,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1246769
Pellegrini - Người khốn khổ ở Bernabeu
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pellegrini - Người khốn khổ ở Bernabeu

Cập nhật lúc 13:27, Thứ Ba, 17/11/2009 (GMT+7)
,

 - Khi ông chủ Florentino Perez đổ hơn 1/4 tỉ euro để tăng cường lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa hè, chắc hẳn không ít đồng nghiệp đã phải ghen tị với diễm phúc của Pellegrini. Thế nhưng, "ở trong chăn mới biết chăn có rận"...

>> Real chia tay sớm Cúp nhà Vua Tây Ban Nha
>>
Những hố đen trong lòng Thiên hà trắng

>>
Guti phủ nhận đã to tiếng với HLV Pellegrini
>>
Real thiệt hại nặng nếu sa thải Pellegrini


Hóa ra vị chiến lược gia người Chile cũng chỉ đơn thuần là một con cờ trên bàn cờ đã được ông trùm xây dựng Perez bày ra mà thôi. Điều đó thể hiện qua việc: chỉ trong 1 thời gian ngắn mà người ta thấy số phận của Pellegrini thay đổi liên xoành xoạch.

Pellegrini
Số phận Pellegrini bị xoay vần như một con cờ - Ảnh: Getty

Đầu tiên, ông nhận được hạn định 3 trận (gặp Getafe, AC Milan và Atletico Madrid) để cứu vãn chiếc ghế của mình. Sau đó, đến chiến thắng nhọc nhằn đối thủ hạng ba Alcoron 1-0 ở lượt về cúp Nhà Vua - trận đấu được báo chí Tây Ban Nha miêu tả là “thất bại nhục nhã trong lịch sử”, người ta vẫn thấy Perez đăng đàn trên Kênh tin tức số 4 khẳng định: “Chắc chắn là Pellegrini sẽ ở lại cho đến hết mùa giải”.

Chỉ có điều khi ấy ông chủ nhà trắng vẫn không quên kèm theo một tín hiệu báo động, rất đúng theo quan niệm làm bóng đá của mình: “Đội bóng này luôn đặt trọng tâm vào các cầu thủ trong khi các đội bóng khác đặt trọng tâm vào các HLV”.

Để rồi, chỉ vài ngày sau cái gọi là ở-lại-đến-hết-mùa mà Perez đã khẳng định trước bàn dân thiên hạ, người ta lại thấy dấy lên thông tin, nếu không thành công ở trận Siêu kinh điển với Barcelona sắp tới, Pellegrini sẽ phải cuốn gói.

Những thông tin nhảy múa liên tục hệt như bảng giá vàng đang trong "cơn sốt" đã vô tình phơi bày một sự thật: dưới mắt Perez, Pellegrini cũng chẳng là gì. Số phận của vị HLV từng được coi là Wenger của La Liga này âu hoàn toàn phụ thuộc vào sự tùy hứng, bốc đồng của BLĐ, hay chính xác hơn là của Perez.

Thực tế, ngay cả trong triều đại thứ nhất của mình, Perez cũng chẳng hề đề cao vai trò của các HLV. Điều đó thể hiện qua việc ông này đã thay liền tới 6 vị tướng trong 6 năm nắm quyền. Trong đó tức tưởi nhất là ngài râu kẽm Vicente del Bosque bất ngờ bị sa thải khi vừa giành chức vô địch La Liga.

Raul
Loại bỏ "quyền lực" của Raul không phải chuyện dễ dàng - Ảnh: Getty

Nói như tờ AS thì “Pellegrini đã may mắn vì ông đến Madrid trong bối cảnh trước đó chỉ trong vòng một thời gian ngắn đã có nhiều HLV bị trảm. Vì vậy, Perez chưa muốn trảm tướng sớm đến vậy khi mới vừa trở lại Bernabeu”.

Tuy nhiên, việc Perez không đề cao vai trò của HLV thật ra chỉ có hại cho Real. Nó khiến cái uy của HLV suy giảm đáng kể trong mắt cầu thủ.

Và một khi các cậu học trò không có sự tôn trọng, sợ sệt nhất định với “ông thày” thì mọi thứ rất khó đi vào quỹ đạo. Và có lẽ cũng chính bởi thế mà suốt bao năm qua ở Bernabeu vẫn tồn tại thứ quyền lực đen.

Ai cũng thấy, "chiến dịch bàn tay sắt" của Pellegrini (loại bỏ hẳn đội phó Guti ra khỏi danh sách thi đấu, chỉ tung đội trưởng Raul vào sân trong hiệp 2 ở 3/4 trận gần đây) đã mang lại những tín hiệu tích cực nhất định. Lối chơi của Real đã mang tính đồng đội và thanh thoát hơn hẳn.

Dù vậy, không loại trừ đó sẽ chỉ là cuộc cách mạng dang dở. Vì ngay sau khi Guti bị gạt ra đội hình, bắn tiếng khả năng sẽ rời Bernabeu thì ngay lập tức người ta đã bắt gặp Tổng giám đốc Valdano đi ăn trưa với cầu thủ này, giống như một kiểu vỗ về công thần.

HLV dĩ nhiên là người phải chịu trách nhiệm chính về thành tích của đội bóng. Song sẽ thật vô lí nếu ông không được trao đầy đủ ấn kiếm để thực hiện trọng trách của mình.

Và như vậy, thật tội nghiệp Pellegrini. Người khốn khổ, chỉ được nắm những kẻ trọc đầu ở Bernabeu!

  • Linh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,