,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1257536
Tevez thăng hoa cùng Man City: Ferguson, và ông đã sai!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tevez thăng hoa cùng Man City: Ferguson, và ông đã sai!

Cập nhật lúc 06:34, Thứ Năm, 14/01/2010 (GMT+7)
,

- Ghi 10 bàn trong 7 trận gần nhất, Tevez đang nhảy múa cùng vũ điệu Man "xanh". Carlitos từng bước chứng minh, Ferguson đã sai lầm khi không giữ anh lại Old Trafford.

1. M.U luôn được ưu tiên mua đứt Tevez, khi tiền đạo này còn khoác áo "Quỷ đỏ". Nhưng cho đến mùa hè 2009, HLV Ferguson vẫn tỏ thái độ lấp lửng chưa muốn dứt khoát trong việc bảo đảm tương lai cho chàng tiền đạo người Argentina.

Tevez cảm thấy sốc khi không còn được người hâm mộ chào đón ngày trở về Old Trafford - Ảnh: Getty

Thất vọng với thái độ ỡm ờ của ông thầy và lãnh đạo M.U, Tevez đã dứt áo ra đi, tìm đến bến đỗ mới cũng ngay tại TP Manchester. Đến lúc ấy, mọi nỗ lực níu kéo của nhà ĐKVĐ Premiership đã là quá muộn. Bởi, khi lòng tự trọng bị tổn thương, Carlitos chẳng còn vương vấn những kỷ niệm đẹp ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Sau cuộc chia ly, mối quan hệ giữa các bên ngày càng trở nên xấu đi. Ferguson khai mào bằng tuyên bố, Tevez không xứng với cái giá 25 triệu bảng mà Man City bỏ ra chiêu mộ.

Cũng chẳng vừa, chân sút người Argentina lập tức phản ứng, chỉ trích người thầy cũ đã thiếu niềm tin ở anh, liên tục đày đọa trên băng ghế dự bị.

Già néo đứt dây. Lần trở lại Old Trafford hồi tháng 10, Tevez cảm thấy sốc vì cách đón tiếp thiếu thân thiện của CĐV "Quỷ đỏ" - những người mà anh tin, vẫn luôn đứng sau ủng hộ mình.

Điều đó như càng thôi thúc Tevez quyết tâm tỏa sáng trong màu áo mới Man City. Một mặt để anh khẳng định giá trị bản thân (tương xứng với số tiền CLB bỏ ra) và chứng minh cho Sir Alex Ferguson thấy, ông đã sai lầm khi hắt hủi mình.

2. Chấn thương trong quá trình tập huấn trước mùa giải 2009/10 khiến Tevez không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực. Nên cũng dễ hiểu, anh gần như chìm nghỉm trong giai đoạn đầu.

Tevez thăng hoa, "nổ súng" liên tục trong màu áo Man City - Ảnh: AP

Bàn thắng mở hàng vào lưới West Ham hồi cuối tháng 9 nhanh chóng bị lãng quên, bởi kể từ giai đoạn đó, Man "xanh" bắt đầu chìm vào chuỗi 7 trận hòa ở sân chơi Ngoại hạng. Chiếc ghế của Mark Hughes bắt đầu lung lay, nhưng vị trí Tevez ngày càng được củng cố vững chắc.

Phải thừa nhận, Carlitos may mắn vì cùng thời điểm, Robinho & Adebayor bị cho ra rìa vì làm mình làm mẩy. Còn Santa Cruz liên tục làm bạn với chấn thương. Thời gian 4 tháng đủ để Tevez bắt đầu hòa nhập với "The Citizens" và đã đến lúc anh trả ơn CĐV Man "xanh".

Anh sút tung lưới Petr Cech (hôm 5/12), góp phần giúp đội nhà quật ngã "ông kẹ" Chelsea. Tiếp đó là cú đúp vào lưới Bolton. Cứ thế, cho đến đêm 11/1, trận nào tại Premiership, Tevez cũng trình diễn vũ điệu lắc mông ăn mừng bàn thắng lạ mắt.

Sự ra đi của HLV Mark Hughes không làm ảnh hưởng đến phong độ Tevez. Thậm chí, dưới trướng tân thuyền trưởng Mancini, Tevez còn thi đấu bùng nổ hơn. Anh hợp cùng Bellamy thành cặp tấn công lợi hại, phối hợp, di chuyển rất thông minh và ăn ý.

Kỹ năng săn bàn của Carlitos cũng ngày càng đa dạng. Anh sút phạt hạ gục Petr Cech, solo qua hàng loạt hậu vệ rồi cứa lòng vào góc cao (gặp Arsenal - Carling Cup), chớp thời cơ như một sát thủ (Sunderland, Stoke) hay kết thúc từ ngoài vòng cấm ngẫu hứng, giống hai bàn vào lưới Blackburn mới đây.

3. Chứng kiến những bàn thắng như mưa mà Tevez ghi được, liệu Ferguson có tiếc nuối vì không giữ anh lại?

Ferguson có hối tiếc khi để Tevez ra đi? - Ảnh: Getty

Chưa chắc ông đã thừa nhận mình đi sai nước cờ. Nhưng thực tế, đến thời điểm này, quyết định của Sir Alex không chính xác. "Cậu con ghẻ" Tevez thì đang bay bổng trong màu áo đại kình địch, còn "cục cưng" Berbatov tiếp tục gây thất vọng tràn trề.

Đầu mùa, Ferguson tin rằng, hỏa lực tấn công của "Quỷ đỏ" vẫn đủ mạnh để có thể thống trị Premiership. Ông kí hợp đồng với Owen, tán dương tài năng Welbeck & Macheda, đặt kỳ vọng vào Rooney và tiên đoán Berbatov sẽ chứng minh được giá trị.

Nhưng con số 46 bàn/21 trận không thể che giấu sự bế tắc của M.U trong những trận cầu đinh. Ở 7 trận M.U để mất điểm, chỉ duy nhất gặp Sunderland, "Quỷ đỏ" được giải cứu phút bù giờ (Anton đá phản lưới nhà). Những lúc như thế, Ferguson rất cần mẫu tiền đạo biết ghi những bàn thắng quan trọng như Tevez.

Trong quá khứ, "ông già gân" từng được đánh giá cao với quyết định mua Rooney, Ferdinand... hay bán Hughes, Ince, Beckham. Mặc dù vậy, vài năm gần đây, con mắt nhìn người ấy dường như không còn tinh tường như xưa.

Fergie đã bán đi hai hậu vệ tiềm năng Gerard Pique & Ryan Shawcross. Mùa trước, Pique chơi cực thành thành công tại Barca. Còn Shawcross hiện đang được Stoke định giá 20 triệu bảng (mua từ M.U với mức phí 1 triệu bảng năm 2007).

Ngoài ra, Sir Alex Ferguson cũng phung phí 100 triệu bảng vào các bản hợp đồng kém chất lượng như Anderson, Nani, Berbatov, Tosic & Hargreaves. Và rõ ràng, ông đã không biết cách sử dụng, phát huy hết điểm mạnh của Tevez...

  • Anh Vũ
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,