,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1217228
Vòng 18 V-League: Còn nước còn tát
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 18 V-League: Còn nước còn tát

Cập nhật lúc 12:21, Thứ Hai, 29/06/2009 (GMT+7)
,

- Thay tướng liền đổi vận và có ngay chiến thắng, ngày về hạng Nhất của Thanh Hoá tưởng như ở thật gần nhưng ít ra, nó đã được làm chậm lại. Và quan trọng hơn, đội bóng xứ Thanh may mắn không bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau khi GM Mikado Nam Định, QK4, HA.GL và trước đó là XM Hải Phòng đồng loạt bại trận.

>> Bình Dương nhấn chìm XM.HP tại Lạch Tray
>>
Vòng 18 V-League: Thanh Hóa đã biết thắng, QK4 tiếp tục thua

1. Vẫn những con người ấy, lối chơi ấy nhưng khi Thanh Hoá được đặt trở lại vào tay HLV Nguyễn Văn Tiến và cái chính khi tinh thần thi đấu hưng phấn, đội bóng này đã phần nào lấy lại diện mạo của mình.

Ai cũng biết, Khatoco Khánh Hoà không quá mạnh nhưng cũng chẳng thể bị coi là yếu, đặc biệt là họ luôn thể hiện một lối đá khó chịu. Thế nhưng, khi đến làm khách tại xứ Thanh, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đã yếu ớt, yếm thế đến lạ thường.

Thanh Hoá đã tìm được cảm hứng thi đấu để chiến thắng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

2-0, nghiêng về Thanh Hoá, đó là thành quả ngọt ngào dành cho HLV Nguyễn Văn Tiến và các cầu thủ Thanh Hoá.

Vẫn biết rằng, 3 điểm có được từ chiến thắng trước Khatoco Khánh Hoà không đủ để Thanh Hoá cải thiện được tình hình, tránh được vị trí đội sổ nhưng có một điều chắc chắn, khoảng cách điểm số giữa các đội trong nhóm đua tranh suất trụ hạng đã được rút ngắn lại.

Thanh Hoá với 4 điểm ít hơn GM Mikado Nam Định cần nhiều hơn một trận thắng như trước Khatoco Khánh Hoà để tiếp tục công cuộc lội ngược dòng của mình.

Thế nhưng, sau cú chuyển giao đáng quên mà đáng nhớ từ nhà tài trợ XMCT về tỉnh, đội bóng này đã có thêm hy vọng. Trận thắng vừa qua trước Khatoco Khánh Hoà cũng có thể coi là tia sáng cuối đường hầm để các cầu thủ Thanh Hoá bước tiếp trên chặng đường về đích.

2. Thanh Hoá thắng Khatoco Khánh Hoà phần nhiều bởi yếu tố tinh thần và cũng chính thứ "vũ khí huỷ diệt" này đã nhấn chìm "con tàu QK4" đang dần đắm.

Thật không thể tin nổi, một đội bóng từng gây được tiếng vang đến thế bằng cách chen chân vào tốp 5 sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc nhưng giờ vẫn đang tuột dốc không phanh.

Bất luận đó là sân khách hay sân nhà, từ đầu lượt về đến nay, QK4 đã thua liền 5 trận. Kết quả tệ hại này khiến QK4 từ chỗ được coi là hiện tượng giờ đây đã phải trở lại với thực tế khắc nghiệt: đua trụ hạng.

QK4 (phải) tuột dốc vì lối chơi bi bắt bài? Ảnh: V.S.I

Có nhiều cách để lý giải nguyên nhân sa sút của QK4 từ việc lối chơi bị các đối thủ bắt bài cho đến những bất ổn, mâu thuẫn nội bộ.

Dẫu chưa phải là vấn đề gì quá to tát nhưng dư luận không hay liên quan đến phong độ của các trụ cột Ngọc Tân, Đình Luật... hay tin đồn về việc Lazaro, Moses, Mota bị các "đại gia" tại V-League "chính" nhằm giữ mối cho mùa giải tới đã ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của đội bóng tân binh này.

Vốn được biết đến là đội bóng con nhà nghèo với cách quản quân theo kiểu nhà binh nhưng cùng với thời gian, càng ngày, QK4 càng phải chịu ảnh hưởng của quy luật tất yếu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, đó là sức mạnh tiền bạc.

Nếu không nhanh chóng có biện pháp chấn chỉnh kịp thời như lời tướng Bảo nói sau trận thua SHB Đà Nẵng thì QK4 sẽ còn lún sâu hơn nữa và xuống hạng là điều chắc chắn.

Cuộc đua trụ hạng vì thế cũng đang ngày một căng thẳng, quyết liệt hơn bội phần khi Thanh Hoá có dấu hiệu vùng lên mạnh mẽ, QK4 thì vẫn sa sút trong khi TP.HCM, GM Mikado Nam Định, XM Hải Phòng... vẫn thắng, thua thất thường.

3. Tử thần chưa gọi tên ai trong số các đội hiện diện ở nhóm cuối còn Cúp vô địch dường như đã xác định được chủ nhân, đó là SHB Đà Nẵng. Sau cú sảy chân trước TP.HCM bị người hâm mộ nghi là "cứu bồ", SHB Đà Nẵng đã trở lại ngay với mạch chiến thắng.

3 điểm mà thầy, trò HLV Lê Huỳnh Đức giành được trước QK4 đồng thời với trận hoà không bàn thắng của TĐCS Đồng Tháp trên sân Long An hay việc SLNA vấp ngã 2-3 tại Thống Nhất đã tạo nên thế cực mới ở nhóm đầu.

Thể Công (áo đỏ) nuôi hy vọng bám đuổi SHB Đà Nẵng dù vẫn kém đối thủ tới 13 điểm Ảnh: V.S.I

SHB Đà Nẵng một mình độc chiếm ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách với đội xếp sau, TĐCS Đồng Tháp đã được nâng lên thành 11 điểm. 11 điểm trong khi phía trước còn 8 vòng đấu nữa, khó đối thủ nào, rào cản nào có thể cản bước được đội bóng sông Hàn.

Thậm chí, ngay từ thời điểm này, đã có người tính toán rằng, SHB Đà Nẵng sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng đấu. Một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra nếu SHB Đà Nẵng không đánh mất mình một cách khó hiểu thêm một lần nào nữa.

Dẫu sao, hãy cứ phải chờ đợi để đón nhận những bất ngờ, ấy mới là điều thú vị, hấp dẫn của bóng đá.

  • Chí Lâm

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,