chỉ là một trận đấu cụ thể và SLNA chọn giải pháp đánh phủ đầu bằng cặp tiền đạo ngoại bởi Navibank được đánh giá là đối tượng yếu, nhưng có vẻ như một mùa giải đầy khó khăn đang chờ đón Quyến.

Ở SLNA đang có một cuộc cạnh tranh khốc liệt suất tấn công, vì ngoài Quyến "béo" còn có 3 ngoại binh, Công Mạnh, Quốc Tuấn và tuyển thủ U-23 Ngọc Anh.

Trong khi đó, Việt Thắng - đúng như dự đoán của giới chuyên môn - không thể toả sáng trước các đồng đội cũ hiểu anh đến từng chân tơ kẽ tóc, dù anh đã có những thời điểm có thể làm nên chuyện.

Nhưng dù sao thì màn trình diễn của Thắng "bế" cũng còn đỡ thất vọng hơn Bình "củi", người vừa cập bến ĐT.LA sau một mùa giải kém duyên với HA.GL. Thanh Bình bị thay ra sau hơn 1 giờ thi đấu mờ nhạt.

3. Ở chốn cũ của Thanh Bình, màn khởi đầu mới thực sự là thảm hoạ.

Kiatisuk trở lại Pleiku mang theo tham vọng tái thiết cho bầu Đức, nhưng tuần trăng mật còn chưa kịp ngọt đã nếm ngay trái đắng. Khánh Hoà vẫn là cái dớp mà HA.GL dù có ở triều đại nào cũng khó vượt qua.

Khánh Hoà HA.GL Lee Nguyễn. Ảnh: Gia Khánh
Lee Nguyễn gây thất vọng trên sân Nha Trang. Ảnh: Gia Khánh

Trên sân Nha Trang, tất cả các "sao" của Gỗ đều tắt lịm. Văn Trương bị đuổi, Lee Nguyễn mùa này tiếp tục làm cho báo chí tốn nhiều giấy mực, nhưng sự rùm beng ngoài đời không tương xứng với phong độ của anh trên sân cỏ.

Trước một hàng thủ không phải là quá chặt chẽ của Khánh Hoà, Lee Nguyễn chẳng thể lập công nổi một lần. Sự bất lực của Lee Nguyễn cũng là một trong những nguyên nhân khiến Kiatisuk bó tay trong việc xoay chuyển thế cờ.

Muốn trở lại thời hoàng kim, hay thậm chí chỉ là đoạt một vị trí có huy chương, HA.GL cần phải hạn chế được những trận thua muối mặt kiểu như thế này. Nhưng dường như căn bệnh trồi sụt thất thường đã trở thành mạn tính trên phố núi.

4. Tuy vậy, "ngôi sao" bẽ bàng nhất trong ngày Chủ nhật phải là Đà Nẵng.

Đội bóng của bầu Hiển rất hào hứng, rất cầu tiến ở cúp châu Á, nhưng ngay từ vòng sơ loại, họ đã gần như tự đóng sập cánh cửa đi tiếp của mình. Không thể nói Muong Thong yếu, nhưng với những con người như Đà Nẵng, thua trắng 0-3 trên sân nhà là một kết quả khó chấp nhận.

HLV Huỳnh Đức. Ảnh: Đức Anh
Đà Nẵng bắt đầu mùa giải mới đầy trắc trở. Ảnh: Đức Anh

Cách thua của Đà Nẵng vẫn có cái gì đó nhang nhác như lần tự dâng siêu cúp cho Thanh Hoá cách đây hơn 1 tuần. Vẫn là những đợt tấn công trong vô vọng. Vẫn là sự lỏng lẻo trong phòng ngự. Và hôm qua, có thêm cả cơn mưa thẻ...

Những nhân tố quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của Huỳnh Đức là Rogerio và Phước Vĩnh "ăn" thẻ đỏ.

Dù sao thì như vậy cũng là một cách để Đà Nẵng chuyên tâm vào mục tiêu bảo vệ chức vô địch V-League. Cũng giống như HN T&T nhanh chóng "hy sinh" cúp quốc gia một cách vô tình, để chuẩn bị tối đa cho một mặt trận duy nhất...

Chỉ có bầu Hiển là phiền muộn. Nhìn sang những HA.GL, thậm chí HN.ACB, và đặc biệt là Bình Dương mùa trước, hẳn Đà Nẵng của ông không tránh khỏi nỗi tủi hờn. Đà Nẵng ở cúp châu Á có lẽ vẫn chỉ là một số 0...

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,