,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1256088
Inter 2010: Vòng quay mới của Mourinho
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter 2010: Vòng quay mới của Mourinho

Cập nhật lúc 13:49, Thứ Ba, 05/01/2010 (GMT+7)
,

- Eto’o trở về châu Phi, Pandev đến Appiano Gentile, Inter vừa diễn ra sự xáo trộn đáng kể trong đội hình. Điều này đòi hỏi rất nhiều vào tài xoay xở của HLV Mourinho, nhằm giữ cho đội bóng có được sự ổn định tốt nhất trước khi trở lại với các cuộc đua ở Serie A và Champions League.

Vắng Eto’o: Tổn thất lớn

Eto’o mới chỉ một lần lập công ở Champions League và rất hiếm khi các tifosi thấy anh bùng nổ trên sân khách. Đóng góp của tiền đạo người Cameroon cũng "khiêm tốn" hơn so với những đồng đội cùng đến trong mùa Hè 2009 như Milito hay Sneijder.

Vắng Eto’o sẽ là tổn thất lớn của Inter. Ảnh: Reuters
Vắng Eto’o sẽ là tổn thất lớn của Inter. Ảnh: Reuters

Vòng 18 Serie A

Thứ Tư 6/1
18h30 Chievo - Inter
21h00
Atalanta - Napoli
Bari - Udinese
Cagliari - Roma
Catania - Bologna
Lazio - Livorno
Parma - Juventus
Sampdoria - Palermo
Siena - Fiorentina

2h45 thứ Năm 7/1
Milan - Genoa

Thế nhưng, điều đó không phủ nhận được tầm quan trọng của cựu cầu thủ Barcelona ở Giuseppe Meazza. Những bàn thắng của Eto’o mang về không ít điểm số cho Inter trong cuộc đua ở Serie A, trong khi pha ghi bàn duy nhất tại Champions League của anh ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc vé vào vòng knock-out.

Hơn nữa, khi không ghi bàn, sự có mặt của Eto’o trên sân cũng mang lại lợi ích lớn cho Inter. Khả năng di chuyển rộng khi không có bóng của Eto’o tạo áp lực lên hàng thủ đối phương, và điều này mở rộng hơn cánh cửa khung thành cho các đồng đội ghi bàn.

Không có Eto’o, không ít thì nhiều, lối chơi tấn công của Inter chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Từ đó, gánh nặng ghi bàn của nhà ĐKVĐ Serie A sẽ đè nặng lên vai Diego Milito.

Kể từ đầu mùa, Milito đang thể hiện hiệu suất ghi bàn khá cao, đứng thứ hai trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới với 10 lần lập công. Nhưng đó là khi anh được Eto’o giúp đỡ rất nhiều, còn bây giờ anh sẽ phải hoạt động độc lập hơn, và tìm cho mình đối tác khác.

Pandev đến: Dấu hỏi về sự thích ứng

Eto’o trở về châu Phi chưa lâu thì Goran Pandev đến. Tiền đạo người Macedonia, một trong những chân sút sáng giá nhất Serie A những năm gần đây, được HLV Mourinho không tiếc lời khen ngợi, trở thành niềm hy vọng để thay Eto’o đá cặp với Milito.

Pandev vẫn còn là dấu hỏi. Ảnh: Inter.it
Pandev vẫn còn là dấu hỏi. Ảnh: Inter.it

Người ta chờ đợi Pandev phải mang đến sự khác biệt, khi anh đã đứng vào hàng ngũ đội bóng mạnh nhất Serie A hiện nay. Yêu cầu nào đối với Pandev? Lấp đầy khoảng trống mà Eto’o vừa để lại, hoặc ít nhất bùng nổ như những gì anh làm ở Lazio.

Đây thực sự là một yêu cầu không hề đơn giản với tiền đạo 26 tuổi này. Anh đã trải qua nửa năm không thi đấu, trừ một số trận của ĐTQG Macedonia ở vòng loại World Cup 2010, bị cô lập ở Lazio, kể cả trong những buổi tập.

Với khoảng thời gian ấy không chơi bóng đỉnh cao, liệu Pandev có thể hòa nhập ngay lập tức cùng các đồng đội mới? Chưa kể, ký ức buồn trong mùa giải 2001/02, khi mỏi mòn trên ghế dự bị, sẽ có chút tác động đến tinh thần của Pandev.

Inter có thể hời khi mang Pandev trở lại Giuseppe Meazza mà không tốn phí. Mourinho có thể hài lòng khi được vị Chủ tịch hào phóng Massimo Moratti tặng cho món quà ý nghĩa trong năm mới. Nhưng, để biết Pandev có thể làm được những gì ở Inter, cần phải có thời gian.

Chờ đợi tài của Mourinho

Vấn đề của Eto’o và Pandev là một thách thức lớn cho Inter trước thời điểm bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của năm mới 2010, với không ít tham vọng cho cả hai mặt trận Serie A lẫn Champions League.

Chuyến làm khách của Chievo sẽ là thời điểm cho một Inter mới? Ảnh: Getty Images
Chuyến làm khách của Chievo sẽ là thời điểm cho một Inter mới? Ảnh: Getty Images

Trong hoàn cảnh ấy, nhà ĐKVĐ Serie A càng chờ đợi hơn nữa vào tài năng của HLV Mourinho. "Người đặc biệt" sẽ phải thể hiện khả năng xoay sở của mình, để Inter tiếp tục duy trì phong độ ổn định như đã thể hiện trong năm 2009.

Điều gây khó khăn cho Mourinho chính là việc Pandev chỉ có đúng hai ngày để tập luyện trong môi trường mới, trong khi sự kỳ vọng và sức ép đặt vào anh là rất lớn.

Nó không chỉ ảnh hưởng đến phong độ, mà cả tinh thần. Vì vậy, một mặt HLV Mourinho phải tính toán làm sao để Pandev có thể trở thành sự bổ sung hợp lý cho Milito trên hàng công, mặt khác chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải giúp tân binh của mình giải tỏa được áp lực tinh thần.

Chievo có thể tương đối khó chịu, nhưng "Những chú lừa bay" không phải một thử thách quá lớn cho Inter. Vì vậy, trong chuyến làm khách trên sân Bentegodi, Mourinho sẽ thành công với sự thay đổi của mình, và Pandev nhanh chóng hòa nhập với đội ngũ mới?

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,