,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1248540
Liverpool: Tự đào huyệt chôn giấc mơ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Liverpool: Tự đào huyệt chôn giấc mơ

Cập nhật lúc 18:53, Thứ Tư, 25/11/2009 (GMT+7)
,

- Bi kịch mà nhiều người nhắc đến từ trước đã diễn ra sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, khi Liverpool trở thành "đại gia" đầu tiên không có mặt ở vòng knock-out. Suy cho cùng, bi kịch mà Liverpool phải nhận do chính hệ thống đầy rẫy sai lầm từ lãnh đạo đến BHL tạo ra.

Cơn ác mộng sau 7 năm

Khi Ngog làm tung lưới Debrecen, không phải người Liverpool nào cũng cười. Họ đang dành thời gian để cầu nguyện cho một phép màu sẽ diễn ra trên sân Artemio Franchi, nơi Fiorentina tiếp một Lyon đã sớm hoàn tất mục tiêu.

Pha ghi bàn của Ngog đã không có ý nghĩa. Ảnh: Reuters
Pha ghi bàn của Ngog đã không có ý nghĩa. Ảnh: Reuters

Nhưng, những lời nguyện cầu ấy đã không đến tai Chúa Trời. Hoặc có thể Người đã nghe, nhưng không ban ra bất kỳ phép màu nào, bởi đó là cách tốt nhất để tạo công bằng trong cuộc chiến mang tính quyết định đến tương lai Liverpool và Fiorentina.

Không phép màu, và niềm hy vọng mong manh của các Liverpudlian chỉ kéo dài trong vòng 28 phút. Cú sút penalty thành công của Vargas đã buộc Liverpool phải nhận một thực tế đầy phũ phàng: "đóng đinh" ở vị trí thứ 3 của bảng E, dù xét về đẳng cấp đội quân của HLV Benitez hơn tất cả các đối thủ.

Lần đầu tiên kể từ sau mùa giải 2002/03, Liverpool - kẻ đã lọt vào bán kết 2 trong 3 mùa giải gần nhất, đã đá 2 trận chung kết trong vòng hơn 4 năm qua (và đăng quang mùa 2004/05), bị loại thẳng cẳng ngay từ vòng bảng.

Chỉ vài tháng trước thôi, Liverpool thậm chí còn có một trận đấu để đời, khi buộc Real Madrid knock-out với tỉ số kinh hoàng 4-0 (chung cuộc 5-0), trước khi thất bại trước Chelsea trong cuộc rượt đuổi ngoạn mục.

Kết quả mà Liverpool vừa phải nhận trong đêm 24/11 để lại nỗi buồn rất lớn cho những CĐV của mình. The Kop đã bước vào mùa giải mới với rất nhiều tham vọng, nhưng lúc này họ buộc phải chuyển giấc mơ của mình xuống Europa League.

Hy vọng về một phép màu của các Liverpudlian đã không thành hiện thực. Ảnh: Getty Images
Hy vọng về một phép màu của các Liverpudlian đã không trở thành hiện thực. Ảnh: Getty Images

Sụp đổ theo hệ thống

Buồn, thất vọng, nhưng các CĐV Liverpool không thể phủ nhận rằng, điều tồi tệ vừa diễn ra đã được dự báo trước, khi đoàn quân đỏ đánh rơi 2 điểm cực kỳ quan trọng trên sân Gerland cách đây 3 tuần. Xa hơn nữa là một chuỗi kết quả tồi tệ trên mọi mặt trận.

Những gì diễn ra là hệ quả của một đế chế đang suy tàn và thiếu nhất quán trong cách làm việc. HLV Benitez đã làm gì sau những năm thành công? Không tăng cường cầu thủ chất lượng như các đối thủ đã làm, mà thay vào đó là quyết định bán đi Alonso.

Không còn Alonso, Liverpool khủng hoảng tuyến giữa thực sự, bởi Mascherano không thể phát huy hết mọi phẩm chất khi mất đối tác quen thuộc. Trong khi đó, nhân vật được kỳ vọng sẽ thay thế Alonso - tân binh Alberto Aquilani, thì chỉ ra sân vỏn vẹn vài phút và chưa thể hiện được gì.

Có thể Benitez đánh giá cao Aquilani, nhưng tiền vệ người Italia chưa đáp lại niềm tin của ông, và dành phần lớn thời gian kể từ ngày đến Liverpool cho các bác sĩ.

Họ thậm chí không nhìn mặt nhau, và Champions League 2009/10 đã chính thức khép lại với Liverpool ngay từ lúc này. Ảnh: Reuters
Họ thậm chí không nhìn mặt nhau, và Champions League 2009/10 đã chính thức khép lại với Liverpool ngay từ lúc này. Ảnh: Reuters

Trước Liverpool, Milan đã rơi vào vòng xoáy của vấn đề trên, để rồi những năm cuối triều đại Ancelotti, tính từ sau ngôi quán quân châu Âu 2007, là chuỗi phong độ rất đáng thất vọng. Milan đã bị Arsenal loại khỏi vòng 1/8 Champions League 2007/08, và một năm sau cũng thất bại muối mặt ở UEFA Cup.

Benitez mắc những sai lầm về chuyên môn, trong khi những ông chủ của Liverpool đã không quan tâm đến đội bóng. Bộ đôi George Gillett - Tom Hicks như đang phá nát một trong những kẻ hùng mạnh nhất châu Âu bởi không chút am hiểm về bóng đá.

Nói không quá rằng, chính những người Liverpool đang tự đào huyệt chôn giấc mơ của mình. Mộng Champions League đã tan, Premier League cũng trở nên xa vời khi thua đội đầu bảng Chelsea đến 13 điểm, The Kop còn mục tiêu nào để phấn đấu? Vớt vát nỗi buồn với Europa League ư?

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,