,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1230377
Không còn chỗ cho bóng đá Sài thành...
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 25 V-League:

Không còn chỗ cho bóng đá Sài thành...

Cập nhật lúc 12:09, Thứ Hai, 17/08/2009 (GMT+7)
,

- Sau vòng 25 (16/8), đội bóng của Lư Đình Tuấn rơi vào "cửa tử", người Sài Gòn rầu rĩ. Cùng thời điểm đó, một đứa con khác của thành phố - Lê Huỳnh Đức - lại hân hoan nâng cúp vô địch ở miền Trung. Nghiệt ngã!

>> Đức Dương mở cửa trụ hạng cho Nam Định
>>
T&T HN không thể thắng, TP.HCM lâm nguy

>> Đà Nẵng vui đón cúp cùng 1,7 tỷ đồng tiền thưởng
>> Sân Chi Lăng: Vui như tết!

1. Chiều 16/8, sông Hàn vui như mở hội khi chiếc cúp vô địch mùa 2009 chính thức về tay họ. 17 năm đằng đẵng cho một lần tái ngộ vinh quang.

Chiến công đó là của cả một tập thể, của rất nhiều nỗ lực, có không ít may mắn và cả sự... trợ giúp từ các đối thủ "kém duyên", nhưng tựu trung người Đà Nẵng vẫn thầm cảm ơn HLV Lê Huỳnh Đức - kiến trúc sư trưởng xây lên chiến quả đó.

 

Đà Nẵng. Ảnh: Bảo Nghi
Trong vinh quang của bóng đá sông Hàn, có công của một người Sài thành là HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: Bảo Nghi

Chân sút lừng danh một thời của BĐVN đã sống, làm việc ở Đà Nẵng gần 1 thập niên nhưng chắc hẳn không ai có thể quên anh vẫn là đứa con lưu lạc của Sài Gòn sau biến cố "quyền lực đen" hồi còn đội bóng CA TP.HCM.

Và cũng trong buổi chiều vinh quang trên sân Chi Lăng, rất nhiều bạn bè, người thân của Lê Huỳnh Đức đã tới đây để chia vui cùng anh, rồi cả những cuộc điện thoại đến từ Sài Gòn nữa, tất cả đều tự hào với thành công của Huỳnh Đức.

Nhưng dù có ở trên mây, có lẽ Huỳnh Đức vẫn không thể quên góc sân Thống Nhất, không thể quên nơi mình đã bắt đầu khởi nghiệp và thành danh - Sài Gòn.

2. Trước loạt đấu chiều 16/8, thế của đại diện duy nhất BĐ TP.HCM dù cùng cảnh khó nhưng vẫn không nguy nan bằng đối thủ Nam Định. Tuy nhiên,  nếu thầy trò HLV Lư Đình Tuấn bại trận ở Thiên Trường, họ sẽ bị đẩy vào cửa tử. Và điều đó đã xảy ra.

Một kết quả thực ra không khiến giới chuyên môn ngạc nhiên, bởi sự thật là Nam Định không mạnh, nhưng TP.HCM thì quá tệ trong buổi chiều 16/8. 

Đội khách đã có rất nhiều cơ hội để phá vỡ thế quân bình, để định đoạt trận đấu, để cứu chính mình, nhưng họ đều phung phí và phải trả cái giá đắt đến xót xa.

Rời Thiên Trường, viễn cảnh đen tối cách đây vài năm lại trở về. Khi đó đội bóng tiền thân của TP.HCM bây giờ là CSG đã xuống hạng ngay sau mùa bóng mà họ lên ngôi vô địch.

 

TP.HCM buồn.Ảnh: Gia Khánh
Hình ảnh gục ngã của bóng đá TP.HCM như thế này, liệu người Sài thành nào mà không đau? Ảnh: Gia Khánh

 Có thể lắm chứ, khi mà giải đấu chỉ còn cho đội bóng của Tuấn "nhím" 90 phút để thoát hiểm. Họ phải thắng Bình Dương, điều này là có thể, nhưng còn cần một điều kiện nữa, là cả Nam Định lẫn QK4 đồng loạt thất bại.

Rất khó. Bây giờ lửa đã quá gần, nước thì xa và ít. Số phận bóng đá TP.HCM mùa này "lành ít, dữ nhiều"...

3. "Tôi khẳng định, Bình Dương sẽ không lơi chân trong trận đấu với TP.HCM sắp tới, bởi chúng tôi cần phải cạnh tranh vị trí thứ nhì để dự cúp C2 châu Á" - lời của HLV Mai Đức Chung khẳng định sau trận đấu giữa Bình Dương và HA.GL.

Nếu thế thì quả thực "chết" TP.HCM thật. Ông Chung nói không rồi, còn cầu thủ Bình Dương thì lại ít chơi với cầu thủ TP.HCM. Trông vào "thương vụ" Minh Chuyên, người mà Bình Dương rất muốn mua về ư? Nào có dễ gì.

Người hàng xóm đã không lơi chân, đồng nghĩa với cơ hội có được 3 điểm nuôi hy vọng trụ hạng hay đi đá play-off của thày trò Tuấn "nhím" chỉ còn vài phần trăm - đó là lợi thế sân nhà Thống Nhất.

Nhưng ngay cả trên sân Thống Nhất cũng tồn tại một sự thật là không ít người mong TP.HCM xuống hạng, dù đó là một vết sẹo nữa trong tim. Bóng đá thành phố có lẽ cần "chết thêm lần nữa" để thay đổi, còn hơn là cứ sống mòn mãi thế.

Vào chiều Chủ nhật tới, với nỗ lực của Nam Định, của QK4 , có thể sẽ là "cột mốc" đánh dấu bóng đá Sài Gòn chính thức bị "gạch tên" ở sân chơi cao nhất bóng đá VN.

Không còn chỗ cho bóng đá Sài thành nhưng V-League vẫn còn đó những những đứa con sinh ra và lớn lên từ mảnh đất này. Đau là vì thế...

  • Duy Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
stats_src.replace("_referrer_", r));