,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1252921
U-23 VN sau thất bại: Phía trước là bầu trời
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

U-23 VN sau thất bại: Phía trước là bầu trời

Cập nhật lúc 12:38, Thứ Sáu, 18/12/2009 (GMT+7)
,

 - Khi vinh quang đang tới rất gần, U-23 Việt Nam lại hụt bước, hẳn nhiên đó là một nỗi buồn khó có thể nguôi ngoai. Ở một trận cầu quan trọng ranh giới giữa thành - bại là rất mong manh...

1. Rất, rất khó có thể diễn tả được cảm giác của những người hâm mộ Việt Nam sau thất bại trước Malaysia trong trận đấu mà tưởng như phần thắng đã thuộc về đoàn quân của HLV Calisto...

Hụt hẫng và tiếc nuối? Có lẽ thế, không hụt hẫng sao được khi hơn 80 triệu con tim đã đặt kỳ vọng rất lớn vào trận đấu mà được ví như cơ hội cả chục năm qua mới có 1 lần khi đối thủ lớn nhất, khó chịu nhất là Thái Lan đã "bật bãi" ngay từ vòng đấu bảng.

U-23 VN - Malaysia - CK. Ảnh: Đức Anh
Các cầu thủ U-23 Việt Nam (áo trắng) đã bỏ lỡ cơ hội đi vào lịch sử.Ảnh: Đức Anh

Không tiếc nuối sao được, khi U-23 Việt Nam đã luôn chơi hay trước người Mã trong vòng 1 thập niên qua, thậm chí ở giải đấu năm nay chính các học trò của HLV Calisto từng hạ gục đối thủ này tới 3-1.

Càng hụt hẫng và tiếc nuối hơn, bởi trong suốt hơn nửa thời gian của trận chung kết, các học trò của HLV Calisto đã chơi không tồi, nhất là ở hiệp đấu đầu tiên với khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng rốt cuộc lại không có được bàn thắng.

Nhưng bóng đá là thế, không đơn thuần là một phép tính cũng như chẳng phải là một cuộc chơi quá công bằng nếu xét theo tiêu chí về các thông số kỹ thuật. Ngắn gọn lại, bóng đá rất nghiệt ngã.

2. Bây giờ, khi trận đấu đã kết thúc, bộ huy chương danh giá nhất của SEA Games đã được trao cho các cầu thủ U-23 Malaysia thì có tiếc nuối, hụt hẫng hay buồn rầu cũng chẳng làm thay đổi được điều gì.

 

U-23 VN - Malaysia. Ảnh: Đức Anh
Nhưng U-23 Malaysia (áo xanh) cũng rất xứng đáng là người chiến thắng.Ảnh: Đức Anh

Và tỉnh táo nhìn lại trận đấu, rõ ràng, U-23 Việt Nam hay Malaysia ai cũng xứng đáng là người chiến thắng khi đã thể hiện được hết khả năng, nhất là các học trò của HLV Rajagobal.

U-23 Malaysia đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của mình, hay nói cách khác các nhà tân vô địch SEA Games đã lớn dần lên theo từng trận đấu, bản lĩnh hơn sau mỗi cuộc tranh tài. 

Và đây chính là chìa khoá mở ra những chiến thắng ấn tượng trước Thái Lan, chủ nhà Lào và đòi nợ được U-23 Việt Nam.

Cũng thừa nhận rằng, trận chung kết U-23 Malaysia mới là những người chơi tỉnh táo hơn so với đoàn quân của HLV Calisto.

Và dù không nhỉnh hơn về thế trận, nhưng họ lại có 1 chút may mắn và cả sự tinh quái để cuối cùng vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn một cách đầy ngoạn mục và cũng rất xứng đáng.

3. U-23 Việt Nam đã không thể hoàn thành ước nguyện sau rất nhiều lần vấp ngã, điều đó hẳn nhiên là rất buồn và đáng tiếc, nhưng không ai có thể trách đoàn quân của HLV Calisto cả khi họ đã chiến đấu hết sức mình, làm hết khả năng có thể.

 

U-23 VN - Malaysia - CK - buồn. Ảnh: Đức Anh
Nhưng bây giờ không phải là lúc tiếc nuối, mà phải đứng dậy để nhìn về tương lai.Ảnh: Đức Anh

Và trên hết tất cả đều hiểu rằng vinh quang chưa tới với bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEA Games không tại bởi các cầu thủ chưa cố gắng và nỗ lực, mà chỉ đơn giản "vận may" vẫn chưa mỉm cười với U-23 Việt Nam.

Đành phải đợi 2 năm tới, khi SEA Games 26 được tổ chức, đến lúc ấy khi những Thành Lương, Trọng Hoàng, Mạnh Dũng... chín hơn bản lĩnh kinh nghiệm hơn để hoàn tất giấc mơ còn dang dở này.

Hãy tin rằng như thế, bởi thất bại của ngày hôm nay sẽ là thành công của tương lai phía trước nếu các học trò của HLV Calisto không nản, và lấy nỗi đau của buổi tối 17/12 tại Lào làm động lực để phấn đấu.

Còn bây giờ, với các cầu thủ "hãy đứng dậy như những người đàn ông" bởi chẳng có niềm tin nào đủ vững nếu ở đó là uỷ mị, là nuối tiếc. Tương lai và thành công không có chỗ cho những điều ấy, hãy đứng dậy và bắt đầu cho giấc mơ tiếp theo.

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,