,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1220977
Ai sẽ giúp sức cho Ancelotti ở Stamford Bridge?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ai sẽ giúp sức cho Ancelotti ở Stamford Bridge?

Cập nhật lúc 12:29, Thứ Tư, 08/07/2009 (GMT+7)
,

 - Terry cam kết trung thành với "The Blues". Zhirkov "cập bến" với biết bao kì vọng. Nhưng đó chỉ là hai nét chấm phá nhỏ, trong bức tranh toàn cảnh màu xám ở Stamford Bridge, ngày Ancelotti ra mắt.

>> Ancelotti ra mắt Chelsea: Truyền thông Anh "choáng váng"
>>
Chelsea vung 18 triệu bảng chiêu mộ Zhirkov
>> Stamford Bridge, không còn chỗ cho người Bồ!
>> Chelsea dùng Drogba làm “mồi câu” Pato
>> Milan mở cánh cửa để Pirlo đến Chelsea
>> Chelsea nhăm nhe "rút ruột" Arsenal
>> Chelsea chùn bước khi Aguero "hét" mức lương khủng
>>
Ancelotti lôi kéo Tevez về với Chelsea

Terry ở lại, nhưng "sóng ngầm" vẫn âm ỉ?

Ngay trước thời điểm Ancelotti lĩnh ấn ở London, ông đã sớm đương đầu thách thức đầu tiên - nguy cơ mất John Terry vào tay Man City. Cậy túi tiền rủng rỉnh của các ông trùm dầu mỏ Ả rập, đội bóng thành Manchester chẳng ngần ngại đưa ra cái giá gây sốc: 50 triệu bảng (kèm theo lương 300.000 bảng/tuần), hòng lôi kéo thủ quân ĐT Anh.

Terry sẽ ở lại, bởi anh là biểu tượng của Chelsea - Ảnh: AP

Stamford Bridge chìm trong bầu yên lặng và cả những nỗi hoài nghi. Abramovich đang đắn đo trước khoản tiền khổng lồ? Hay Terry đã "xiêu lòng" với mức lương khủng? Riêng Ancelotti, ông bắn tiếng cho giới truyền thông: nếu muốn ra đi, Terry hãy đề đạt nguyện vọng lên ban lãnh đạo.

Một nước cờ khôn ngoan của nhà cầm quân 50 tuổi, khi ông đẩy quyền quyết định sang cậu học trò. Tại Chelsea, Terry không chỉ mang danh đội trưởng đơn thuần. Trên sân bóng, anh là thủ lĩnh tinh thần, truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho đồng đội. Trong phòng thay đồ, tiếng nói Terry luôn có trọng lượng, một kiểu "quyền lực ngầm" giống Raul tại Real Madrid.

Đứng giữa tiền bạc và lòng trung thành, Terry chỉ được chọn một. Cuối cùng, nút thắt cũng được chính Carletto mở ra, qua lời lẽ rào đón ở buổi họp báo: "John Terry là biểu tượng của Chelsea. Với cầu thủ vô giá như anh, Man City đừng mơ đụng vào. Người đội trưởng mẫu mực sẽ khoác chiếc áo màu xanh mãi mãi".

Chuyện John Terry coi như êm xuôi, nhưng vẫn còn đó nỗi lòng đang âm ỉ cháy trong số các cựu binh. Ashley Cole vừa thẳng thừng bác bỏ lời đề nghị gia hạn hợp đồng, khi chê mức lương (100.000 bảng/tuần, tăng 30.000 so với hiện tại) vẫn chưa xứng với những gì anh cống hiến.

Jose Bosingwa tự ái đòi chuyển sang Bayern Munich vì lãnh đạo CLB không đánh giá đúng giá trị của mình. Mùa giải đầu tiên tại xứ sương mù, hậu vệ người Bồ thi đấu ấn tượng bên hành lang cánh phải. Ấy vậy mà suốt thời gian qua, Chelsea hết công khai theo đuổi Glen Johnson lại đến Maicon, những người đá cùng vị trí Bosingwa.

Chuyện của Carvalho & Deco lại hoàn toàn khác. Cả hai đều bày tỏ ý định ra đi. Nhưng ai muốn mua hai "món hàng" quá đát. Inter? Nhà ĐKVĐ Serie A cũng đã ngoảnh mặt rút lui vì Chelsea khăng khăng giữ mức giá 13 triệu bảng.

Phía trước Ancelotti là cả "ngọn núi" công việc tại Chelsea - Ảnh: Getty

Nếu ở lại? Ancelotti vẫn để ngỏ cánh cửa: "Họ là những cầu thủ có kinh nghiệm và lãnh đạo đội bóng sẽ xem xét tâm tư nguyện vọng từng người". Trường hợp không tìm được bến đỗ mới, bộ đôi trên sẽ thể hiện bộ mặt nào khi người ở London, nhưng tâm trí lại lửng lơ phương trời nào đó?

Đấy là chưa kể chuyện dung hòa những cái tôi cá nhân rất lớn tại Stamford Bridge chẳng hề đơn giản. Ở đó có một Drogba thường xuyên hờn dỗi, Anelka đỏng đảnh và Ballack hay làm mình làm mẩy gây sức ép lên HLV. Rõ ràng, để hợp Chelsea thành một khối thống nhất, Carletto vẫn còn cả núi công việc cần phải giải quyết.

"Bất lực" trên thị trường chuyển nhượng

Ngày 6/7, Chelsea cũng chính thức công bố bản hợp đồng lớn đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa hè - Yuri Zhirkov, đến từ CSKA Moscow với mức phí 18 triệu bảng. Anh được ví như "Ronaldinho của  nước Nga", nhưng danh tiếng của Zhirkov mới chỉ gói gọn ở quê nhà.

Có vẻ như việc tậu Zhirkov là việc làm khiên cưỡng của Abramovich, bởi ông đã trót hứa với người bạn (cũng là HLV cũ Chelsea) Guus Hiddink. Hơn nữa, hành lang cánh trái "The Blues" đã chơi khá ổn định mùa trước, với cặp đôi Ashley Cole - Malouda.

Ngoài chàng tân binh đến từ xứ Bạch Dương, đến thời điểm này, Chelsea còn tậu thêm hai cầu thủ trẻ Sturridge (Man City) và Ross Turnbull (Middlesbrough) mà không tốn xu phí chuyển nhượng. Thoạt nhìn, nhiều người nghĩ nhà Á quân Ngoại hạng đang đầu tư cho tương lai.

Chelsea cần những cầu thủ chơi sáng tạo và đẳng cấp hơn Zhirkov - Ảnh: SKY

Nhưng sự thật có phải vậy? Không hề! Đó đúng hơn là hai vụ mua sắm theo kiểu đối phó của Peter Kenyon. Cả Sturridge lẫn Turnbull đều mang quốc tịch Anh, và trong bối cảnh học viện đào tạo CLB không thể cho ra lò những tài năng bản địa, Chelsea đành phải vét hàng dạt cho đủ cơ số bắt buộc, 8 cầu thủ Anh trên tổng số 25 người để đăng kí tham dự Champions League.

Điểm qua tình hình để thấy rằng, dường như "đại gia" thành London đang bối rối trên thị trường chuyển nhượng. Ngày nhậm chức, Ancelotti tuyên bố, muốn tạo nên một Chelsea quyến rũ. Chỉ với bộ khung cũ: Terry, Lampard hay Drogba, thực hiện điều này là phi thực tế.

Carletto cần ít nhất hai ngôi sao chơi đầu óc và sáng tạo mới có thể thay đổi diện mạo "The Blues". Thế nhưng, ai sẽ chịu "cập cảng" Stamford để giúp sức Ancelotti?

Cựu HLV Milan đã nhắm đến những học trò cũ: Andrea Pirlo và Alexander Pato. Họ phù hợp với triết lý bóng đá đẹp, tuy nhiên, cái ông nhận được vẫn chỉ là những cú lắc đầu từ chối.

Ancelotti từng công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ Kaka & Ribery. Dẫu vậy, người đầu tiên đã gia nhập Real Madrid. Kẻ còn lại phớt lờ mọi lời đề nghị từ Anh và đang hướng đến "dải ngân hà" Bernabeu. Ngay cả hai mục tiêu khả dĩ hơn, Aguero & Tevez cũng nói "không" với Chelsea.

"Chúng tôi chẳng việc gì phải vội vàng. Thị trường chuyển nhượng đến ngày 31/8 mới đóng cửa, và nếu có cơ hội tốt, Chelsea sẽ kí hợp đồng những cầu thủ phù hợp" - Ancelotti cố gắng trấn an. Nhưng ông cũng cần nhớ, chương trình tập huấn trước mùa đã cận kề. Và thời gian không chờ bất cứ ai cả...

  • Tuấn Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,