,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1257934
Vấn đề của Juve: "Phù thủy" hay Ferrara?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vấn đề của Juve: 'Phù thủy' hay Ferrara?

Cập nhật lúc 00:00, Thứ Sáu, 15/01/2010 (GMT+7)
,

- Guus Hiddink, vị HLV có biệt danh "Phù thủy", đã có mặt ở thành Turin một cách bí mật. Cùng lúc đó, đội quân mà Ferrara dẫn dắt chinh phục chiếc vé tứ kết Coppa Italia không thể thuyết phục hơn, khi cho Napoli tơi bời với 3 bàn thắng. Tưởng như mọi thứ sẽ nhanh chóng được quyết định, nhưng các quan chức Juventus bỗng nhiên đứng trước ngã ba đường và không thể đưa ra lựa chọn dứt khoát.

Cuộc họp hôm 12/1 kết thúc trong vòng bí mật. Không một quan chức Juve nào hé lộ những vấn đề liên quan đến tương lai, và Ciro Ferrara cũng từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến việc đi hay ở trong cuộc họp báo trước trận gặp Napoli.

Phó TGĐ Bettega và các quan chức Juve đang nghĩ gì? Ảnh: Reuters
Phó TGĐ Bettega và các quan chức Juve đang nghĩ gì? Ảnh: Reuters

Tất cả những gì người ta biết sau cuộc họp kín ấy là bản hợp đồng kéo dài 2 năm, kèm mức lương 4 triệu euro, mà Juve sẵn sàng ký với Guus Hiddink. Đó sẽ là mức lương cao thứ hai Serie A, sau Jose Mourinho, và gần gấp 3 lần Milan trả cho Leonardo.

Chỉ còn một rắc rối nhỏ khiến bản hợp đồng ấy đủ chữ ký của hai bên: Hiddink muốn lương cao hơn một chút (không được 6 triệu thì cũng phải 5 triệu), dù trên danh nghĩa ông làm việc "hai mang" (cả với ĐT Nga).

Chưa đầy một ngày sau, thông tin chính thức được LĐBĐ Nga xác nhận: Họ sẽ không gây sức ép lên Hiddink mà cho ông toàn quyền quyết định tương lai. Có nghĩa là vị "Phù thủy" người Hà Lan được phép dẫn dắt Juve, như khi ông vừa làm HLV trưởng ĐT Nga vừa lèo lái Chelsea.

Chưa hết, ông chủ trẻ Lapo Elkann, người can thiệp sâu nhất vào chuyên môn của Juve trong số những thành viên của gia đình Agnelli, đã không còn kiên nhẫn với Ferrara sau thất bại trước Milan. Đầu tuần này, Lapo đã chỉ đạo các quan chức trong BLĐ Juve nên giải quyết Ferrara càng sớm càng tốt.

Hiddink đã đến Turin, nhưng sẽ không có hợp đồng nào được ký kết? Ảnh: Getty Images
Hiddink đã đến thành Turin, nhưng sẽ không có hợp đồng nào được ký kết? Ảnh: Getty Images

Hiddink có mặt ở Turin...

Những diễn biến trên cho thấy, Hiddink gần như chắc chắn sẽ trở thành HLV của Juve. Hoặc không, sẽ có một nhân vật khác đã có kinh nghiệm và thành công nhất định trở thành thuyền trưởng của Juve, thay vì Ciro Ferrara.

Hôm 13/1, thậm chí Hiddink còn chính thức đặt chân đến thành Turin như để thương lượng giải quyết những vướng mắc cuối cùng trong bản hợp đồng (thông tin do Telelombardia và Videogruppo phát đi).

Chiến lược gia người Hà Lan, người từng rất thành công với PSV Eindhoven, Real Madrid, Chelsea cùng một loạt ĐTQG, đã có mặt tại Turin tối 13/1, và đi thẳng vào nhà hàng "Da Angelino".

Hiddink đi rất nhanh, và ông ngồi một nơi rất kín đáo trong nhà hàng để tránh truyền thông soi mói. Khoảng 40 phút sau, ông rời khỏi nhà hàng một cách vội vã, và hoàn toàn không xuất hiện trở lại.

Phong độ chói sáng của Del Piero trong trận thắng Napoli... Ảnh: Getty Images
Phong độ chói sáng của Del Piero trong trận thắng Napoli... Ảnh: Getty Images

... và Ferrara bất ngờ chiến thắng

"Các cầu thủ đã chơi rất tốt, và tôi muốn cảm ơn họ. Còn Hiddink ư? Nếu có thể gặp, tôi muốn mời ông ấy vài chén rượu vang, ngay trong sáng mai" - HLV Ferrara phát biểu.

Thời điểm Hiddink xuất hiện ở Turin cách trận đấu giữa Juve với Napoli không bao lâu. Dường như, điều đó ít nhiều tác động đến Ciro Ferrara.

Kết quả: Ferrara có điều chỉnh hợp lý về chiến thuật, và Juve giành thắng lợi tưng bừng trước Napoli. Đó không chỉ là chiếc vé vào tứ kết Coppa Italia, mà còn là chiến thắng về mặt lối chơi, khát vọng cũng như tinh thần chiến đấu của "Lão phu nhân".

Ngay sau chiến thắng ấy, tân Phó TGĐ Roberto Bettega tuyên bố Ferrara được tại vị. Không dừng lại ở đó, huyền thoại một thời của Juve còn hứa sẽ mua về sân Olimpico những gương mặt chất lượng để cấp cho Ferrara.

... đã mang đến nụ cười cho Ferrara. Ảnh: Getty Images
... đã mang đến nụ cười cho Ferrara. Ảnh: Getty Images

Sau Bettega, Chủ tịch Jean Claude Blanc cũng lên tiếng ủng hộ Ferrara, và cựu trung vệ này sẽ tiếp tục dẫn dắt Juve. Blanc như đóng sập cánh cửa đến Olimpico của Hiddink: "Đội bóng này thuộc về Ferrara!".

Câu hỏi được đặt ra: Tại sao các quan chức Juve lại quá chậm trong việc đàm phán với Hiddink và người đại diện của ông? Có phải họ muốn và tìm cách để giữ Ferrara ở lại, bất chấp ông chủ Lapo không thích điều đó?

Giờ đây, khi mà Hiddink muốn mức lương cao hơn, và Juve giành chiến thắng trước Napoli một cách xuất thần, còn có lý do nào để mà sa thải Ferrara? Cách làm việc ấy liệu có thể đưa Juve trở lại con đường chiến thắng?

Hiddink cũng đứng trước ngã ba đường

LĐBĐ Nga "thả cửa" cho Hiddink, và Abramovich cũng không còn trả lương cho ông. Tuy nhiên, ngay sau đó, tập đoàn dầu mỏ Gazprom không đồng ý với cách giải quyết của LĐBĐ Nga.

Theo Gazprom, sau khi Abramovich rút lui đồng nghĩa họ phải một mình gánh mức lương của Hiddink, tập đoàn này đã từ chối điều đó. Đại diện của Gazprom tuyên bố, nếu muốn dẫn dắt Juve, Hiddink nên chấm dứt hợp đồng với Nga, hiện còn thời hạn nửa năm.

Ngay sau khi nhận thông điệp từ Gazprom, theo tờ Tuttosport, Juve đang bí mật tiếp xúc với Juande Ramos, người từng đưa Sevilla trở thành hiện tượng của châu Âu vài năm trở lại đây.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,