,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1216656
Stamford Bridge, không còn chỗ cho người Bồ!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Stamford Bridge, không còn chỗ cho người Bồ!

Cập nhật lúc 22:12, Thứ Sáu, 26/06/2009 (GMT+7)
,

 - Năm năm qua, thành công của Chelsea in dấu ấn các ngôi sao người Bồ. Nhưng rồi, thời thế đổi thay, Stamford Bridge giờ không còn là mảnh đất lành với những Carvalho, Deco, Ferreira...

>> Chelsea dùng Drogba làm “mồi câu” Pato
>> Milan mở cánh cửa để Pirlo đến Chelsea
>> Chelsea nhăm nhe "rút ruột" Arsenal
>> Chelsea chùn bước khi Aguero "hét" mức lương khủng
>> Trêu tức Arsenal, M.U quay ra ve vãn Van Persie
>> Ancelotti lôi kéo Tevez về với Chelsea
>> Chelsea thất bại trong thương vụ David Villa
>> Lampard lo ngại tình trạng "ăn xổi" của Chelsea

Suốt 3 tuần qua, làng bóng Thế giới đều đổ dồn sự chú ý về "Nhà trắng" Bernabeu, nơi có Real Madrid khuấy đảo thị trường chuyển nhượng. Họ sẵn sàng kí với bất kì ngôi sao nào trong tầm ngắm. Kaka, Ronaldo & Albiol đã không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của đội bóng Hoàng gia. Hàng loạt tên tuổi như Ribery, Alonso hay Benzema cũng xiêu lòng trước lời mời gọi.

Mourinho muốn tái hợp cùng cậu học trò cũ Carvalho - Ảnh: AP

Đối lập với cảnh huyên náo ở Madrid, một đội bóng khác vẫn "án binh binh động" trước các thương vụ mua sắm. Đó là Inter Milan! Không hướng về các "món hàng hot", HLV Mourinho đang cố gắng chiêu mộ bộ đôi Deco & Carvalho. Ngoài ra, Quaresma cũng trở lại Giuseppe Meazza sau nửa năm được cho mượn.

Một sự trùng hợp  ngẫu nhiên: cả ba cầu thủ trên đều mang quốc tịch Bồ Đào Nha và mùa trước khoác áo Chelsea.

Năm năm trước, "The Blues" dần bị "Bồ Đào Nha hóa" khi Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng và đem theo hai cậu học trò cưng từ Porto, Ferreira và Carvalho. Đến ngày Scolari nắm quyền ở Stamford Bridge, Bosingwa cũng gia nhập Chelsea.

Chưa hết, chiến lược gia Brazil còn lôi kéo Deco rời Nou Camp - nơi anh bắt đầu bị thất sủng và không còn nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola. Đến tháng 1/2009, ngay trước thời điểm bị sa thải, Scolari tiếp tục mang về London tiền vệ Quaresma dưới dạng cho mượn.

Khi mùa giải 2008/09 hạ màn, có đến sáu cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn nằm trong biên chế Chelsea: Deco, Carvalho, Ferreira, Hilario, Bosingwa và Quaresma. Nhưng đến lúc này, thời của nhóm cựu binh đến từ bán đảo Iberia tại Stamford Bridge sắp đến hồi kết.

Quaresma vừa đến Chelsea thì Scolari bị sa thải - Ảnh: Getty

Paulo Ferreira nhấp nhổm muốn rời London. Hơn một năm qua, anh đã đánh mất vị trí chính thức bên hành lang phải vào tay Bosingwa & Ivanovic. Ferreira ra đi để cứu vãn sự nghiệp đang trên đà lao dốc. Bởi còn ở Chelsea ngày nào, anh sẽ phải hát "kiếp dự bị" thêm ngày đó.

Ricardo Quaresma sẽ trở lại Inter, sau lời khẳng định từ Mourinho: "Hi vọng cậu ấy sẽ lấy lại phong độ trong mùa giải tới". Nằm trong kế hoạch của Scolari ngày mới đến Chelsea, nhưng việc nhà cầm quân này ra đi đột ngột khiến Quaresma mất chỗ đứng trong đội hình chính thức.

Dù cũng tạo được ấn tượng tốt ở một vài trận đầu, tuy nhiên, lối chơi rườm rà và thiếu tính đồng đội của chàng trai 25 tuổi khiến anh không được lòng Guus Hiddink. Bởi thế, ban lãnh đạo "The Blues" chẳng hề đoái hoài đến chuyện kí dài hạn, khi hợp đồng cho mượn chấm dứt.

Với Deco, mọi chuyện còn trở nên rõ ràng hơn. "Tôi ghét cuộc sống ở London. Tôi muốn ra đi để tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng thường xuyên. Hiện vẫn còn giao kèo với Chelsea, nhưng tôi đã nhận được một số lời mời từ CLB khác".

Tương tự Quaresma, Deco là cái tên mà Scolari đặt kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt "The Blues", bằng thứ bóng đá quyến rũ và hấp dẫn hơn. Mặc dù vậy, những chấn thương dai dẳng cộng thêm việc "Big" Phil khăn gói ra đi giữa mùa càng làm giảm cơ hội thi đấu của chàng tiền vệ sinh ra ở Brazil.

Những tháng ngày hạnh phúc của Deco & Carvalho ở Chelsea đã lùi vào dĩ vãng - Ảnh: D.M

Đến trường hợp Carvalho, mọi chuyện xảy ra với chàng trung vệ 31 tuổi một năm qua được gói gọn trong hai từ: "Tồi tệ". "Thủ phạm" khiến anh chỉ chơi 13 trận cho "The Blues" mùa giải 2008/09 chính là chấn thương. Hết đầu gối lại đến bắp chân liên tục hành hạ.

Jose Bosingwa - tương lai bấp bênh

Bosingwa đã gây được ấn tượng tốt trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea. Tuy nhiên, khả năng của anh không được lãnh đạo Chelsea thừa nhận. Bằng chứng là suốt thời gian qua, "The Blues" liên tục theo đuổi Glen Johson & Maicon, những người chơi cùng vị trí Bosingwa. Hiện Bayern Munich mới đánh tiếng muốn đưa hậu vệ người Bồ về sân Alianz Arena.

Vị trị người đá cặp số 1 cùng Terry giờ đã được chuyển giao cho Alex. Carvalho cũng tỏ thái độ bất mãn, vì sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ ở Stamford Bridge, không thể chữa dứt điểm các chấn thương anh gặp phải thời gian qua.

Chưa quên những thành công trong nghiệp huấn luyện có sự đóng góp không nhỏ của Deco & Carvalho, Mourinho nóng lòng mong đến ngày tái ngộ hai cậu học trò cũ. Hôm 24/6, Inter đã cử GĐTT - Marco Branca bay sang London đàm phán với đại diện Chelsea.

Lời đề nghị 10 triệu bảng vừa được đặt lên bàn thương thảo. Chỉ còn chờ cái "gật đầu" bên phía quan chức Chelsea, thương vụ chiêu mộ Deco & Carvalho của nhà ĐKVĐ Serie A sẽ sớm hoàn tất.

Hai câu hỏi lớn được đặt ra: "Còn bao nhiêu cầu thủ mang quốc tịch Bồ Đào Nha chơi cho Chelsea mùa tới?" "Liệu Mourinho có thể khơi lại nguồn cảm hứng nơi những người đồng hương, giúp Inter chinh phục những đỉnh cao trên trường châu Âu?".

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,