,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1262427
V-League vòng 2: Những người trên lưng cọp...
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

V-League vòng 2: Những người trên lưng cọp...

Cập nhật lúc 10:57, Thứ Hai, 08/02/2010 (GMT+7)
,

- Sau loạt trận chiều Chủ nhật (7/2), các đội bóng V-League đồng loạt nghỉ đón xuân Canh Dần. Nhưng với những gì mà HA.GL, Ninh Bình, Navibank... thể hiện, HLV của họ ngay từ lúc này đã ngồi trên lưng cọp mất rồi.

1. HA.GL lại thua, lần này là thua ngay trên phố núi.

Kiatisuk. Ảnh: Đức Anh
Kiatisuk khởi đầu khó khăn tại HA.GL. Ảnh: Đức Anh

2 thất bại liên tiếp, điều đó chẳng có gì quá đặc biệt với "Gỗ". Những mùa trước, họ thua theo "dây" như thế là chuyện bình thường. Và nhìn vào lực lượng mà "Gỗ" chuẩn bị cho V-League 2010, ai cũng trông thấy sự mong manh.

Nhưng vào lúc này, có một điều khác thường là Kiatisuk đang ngồi trên ghế... điện. Kiatisuk được bầu Đức "rước" về để phục vụ cho tham vọng chấn hưng nhà cựu vô địch, bởi vậy mà 0 điểm sau 2 trận là một kết quả không thể nào chấp nhận.

Ở Gia Lai, người ta coi Dusit là một người anh lớn, coi cựu giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh là cha cố tinh thần... Nhưng Kiatisuk thì không thể ví với bất cứ... người nào. Vì "Sắc" là một tượng đài.

Vậy mà lúc này, khi V-League mới chỉ đi được 2 vòng, tượng đài ấy đã bắt đầu bị đặt nhiều dấu hỏi. Thua thảm Khánh Hoà, nhiều người nghĩ đó là tai nạn và là... dớp. Nhưng trước HP.HN mà cũng "ngã" thì Zico Thái quả là đang có vấn đề.

Vì sao "Sắc" không xếp Lee Nguyễn đá chính? Vì sao "Sắc" chọn lối chơi quá thận trọng trong khi HA.GL đá sân nhà và cần phải thắng? Vì sao "Sắc" không xốc dậy được tinh thần các cầu thủ, để nó bất ngờ... xẹp xuống ở hiệp 2? Xẹp xuống là do động lực hay thể lực?...

Năm ngoái, Dusit thua đến trận thứ 2 đã phải lùi vào cánh gà, nhường vị trí HLV trưởng cho ông thầy Chatchai. Kiatisuk có một chỗ đứng khác trong tư duy kinh tế của bầu Đức, nên anh vẫn có thể trụ lại, nhưng lúc này, rất nhiều người đã chớm nhận ra rằng "Sắc" cũng không phải là một thuyền trưởng chuyên môn đúng nghĩa mà Gỗ đang cần.

2. Navibank cũng đang đón Tết theo kiểu phú quý giật lùi.

Tuần trước, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo có trận hoà rất đáng khen trên sân Vinh. Hoà đã là tốt rồi, (2 trận năm ngoái, ông Bảo đều thua), nhưng nếu biết chắt chiu cơ hội, có thể Navibank còn mang được 3 điểm về Sài Gòn.

Vũ Quang Bảo. Ảnh: Đức Anh
Ông Vũ Quang Bảo cũng chịu sức ép rất lớn ở Navibank. Ảnh: Đức Anh

Sự khởi đầu ấy mang đến cho họ một niềm tin mới, trong cuộc chạy đua mà Navibank bị chỉ đích danh là một trong những đội yếu nhất và cô thế nhất. Nhưng điều đó cũng không thể giúp họ tránh khỏi thất bại trước Ninh Bình ngay trước kỳ nghỉ Tết.

Công bằng mà nói, Ninh Bình chơi cũng chẳng khá hơn Navibank. Chiến thắng mà họ có được chỉ là nhờ đối thủ sai lầm, và người tung cú đòn quyết định cho Ninh Bình lại là Mota, học trò năm ngoái của chính ông Bảo.

Đau là ở chỗ đó. Và đau còn ở chỗ Navibank đá sân nhà mà cũng... lạnh như sân khách. Chẳng còn vũ khí khán giả từng làm nên một nửa sức mạnh QK4 ngày nào.

Ông Bảo từ ngày được "đô thị hoá" già đi trông thấy. Sức ép nghề nghiệp đối với ông đã khác trước nhiều.

Khi còn cầm QK4, dù đội có thua cả loạt trận, ông vẫn được tin tưởng tuyệt đối để tập trung làm lại. Nhưng đây là bóng đá doanh nghiệp, nơi mà các ông chủ nếu không vừa lòng có thể "trảm tướng" bất cứ lúc nào.

3. Cái cảnh "trảm tướng" đã trở nên quá quen thuộc ở Ninh Bình.

Trong 2 năm nay, Ninh Bình là cái cối xay HLV hoạt động đều đặn nhất. Vũ Trường Giang, Đoàn Minh Xương, Nguyễn Văn Sỹ, mới đây là Tavares, và bao giờ đến lượt Robert Lim?

Robert Lim
Robert Lim không được Ninh Bình tin tưởng. Ảnh: VSI

Đó là điều làm cho Robert Lim, dù có 3 điểm ở vòng này và tạm đưa Ninh Bình leo lên thứ 3, cũng chẳng thanh thản thêm được bao nhiêu. Ông giáo người Singapore dường như vẫn chưa nặng thêm kí lô nào trong mắt các học trò và đương nhiên, cả trong toan tính của bầu Trường.

Khi Ninh Bình hoàn tất chiến thắng Navibank, Robert Lim không có mặt trong khu kỹ thuật. Ông đang ngồi trên khán đài, như một khán giả, vì bị truất quyền chỉ đạo.

Thật ra thì có ông hay không, dường như cũng không quá hệ trọng. Nhiều cầu thủ Ninh Bình tẩy chay các bài tập, nghe đồn là toàn lý thuyết và rất nhàm chán của ông. Mà với bóng đá Việt, khi không được lòng cầu thủ thì dù Robert Lim có là thầy của các ông thầy đi nữa, cũng khó giữ được ghế vẹn toàn.

Tất nhiên, không chỉ có HLV Ninh Bình đối diện với nguy cơ cao mất việc. Ngày mai (9/2), nếu Thanh Hoá tiếp tục bại trận ở Lạch Tray, người ta sẽ lại phải nói đến ông Vũ Trường Giang...

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,