,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1253421
Man City sa thải Hughes: Đó là sự phản bội!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Man City sa thải Hughes: Đó là sự phản bội!

Cập nhật lúc 15:52, Thứ Hai, 21/12/2009 (GMT+7)
,

 - Giữa cuộc "xâm lăng" của người nước ngoài (cụ thể là những ông trùm dầu mỏ đến từ Ả rập), sự hiện diện của Mark Hughes giữ lại cho Man City chút ít bản sắc, để liên kết quá khứ, hiện tại và tương lai. Thế nhưng, ngay cả phần hồn ấy giờ cũng bị đánh mất.

Lời nói gió bay

Theo Sheikh Mansour - chủ sở hữu của CLB, Man City sẽ trở thành một đội bóng danh giá. Ở đó, lòng trung thành được coi là nền tảng và lãnh đạo sẽ không đưa ra những quyết định bộc phát. Dưới triều đại mới, họ muốn làm những điều đúng đắn, tất cả vì một mục tiêu dài hạn.

Lãnh đạo Man City nói rất nhiều về kế hoạch dài hơi, nhưng trên thực tế họ lại hành động trái với cam kết - Ảnh: D.C

 Họ cũng thừa nhận, để xây dựng lên đội bóng mạnh mẽ, cần mất nhiều thời gian và điều trước tiên, phải có lòng tin vào HLV trưởng - Mark Hughes. Ông chủ Man "xanh" cũng cho biết, về cơ bản, họ sẽ từng bước tiệm cận "tầng lớp thượng lưu", như Chelsea.

Thế nên, khi có phóng viên nhắc đến chuyện, chiếc ghế của Mark Hughes đang bị đe dọa, quan chức CLB đã gạt phắt đi bằng giọng điệu mỉa mai: "báo chí cũng nên nhìn sự việc theo lộ trình dài hơi". Những lời ấy mới chỉ được nói ra cách đây tròn tháng, khi toàn đội Man City đi nghỉ giữa mùa tại Abu Dhabi.

Và cuối tuần qua, thật đáng buồn, tất cả những tuyên bố trên bỗng trở nên sáo rỗng và rẻ tiền. Chính xác, đầu giờ sáng thứ Bảy (ngày 19/12), mọi người mới hay biết, Mark Hughes đã bị sa thải. Không phải từ Sheikh Mansour, hay chủ tịch Khaldoon Al-Mubarak, mà bắt nguồn từ báo giới.

Các cầu thủ cũng ở hoàn cảnh tương tự. Họ bắt đầu nhận được tin nhắn bạn bè gửi vào sáng thứ Bảy, với thông điệp, cuộc chơi của Hughes đã kết thúc. Đến thời điểm đó, vẫn không có thông báo nào phát đi từ phía CLB.

Bởi vậy, hầu hết thành viên bước vào trận gặp Sunderland đều hiểu rằng, dù kết quả có ra sao, cũng chẳng thể xoay chuyển được tình thế. Hết giờ, đội trưởng Toure cùng đội phó Shay Given được triệu tập lên phòng ban lãnh đạo, và nhận lệnh trấn an tinh thần toàn đội.

Các cầu thủ Man City ra sân mà biết trước rằng, dù kết quả thế nào, Mark Hughes cũng sẽ bị sa thải - Ảnh: Getty

 Tất cả cầu thủ bị cấm trả lời phỏng vấn. Một chuyển động thú vị, trong thế giới bùng nổ thông tin. Sự im lặng nên xuất phát từ chính những cá nhân. Còn ở đây, chẳng khác nào hành vi bịt miệng, đầy độc đoán.

Một vài cầu thủ đã đến gặp gỡ, động viên Mark Hughes cùng các thành viên trong ban huấn luyện sau trận. Họ coi Hughes như người cha thứ hai. Nhưng trong buổi tối thứ Bảy ấy, mọi người đều ra về cùng tâm trạng buồn bã.

Đó là sự phản bội!

Mark Hughes cảm thấy mình như bị phản bội. Tất cả những lời hứa, kế hoạch, và chiến lược phát triển trong thời gian dài mà các nhân vật chóp bu ở CLB từng thảo luận với ông giờ đã trở thành vô nghĩa.

Vụ sa thải xảy ra khi Man City mới chỉ để thua 2 trên tổng số 17 trận mùa này, ít hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League.

Vụ sa thải xảy ra khi lần đầu tiên sau 28 năm, Man "xanh" giành quyền lọt vào bán kết tại một giải đấu quốc nội (Carling Cup).

Mark Hughes cảm thấy mình bị phản bội, khi vẫy tay chào tạm biệt các CĐV Man City - Ảnh: AP

 Vụ sa thải xảy ra khi đội chủ sân City of Manchester đang đứng thứ 6 trên BXH và vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Nếu giành chiến thắng trận đá bù, họ chỉ kém nhóm giành suất dự Champions League đúng 3 điểm. Có một vị trí trong tốp 4 cũng là mục tiêu mà lãnh đạo CLB đặt ra cho đội quân của Mark Hughes mùa này.

Với nhiều người, nhìn vào sự việc đang diễn ra tại Man City có thể nhún vai tự nhủ: "Đó là bóng đá!". Thực tế, ở môi trường Ngoại hạng, một kế hoạch dài hơi dường như là khái niệm xa xỉ đối với các HLV.

Sa thải Mark Hughes, nội bộ không những rơi vào tình trạng bất ổn, mà họ còn mất đi nhiều thứ khác, chẳng thể đong đếm. Trước tiên, đó là sự tổn thất lòng tin. Vì cách hành xử trong vụ việc Mark Hughes cho thấy, Man City khó lòng vươn đến tầm Chelsea.

Hughes là một trong những lý do tại sao rất nhiều CĐV trung lập vẫn thích Man "xanh", ngay cả khi các ông chủ giàu có đến từ Trung đông lũng đoạn thị trường chuyển nhượng, bằng những lời đề nghị hết sức khiếm nhã. Bởi ông trầm tính, lịch thiệp và được CĐV quý trọng.

Ít nhất, Hughes cũng có sợi dây liên kết với thành phố Manchester, dù nó bắt nguồn từ "nửa đỏ" (ông từng khoác áo M.U). Ngoài ra, Hughes còn nhận được sự ủng hộ từ không ít fan xứ sương mù, vì là một trong những danh thủ xuất sắc nhất trong thế hệ mình thi đấu.

Mancini gần như là một người xa lạ đối với bóng đá Anh và Man City - Ảnh: Getty

 Giữa cuộc xâm lăng của người nước ngoài (cụ thể là những trùm dầu mỏ Ả rập), sự hiện diện của Mark Hughes giữ lại cho Man City chút ít bản sắc, để liên kết quá khứ, hiện tại và tương lai. Thế nhưng, ngay cả phần hồn ấy giờ cũng bị đánh mất.

Roberto Mancini có thể là nhà cần quân tốt, nhưng phần đông người hâm mộ chỉ coi ông như một HLV thuộc tầng lớp bình lưu trong thế giới bóng đá. Với làng túc cầu Anh, Manicni gần như người xa lạ. Với Man City, ông cũng không có sự kết nối nào rõ ràng.

Lãnh đạo CLB đang cố gắng biện minh việc bổ nhiệm Mancini thay Mark Hughes, chỉ vì cảm thấy xấu hổ khi bị phanh phui, đã hoạch định trước vị trí cho Mancini từ đầu tháng 12.

Lúc ấy, họ chưa thể tống cổ Hughes đi sớm, bởi Man "xanh" bất ngờ vùi dập Arsenal (ở Carling Cup hôm 2/12), và cũng không muốn tân HLV người Italia phải đối mặt ngay với núi thách thức, đụng Chelsea (5/12) rồi gặp Tottenham (16/12).

  • Anh Vũ
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,