,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1260957
Kiatisuk, Thonglao và ’mối tình’ với phố Núi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kiatisuk, Thonglao và ’mối tình’ với phố Núi

Cập nhật lúc 12:27, Chủ Nhật, 31/01/2010 (GMT+7)
,

- Họ đều là những ngôi sao của bóng đá Thái Lan, như một cái duyên cả hai đã đến với HA.GL bằng sự kỳ vọng rất lớn. Và đến giờ, chỉ có đàn anh Kiatisuk vẫn ghi dấu ấn của mình ở phố Núi, còn Thonglao thì không.

1. Năm 2001, với danh tiếng của mình khi Kiatisuk đặt chân tới dải đất hình chữ S đã gây một cơn địa chấn lớn không chỉ riêng ở phố Núi mà còn chấn động làng bóng đá khu vực...

Cú chuyển nhượng mang Sắc về phố Núi năm đó, không chỉ mang về cho bầu Đức chiến thắng ngoạn mục trên thường trường, mà ở sân cỏ cũng thế, dưới đế chế người Thái và đi tiên phong là Kiatisuk, HA.GL đã thống trị BĐVN 2 mùa giải liên tiếp.

Kiatisak. Ảnh: Nguyễn Minh
Kiatisak đến HA.GL với sự kỳ vọng lớn, và anh đã làm được.Ảnh: Nguyễn Minh

Sắc đến phố Núi được kỳ vọng rất lớn, có những đặc quyền không ai bằng, nhận mức lương khủng và sự đãi ngộ trên cả tuyệt vời của bầu Đức đó là điều hiển nhiên bởi khi ấy ở ĐNÁ mấy cầu thủ đã vượt khỏi khu vực để thi đấu ở nước ngoài.

Bằng tài năng của mình và phong cách làm việc chuyên nghiệp, Sắc cùng HA.GL đi đến hết thành công này tới thành công khác để đáp lại sự kỳ vọng ấy. Và sau 3 năm trở lại với phố Núi, tiền đạo lừng danh này vẫn nhận được sự sủng ái của bầu Đức.

2. So với đàn anh Kiatisuk, Thonglao nổi tiếng và tài năng không kém là mấy, nhiều người bảo nếu chơi cùng thời với nhau có lẽ bóng đá Thái Lan đã vươn ra tầm châu lục, thậm chí là xa hơn nữa...

Với những ấn tượng, và sự thành công với cầu thủ Thái, mùa giải 2007 cầu thủ xuất sắc nhất xứ chùa Vàng Thonglao đã về HA.GL với nhiệm vụ đưa đội bóng phố Núi trở lại vinh quang sau thời hậu Kiatisuk.

HA.GL T&T HN. Ảnh: V.S.I
Thonglao cũng được kỳ vọng, nhưng đổi lại chỉ toàn thất vọng.Ảnh: V.S.I

Nhưng, sau 2 mùa giải chơi tại đây những gì Thonglao được kỳ vọng chỉ đổi lại bằng sự thất vọng. Đành rằng Lao chơi bóng ở V-League vào thời điểm mà giải đấu này đã chuyên nghiệp hơn, đồng thời lực lượng đội bóng phố Núi không tốt so với thời của đàn anh Kiatisuk.

Chỉ có điều, tại phố Núi Thonglao không chơi hết mình, không vì cái chung. Những cự cãi với đồng đội, hay đặt nặng ĐTQG hơn thay vì đá hết khả năng với nơi trả lương cho mình, tiền vệ này đã không để lại nhiều dấu ấn ở V-League suốt 2 mùa khoác áo phố Núi.

3. Bây giờ thì Thonglao đã yên ổn ở quê nhà sau những lình xình, những âm ỉ đòi ra đi sau mùa giải 2009, còn Sắc sau 3 năm về Thái dẫn dắt Chonburi trở lại phố Núi...

Thonglao ra đi, nhiều người tiếc cho anh khi ra đi trong tư thế của một kẻ bại trận, nhưng cũng không ít lời trách móc về thái độ thi đấu cũng như việc quyết "rũ áo ra đi" khỏi đội bóng phố Núi. Nhưng chắc một điều nếu một ngày nào đó trở lại, Thonglao sẽ khó nhận được sự trọng thị của người hâm mộ nơi đây.

HA.GL.Ảnh: Gia Khánh
Với sự trở lại của Kiatisuk, hình ảnh này đang được người hâm mộ HA.GL hướng về khi V-League kết thúc.Ảnh: Gia Khánh

Kiatisak trở lại, sau 3 năm rời phố Núi, anh vẫn nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của HA.GL, nhưng trên hết lần trở lại này Sắc vẫn là niềm hy vọng của người hâm mộ nơi đây với giấc mơ trở lại ngôi vương.

Sắc trở lại, nhưng không có dịp hạnh ngộ cùng đàn em tài năng Thonglao, đó là điều rất đáng buồn như lời của tiền đạo này từng tâm sự. Nhưng, cũng chính Zico Thái khẳng định HA.GL không cần ngôi sao.

Đội bóng không ngôi sao ấy đã vận hành trơn tru với 6 trận đấu liên tiếp bất bại ở các giải giao hữu, Cúp QG... Và chiều 31/1 HA.GL bắt đầu với giấc mơ vinh quang Kiatisak phiên bản 2.0 tại sân khách đến dễ mà khó về...

Dù đó là một kết quả như thế nào đi chăng nữa, nhưng ắt hẳn mối tình giữa Kiatisuk và HA.GL cũng vẫn đẹp hơn rất nhiều khi phố Núi kết duyên cùng Thonglao, chắc chắn là thế bởi Sắc là ngôi sao thực sự, còn Lao chỉ là một cầu thủ tài năng mà thôi.

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,