,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1255009
Becks trở lại Milan: Sống bằng tinh thần!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Becks trở lại Milan: Sống bằng tinh thần!

Cập nhật lúc 05:21, Thứ Tư, 30/12/2009 (GMT+7)
,

- Beckham đã già và đang bước vào sườn dốc của sự nghiệp, một thực tế không ai có thể phủ nhận, nhưng ít nhất thì tiền vệ điển trai người Anh vẫn còn giữ được tinh thần cầu tiến cùng khát vọng chiến đấu. Với việc đưa Becks trở lại San Siro, Milan đã cho thấy rõ kế hoạch của mình nhằm chạy nước rút trong nửa sau mùa giải: dựa chủ yếu vào sức mạnh tinh thần.

Lần thứ nhất thành công

Ngay cả các tifosi Rossoneri khó tính nhất, hay những người đã từng phản đối "kế hoạch Beckham lần thứ nhất" cách đây tròn 1 năm, cũng phải thừa nhận tiền vệ người Anh là một trong số ít những bản hợp đồng thành công của Milan trong vài năm trở lại đây.

Giá trị của Becks không chỉ nằm ở hình ảnh. Ảnh: Reuters
Giá trị của Becks không chỉ nằm ở hình ảnh. Ảnh: Reuters

Bị so sánh như một chiếc móc áo di động không hơn không kém, là công cụ để Milan khuếch trương hơn nữa hình ảnh và lương áo đấu bán ra trên toàn cầu, và thỏa mãn niềm vui của Chủ tịch Silvio Berlusconi, nhưng Becks nhanh chóng xóa tan những lời đàm tiếu.

Bằng một phong độ thuyết phục, dù phải trải qua những môi trường bóng đá hoàn toàn khác nhau, Becks chinh phục những con tim khó tính. San Siro ngày một đông hơn, và Milan trở thành CLB bán vé thành công nhất mùa giải 2008/09, đồng thời trang phục cũng cực kỳ hút hàng.

Thành công lớn nhất của Becks nằm ở sự tiến bộ của Milan trên sân cỏ. Tiền vệ người Anh chỉ ghi 2 bàn sau 20 trận (tính trên các mặt trận), nhưng đóng góp của anh vào lối chơi là rất lớn, thông qua những đường chuyền thành bàn và khả năng hỗ trợ thu hồi bóng.

Nửa đầu năm 2009 của Becks ở Milan là rất thành công. Ảnh: Reuters
Nửa đầu năm 2009 của Becks ở Milan là rất thành công. Ảnh: Reuters

Dù không thể tiến xa trên đấu trường UEFA Cup, nhưng Milan cải thiện được phong độ tại Serie A kể từ khi Beckham xuất hiện. Đội bóng từng 17 lần giành Scudetto kết thúc mùa giải với chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League 2009/10.

Việc Milan cố gắng đàm phán với Los Angeles Galaxy với hy vọng mua đứt quyền sở hữu Becks (nhưng bất thành) là sự tưởng thưởng cho những đóng góp của anh trong vài tháng ngắn ngủi.

Kế hoạch "6 tháng lần thứ hai"

Không thành công trong việc mua lại Becks, nhưng Milan hoàn toàn có thể hài lòng khi L.A Galaxy đồng ý để anh trở lại San Siro theo hợp đồng cho mượn khác, kéo dài trong 6 tháng.

Becks rời L.A Galaxy để tìm cơ hội dự World Cup, và đó có thể xem là vũ khí tinh thần cho anh cũng như Milan. Ảnh: Getty Images
Becks rời L.A Galaxy để tìm cơ hội dự World Cup, và đó có thể xem là vũ khí tinh thần cho anh cũng như Milan. Ảnh: Getty Images

Nhiều người cho rằng trong vụ chuyển nhượng này Milan chịu thiệt nhiều hơn. Lý do là Becks cần một nơi để thi đấu nhằm tìm kiếm vị trí trong tuyển Anh dự World Cup 2010, và không đâu tốt hơn là trở lại với trung tâm huấn luyện Milanello.

Bên cạnh đó, so với một năm trước, thể lực của Becks chắc chắn sẽ giảm đi rất nhiều và phong độ của anh cũng khó đảm bảo ở mức ổn định cao. Hiện tại Becks đã 34 tuổi, nên không thể đòi hỏi nhiều ở bản thân anh, dù vẫn biết Milan là môi trường cho những "ông già".

Nhưng, có một thực tế là chính việc Becks tìm kiếm một "chỗ ở" để duy trì cơ hội ra sân, khi giải Nhà nghề Mỹ không thi đấu, cũng là cơ sở để Milan hy vọng. Thậm chí, có thể xem đây sẽ là cơ hội tốt để Milan chờ đợi Becks sẽ tiếp tục thành công như giai đoạn lượt về mùa trước.

Vì sao? Bên cạnh giá trị thương mại, Beckham được nhắc đến như một trong những cầu thủ chuyên nghiệp và giàu khát vọng nhất thế giới. Khát khao đến Nam Phi của Becks là vũ khí tinh thần cực kỳ quan trọng cho chính anh và cho Milan.

Sẽ có lần thứ hai thành công của Beckham ở San Siro? Ảnh: Getty Images
Sẽ có lần thứ hai thành công của Beckham ở San Siro? Ảnh: Getty Images

Tinh thần ấy chắc chắn sẽ tác động tích cực đến những đồng đội khác, và tạo ra cuộc cạnh tranh lành mạnh ở tuyến giữa. Nếu muốn được ra sân, các cầu thủ sẽ phải chứng tỏ nỗ lực và phong độ cao nhất của mình.

Cần nhớ lại, trong hai năm trở lại đây, vấn đề lớn nhất của Milan chính là tinh thần và động lực thi đấu bị suy giảm vì đội hình thiếu sự vận hành và không có thay đổi lớn về nhân sự.

Lượng áo bán ra của Milan đang tăng cao hơn, số người đăng ký mua vé cũng đang nhích lên từng ngày. Giờ đây, các tifosi Rossoneri đang chờ đợi vào thành công của Becks trên sân cỏ, trong kế hoạch "6 tháng lần thứ hai", bắt đầu từ trận tiếp Genoa sau đây 1 tuần.

Những "vũ khí tinh thần" khác của Milan

- Ronaldinho: Cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong nửa đầu mùa giải của Milan. Phong độ khá ổn định, truyền cảm hứng vào lối chơi, Ronnie đang nỗ lực rất lớn để mong trở lại ĐT Brazil, sau khi bị HLV Dunga bỏ rơi thời gian dài.

Pato, Ronnie, T.Silva đều khao khát trở lại Selecao. Ảnh: Getty Images
Pato, Ronnie, T.Silva đều khao khát trở lại Selecao. Ảnh: Getty Images

- Pato: Vấn đề của Pato là sự thiếu ổn định. Anh có thể bùng nổ cực kỳ ấn tượng (trước Real Madrid), nhưng cũng có thể vật vờ như không tồn tại. Cũng giống Ronaldinho, Pato đang rất quyết tâm để mong trở lại Selecao dự World Cup 2010.

- Thiago Silva: Được trở lại trong trận gần nhất của Brazil (thắng Anh), nhưng Thiago Silva lại dính chấn thương và nghỉ dài ngày. Điều đó khiến anh gặp khó khăn trong việc cạnh tranh ở vị trí trung vệ của Brazil. Khi trở lại sau chấn thương, Silva sẽ phải cố gắng rất nhiều để đạt phong độ cao nhất, như trước khi anh đến Milan.

- Borriello: Đang thi đấu khá tốt trong giai đoạn gần đây, sau khi vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương và chiếm luôn vị trí chính thức trên hàng công Milan.

Tuy vậy, điều đó là chưa đủ để trở lại ĐT Italia. Hiện tại, Italia có rất nhiều kiểu tiền đạo như Borriello, nên anh phải chứng tỏ nhiều hơn nữa nếu muốn được HLV Lippi để mắt.

- Ngoài ra, những Flamini (Pháp), Huntelaar (Hà Lan), Gattuso (Italia) cũng đang tìm kiếm cơ hội ra sân vì World Cup chỉ còn 6 tháng nữa. Nếu tất cả cùng thể hiện được khát vọng và tinh thần ở mức cao nhất, sức mạnh của Milan chắc chắn sẽ rất đáng gờm.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,