,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1227900
Leonardo không phải ’đấng cứu thế’
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Milan tập trung giai đoạn 2:

Leonardo không phải ’đấng cứu thế’

Cập nhật lúc 10:12, Thứ Ba, 04/08/2009 (GMT+7)
,

- Cho đến thời điểm này, Milan vẫn chưa chịu chi tiền để tăng cường lực lượng, dù những nhân tố có ảnh hưởng lớn trong vài năm trở lại đây lần lượt ra đi, sau Kaka là Pirlo. Silvio Berlusconi mãi ôm khư khư lấy túi tiền của mình, Adriano Galliani như một ông già lú lẫn, và Leonardo không phải "đấng cứu thế" để có thể mang về cho Milan các danh hiệu lớn trong mùa giải sắp diễn ra.

>> Pirlo chào đồng đội để khăn gói sang Chelsea
>> AC Milan nhắm Sneijder thay Pirlo
>> Silvio Berlusconi muốn "U-23 hóa" Milan
>> Chelsea chính thức hỏi mua Pirlo
>> Milan thất thủ trước Club America
>> Milito lập cú đúp, Inter thắng dễ Milan
>> Zhirkov ghi bàn ra mắt, Chelsea hạ Milan
>> Milan chính thức đàm phán với Trezeguet
>> Beckham tỏa sáng, LA Galaxy cầm hòa Milan
>> ’Mở hàng’ suôn sẻ, Milan mừng mà lo

Leonardo, "nạn nhân" của Berlusconi

Ngày 6/7, trên chiếc Audi sang trọng, Leonardo đến Milanello với nụ cười rất tươi trên môi, bởi hôm ấy ông chính thức khởi nghiệp HLV. Dù không còn lạ gì Leo, nhưng rất nhiều tifosi Milan vẫn cảm thấy vị HLV người Brazil còn quá trẻ so với cái tuổi 39.

Leonardo Ancelotti. Ảnh: Infophoto
Leonardo đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thay thế Ancelotti. Ảnh: Infophoto

Nhưng chỉ sau chưa đầy một tháng thay thế chiếc ghế mà Ancelotti ngồi suốt 8 năm qua, Leo đã thay đổi nhanh chóng, cho dù đây mới chỉ là giai đoạn tập trung. Mái tóc bồng bềnh đầy quyến rũ của Leo giờ đã lấm tấm bạc. Trên gương mặt rất tươi ngày nào giờ cũng đang bắt đầu có sự hiện diện của những nếp nhăn.

Khi chấp nhận cuộc phiêu lưu mới, mà trên tay chưa có tấm bằng hành nghề theo quy định, Leonardo đã nghĩ đến những khó khăn mà ông sẽ phải đối mặt còn lớn gấp bội thời gian thi đấu trên sân. Nhưng những gì đang diễn ra có thể xem là vượt rất xa sự tưởng tượng của HLV trẻ người Brazil.

Những lời hứa của Berlusconi về một Milan mới đã chấp cánh bay đi. Cho đến thời điểm này, khi các CLB đã dần định hình về mặt lực lượng thì Milan vẫn chưa có một tân binh nào ra hồn.

Abate, Di Gennaro là những người được chuộc về; Storari và Oddo trở lại San Siro sau một năm bị mang đi cho mượn; Thiago Silva đến từ 7 tháng trước; Onyewu - người đến theo dạng tự do, sẽ phải cố rất nhiều để có một suất... dự bị; Zigoni hay Beretta chỉ đáng đứng trong đội trẻ.

Giờ đây, có lẽ Leo đã nhận thấy một thực tế phũ phàng: Berlusconi đưa ông lên thay Ancelotti vì không một ai muốn đến San Siro (van Basten tuyên bố không thích, Rijkaard thì chọn Thổ Nhĩ Kỳ). 

Hơn nữa, chọn Leo là một bước đi của Berlusconi nhằm dễ sai bảo và không bị "bẻ" ngược lại như Ancelotti, một khi không được cấp tiền mua sắm.

Berlusconi. Galliani. Ảnh: Infophoto
Berlusconi ôm khư khư túi tiền, trong khi Galliani đã quá lẩm cẩm. Ảnh: Infophoto

Sau những năm thua lỗ, Berlusconi không còn muốn đầu tư cho Milan nữa. Số tiền 65 triệu euro thu được từ việc bán Kaka đủ để mang về 3-4 nhân tố xuất sắc, nhưng Berlusconi lại dùng nó để bù lỗ cho mùa giải không được dự Champions League trước đó.

Và Leo không phải "đấng cứu thế"

Không được tăng cường lực lượng, dễ hiểu khi Milan của Leonardo chỉ gặt hái được những kết quả đáng thất vọng trong giai đoạn tập huấn xuyên lục địa vừa qua - trừ chiến thắng trước Varese, đội bóng thuộc Serie C2.

Kể từ khi đặt chân đến Mỹ và bắt đầu chuyến du đấu mùa Hè, Milan trải qua 6 trận liên tiếp không thắng. Đầu tiên là trận hòa 2-2 trước Los Angeles Galaxy, với những sai lầm rất ngớ ngẩn của hàng thủ - đặc biệt là trong các tình huống bóng bổng.

Zambrotta. Ảnh: Infophoto
Hàng thủ Milan thi đấu rất kém. Ảnh: Infophoto

Ở giải đấu World Football Challenge, Milan không thể giành nổi một điểm và phải kết thúc với vị trí thứ 4. Từ Club America, một đội bóng Mexico, đến Chelsea và Inter đều không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Milan.

Thất bại ở Mỹ, Milan trở lại châu Âu tham dự Audi Cup và kết quả cũng chẳng khá hơn. Thất bại trước Bayern Munich đã được tính trước, bởi dù sao đội bóng Đức cũng đã đi vào ổn định để chuẩn bị cho ngày khai mạc Bundesliga, nhưng tỉ số 1-4 thật đáng thất vọng.

Trước Boca Juniors, tưởng như Milan sẽ có chiến thắng đầu tiên ngoài biên giới Italia kể từ đầu mùa Hè, thì hàng thủ một lần nữa bộc lộ điểm yếu chết người về khả năng phòng ngự trên cao. Những cái tên như Nesta hay Thiago Silva cũng không đảm bảo được sự an toàn.

6 bàn thắng trong 6 trận ngoài lãnh thổ Italia (nhưng chỉ có một tiền đạo "nổ súng" - Inzaghi), nhưng số bàn thua lên đến 13, một con số mà bất kỳ tifosi Milan nào cũng phải ngán ngẩm. Điều đó cho thấy mọi thử nghiệm của HLV Leonardo đều thất bại, và không thu được mấy kết quả khả quan.

Inzaghi. Ảnh: Infophoto
Trong số các tiền đạo Milan, chỉ có Inzaghi là ghi bàn. Ảnh: Infophoto

Bên cạnh một hàng thủ lỏng lẻo, lối chơi chưa có nhiều dấu ấn của Leo, một vấn đề khiến Milan thua liểng xiểng trong giai đoạn qua là lịch thi đấu quá dày. Berlusconi không muốn chi tiền tăng cường lực lượng, nhưng lại yêu cầu các cầu thủ hiện tại "cày" hàng loạt trận giao hữu để mang về lợi nhuận cho cá nhân ông.

Trên đất Mỹ, Milan đá 2 ngày/trận. Khi trở về châu Âu, dù thay đổi múi giờ và mất nhiều thể lực do ngồi máy bay, các cầu thủ chỉ được nghỉ 1 ngày trước khi phơi lưng ra cho hai trận đấu tại Audi Cup, và thất bại là điều hiển nhiên.

Rõ ràng, Leo không phải "đấng cứu thế" để có thể thay đổi Milan, khi bản thân những người cầm cân nảy mực chưa chịu thay đổi suy nghĩ. Bản thân Leo đã phải lên tiếng yêu cầu tăng viện trước khi mùa giải mới diễn ra, một động thái cho thấy vị HLV trẻ người Brazil đang dần bế tắc.

Sau Audi Cup, Milan đã bước vào kỳ nghỉ ngắn ngày, và vừa chính thức trở lại tập luyện từ 3/8. Người ta lại bắt đầu nhắc đến những cái tên như Fabiano, Huntelaar, Sneijder, Ledesma, De Silvestri, nhưng Milan cần một bản hợp đồng thực sự, chứ không phải những vụ chuyển nhượng bằng lời nói.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,