Tevez thăng hoa cùng Man City: Ferguson, và ông đã sai!
Cập nhật lúc 06:34, 14/01/2010 (GMT+7)
- Ghi 10 bàn trong 7 trận gần nhất, Tevez đang nhảy múa cùng vũ điệu Man "xanh". Carlitos từng bước chứng minh, Ferguson đã sai lầm khi không giữ anh lại Old Trafford.
1. M.U luôn được ưu tiên mua đứt Tevez, khi tiền đạo này còn khoác áo "Quỷ đỏ". Nhưng cho đến mùa hè 2009, HLV Ferguson vẫn tỏ thái độ lấp lửng chưa muốn dứt khoát trong việc bảo đảm tương lai cho chàng tiền đạo người Argentina.
|
Tevez cảm thấy sốc khi không còn được người hâm mộ chào đón ngày trở về Old Trafford - Ảnh: Getty |
Thất vọng với thái độ ỡm ờ của ông thầy và lãnh đạo M.U, Tevez đã dứt áo ra đi, tìm đến bến đỗ mới cũng ngay tại TP Manchester. Đến lúc ấy, mọi nỗ lực níu kéo của nhà ĐKVĐ Premiership đã là quá muộn. Bởi, khi lòng tự trọng bị tổn thương, Carlitos chẳng còn vương vấn những kỷ niệm đẹp ở "Nhà hát của những giấc mơ".
Sau cuộc chia ly, mối quan hệ giữa các bên ngày càng trở nên xấu đi. Ferguson khai mào bằng tuyên bố, Tevez không xứng với cái giá 25 triệu bảng mà Man City bỏ ra chiêu mộ.
Cũng chẳng vừa, chân sút người Argentina lập tức phản ứng, chỉ trích người thầy cũ đã thiếu niềm tin ở anh, liên tục đày đọa trên băng ghế dự bị.
Già néo đứt dây. Lần trở lại Old Trafford hồi tháng 10, Tevez cảm thấy sốc vì cách đón tiếp thiếu thân thiện của CĐV "Quỷ đỏ" - những người mà anh tin, vẫn luôn đứng sau ủng hộ mình.
Điều đó như càng thôi thúc Tevez quyết tâm tỏa sáng trong màu áo mới Man City. Một mặt để anh khẳng định giá trị bản thân (tương xứng với số tiền CLB bỏ ra) và chứng minh cho Sir Alex Ferguson thấy, ông đã sai lầm khi hắt hủi mình.
2. Chấn thương trong quá trình tập huấn trước mùa giải 2009/10 khiến Tevez không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực. Nên cũng dễ hiểu, anh gần như chìm nghỉm trong giai đoạn đầu.
|
Tevez thăng hoa, "nổ súng" liên tục trong màu áo Man City - Ảnh: AP |
Bàn thắng mở hàng vào lưới West Ham hồi cuối tháng 9 nhanh chóng bị lãng quên, bởi kể từ giai đoạn đó, Man "xanh" bắt đầu chìm vào chuỗi 7 trận hòa ở sân chơi Ngoại hạng. Chiếc ghế của Mark Hughes bắt đầu lung lay, nhưng vị trí Tevez ngày càng được củng cố vững chắc.
Phải thừa nhận, Carlitos may mắn vì cùng thời điểm, Robinho & Adebayor bị cho ra rìa vì làm mình làm mẩy. Còn Santa Cruz liên tục làm bạn với chấn thương. Thời gian 4 tháng đủ để Tevez bắt đầu hòa nhập với "The Citizens" và đã đến lúc anh trả ơn CĐV Man "xanh".
Anh sút tung lưới Petr Cech (hôm 5/12), góp phần giúp đội nhà quật ngã "ông kẹ" Chelsea. Tiếp đó là cú đúp vào lưới Bolton. Cứ thế, cho đến đêm 11/1, trận nào tại Premiership, Tevez cũng trình diễn vũ điệu lắc mông ăn mừng bàn thắng lạ mắt.
Sự ra đi của HLV Mark Hughes không làm ảnh hưởng đến phong độ Tevez. Thậm chí, dưới trướng tân thuyền trưởng Mancini, Tevez còn thi đấu bùng nổ hơn. Anh hợp cùng Bellamy thành cặp tấn công lợi hại, phối hợp, di chuyển rất thông minh và ăn ý.
Kỹ năng săn bàn của Carlitos cũng ngày càng đa dạng. Anh sút phạt hạ gục Petr Cech, solo qua hàng loạt hậu vệ rồi cứa lòng vào góc cao (gặp Arsenal - Carling Cup), chớp thời cơ như một sát thủ (Sunderland, Stoke) hay kết thúc từ ngoài vòng cấm ngẫu hứng, giống hai bàn vào lưới Blackburn mới đây.
3. Chứng kiến những bàn thắng như mưa mà Tevez ghi được, liệu Ferguson có tiếc nuối vì không giữ anh lại?
|
Ferguson có hối tiếc khi để Tevez ra đi? - Ảnh: Getty |
Chưa chắc ông đã thừa nhận mình đi sai nước cờ. Nhưng thực tế, đến thời điểm này, quyết định của Sir Alex không chính xác. "Cậu con ghẻ" Tevez thì đang bay bổng trong màu áo đại kình địch, còn "cục cưng" Berbatov tiếp tục gây thất vọng tràn trề.
Đầu mùa, Ferguson tin rằng, hỏa lực tấn công của "Quỷ đỏ" vẫn đủ mạnh để có thể thống trị Premiership. Ông kí hợp đồng với Owen, tán dương tài năng Welbeck & Macheda, đặt kỳ vọng vào Rooney và tiên đoán Berbatov sẽ chứng minh được giá trị.
Nhưng con số 46 bàn/21 trận không thể che giấu sự bế tắc của M.U trong những trận cầu đinh. Ở 7 trận M.U để mất điểm, chỉ duy nhất gặp Sunderland, "Quỷ đỏ" được giải cứu phút bù giờ (Anton đá phản lưới nhà). Những lúc như thế, Ferguson rất cần mẫu tiền đạo biết ghi những bàn thắng quan trọng như Tevez.
Trong quá khứ, "ông già gân" từng được đánh giá cao với quyết định mua Rooney, Ferdinand... hay bán Hughes, Ince, Beckham. Mặc dù vậy, vài năm gần đây, con mắt nhìn người ấy dường như không còn tinh tường như xưa.
Fergie đã bán đi hai hậu vệ tiềm năng Gerard Pique & Ryan Shawcross. Mùa trước, Pique chơi cực thành thành công tại Barca. Còn Shawcross hiện đang được Stoke định giá 20 triệu bảng (mua từ M.U với mức phí 1 triệu bảng năm 2007).
Ngoài ra, Sir Alex Ferguson cũng phung phí 100 triệu bảng vào các bản hợp đồng kém chất lượng như Anderson, Nani, Berbatov, Tosic & Hargreaves. Và rõ ràng, ông đã không biết cách sử dụng, phát huy hết điểm mạnh của Tevez...
Ý kiến bạn đọc
Hùynh, sài gòn, 08:19, 28/01/2010
Gửi đến anti-fan và những bạn ko biết 1 chút gì về MU mà khoái chém gió cho bằng bạn bằng bè: Ferguson ko bao giờ sai, Tevez dù có ghi 100 bàn thắng, cũng ko bằng 1 bàn của Rooney 100<<<<<< 1 mệnh đề mới do Tevez đưa ra =)). . . thế mới biết Ferguson tài giỏi cỡ nào, khi nhận ra điểm này, điều mà sau này mọi ng mới nhận ra được. Bởi thế " gừng càng già càng cay" Ferguson là 1 phần linh hồn của quỷ đỏ. Những ai chống đối Ferguson, đều phải chết , chết và chết. Ko còn con đường để lết đâu nhé !Ông ko cần cầu thủ ghi nhiều bàn, ông chỉ cần ng bản lĩnh, tài giỏi, và có đẳng cấp. Thế mới biết, ông già này có bao giờ bảo thủ đâu nhỉ !
tran tuy, hanoi, 20:12, 20/01/2010
Tôi thấy ManU bán tevez là hợp lý. Đỡ tốn money. Tốt cho Tevez vì ở Mu anh không được trọng dụng. Nói chung cả hai đều đúng. Nhưng có một điều tôi phải công nhận là Ferguson rất ít khi nhận sai lầm nên Tevez ra đi là tốt cho anh ấy. Cả hai đều đúng cả.
Nguyen Huy, Hai Phong, 12:28, 20/01/2010
Mu là một đội bóng mạnh nhưng không bao giờ có được tầm cỡ câu lạc bộ vĩ đại nhất của giải ngoại hạng cũng như của châu lục hay thế giới, Hay clb hay nhất thập kỷ, thế kỷ. Kiểu như Real Madrid hay Bacenola Hay Liverpool và AC Milan. Hầu như đó là một tập thể đoàn kết và biết cách để đi lên, Thắng những đội lót đường để vô địch. Nhưng năm nay chỉ con 10 đội lót đường thôi
Thanh Tùng, HCMC, 11:17, 19/01/2010
Thưa các bạn, khi MC thua Everton "con ghẻ" thì Tevez mà Anh Vũ nói ở đâu nhỉ và "Cục cưng" Berbatov đã làm gì trong chiến thắng 3-0 của MU? Chỉ dựa vào vài trận MC gặp đối thủ yếu mà khẳng định SAF tiếc Tevez và chê bai Berbatov thì đúng là minh chứng rõ nhất cho câu "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi"
nguyentu, ha noi, 18:24, 18/01/2010
Không ký hợp đồng mới với Tevez là hoàn toàn chính xác. Theo quan điểm của tôi thì Tevez là một cầu thủ đá bóng thiên về sức lực hơn là nhãn quan, tư duy kỹ chiến thuật. Xem Tevez đá không có sự tinh tế, thiếu sắc sảo. Một cầu thủ như thế thì ở MU là điều không hợp lý chút nào, ngài SAF để anh ra đi là một quyết định sáng suốt, giá mua anh đâu có rẻ, dùng số tiền đó cộng thêm một chút mua BENZEMA còn có thể hay hơn rất nhiều. Tiếc là MU của chúng ta đã không mua được BEN, hy vọng mùa hè tới chúng ta sẽ thấy được anh khoác lên mình chiếc áo truyền thống của Quỷ Đỏ.
Lê Hải, Thanh Xuân - hà Nội, 07:19, 18/01/2010
Phải công nhận Tevez có duyên ghi bàn và có những bàn thắng quyết định trận đấu. Sau 3 năm liền MU không vô địch Premiership có lẽ ông thầy già Ferguson phải ra đi ...
soncp, ba dinh ha noi, 17:55, 17/01/2010
"Mình nói Tevez xách dép cho Ronaldo và Rooney với ý nghĩa Tevez ở lại MU chả đem lại lợi lộc gì cho MU." Nếu so về đẳng cấp tevez không hơn được 2 cầu thủ siêu sao kia nhưng về tinh thần thi đấu bốc lửa và nhiệt tình thì chỉ có rooney mới có sánh cùng. Chứ ông tướng Ronaldo không so được. hay an vạ. lắm lời. Tài năng thì tài năng. Bóng đá là cống hiến chứ không phải như thế. sir alex bán tevez la quyết định mà tôi thấy tiếc nhất. Ông ta bán Ronaldo đi là chuẩn rùi. Man xanh may mắn nên mới mua được... Chúc Tevez thành công
Sir Pham, 15:35, 17/01/2010
Đã đến lúc MU phải nhường ngôi vương, với tình hình này có lẽ MU lại phải chuyển chủ... rồi lại chuyển và... giống như LEEDS. AC MILAN là số 1.... khà khà
nguyen thong, Quang ninh, 19:13, 16/01/2010
Sir Alex Ferguson đã không thể mãi mãi là chân lý, khi đã duy ý chí và bảo thủ.
hoang a ka , hn, 09:51, 16/01/2010
@Duc
Mình nói Tevez xách dép cho Ronaldo và Rooney với ý nghĩa Tevez ở lại MU chả đem lại lợi lộc gì cho MU.
Trước đây ở MU ,họ không chơi trung phong thực thụ nào ,lần lượt Rooney ,R7 ,hay thậm chí Hargreaves cũng có lần đá cao nhất. Mỗi cầu thủ đa năng ,di chuyển liên tục ,rộng và chơi bóng thông minh.Tevez chơi bóng thông minh không ? thực sự tôi chưa thấy lần nào anh ấy kiến tạo một pha làm bàn tinh tế cho đồng đội. Còn Park đã nhiều lần.
MU thường chơi 4-4-2 với 2 tiền vệ giăng ngang Fletcher-Scholes hoặc ,Fletcher-Carivk ,ở cánh :Giggis (Obetan,Nani) -Valencia .Hoặc khi đá 4-5-1 ,Tevez cũng không biết sắp xếp vào đâu.
Anh ta đá trung phong ư ? Không bao giờ anh ta thích hợp với vai trò này. Thành công ở ManCity đâu phải ở MU ,trước kia chúng ta còn nhớ Gusjonsen ,Wright-Phillips, Robbie Keane, Hleb ,..thành công ở đội bóng nhỏ mà không thể lớn ở đội đẳng cấp cao.
Ở đội bóng nhỏ anh ta được làm trung tâm ,phân phối nhiều bóng và đá với tâm lí khác hẳn. Với MU ,Tevez phải hòa hoãn 2 yêu cầu :yêu cầu chiến thuật chặt chẽ mà HLV đưa ra và yêu cầu kĩ năng. Với Tevez ,anh ta thuộc ngôi sao hạng trung mà thôi, nhìn lại chả điểm gì xuất sắc. Vậy ở MU có Park có Anderson, Gibson ,..cần gì Tevez nữa chứ ?
Những gì Alex làm đến nay vẫn chứng tỏ ông ta còn minh mẫn. R7 ra đi không phải ý muốn chủ quan của Alex , rõ ràng MU đang thiếu đi cầu thủ mang lại giá trị hình ảnh cao, điều mà Beck hay R7 đã làm rất tốt trong quá khứ.
linhdanhbo, 08:32, 16/01/2010
Tevez đá hay! Nhưng không hợp với lối đá của MU (có thể là như thế). đó chỉ là một trong số những phỏng đoán của chúng ta. các bạn biết đấy, chúng ta không phải là một huấn luận viên. thậm chí chỉ là một HLV trình độ trung bình. chúng ta không thể biết một đội bóng vận hành như thế nào. vì vậy, mình không thích những lời khẳng định. tác giả bài viết đã đưa ra những dẫn chứng (rất nhiều). nhưng bản chất của sự việc lại được che đậy bởi nhiều mặt khác nhau. làm sao ta có thể khẳng định chắc chắn như vậy? quả bóng có vô số mặt.
Duc, 22:36, 15/01/2010
Mình cho rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để Sir Alex dừng lại, nghỉ ngơi và nhìn lại quãng đường của mình. Ngài đã từng có một thời kì hoàng kim và một sự nghiệp chói lọi mà mình cho rằng bất cứ một HLV nào trên thế giới đều mong ước có được. Con người ai cũng mắc sai lầm. Tevez là một cầu thủ hay, mặc trong mắt một số người, anh không được như những Ronaldo hay Kaka. Nhưng phải nhớ rằng, những người như anh là rất hiếm. Một số người có thể nói "anh ta chỉ biết chạy khỏe". Nhưng có ai để ý rằng sức mạnh cũng là một phần quan trọng? Tevez có lối chơi của riêng mình, và anh ấy cũng có đẳng cấp của riêng mình, đồng thời là những khiếm khuyết. Cũng như Sir Alex. Ông có những vụ chuyển nhượng hoàn hảo và những vụ chuyển nhượng mà mình cho là "phung phí". Hay bạn cho rằng phải mua những cầu thủ siêu sao như Ronaldo, Ibramovich, Kaka, Messi,... và tiêu tốn ít nhất trên 50 triệu bảng cho mỗi cầu thủ mới là những chuyển nhượng hợp lí?
Bạn hoang a ka nên nhớ: bạn nói Tevez chỉ đáng xách dép cho Ronaldo và Rooney là không được. Bởi trong đội bóng, đẳng cấp của một cầu thủ không phải là điều quan trọng nhất. Giả sử một đội bóng có toàn những cầu thủ xuất sắc nhưng khi đá không hề có sự ăn nhập và một đội bình thường tuy nhiên các cầu thủ đá bóng, họ hiểu ý nhau như từng bộ phận trên cơ thể - điều duy nhất mà họ cần là một nhạc trưởng, giống như một bộ não. Mình cam đoan rằng đội bóng thứ 2 sẽ giành chiến thắng.
Dù gì đi chăng nữa, mình nghĩ rằng bất kì ai trong chúng ta, những người có trình độ quản lí bóng đá từ Calisto trở xuống không có đủ tầm để phán xét về Ferguson.
Cần, 22:32, 15/01/2010
Gửi bạn :astonvilla feng
Tevez không hợp lối đá của MU vậy thì cái năm MU đoạt C1 gần đây nhất bạn thấy Tevez đá thế nào ?
phamtien, tp. Hồ Chí Minh, 22:17, 15/01/2010
Một số fan của MU đánh giá hơi cao Ferguson, thực ra tiềm lực của MU lúc trước có tiền thì có thể thoải mái mua cầu thủ giỏi, nói như cách nói của một huấn luyện đã từng nói là không có Ferguson thì MU vẫn thắng, nếu thực sự ông ta giỏi thì có khi nào ông ta dám chỉ đạo đội tuyển quốc gia thi đấu chưa? đó còn chưa kể cách đối nhân xử thế của ông ta đối với các cầu thủ. Tại sao một số fan gọi Ferguson là ngài, tại sao không gọi huấn luyện viên khác cũng là ngài, chẳng lẽ cái tước hiệu hiệp sĩ nước Anh có tác dụng ở Việt Nam, ông ta có công gì đối với Việt Nam mà gọi như thế, mà khi nào bình luận bóng đá hoặc báo chí cứ lạm dụng cái từ " ngài" đó. Nếu gọi là lịch sự thì trong một trận đấu có hai đội bóng thì cùng gọi từ "ngài "thì đúng, hoặc chỉ gọi tên của họ. Các bình luận viên cũng nên hiểu điều đó
astonvilla feng, 20:55, 15/01/2010
Bán Tevez là đúng vì anh ta đá ko hợp với lối chơi của M.U
Hoàng, Hà Nội, 13:49, 15/01/2010
Gửi bạn: Hoắc
Bạn bảo rằng MU nghĩ nhiều tiền mà hành động tùy tiện, vô địch nhiều mà tài chính không lành mạnh là sao? Thực sự bạn nói mà mình nghe khó chịu lắm ( không phải bởi mình là fan MU mà thế đâu).
Thứ nhất: MU mà nghĩ nhiều tiền nên hành động tùy tiện sao ? Theo mình câu này nên hiểu là clb cậy mình có nhiều tiền nên vung tiền ra mua sao chứ. Trong khi Sir Alex suốt ngày chỉ ra rằng các clb đang làm cho thị trường trở nên không hợp lý, giá cầu thủ bị đẩy lên quá cao. Ngay cả chính trường hợp của Carlos. Có phải bạn đã nói ngược rồi không.
Thứ 2: Bạn bảo rằng vô địch làm gì cho nhiều khi tài chính không lành mạnh ? Cái này mới nói là cái đáng khen nhất của Sir Alex nói riêng và MU nói chung. Bạn đừng nhầm lẫn giữa tài chính của clb và của ông chủ clb nhé. Bạn thử để ý mà xem: Vô địch thì là cái đích mà clb hướng đến, và có điên mới không muốn vô địch. MU làm rất tốt chứ. Tài chính, mùa nào mà MU chẳng là clb chi tiêu hợp lý ( hầu hết lãi lớn).
Nên mình nghĩ bạn toàn nói ngược cả thôi.
Thân
HT, HCM, 11:25, 15/01/2010
Kinh doanh trong bóng đá chuyên nghiệp ở châu Âu và thành tích luôn đi đôi với nhau. Muốn kinh doanh tốt thì đội bóng phải thi đấu tốt. Thu nhập của 1 đội bóng từ nguồn vé, tiền bản quyền truyền hình, tiền du đấu, tiền bán các sản phẩm lưu niệm, quảng cáo, bán cầu thủ và tiền từ các ông chủ (Chel, ManC ...)
-1 đội bóng thi đấu kém thì sẽ chẳng thu hút được khán giả mua vé, ngược lại nếu thi đấu tốt thì sẽ có nhiều vé của cả mùa giải được bán ra.
-Tiền bản quyền truyền hình cho 1 trận cầu đinh hay 1 trận chung kết C1 chắc chắn cao hơn những trận đấu của các đội cuối bản nhiều.
-Và giá để mời 1 đội vô địch du đấu cũng khác xa với đội á quân, và sản phẩm lưu niệm cũng bán chạy hơn, hình ảnh của đội bóng cũng có giá hơn trong mắt các công ty.
-Cầu thủ của 1 đội bóng thi đấu tốt luôn có giá cao trên thị trường chuyển nhượng.
Tất nhiên, không có tiền bổ sung lực lượng, giữ chân nhân tài thì thành tích cũng không phải dễ có được.
... Xét cho cùng thì để tài chính ổn định đội bóng cần thành công trước đã. Nhưng hiện tại MU và Liv ngoài việc tự cân bằng tài chính còn phải gánh thêm đống nợ từ các ông chủ người Mỹ bởi những ông chủ này mua đội bóng không phải vì yêu thích bóng đá mà vì phần lợi nhuận mà các đội bóng này có được trước kia. Viễn cảnh Rooney khoác áo Real tái hợp cùng Ronaldo có lẽ cũng chẳng còn xa nữa.
MU FAN, 10:46, 15/01/2010
MU Feng đánh giá rất chính xác, MU chỉ nên để Ferguson làm HLV (Coach) thì tốt hơn là đóng vai trò của một Manager. Hình như ông ta chẳng có tý tố chất nào về lĩnh vực quản lý, kinh doanh thì phải. Vì vậy, sẽ tốt hơn cho MU nếu để ông ấy tập trung vào sở trường của mình. Công việc hiện nay của ông ấy ở MU là quá sức.
hoang a ka , hn, 10:00, 15/01/2010
Alex bán Tevez hoàn toàn đúng .Tại sao ?
Thời gian mà Tevez chơi ở MU đã cho chúng ta kiểm nghiệm giá trị cầu thủ này. Anh ta được sắp xếp đá hộ hơi chệch sang phải ,chơi hộ công và tiền vệ công. Nhưng có xuất sắc không ? ngoài tinh thần và chỉ chừng ấy thôi.
Tevez đòi được đá vị trí trung phong ,vị trí theo Tevez -sở trường ,thử hỏi anh ta lùn tè ,khả năng dứt điểm cũng tầm tầm ,chả được điểm gì xuất sắc. So với Ronaldo ,hay Rooney ,..xứng đáng xách dép.
Chạy hùng hục giống con trâu ,thừa thãi quá ,thà để Park còn hơn.Hay Anderson cũng ok.
Túm lại ,Tevez đá trung phong dở ẹc ,nói đúng hơn không có chỗ cho anh ta bởi MU có cầu thủ tốt hơn ở vị trí đó.
Đá hộ công cũng bình thường ,kĩ thuật chả thấy đâu ,kiến tạo không tinh tế.
Vậy thử hỏi dùng Tevez làm gì ? bán còn có chút tiền mà tiêu
SirTTr, Bình Định, 09:56, 15/01/2010
Sir Alex ko sai khi ko ký HĐ với Tevez. Tevez chỉ đá tốt khi gặp các đối thủ yếu mà thôi. Nhìn đội tuyển Ac-hen-ti-na đi, thậm chí Tevez còn ko được trọng dụng, nếu có cho vào sân thi đấu thì cũng chẳng làm nên trò trống gì, chỉ được cái chạy hộc hộc máu lửa. May mà Ac-hen-ti-na để Tevez ở ngoài nên mới vòa được vòng loại WorldCup đó.
SoL, 07:31, 15/01/2010
mấy bạn anti-MU vào đây bình luận hình như đều ko dám nói mình là fan của CLB nào thì phải ;))
MU Feng, 07:19, 15/01/2010
Đầu tư vào bóng đá không phải là lấy sân chơi để buôn dầu, buôn bất động sản, lên sàn... Nguồn thu từ bóng đá không phải chỉ là lợi nhuận của việc "phe cầu thủ" mà còn bao gồm: quảng cáo, bán đồ lưu niệm, bán dụng cụ thể thao và cả cổ phiếu của cổ động viên nữa... Nói tóm lại, để có được doanh số lớn, hiệu quả kinh doanh cao thì sức hấp dẫn của đội bóng chính là yếu tố quyết định quan trọng nhất. Như vậy, làm ăn thất bát thì không thể nói Manager gỏi, đội bóng tốt được.
Tôi chia sẻ với quan điểm của bạn Liễn. Chắc chắn bạn am hiểu về làm ăn trong bóng đá và đã từng là nhà đầu tư rồi.
Tôi cũng đánh giá cao năng lực HLV (Coach) của Ferguson còn ở khía cạnh của một Manager thì ông ấy cũng tầm tầm thôi các bạn ạ (hơn mấy bác ở V-league chút ít).
buihuyphuc, 29f1ngotatto,p22qbttphcm, 00:34, 15/01/2010
@@ túm lại là bạn muốn nói gì !? MU không cần Tevez nữa,họ cần tiền để trang trài thì họ từ chối mua, Có vậy thôi. Còn việc Tevez đá hay hay dở là việc của anh ta, của ManC. Chả lẽ tôi "gạ" anh mua chiếc Honda Phantom 200cc,anh thấy không cần thiết nên không mua,sau này thấy người khác chạy xe đó nhìn VIP,tui có quyền bảo anh ngu !? Hiện Chelsea với Joe Cole cũng lùm xùm vì lý do tương tự đấy,có nên giữ chân 1 người (dĩ nhiên là tốn nhiều $ ) mà khả năng sử dụng còn bỏ ngỏ hay không đấy.
Hợp đồng cầu thủ theo mình biết thì tới 5 năm. Tevez đá cho MC đươc khoảng 6 tháng, anh "tắt điện" hết 5 tháng đầu và toả sáng trong vài trận gần đây, theo cách nhìn của dân kinh tế thì Sir Alex vẫn đúng cho tới bây giờ. Muốn biết đúng sai thì phải chờ lâu dài mới biết được bạn ạh. Owen Hargreaves cũng đá hay 1 mùa rồi ngủ luôn đấy 2 mùa đấy, ai mà hết mùa đầu khen Sir Alex giỏi thì cũng phải xem lại.
Mà thực sự Apache cũng chỉ mới toả sáng thời gian gần đây,nên cũng không vô lý lắm khi nói thế này: 1 người thường xuyên ngồi dự bị được đá chính ( Ade về Togo và Robinho bị dính vào vụ đi-ở) vào giai đoạn mà mọi đội bóng đều mệt mỏi ( tháng 12, lịch thi đấu của họ dày hơn) thì cơ hội ghi bàn của anh ta cũng cao hơn (bóng đá Anh ăn thua ở thể lực mà).
@ Hoặc: tài chính MU làm gì mà không lành mạnh. Đá banh kiếm tiền quan trọng hơn hay giành cúp quan trọng hơn!? Real đổ bạc tỷ mua cầu thủ về, lý do quan trọng nhất là để kiếm lời hay kiếm danh hiệu!? MU từ chối mua cầu thủ, bạn lại bảo họ là "Đừng nghĩ mình nhiều tiền mà hành xử tuỳ tiện. MU sẽ phải trả giá về việc này, nếu có bị phá sản cũng xứng đáng thôi", mình cũng nghĩ bạn "đừng nghĩ mình biết ít chữ mà nói bừa. Bạn sẽ phải trả giá về việc này, có bị ... cũng xứng đáng thôi".
Hoàng, TP HCM, 00:34, 15/01/2010
Sir Ferguson không sai lầm, nhưng M.U sai lầm vì trót trao thân cho gia đình ông chủ người Mỹ vốn chỉ thích tiền chạy vào tài khoản riêng của mình. Vậy nên bây giờ muốn bán tất cả cái gì có thể để tồn tại, nghĩ lại là đáng tội nghiệp hơn là chỉ trích!
huỳnh, hcm, 22:00, 14/01/2010
@HT: Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn ! Bạn là fan của MU chính hiệu !
huỳnh, hcm, 21:57, 14/01/2010
Mình ko đồng ý với những ng chỉ trích ở đây.Những lúc Sir Fer. đem lại chiến thắng cho MU thì mấy bạn nói gì?Có cho rằng ông sai lầm ko, hay là ca ngợi, để rồi khi thất bại lại lên án chỉ trích!? Các bạn có thật sự yêu mến MU hay ko, hay chỉ hùa vô cùng những antifan khác.
Riêng tôi thì chưa bao giờ nghĩ sir Fer. sai lầm, kể cả những khi MU thất bại.
Hãy nhìn thử xem, Tevez có được ngày hnay là vì gì? Vì a ta thù hận, muốn chứng tỏ rằng sirFer sai , chính điều đó làm động lực. Còn khi ở MU thì sao? Tevez có động lực ko? Hay chỉ biết lên tiếng chỉ trích , thù hằn HLV của chính mình? Tôi ko phủ định tài năng của anh ta đấy nhé.
Nhưng cho đến bây giờ, tôi vẫn ko cho rằng Ferguson sai lầm.
đình chương, tp hcm, 20:26, 14/01/2010
Đẳng cấp của Tevez đã được chứng minh trong suốt một thời gian dài, những gì anh đã từng làm ở Argentina và Brasil đã chứng minh điều đó, không phải cầu thủ Argentina nào cũng đủ tự tin và bản lĩnh để qua Brasil thi đấu, Tevez làm được là rất thành công, vấn đề khi anh đến nước Anh chỉ là thời gian hòa nhập, hãy nhìn những gì anh thể hiện ở Westham và Mancity, đẳng cấp là mãi mãi, Fergie đã sai lầm. Tevez đáng được tán dương, giá của anh phải là 50 triệu bảng nếu Sergio Augero là 40 triệu chứ không phải như Fergie nói anh không xứng giá 25 triệu.
Nguyễn Văn Lang, Đống Đa _ Hà Nội, 18:14, 14/01/2010
Tevez rất chuyên nghiệp! Dù ở WH, MU hay ManC , anh luôn thể hiện được những phẩm chất đáng quý của mình. Nên nhớ, mục tiêu ngài Alex mua Berbatov đơn giản chỉ là cải thiện khả năng không chiến của hàng công mà thôi. Kết quả thế nào thì mọi người đều rõ. Tevez không xứng với cái giá 25 triệu bảng, vậy Berbatov thì phù hợp với cái giá hơn 30 triệu bảng? Tại sao Tevez có thể tỏa sáng được cả ở Boca, Corinthian, WH, ManU, ManC, và đi đến đâu anh cũng được mọi người yêu quý. Không khó để tìm câu trả lời. Và đó là minh chứng rõ nét nhất về sai lầm của ngài Alex.
Paulie IU, KTX ĐHQG TPHCM, 17:29, 14/01/2010
Lỗ của ông chủ hay của CLB thì cũng thế thôi. MU đã phải bán sân tập để trả bớt nợ thì ko còn là chuyện của riêng 2 ông chủ nữa. Trước đây Chelsea cũng đã từng fải bán sân tập và thậm chí tính đến chuyện bán luôn sân Stamford Bridge để thanh toán nợ nần. Do đó nói MU năm vừa rồi làm ăn thất bát là HOÀN TOÀN CHÍNH XÁC. Dám chắc ngày trước ngài Alex ko bán Ronaldo thì giờ này cái tên Old Trafford cũng chẳng còn. Còn chuyện Tevez, ngay từ khi vụ lùm xùm giữa Tevez và Sir Alex nổ ra, thì chỉ có những kẻ hâm mộ MU quá mức mới tin rằng Ferguson đã đúng. Đó là một sai lầm quá rõ ràng. Ai bảo "gừng càng già càng cay" ????
khainv, HN, 16:36, 14/01/2010
@Liễn: Hiểu biết về tài chính của bạn ~0. Nợ đó chính xác là nợ của các ông chủ khi vay tiền mua clb. Chứ ManUtd có làm ăn lỗ năm nào trong ít nhất 10 năm gần đây đâu mà nợ!
Trần Đức Nam, Bắc Ninh, 15:41, 14/01/2010
Mình thấy bài viết này rất hay. Mình là một pham hâm mộ MU nhưng mình thấy ông Alex Ferguson đang làm hại MU. Ông quá thiên vị Berbatov để rồi mất đi một chiến thần như Tevez. Mình chỉ muốn MU mùa giải này trắng tay hết để cho Alex Ferguson khỏi còn kiêu căng nữa.
Tiên, Sóc Trăng, 11:40, 14/01/2010
Bạn Liễn nói đúng đây Zoho ạ. Đầu tư vào bóng đá cũng như bất kỳ lĩnh vực nào khác thôi. Đầu tư càng lớn thì đòi hỏi doanh số, lãi suất càng cao. Việc MU bỏ ra nhiều tiền để được coi là lớn nhất nhì thế giới thì chẳng có gì phải bàn luận nhiều. Vấn đề người ta quan tâm là hiệu quả chứ không phải là quy mô đầu tư. Do đó, nhà đầu tư lớn cũng đồng nghĩa với khả năng ăn đong. MU là trường hợp như vậy.
Hữu, 11:31, 14/01/2010
Bác Jwang ơi, người ta gọi là LỰC BẤT TÒNG TÂM chứ.
zoho, 11:11, 14/01/2010
Bạn Liễn nhận xét về tình hình tài chính của MU như vậy là ko chính xác, nếu nói MU ăn đong thì ai dám cho MU mượn tiền và làm sao nợ nhiều như vậy, MU nợ là do chính những chủ sở hữu của MU gán qua. Bạn nói ăn đong, nhà nghèo là những CLB doanh thu thấp, cố gắng qua từng ngày. Xin lỗi bạn là MU cùng với Real là 2 đội có doanh thu lớn nhất trong làng bóng đá. Và MU cũng là CLB có giá trị thị trường lớn nhất thế giới. Vì thế bạn nên xem lại phát biểu của mình nhé.
Jwang, 10:35, 14/01/2010
@hong van: Nghe câu này nhàm quá rồi bạn ạ. Tâm bất biến trước dòng đời vạn biến!!!
Liễn, 10:15, 14/01/2010
Xem qua báo cáo tài chính của MU mới thấy CLB này chẳng qua chỉ là tay “nhà nghèo sài sang” thôi. Ăn đong rồi cũng có ngày cháy chợ gạo và bây giờ thì họ không còn nhiều cơ hội để hênh hoang nữa. Có lẽ, xong cú bán sân tập, bán sao và... bán Old Trafford thì Ferguson sẽ tính đến kế thứ 36 – “chuồn là thượng sách” (Tôn Tử, 511 TCN). Tevez quả là người tinh thông.
Ôi, tội nghiệp cho những người bạn bơ vơ!!!
hong van, tp, 09:28, 14/01/2010
Phong độ chỉ nhất thời thôi, đẳng cấp mới vĩnh cửu. MU là vậy ,mấy bạn thử nghỉ đội bóng nào ở anh ko gặp khó khăn chứ. MU cũng thế thôi!
SoL, 08:53, 14/01/2010
Nói đi nói lại, hiện giờ vị trí trên bảng xếp hạng của 2 màu xanh đỏ ra sao nào ? Đội bóng nào chả có thời kỳ suy thoái, nhất là khi vào phải tay mấy lão chỉ biết kiếm tiền cho bản thân như Glazer. Mua ai, bán ai, giữ ai đâu phải chuyện nói là làm được. Là fan của MU, tôi vẫn sẽ ko bỏ sót trận đấu nào dù mùa giải năm nay hả cả năm sau MU ko có danh hiệu. Vì sau khi cải tổ như cách đây 3 năm, chắc chắn MU sẽ trở lại mạnh mẽ.
Toàn Nguyễn, Hà Nội, 08:49, 14/01/2010
ManU vâng! 1 thế lực không thể phủ nhận, nhưng hãy xem kìa cái cách mà họ đối xử với Tévez tôi xin đc trích lời 1 người bạn "Lúc đông đảo anh tài cùng anh chàng lười Becbatov hữu danh vô thực thì đối xử ghẻ lạnh với T32. đến khi bán đi quân bài chủ chốt Ro rồi lại chưa chiêu mộ được anh tài mới mới cuống cuống vắt chân lên cổ mà đòi níu kéo, hay đề nghị hợp đồng mới. Cầu thủ cũng là người, cầu thủ nào chẳng có lòng tự trọng. cầu thủ giỏi lòng tự trọng càng cao. hai năm trời công hiến, vào sân là hừng hực tình yêu với quỷ đỏ, lúc nào cũng thể hiện bằng cả lời nói lẫn hành động về ước vọng được cống hiến lâu dài với quỷ đỏ...". Nhưnng mà với tôi cũng chả có zì quan trọng vì tôi yêu MAN CITY
punamong, Tp.HCM, 08:25, 14/01/2010
Thật tiếc cho MU quá, có lẽ ngày tàn sắp tới rồi.
Nhìn Rooney kiệt sức đá liên tục các mặt trận mà ko có 1 người đồng minh trên hàng công (xưa kia còn có Tevez và CR9) có lẽ MU ko còn thống trị đc bao lâu đâu.
Các CĐV MU đừng có tự bào chữa nữa, nhìn vào đội hình MU gần đây, số ng` phát triển thành ngôi sao rất ít + nhà Gazer đang phá đội bóng nữa thì ... điều ấy ko sớm hay muộn cũng đến thôi
Hoắc, 07:42, 14/01/2010
Kiểu làm ăn của MU chẳng khác nhiều so với câu chuyện “Lã Thị Kim Oanh” của Việt Nam. Giành nhiều chức vô địch làm gì trong khi tài chính của câu lạc bộ rất không lành mạnh. Đừng nghĩ mình nhiều tiền mà hành xử tuỳ tiện. MU sẽ phải trả giá về việc này, nếu có bị phá sản cũng xứng đáng thôi.
HT, HCM, 07:18, 14/01/2010
Tại sao tác giả lại cho rằng Ferguson không biết dụng tài của Tevez còn các bản hợp đồng khác là kém chất lượng mà không suy nghĩ rằng Ferguson cũng chưa phát huy hết được khả năng của các cầu thủ đó như Tevez ? Nên nhớ những bản hợp đồng kém chất lượng mà tác giả nói đều thành danh ở các đội bóng khác trước khi về MU.
Và cũng là chuyện bình thường khi 1 cầu thủ thích nghi tốt với đội bóng này nhưng lại đá kém ở đội bóng khác nhất là những cầu thủ Argentina không thích hợp với lối đá kiểu Anh nhưng lại hòa nhập tốt với lối đá Italy, đặc biệt là Mancini (Inter thời ông có hơn 1/2 đội hình mang quốc tịch Argentina). Nên nhớ, trước khi Mancini đến thì Tevez cũng chẳng khá hơn thời anh ở MU.
Thời Tevez ở MU, ngôi sao sáng nhất là Ronaldo và Rooney, trụ cột đội bóng là Scholes, Giggs hay Neville ... Ferguson không thể nào thay thế phong cách sở trường và lối đá toàn đội xoay quanh Tevez được cả. Mỗi HLV đều có 1 phong cánh riêng và những cầu thủ không thích hợp thì không thể phát huy được trong đội hình đó. Henry từng 1 thời là ông chủ tại Arsenal nhưng sang Barca lại chẳng để lại nhiều dấu ấn, hay Forlan thì nổi đình nổi đám từ khi rời MU sang TBN...
Tevez thăng hoa là điều đáng mừng, nhưng chưa phải là chuyện gì lạ và to tát trong lịch sử bóng đá cả.