,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1214298
Hãy đến, và... "xâu xé" Real Madrid
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chuyển nhượng châu Âu:

Hãy đến, và... 'xâu xé' Real Madrid

Cập nhật lúc 06:42, Thứ Bảy, 20/06/2009 (GMT+7)
,

- Real Madrid đã và đang khuynh đảo thị trường chuyển nhượng, nhưng đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu cũng trở thành mục tiêu thú vị để các CLB châu Âu đến và... "xâu xé". Trong cuộc tái thiết với hy vọng biến Real thành dải ngân hà như đầu thập niên này, có 17 cái tên nằm trong diện "không, hoặc ít có nhu cầu sử dụng".

>> Franck Ribery “kết” Real hơn M.U & Barca
>> M.U bán Ronaldo cho Real với giá 80 triệu bảng
>> ’Galacticos 2.0’ & "thợ xây" Florentino Perez
>> Real tăm tia "lá chắn thép" Vidic của M.U
>> Barca & Real "đua" giành chữ ký của Ibrahimovic
>> Sau Kaka, Real sắp có Villa
>> Kaka chính thức trở thành Galactico

>> Real khó có được Villa & Alonso
>> Real từ bỏ vụ "Ibra", tập trung vào Ribery
>> Hợp đồng giữa Ronaldo & Real gặp trục trặc
>> De Rossi lọt vào "tầm ngắm" của Real
>> Villa gia nhập Real chỉ còn là vấn đề thời gian
 

Real Madrid, mục tiêu để "xâu xé"

Chỉ trong vòng hai ngày, Florentino Perez lần lượt trình làng hai bản hợp đồng "bom tấn" Kaka và C.Ronaldo, với tổng giá trị chuyển nhượng khoảng 160 triệu euro, không ít người đã phải thán phục và có cả sợ hãi trước cách làm của vị tân Chủ tịch Real Madrid.

 

Sự có mặt của hai ngôi sao Ronaldo và Kaka buộc Real Madrid phải tính đến việc giảm bớt nhân sự. Ảnh: AP

Ngay cả những con người từng tuyên bố trung thành, từng phủ nhận tương lai của mình với Real Madrid giờ đây đều đã về dưới trướng của "bố già" Perez, một trong những vị Chủ tịch quyền uy và chịu chơi nhất làng bóng đá thế giới.

Vì thế, không ít CLB lớn lo sợ những ngôi sao mà mình sở hữu cũng lọt vào "mắt xanh" của ông trùm xây dựng người Tây Ban Nha. Một khi điều đó diễn ra, cách tốt nhất là đàm phán để cố mà bán cho được giá, thay vì tìm cách giữ chân cầu thủ của mình trong vô vọng.

Real đang tạo ra một sức hút kỳ lạ, và một thực tế không ai có thể phủ nhận là đa phần những ngôi sao mới nổi của bóng đá thế giới đều mơ đến việc được Perez chú ý. Bởi vì, khoác chiếc áo Hoàng gia của Real là một điều vinh dự, danh tiếng nổi như cồn và khoản thu nhập cũng "dư dả" hơn.

Ở một khía cạnh khác, trong khi các CLB sợ mất những ngôi sao tốt nhất của mình vào tay Real, thì cũng có không ít kẻ đang nhắm đến đội chủ sân Bernabeu như một đối tượng để "xâu xé".

Trong "thời buổi nhiễu nhương" của thị trường chuyển nhượng châu Âu, không còn cơ hội nào tốt hơn thời điểm này để nhận "hàng thanh lý" từ Real. Chỉ cần một mức giá phải chăng, nhưng chất lượng được đảm bảo với nhãn "Made in Madrid", mùa giải vừa qua từng là á quân La Liga.

Hàng chất lượng, giá phải chăng

Thống kê sơ bộ, gồm cả những cầu thủ mùa trước khoác áo Real, và một số người hết hạn cho mượn mới trở về sân Bernabeu, có khoảng 17 cái tên nằm trong diện "không, hoặc ít có nhu cầu sử dụng", và cần thanh lý gấp.

 

4 cầu thủ đứng phía sau Raul (tính từ trái sang phải), gồm De la Red, Robben, van der Vaar và Drenthe sẽ phải ra đi? Ảnh: Getty Images

Chính việc tăng cường ồ ạt những ngôi sao đã làm thừa đội hình Real, khiến những cầu thủ trung bình khá (và khá) trở xuống không còn chỗ đứng. Hơn nữa, sau khi đổ ra 160 triệu euro, và con số này sẽ còn tăng cao nữa, Real cần phải hồi vốn bằng cách thanh lọc đội hình (cũng là giảm một phần lớn quỹ lương).

Trong số 17 cái tên thuộc dạng này, những người Hà Lan được chú ý nhiều nhất. Arjen Robben, một ngôi sao thực thụ, nhưng lại sở hữu đôi chân mỏng như pha lê, gần như không còn tồn tại ở Bernabeu bởi Kaka và Ronaldo lấy hết chỗ trong vai trò những hộ công, chưa kể Ribery có thể cũng sắp gia nhập.

Một năm trước, nếu đội nào muốn lấy Robben có thể phải trả từ 35-40 triệu euro, nhưng giờ chỉ cần 25 triệu là đủ mang anh rời Bernabeu (còn rẻ hơn nếu biết dùng miệng lưỡi để đàm phán). Cũng chỉ cần bỏ 25 triệu euro, bất kỳ CLB nào cũng có thể sở hữu tiền vệ đa năng Sneijder.

Huntelaar và van der Vaart, những ngôi sao được Real và cả châu Âu từng săn đón cách đây không lâu, cũng bị đẩy vào diện thanh lý sớm. Giá của van der Vaart không quá 18 triệu euro, trong khi Huntelaar hiện chỉ nhiều hơn một nửa giá trị mà Real từng bỏ ra để sở hữu anh nửa năm trước.

 

Đội phó Guti cũng khó có cơ hội trụ lại sân Bernabeu mùa giải sau. Ảnh: Getty Images

Hai cầu thủ Hà Lan khác, thuộc hai thế hệ khác nhau, van Nistelrooy và Drenthe, cũng không có nhiều cơ hội nếu ở lại Bernabeu. Có thể van Nistelrooy sẽ được giữ lại như một sự tri ân với những đón góp trước đây của anh, nhưng khả năng tiền đạo người Hà Lan chấp nhận điều đó là không cao.

Ngoài ra, còn có những tên tuổi mà Real từng tìm mọi cách mang về như bộ đôi Diarra, Mahamadou và Lassana, cũng sẽ phải ra đi nếu Real thành công với 1 tiền vệ trung tâm tên tuổi (cỡ Xabi Alonso hay De Rossi). Ngay cả Guti cũng không chắc chắn vị trí mùa tới, cùng một loạt "hàng chính hãng" (do Real đào tạo) như Torres, De la Res, Negredo...

Có những người sắp hết hợp đồng và Real có thể phải mất trắng, cũng có người mà hợp đồng còn 2-3 năm, nhưng họ không có chỗ trong "Galacticos 2.0", vì thế bán đi ngay từ mùa Hè này để giúp đội bóng Hoàng gia có thể thu lại một phần vốn đã bỏ ra trong vụ Kaka và Ronaldo.

17 cầu thủ Real Madrid trong diện thanh lý
Cầu thủ Vị trí Quốc tịch Tuổi Giá Hợp đồng
Klaas Jan Huntelaar att Hà Lan 26 12-13 2013
Alvaro Negredo att TBN 23 14 2012
Ruud van Nistelrooy att Hà Lan 33 1-2 2010
Arjen Robben att, est Hà Lan 25 25 2011
Javier Pedro Saviola att, est Argentina 28 3 2011
Wesley Sneijder centr, est Hà Lan 25 25 2013
Royston Drenthe centr, dif Hà Lan 22 13 2012
Rafael van der Vaart centr Hà Lan 26 18 2013
Ruben De la Red centr TBN 24 4,5 2011
Mahamadou Diarra centr Mali 28 15 2011
Josè Maria Guti centr TBN 33 5 2011
Dani Parejo centr TBN 20 5 2011
Lassana Diarra centr Pháp 24 13 2013
Miguel Torres dif TBN 23 4-5 2012
Javi Garcia centr TBN 22 4-5 2011
Ezequiel Garay dif Argentina 23 2 2014
Jordi Codina por TBN 27 3 2010
Ghi chú:
-att: Tiền đạo;  est: Hộ công;  centr: Tiền vệ;  dif: Hậu vệ;  por: Thủ môn.
-Đơn vị tính: triệu euro
  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,