,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1220685
Ribery, nhất quyết phải là Real!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ribery, nhất quyết phải là Real!

Cập nhật lúc 07:07, Thứ Tư, 08/07/2009 (GMT+7)
,

 - Tiếp theo những AC Milan, Man Utd, Valencia và Olympique Lyon, đến lượt CLB khổng lồ của nước Đức, Bayern Munich, khó thoát khỏi bàn tay "xâm lăng" của ông trùm xây dựng Florentino Perez trong kế hoạch phục hưng "dải thiên hà" Real Madrid.

>> Ribery nhất quyết chọn Real Madrid
>>
Real từ bỏ vụ "Ibra", tập trung vào Ribery
>>
Franck Ribery “kết” Real hơn M.U & Barca

Thông điệp của Ribery

Những phát biểu của Perez cho biết trước ngày thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, sân Bernabeu sẽ đón thêm hai ngôi sao nữa và một trong số đó gần như chắc chắn sẽ là Franck Ribery. 

Perez kỳ vọng cầu thủ chạy cánh người Pháp sẽ cùng với Cristiano Ronaldo và Kaka tạo thành tam giác ma thuật nơi tuyến giữa của Real.

Thân ở Bayern nhưng hồn thì đã ở Real - Ảnh: Getty

Dựa trên mối thâm giao cũng như uy tín của mình, cựu danh thủ Zinedine Zidane (hiện là cố vấn của Perez) đã nhiều lần tiếp cận "mục tiêu" một cách trực tiếp lẫn gián tiếp. Và anh đã chứng tỏ tài thuyết khách khi Ribery trở về từ kì nghỉ hè cùng với một thông điệp: "Tôi đã quyết định rằng tôi sẽ ra đi. Đó là Real Madrid hoặc không gì khác".

Thông điệp tuy ngắn gọn nhưng đủ khẳng định mọi nỗ lực của Bayern trong suốt thời gian qua hòng giữ chân Ribery chỉ là vô ích. Dù vẫn còn 2 năm hợp đồng tại sân Allianz Arena song tâm trí Ribery đã hoàn toàn thuộc về đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20.

Đi kèm với lời nói, Ribery "vắng mặt" luôn 2 buổi tập của đội cũng như không chấp thuận gia hạn hợp đồng với CLB xứ Bavaria. Phía Bayern lý giải rằng Ribery chấn thương gót Archilles, trong khi bản thân cầu thủ này lại nói rằng đó là một vết phồng rộp.

Hai phát biểu "tiền hậu bất nhất" cho thấy Bayern dường như không còn "kiểm soát" được chàng tiền vệ số 7. 

Thay vào đó, hành động nghỉ tập có lẽ chính xác hơn là một tín hiệu "nổi loạn" của Ribery bởi hồi đầu tháng 6, ở trận giao hữu giữa Pháp và Nigeria, ngôi sao 26 tuổi vẫn thi đấu hoàn toàn bình thường (ngay sau đó bước vào kì nghỉ hè).

Ở Munich đang dấy lên làn sóng tẩy chay Ribery, khiến cầu thủ người Pháp phải thanh minh rằng không muốn gây xung đột với CLB và hứa sẽ không có thêm bất kì bình luận nào trước khi mọi chuyện ngã ngũ.

Ribery có thực sự chấn thương? - Ảnh: Getty

Sau tất cả những diễn biến kể trên, việc Bayern vẫn kiên quyết "nói không" với mọi lời đề nghị chuyển nhượng Ribery chỉ càng gây bất lợi cho tất cả các bên. Lịch sử đã nhiều lần chứng kiến khi một cầu thủ không còn động lực thi đấu vì màu cờ sắc áo đội bóng thì việc chia tay là kết cuộc khó tránh khỏi.

Kết cuộc khó tránh

Cho dù tuyên bố không cần tiền và không cho phép Ribery ra đi trong bất kì hoàn cảnh nào nhưng thực tế, chính những bộ óc "đầy sỏi" ở Bayern hiểu rõ hơn ai hết điều gì sẽ phải đến. Thứ họ chờ đợi lúc này là một "cái giá" xứng đáng trên bàn đàm phán.

Mắc mớ ở chỗ sau khi chi ra khoảng 220 triệu Euro từ đầu kì chuyển nhượng, Real hiện chưa (không) có tiền mặt. Theo một số tờ báo, "Kền kền trắng" đã đề nghị đổi bộ đôi Arjen Robben và Wesley Sneijder (ước tính khoảng 47 triệu Euro) cộng thêm 17,5 triệu Euro để lấy Ribery. 

Tân HLV Louis van Gaal tỏ ra khá thích hai cầu thủ đồng hương nhưng xét trên giá trị tiền bạc thì con số này lại chưa thỏa mãn các ông chủ của Bayern. 

Nếu theo như lời của Ottmar Hitzfeld, một người am hiểu Bayern tới từng "chân tơ kẽ tóc", đội bóng Đức sẽ chỉ bán Ribery với mức phí từ 70 đến 80 triệu Euro.

Và theo thông tin mới nhất ngày hôm qua (7/7), lãnh đạo "Hùm xám" đã đưa ra một hạn chót tới ngày 16/7 để Real kiếm đủ số tiền trên. Như vậy, vấn đề bây giờ chỉ còn phụ thuộc ở quyết tâm của Real đến đâu mà thôi.

Val Gaal muốn sớm giải quyết chuyện của Ribery - Ảnh: Imago

Vụ chuyển nhượng này kết thúc càng sớm chừng nào càng hay chừng đó bởi chỉ như vậy Bayern mới có thể tập trung vạch kế hoạch cho một tương lai không còn Ribery.

HLV Van Gaal sẽ sớm có một cuộc gặp mặt trực tiếp với Ribery để lắng nghe nguyện vọng của cầu thủ này. Trên cương vị nhà cầm quân, hẳn nhiên ông muốn xây dựng đội hình xung quanh "gã mặt sẹo". 

Nhưng với tính cách cứng rắn có tiếng, ông thầy người Hà Lan sẽ không chấp nhận một cầu thủ mà mình không thể nắm bắt hoàn toàn.

Với số tiền dự kiến thu về một khi để Ribery ra đi, đó sẽ là khoản siêu lợi nhuận bởi Bayern chỉ tốn có 25 triệu Euro khi mua anh từ Olympique Marseille. 

Nếu Bayern không bán Ribery trong mùa hè này thì sang năm khó lòng đạt được mức giá tốt hơn do dễ bị ép giá khi hợp đồng chỉ còn lại 1 năm. Đó là chưa tính trường hợp cầu thủ chấn thương hoặc sa sút phong độ.

Mất một tài năng như Ribery quả thực đáng tiếc nhưng là chuyện chẳng đặng đừng. Bayern nên học tập theo cách Milan hay Man Utd đã chia tay các công thần Kaka và CR7.

  • Sơn Tùng

- PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: On-Site
Dia chi: TpHCM
E-mail:
daihongbao01@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Real dang tu lam minh mat can bang
Noi dung: Việc Real đưa càng nhiều ngôi sao về thì sẽ càng làm mất đi sự cân bằng của đội bóng. Vả lại Real hiện nay đã quá chú tâm vào hàng công. Trong khi hàng thủ chỉ bổ sung Abiol là chưa đủ Tôi đánh giá cao nhiệm kì I của Perez hơn khi mỗi năm ông chỉ đưa 1 siêu sao về. Đội bóng sẽ cân bằng và mạnh mẽ hơn do đã có nền móng từ đội hình cũ. Còn giờ Real đưa 1 tá cầu thủ về, họ là những cá nhân giỏi nhưng chưa chắc là 1 tập thể giỏi. Juan Ramos đã từng làm vậy ở Totingham và đã thất bại. Do thay máu đội hình quá nhanh trong 1 thời gian ngắn đã làm cho đội bóng thiếu kết dính và làm cho kết quả thi đấu ko khả quan dù trong đội hình có khá nhiều cầu thủ giỏi. Do đó năm nay tôi vẫn đánh giá Barca cao hơn bởi sự kết dính của DKVD CL Về mặt thường mại năm nay Real sẽ lại dẫn đầu về doanh thu. Nhưng lợi nhuận sẽ tăng không cao nếu họ vẫn có kết quả như mấy năm trước (bị loại ở vòng 1/16 CL). Thật sự mùa giải sau là 1 mùa giải hấp dẫn vì chính sự shoping cua Real. Mọi người trông chờ xem Real sẽ thi đấu ra sao và xem họ có vượt wa Barca đc ko? Ngoài ra họ còn chú ý xem MU thời hậu Ronaldo sẽ như thế nào? Liverpool có đủ khả năng để tiếp tục phong độ tốt như năm trước ko? Milan hậu Kaka sẽ ra sao? ....Thiệt tình mong tháng 8 đến thật nhanh wa

Ho ten: Lock
Dia chi: 80a HHT
E-mail:
fnickdi3@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nhả Ribery thôi Bayern
Noi dung: Đây là vụ chuyển nhượng dzai nhất mùa hè này.Tôi cũng nghĩ rằng, Bayern nên để cho Ribery ra đi thì hay và tốt nhất với số tiền tương ứng với chuyển nhượng của Ribery chỉ đáng có 47 triệu euro trong khi phí Real lại đề thêm đến 64 triệu euro như vậy là quá lời cho Bayern bởi vì họ đã thêm được 2 cầu thủ có giá trong TTCN. Đó là chưa kể về "tâm hồn" của Ribery đã "bay" sang Real mất rồi.Nếu giữ Ribery lại, chắc chắn anh sẽ ra sân với phong độ không thể trên 80% được.Quyết định cuối cùng là nên "nhả" Ribery thôi Bayern ạ kẻo mùa giải sau lại hối hận cũng không kịp.

Ho ten: Thiên
Dia chi: Long An
E-mail:
oliverkahn_pt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy ra để Ribery ra đi !
Noi dung: Là một fan của Munich từ rất lâu, theo dõi từng trận đấu của câu lạc bộ này, tôi nhận thấy BLĐ của B.Munich không cần phải giữ chân Ribery làm gì.Điều đó hoàn toàn hợp lý khi ribery đã không còn tập trung và cống hiến cho đội bóng nữa thì khi ra sân chắc chắn một điều là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cố gắng của toàn đội. Bán ribery B.Munich sẽ có 1 số tiền lớn để tìm kiếm những tài năng khác cho mình, có thể những người mới sẽ không có trình độ bằng Ribery nhưng họ có khát vọng chiến đấu , khát vọng khẳng định bản thân mình.Điều đó hoàn toàn tốt hơn 1 người suốt ngày chỉ kiếm cớ chấn thương và không thật sự cố gắng khi thi đấu Theo tôi Ribery đổi với Arjen Robben và Wesley Sneijder thêm 1 khoảng tiền nữa thì có lẽ Hùm Xám không thiệt thòi gì ? Biết đâu được Robben và Sneijder khi đến Munich, với khát vọng của mình sẽ làm nên những "Ribery mới" Hãy để Ribery ra đi nếu anh ta muốn.

Ho ten: Ngô Quốc Dũng - FAN REAL
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
vanphonghv@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Mong Real sớm có bộ tứ siêu đẳng "RO-KA-RI-BE"
Noi dung: Triết lý "cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất, rất nhiều tiền" đã được Perez thực hiện quá hoàn hảo. Hi vọng sau khi có bộ ba "RO-KA-BE", Perez sớm chiêu mộ Ribery để hình thành bộ tứ siêu đẳng "RO-KA-RI-BE". Hãy chờ xem!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,