,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1260131
Inter vô đối: Dàn đồng ca của Mourinho
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Dư âm derby della Madonnina:

Inter vô đối: Dàn đồng ca của Mourinho

Cập nhật lúc 18:18, Thứ Ba, 26/01/2010 (GMT+7)
,

- Ở Giuseppe Meazza đêm Chủ nhật qua, Inter đã có màn trình diễn ấn tượng, hệt như một dàn đồng ca đang cất lên khúc hùng ca dưới sự chỉ đạo của "nhạc trưởng" Jose Mourinho.

Vượt trên khó khăn

Trong những ngày trước trận derby della Madonnina lần thứ 273, những gì người ta thấy ở Inter là chấn thương đồng loạt của các trụ cột, nhất là khu trung tuyến, khiến đội quân của HLV Mourinho hệt như một bệnh viện di động.

Vượt trên những khó khăn, Inter thi đấu cực kỳ ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Vượt trên những khó khăn, Inter thi đấu cực kỳ ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Chỉ đến sát giờ bóng lăn, "Người đặc biệt" mới biết chắc những nhân tố nào đủ thể lực ra sân, theo quyết định của các chuyên gia y tế, để bố trí đội hình chiến thuật.

Khó khăn đó khiến Inter bước vào cuộc đối đầu cùng Milan với không ít nghi ngờ, đặc biệt là trong hoàn cảnh nhà ĐKVĐ vừa trải qua hai trận liên tiếp ngược dòng khó nhọc. Trong khi đó đối thủ của họ đã toàn thắng từ đầu năm, bằng một lối chơi tấn công đầy hiệu quả.

Thế nhưng, khó khăn đã không thể cản được bước tiến của nhà ĐKVĐ. Chính những mất mát đó càng giúp Inter thêm quyết tâm thể hiện mình, nhằm dập tắt hy vọng bám đuổi của người anh em cùng thành phố.

Ở Giuseppe Meazza, sau giai đoạn thi đấu không đúng sức, Inter thực sự là chính mình, khoác lên bộ mặt của kẻ đang thống trị Serie A. Đội quân của HLV Mourinho chơi bóng chắc chắn, cực kỳ lì lợm, luôn biét cách tăng tốc để gây khó khăn cho hàng thủ Milan.

Mourinho tiếp tục thể hiện mình là bậc thầy so với Leonardo. Ảnh: Getty Images
Mourinho tiếp tục thể hiện mình là bậc thầy so với Leonardo. Ảnh: Getty Images

Dàn đồng ca của Mourinho

Đâu là sự khác biệt giữa một Inter chật vật trước hai đối thủ Siena và Bari, với một Inter chơi tưng bừng trước Milan?

Sự khác biệt nằm ở chính con người Mourinho. Vị HLV người Bồ Đào Nha quá cáo già, dễ dàng bắt bài được một Leonardo non trẻ và đang lâng lâng sau chuỗi trận thắng vừa qua.

Dường như, những gì diễn ra trong trận derby vừa qua đã được Mourinho tính toán từ trước. Những điểm số mà Inter chật vật giành được như sự thử nghiệm của Mourinho để có được một đội hình mạnh nhất cho trận derby.

Hàng thủ Inter không cho Milan có khoảng trống nào. Ảnh: Getty Images
Hàng thủ Inter không cho Milan có khoảng trống nào. Ảnh: Getty Images

Nhờ đó, Inter hoàn toàn chủ động trong trận derby. Những nhà ĐKVĐ đã nhanh chóng thể hiện sự áp đảo, kiểm soát toàn bộ không gian trên sân, tùy ý tăng tốc trong những thời điểm mà mình muốn.

Nếu Milan được xem như một vũ công samba thì Inter là dàn đồng ca. Samba phụ thuộc quá nhiều vào sự ngẫu hứng, nhưng dàn đồng ca thì khác.

Inter không phụ thuộc vào cá nhân nào, mà là một tập thể vận động không ngừng nghỉ. Mọi vị trí trên sân của Inter đều có thể hỗ trợ cho nhau, giúp đội hình trở nên cân bằng và không hề có một lỗ hổng.

Chiếc thẻ đỏ rất sớm của Sneijder cũng không thể làm dàn đồng ca Inter lạc nhịp. Ảnh: Reuters
Chiếc thẻ đỏ rất sớm của Sneijder cũng không thể làm dàn đồng ca Inter lạc nhịp. Ảnh: Reuters

Trong thế trận chỉ còn 10 người, Inter vẫn không đánh mất thế chủ động, và đó là điểm đặc biệt của Mourinho. Bằng sự thực dụng, Inter bóp nghẹt các pha tấn công của đối thủ.

Trước đây, Roma và Real Madrid từng phải trả giá khi để Milan ngược dòng, vì bị cuốn vào lối chơi tấn công không còn gì để mất của Rossoneri. Nhưng Mourinho thì khác, ông để mặc Milan ép sân và chờ cơ hội tung những đòn phản công chớp nhoáng.

Thời gian qua, không ít người chờ đợi kịch bản hấp dẫn hơn trên con đường Scudetto từ sự quật khởi của Milan. Nhưng sau 90 phút của trận derby, tất cả đã có câu trả lời: Serie A vẫn đang là một show diễn riêng của dàn đồng ca Mourinho.

Mourinho "đau đầu" vì hàng công

Trên sân San Nicola, Pandev và Milito lần lượt ghi bàn giúp Inter giành lại 1 điểm, sau khi bị Bari dẫn trước bằng hai tình huống phạt đền.

Trước Milan, bộ đôi ấy tiếp tục thể hiện sự ăn ý với những pha phối hợp đẹp mắt, và họ một lần nữa cùng nhau lập công.

Hai trận liên tiếp cùng "nổ súng", chắc chắn Mourinho không thể đòi hỏi nhiều hơn nữa ở bộ đôi Pandev - Milito.

Thế nhưng, đây cũng là vấn đề khiến Mourinho "đau đầu". Cameroon vừa chia tay CAN 2010, đồng nghĩa Eto’o trở lại sớm hơn dự kiến, bên cạnh một Balotelli luôn hoàn thành xuất sắc vai đóng thế. Với hàng công này, Mourinho biết chọn ai, bỏ ai? Nếu sử dụng 3 tiền đạo, Mourinho sẽ phải hy sinh 1 vị trí ở tuyến giữa.

Một bài toán nan giải đang chờ Mourinho, và có lẽ rất nhiều HLV thèm muốn được đau đầu như "Người đặc biệt".

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,