,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1231831
Vòng 1 Serie A: Tột cùng niềm vui & nỗi buồn
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 1 Serie A: Tột cùng niềm vui & nỗi buồn

Cập nhật lúc 06:20, Thứ Ba, 25/08/2009 (GMT+7)
,

- Vòng đấu khai mạc Serie A mùa giải mới đã mang đến nhiều cảm xúc khác nhau, từ niềm vui tột cùng của Leonardo đến sự bất động của Mourinho trên ghế huấn luyện; từ sự bùng nổ của những cái tên tuổi đôi mươi Pato hay Paloschi, đến... chiếc áo rách của Gastaldello...

>> Những cái nhất ngày khai mạc Serie A
>> Juve giành 3 điểm, Roma gục ngã trước Genoa
>> ’Nhược tiểu’ Bari buộc ĐKVĐ Inter chia điểm

>> Leonardo: "Chúng tôi đã có chiến thắng quan trọng"
>> Pato tỏa sáng, Milan ra quân thắng lợi

Niềm vui Leo và nỗi buồn Mou

Leonardo đã có một khởi đầu như ý muốn bằng chiến thắng thuyết phục trước Siena. Đó là trận thắng mà Milan lấn lướt hoàn toàn và áp đảo về mọi chỉ số thống kê so với đội chủ sân Artemio Franchi.

Nụ cười của Leonardo... Ảnh: Infophoto
Nụ cười rạng rỡ của Leonardo... Ảnh: Infophoto

Những áp lực phần nào bị rũ bỏ, tinh thần được nâng lên một tầm cao mới, và Milan của Leonardo đã có một hàng trang không thể tốt hơn nữa để chuẩn bị cho trận derby Madonnina vào cuối tuần này.

Những hy vọng của mùa giải mới đã được thắp cùng Milan sau chiến thắng 2-1 trước Siena. Những nụ cười nở rộ trên gương mặt Berlusconi, Galliani, Leonardo, và tất cả các cầu thủ. Nhưng đó mới chỉ là một khởi đầu, và thách thức đang chờ đợi Leo với trận derby đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân.

Không giống như Leo, trận đấu đầu tiên trong mùa giải mới với Mourinho là một nỗi thất vọng lớn. Không thể đổ lỗi rằng các cầu thủ vẫn chưa lấy lại trạng thái tốt nhất sau kỳ nghỉ Hè, bởi Inter cùng Lazio là hai trong số những đội bước vào mùa giải sớm nhất với trận tranh Siêu Cúp Italia.

... và nỗi thất vọng của Mourinho. Ảnh: Infophoto
... và nỗi thất vọng của Mourinho. Ảnh: Infophoto

Trận hòa của Inter có phần lỗi rất lớn từ Mourinho. Những thay đổi chiến thuật xoành xoạch của ông đã khiến Inter không thể vận hành một cách tốt nhất. Sẽ không có chỗ cho điều tương tự, và Mourinho buộc phải sửa sai trong cuộc đấu trí với Leo.

Nụ cười tuổi đôi mươi

So với các giải VĐQG hàng đầu khác tại châu Âu, Serie A luôn có tuổi trung bình cao nhất. Thế nhưng, ở vòng đấu khai mạc, không ít những cầu thủ trẻ đã để lại ấn tượng đậm nét.

Đó có thể là Pato, chân sút đầu tiên lập cú đúp trong mùa giải mới. Khi sút tung lưới Siena hai lần, Pato mới đang ở ngưỡng cửa của tuổi 20, và phía trước tiền đạo người Brazil là tương lai hứa hẹn cùng Milan.

Cũng liên quan đến Milan, chân sút mà họ cho Parma đồng sở hữu, Alberto Paloschi, đã đánh dấu ngày trở lại Serie A một cách ấn tượng.

Paloschi là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất vòng 1 Serie A. Ảnh: Getty Images
Paloschi là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất vòng 1 Serie A. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ từng được nhắc đến rất nhiều trong giai đoạn cuối mùa 2007/08, với bàn thắng ngay trong pha chạm bóng đầu tiên ở Serie A (vào lưới Siena), đã làm tung lưới Udinese, giúp tân binh Parma giành 1 điểm ngay trên sân Friuli.

Đó cũng có thể là Daniel Osvaldo, chân sút 23 tuổi mang hai quốc tịch Italia - Argentina này đã trở thành tác giả bàn thắng đầu tiên của mùa giải mới. Hay hình ảnh của Criscito (22 tuổi) và Zapater (24), những nhân tố chính góp phần giúp Genoa vượt qua Roma 3-2.

Edinson Cavani, chân sút 22 tuổi người Uruguay, cũng tỏa sáng trong chiến thắng 2-1 của Palermo trước Napoli. Ngoài ra, còn có Hamsik (22 tuổi, Napoli), Morimoto (21, Catania), nhưng họ không được nhắc đến nhiều vì đứng trong đội hình những kẻ bại trận.

Hình ảnh của vòng đấu

Osvaldo nổ "phát súng" khai màn cho Serie A 2009/10; Pato lập cú đúp đầu tiên; Vitali Kutuzov khiến Inter phải chia điểm cùng Bari... đó là những khoảnh khắc đáng nhớ của vòng 1. 

Gastadello. Ảnh: La Presse
Gastadello và chiếc áo rách tả tơi. Ảnh: La Presse

Nhưng Daniele Gastaldello mới là nhân vật để lại hình ảnh đặc biệt nhất. Cầu thủ 26 tuổi này đã ghi bàn quyết định cho Sampdoria ở phút bù giờ thứ 4, cũng là bàn thứ 4 trong sự nghiệp của anh tại Serie A.

Trước đó, hình ảnh nổi bật nhất của người hùng bên phía Samp là chiếc áo rách phơi hết tấm lưng của anh. Trọng tài buộc phải yêu cầu Gastaldello rời sân thay áo mới được thi đấu tiếp.

Những con số

- 400: Gattuso đã có trận đấu thứ 400 trong màu áo Milan, tính trên mọi mặt trận. Trong 400 trận này có 277 Serie A, 23 Coppa Italia, 79 Champions League, 14 UEFA Cup, 3 Cúp Liên lục địa/ giải VĐTG cấp CLB, 2 Siêu Cúp châu Âu, 2 Siêu Cúp Italia.

- 50: Vượt qua Chievo, Juve đã có chiến thắng thứ 50 trong các trận ra quân ở Serie A. Ngoài ra, Juve có 23 trận hòa và thua 5 trận khác. Thất bại gần nhất của "Lão phu nhân" trong ngày khai mạc Serie A là trận thua 0-1 trên sân Sampdoria ngày 12/9/1982.

Juve có chiến thắng thứ 50 ở vòng đấu khai mạc Serie A. Ảnh: Getty Images
Juve có chiến thắng thứ 50 ở vòng đấu khai mạc Serie A. Ảnh: Getty Images

- 179: Totti đã có bàn thắng thứ 179 tại Serie A, đứng thứ 9 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu cao nhất Italia. Đây cũng là bàn thắng thứ 228 của Totti cho Roma.

- 5 năm: Sau đúng 5 năm, vòng đấu khai mạc Serie A mới có sự lặp lại của tỉ số 0-0. Lần gần nhất diễn ra ở mùa 2004/05, giữa Parma - Messina và Reggina - Udinese.

-16 năm: Lần đầu tiên sau 16 năm Roma phải nhận thất bại ở vòng khai mạc Serie A. Điều đặc biệt là trận thua trước đó của Roma cũng diễn ra trên sân của Genoa, với tỉ số 0-2 (mùa giải 1993/94). Kết thúc mùa giải, Roma giành vị trí thứ 7, còn Genoa đứng dưới 3 bậc.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,