,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1259585
M.U đang quá phụ thuộc vào Rooney?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U đang quá phụ thuộc vào Rooney?

Cập nhật lúc 08:30, Thứ Bảy, 23/01/2010 (GMT+7)
,

 - Rooney đang hát khúc độc tấu trên hàng công "Quỷ đỏ". Nhưng sự lệ thuộc luôn tồn tại hai mặt. M.U sẽ ra sao, nếu tiền đạo người Anh bị chấn thương hoặc treo giò?

Vài mùa gần đây, giới chuyên môn chê bai Liverpool là đội-bóng-hai-người, ám chỉ phong độ và thành tích thi đấu của "Lữ đoàn đỏ" quá phụ thuộc vào cặp siêu sao Steven Gerrard & Fernando Torres. Và đáng ngạc nhiên, thời gian qua, M.U cũng bắt đầu bị gán cho biệt danh tương tự: đội-bóng-một-người.

Rooney đang là lá cờ đầu trên hàng công M.U - Ảnh: Getty

 

Không ai phủ nhận, Ferguson đang nắm giữ trong tay dàn binh lực hùng hậu vào loại bậc nhất Premiership. Nhưng kể từ ngày Cristiano Ronaldo ra đi, "Quỷ đỏ" thường xuyên sống và chiến đấu dựa trên niềm cảm hứng mang tên Wayne Rooney.

Real dùng "siêu đại diện" để chèo kéo Rooney

Chủ tịch Real - Florentino Perez đã nhờ cậy đến "siêu cò" Zahavi để tiến hành thương vụ Rooney. Nguồn tin từ Real tiết lộ: "Zahavi sẽ làm tất cả để mang Rooney về Bernabey. BLĐ Real tin rằng vụ chuyển nhượng sẽ thành công".

Chân sút người Anh mang phong thái của nhà vô địch. Có anh trong đội hình, Rooney tấn công biến hóa và máu lửa hơn hẳn. Đơn cử như ở derby Manchester mới đây. Dù bị bó buộc với vai trò tiền đạo cắm, nhưng tầm ảnh hưởng của cựu tiền đạo Everton phủ khắp mặt trận công M.U.

Anh chính là người nhập thành đệm hiểm hóc, buộc Given đẩy ra và Giggs lao vào đá bồi mở tỉ số. Kể từ lúc có thêm đối tác Owen, Rooney xông xáo và cực kỳ nguy hiểm. Shay Given phải không dưới 3 lần trổ tài cứu thua cho Man "xanh", sau những pha kết thúc khó chịu từ chân Rooney.

Trở lại sân chơi Ngoại hạng, những con số thống kê cũng chưa bao giờ nói dối. Rooney ra sân 21 trận (1867 phút - nhiều thứ hai tại M.U, chỉ sau Evra), và trong ngần ấy thời gian, anh 15 lần xé toang mành lưới đối phương và đang dẫn đầu danh sách dội bom.

Nếu đi vào chi tiết, 15 bàn thắng mà Rooney ghi được phân bổ vào 12 trận cầu tại Premiership. Và ở cả 12 cuộc chạm trán mà tiền đạo số 10 lập công, "Quỷ đỏ" đều hát khúc hoan ca chiến thắng. Đáng chú ý là những lần khuất phục Arsenal, Man City tại Old Trafford.

Rooney đã 15 lần được dịp ăn mừng ở sân chơi Ngoại hạng mùa này - Ảnh: Getty

Rooney thăng hoa và nhả đạn liên tục, điều đó đang khiến fan Red Devils và Sir Alex Ferguson rất vui mừng. Rõ ràng, kể từ ngày Ronaldo ra đi, Rooney đã vụt lớn, trở thành lá cờ đầu, dẫn dắt hàng công đội bóng thành Manchester.

Phong cách thi đấu luôn tràn đầy nhiệt huyết, những pha lập công từ nhiều góc độ, dần khiến CĐV nguôi ngoai nỗi nhớ Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, chính sự nổi bật của Rooney buộc giới mộ điệu phải đặt dấu hỏi: M.U sẽ ra sao nếu anh không thể ra sân?

Thời điểm hiện tại, gần như không ai có thể lấp được vào khoảng trống của Rooney, nếu anh ngồi ngoài. Berbatov ẻo lả như chàng công tử dĩ nhiên chẳng thể đặt niềm tin. Michael Owen giờ chỉ được gắn mác "siêu dự bị", bởi cả hai lần lập công của anh ở Premiership đều được thực hiện sau khi vào sân thay người.

Hai cái tên khả dĩ nhất khó lòng gánh nổi trọng trách, thì liệu những "măng non" như Mame Diouf, Macheda hay Danny Welbeck có đủ sức giúp "Quỷ đỏ" vượt vũ môn? Hỏi cũng là trả lời.

Mất đi hai khẩu trọng pháo Ronaldo & Tevez, Sir Alex Ferguson từng ráo riết tìm kiếm một tay săn bàn đẳng cấp để san sẻ nhiệm vu cho Rooney. Nhưng rồi, tất cả những cái tên như Karim Benzema, David Villa, Samuel Eto’o hay Sergio Aguero cũng trôi dần vào quên lãng, khi M.U không có tiền để chạy đua vua trang trên mặt trận chuyển nhượng.

"Quỷ đỏ" sẽ ra sao nếu thiếu vắng Rooney? - Ảnh: PA

Ông đành bằng lòng với "hàng thải" Owen, và trao thêm nhiều cơ hội cho Diouf, Welbeck. Thực tế, ngoài Rooney, M.U không còn ai có thể triển khai tốt những đợt phản công thần tốc. Cả Berbatov, Giggs, Nani hay Valencia đều thiếu tốc độ và sự linh hoạt trong các pha di chuyển không bóng.  

Ngó sang Anfield, giai đoạn Gerrard cùng Torres hợp thành cặp song sát, sức mạnh tấn công của Liverpool khiến nhiều hàng phòng ngự tại giải Ngoại hạng kinh hãi. Cuối mùa trước, chính bộ đôi trên đá như lên đồng, giúp "The Kop" quật ngã M.U, Ason Villa... với chuỗi tỉ số đậm đà khó tin.

Nhưng khi El Nino rồi Stevie lần lượt "đổ bệnh" mùa này, "Lữ đoàn đỏ" lao đao ra sao, hẳn ai cũng biết.

Tất nhiên, tại Old Trafford, nếu Ferdinand & Vidic sớm trở lại, M.U vẫn là ƯCV hàng đầu trong cuộc đua tranh ngôi vô địch. Nhưng để đi đến tận cùng khám phá, hẳn nhiều fan Red Devils sẽ lẩm nhẩm cầu nguyện: "Rooney, đừng chấn thương!".
 

Đá sớm vòng 23 Premiership: M.U - Hull City (22h, ngày 23/1)

Tương quan lực lượng
M.U:
Rio Ferdinand sẽ trở lại sau 3 tháng dưỡng thương. Berbatov cũng có thể ra sân, sau khi vắng mặt derby Manchester. Vidic, O’Shea & Hargreaves tiếp tục ngồi ngoài
Hull City: Tân binh Amr Zaki chưa thể ra sân. Bullard tiếp tục "xơi nước" đến cuối tháng

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:Man Utd: Kuszczak, Rafael, Evans, Ferdinand, Fabio, Obertan, Scholes, Fletcher, Park, Rooney, Diouf.
Hull City: Myhill, Zayatte, Gardner, McShane, Dawson, Garcia, Boateng, Kilbane, Hunt, Barmby, Fagan.

 

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,