,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1213396
Bộ mặt nào của M.U thời "hậu" Ronaldo?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bộ mặt nào của M.U thời 'hậu' Ronaldo?

Cập nhật lúc 06:06, Thứ Năm, 18/06/2009 (GMT+7)
,

 - Ronaldo ra đi, để lại khoảng trống khó lấp đầy ở Old Trafford. Tuy nhiên, với tầm nhìn xa và tài thao lược của Sir Alex, fan Red Devils đang hi vọng M.U sẽ có những chuyển biến tích cực trong tương lai.

>> Ronaldo, pha ném áo & giọt nước tràn ly
>> ’M.U chẳng là gì nếu không có Ronaldo’
>>
M.U thất thế so với Barca trong vụ Ribery
>>
’Chính Sir Alex đưa ra quyết định bán Ronaldo’
>>
80 triệu bảng, có quá đắt với giá trị của Ronaldo? 
>>
M.U tậu sao nào để lấp "khoảng trống" Ronaldo?
>> Ronaldo tình tứ với "quả bom sex" Paris Hilton
>> Bí mật về hợp đồng lịch sử của Ronaldo
>> Chùm ảnh: Cristiano Ronaldo, dân chơi thứ thiệt
>> Ronaldo tiệc tùng thâu đêm khi M.U & Real đàm phán
>> ’Ronaldo ra đi, chỉ có lợi cho nhà Glazer’
>> M.U bán Ronaldo cho Real với giá 80 triệu bảng

Sir Alex đối mặt thách thức lớn

Suốt 23 năm cầm quân ở Old Trafford, chưa bao giờ Sir Alex Ferguson phải đối mặt với vấn đề như hiện tại: ngôi sao sáng giá nhất ra đi ở độ tuổi sung mãn, khiến HLV người Scotland bối rối trong việc vạch ra kế hoạch cho tương lai.

Sir Alex sẽ phải đương đầu nhiều thách thức khi Ronaldo ra đi - Ảnh: AP

Ngày Eric Cantona tuyên bố giải nghệ, siêu sao mang quốc tịch Pháp cũng sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Jaap Stam khăn gói rời Manchester do chỉ trích đồng đội trong cuốn tự truyện. Beckham bị "đá đít" vì Sir Alex không muốn M.U trở thành "gánh xiếc rong". Còn Ronaldo?

Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới và dĩ nhiên, Fergie mong chàng trai người Bồ tiếp tục ở lại. Bỏ ngoài tai những ý kiến dèm pha cho rằng CR7 là cầu thủ thích làm dáng, kiêu ngạo, kệch cỡm và hay đóng kịch trên sân cỏ, khó ai có thể phủ nhận, anh là tài năng nổi bật nhất ở Premiership 3 năm qua, với tầm ảnh hưởng sâu rộng.

Ferguson không muốn bán Cristiano. Nhưng rõ ràng, ước mơ muốn chuyển đến Bernabeu của CR7, cộng thêm mức giá khổng lồ mà Real đưa ra đã thúc đẩy hợp đồng diễn ra nhanh chóng.

Giờ đây, chiến lược gia 67 tuổi chẳng những mỏi mắt tìm kiếm nhân tố thay thế làm chỗ dựa cho đội bóng, mà ông cũng phải làm cho tất cả mọi người tin rằng, M.U sẽ tốt hơn, mạnh mẽ hơn trong mùa giải tới bằng một kế hoạch cụ thể và đúng đắn.

Nhà Glazer hứa sẽ cấp ngân quỹ lớn để Ferguson "shopping". Theo cách đơn giản, Ronaldo ra đi, cần phải có một ngôi sao đẳng cấp Thế giới khác thế chỗ. Liverpool sở hữu Fernando Torres, và "Quỷ đỏ cũng cần một ai đó, đủ tài để đưa CLB vươn tới đỉnh cao, lại vừa có giá trị hình ảnh, thu hút công chúng và phục vụ lợi ích thương mại.

Nhưng thực tế nhiều năm qua, Sir Alex ít khi thành công với các thương vụ đình đám. Bản hợp đồng trị giá 28 triệu bảng mua Juan Veron là một ví dụ. Hay như mới đây - Dimitar Berbatov cũng chưa chứng tỏ mình đáng "đồng tiền bát gạo" (30,75 triệu bảng) mà M.U bỏ ra.

Trái với nhiều suy đoán, động thái mới nhất phát đi từ Old Trafford khẳng định, Sir Alex và ban lãnh đạo đã thống nhất, sẽ không chiêu mộ những cầu thủ quá 26 tuổi. Thay vào đó, họ sẽ tập trung lôi kéo tài năng trẻ, có phí chuyển nhượng dưới 30 triệu bảng.

Valencia, Silva & Benzema nằm trong tầm ngắm M.U. Nhưng Ribery thì không, vì anh đã bước sang tuổi 26, không phù hợp với chính sách chuyển nhượng mới của M.U - Ảnh: SKY

Đầu tư dài hạn và phát huy nội lực

Hai tờ báo uy tín ở xứ sương mù Guardian & Independent vừa tiết lộ chi tiết kế hoạch chuyển nhượng của M.U trong tương lai. Theo đó, bất kì cái tên nào bước qua tuổi 26 sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe. Một quan chức M.U miêu tả, vụ Berbatov (27 tuổi) kí hợp đồng hồi năm ngoái sẽ là lần cuối cùng CLB tậu một cầu thủ "lớn tuổi".

Điều đó đồng nghĩa, hàng loạt mục tiêu mà báo chí Anh nêu ra trong thời gian qua như Franck Ribery, David Villa hay Samuel Eto’o không nằm trong tầm ngắm "Quỷ đỏ". Dù ngài Ferguson rất kết Kaka, nhưng cũng vì lý do tuổi tác, mà M.U đành làm ngơ để Real rước anh về Bernabeu.

Sở dĩ nhà ĐKVĐ Premiership quyết tâm theo đuổi chính sách mua sắm mới vì họ đã thành công qua các bản hợp đồng Vidic, Evra, Carrick, Anderson (tất cả đều gia nhập M.U khi chưa đến 25). Bên cạnh đó, việc rước sao trẻ về Old Trafford vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể mang đến lợi nhuận cao cho CLB trong tương lai.

Trường hợp Cristiano Ronaldo là ví dụ điển hình. Sáu năm trước M.U chỉ bỏ ra 12,75 triệu bảng để kéo anh về từ Lisbon. Nhưng sau quá trình thăng tiến vượt bậc, giá trị của chàng trai người Bồ đã tăng vọt lên 80 triệu bảng.

Lúc này, Benzema, Valencia, David Silva, hay thậm chí một vài cái tên còn xa lạ như Alexis Sanchez, Douglas Costa mới chính là những cầu thủ  M.U nhắm đến. Tuy nhiên, tồn tại một vấn đề mà Sir Alex cần giải quyết. Các tân binh còn non kinh nghiệm khó có thể thích nghi và tỏa sáng ngay lập tức. Bởi vậy, mùa giải tới, ông sẽ phải trông cậy rất nhiều vào nguồn nội lực sẵn có.

Ronaldo đến Real, mở ra cơ hội để Rooney tỏa sáng - Ảnh: PA

Nani, người được ví như hậu duệ Ronaldo ở Old Trafford tâm sự: "Ronaldo rất quan trọng đối với M.U, nhưng giờ cơ hội sẽ là của tôi. Mùa giải tới, M.U nên đặt niềm tin vào tôi". Qua lời phát biểu, ai cũng thấy được sự tự tin và khát vọng của tiền vệ người Bồ.

Tuy nhiên, thay vì những lời nói suông, Nani cần thực hiện bằng hành động cụ thể để chứng minh khả năng đích thực. Tương tự, Berbatov, Tosic hay Anderson cũng phải cố gắng hơn nữa, nhằm đáp ứng sự kì vọng mà ngài Ferguson cũng như người hâm mộ dành cho họ.

Vài mùa gần đây, Ronaldo luôn được đồng đội dồn bóng để dứt điểm. Bởi thế, vai trò của Rooney phần nào bị lu mờ. Chân sút người Anh cũng nhẫn nhịn nhiều, hoán chuyển vị trí liên tục, để phục vụ chiến thuật mà Sir Alex vạch ra (vốn dành sự ưu ái cho CR7).

Giờ nhân vật chính sắp sửa ra đi, người ta đang trông chờ vào sự thay đổi từ nhà cầm quân Scotland. Đôn Rooney lên làm chủ công là giải pháp mang tính khả thi cao. Thực tế cho thấy, trong màu áo ĐT Anh, Rooney rực sáng (ghi 10 bàn/12 trận), khi Capello đặt anh vào vai trò tiền đạo mũi nhọn, đá cặp cùng một cầu thủ cao lớn (Heskey hoặc Crouch).

Thời điểm hiện tại, sẽ rất khó để tìm ra một Ronaldo khác. Tuy nhiên, M.U hoàn toàn có thể "sống khỏe", nếu Sir Alex giúp Rooney tháo xiềng xích bó buộc lâu nay, để phát huy triệt để năng lực của tay săn bàn 23 tuổi.

  • Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: striker
Dia chi: moon
E-mail:
revan2206@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: ^^
Noi dung: footbalvn nói đúng, những tên tuổi ở MU chẳng là gì khi đặt cạnh những ngôi sao khác; có thế mới thấy MU là ngôi nhà của 1 tập thể, trong đó luôn có sự hi sinh để 1 ngôi sao tỏa sáng, để đội bóng bé nhỏ, ko đẳng cấp như MU giờ đây đã có thể sánh vai với Liverpool về số lần vô địch nứơc Anh, hay đem về phòng truyền thống 2 cúp C1 dưới quyền Sir Ferguson. Đọc những ý kiến thâm thúy của footballvn, mới thấy MU chính là nơi dành cho bóng đá, 1 môn chơi đồng đội, mà ở đó những cầu thủ xoàng xĩnh có thể tỏa sáng và thành công

Ho ten: MVS
Dia chi: TP Hà Nội
E-mail:
maivanson2006@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU
Noi dung: Nếu sau cơn mưa mà trời hửng nắng là chuyện đương nhiên thì ai đi cũng thế thôi. Phong độ là nhất thời Đăẳng cấp là mãi mãi. Sẽ có 1 king Eric mới mà. MU là vậy. Giống phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn. Không có CR7 thì còn rất nhiều, nhiều, nhiều nữa.Có nhiều đối tượng mới mà MU hướng tới trong mùa hè này. Và tôi tin rằng sẽ có 1 đội hình trong mơ tiếp theo mà MU và ngài Alex sẽ mang lại cho cổ động viên MU.

Ho ten: lưu quang ngọc
Dia chi: hà nam
E-mail:
yeumotnguoi0_0_0@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CĐV Liv hãy xem lại đi!!!!
Noi dung: MU mùa giải vừa rồi có thua trong các trận đấu với các đội trong nhóm Tứ đại gia,nhưng vì đó mà nói ăn may với rùa ư?? 1 đội bóng lớn mà gặp các đội bóng nhỏ hơn chỉ biết hòa với thua (không phải là trên thế thắng) nhiều hơn là thắng mà cũng có quyền xét nét đội VĐ 3 năm liền ư? Nếu Liv hay Chel không thi đấu tốt với các đội bóng dưới tầm thì như vậy đâu có mạnh hơn họ đâu?? Chứ những năm trước khi Liv thua MU sao không thấy nói như vậy,thắng thua giữa 2 đội không chỉ là đẳng cấp mà còn phụ thuộc vào phong độ 2 đội khi gặp nhau nữa chứ!!!

Ho ten: linkin
Dia chi: HN
E-mail:
bonghongtim19872004@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chẳng có gì là mãi mãi & không thể thay thế
Noi dung: Trong cuộc sống không có gì lã mãi mãi & không thể thay thế được cả. Đến con người sống rồi cũng phải chết, đến tình yêu cũng vậy trước thì ngọt ngào sau lại nhạt phai & trong bóng đá cũng vậy thôi, không có cầu thủ nào là không thể thay thế, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi, CR ra đi thì sẽ có cầu thủ khác tới, có thể về tài năng thì không bằng nhưng nếu phối hợp ăn ý, đoàn kết thì chẳng vấn đề gì cả, đơn giản vì bóng đá là môn thể thao đồng đội chứ không phải môn thể thao cá nhân, cho nên không có CR thì Mu cũng chẳng đến mức như các anti fans nói là "Thiếu CR thì Mu chẳng là gì cả" & nếu muốn biết Mu sẽ như thế nào sau khi CR ra đi thì cứ cố đợi đến tháng 8 này sẽ rõ, hy vọng câu trả lời không làm các anti fans của Mu thất vọng.

Ho ten: Mờ mờ mờ... U
Dia chi: HN
E-mail:
lalala616@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: phản hồi tí
Noi dung: @NguoiNgoaiCuoc: "nhưng cái tầm của MU ở Châu Âu hay ở PL thì còn phải bàn nhiều" --> đúng rồi, cái tầm mới có 11 chức VĐ PL thì còn phải bàn nhiều năm nữa ấy chứ lị. Người MU là phải tròn mắt thán phục mấy chục chức VĐ của Liverpool từ những năm... 80 ấy chứ. Barca mạnh nhất thế giới vào lúc này, kể cả toàn bộ các fan MU đều thừa nhận điều đó, chả ai bàn cãi thêm làm gì cho mệt đời, nhưng ai dám đứng lên dõng dạc nói cái trận BK vs Chels ấy mà là "vĩ đại, vô đối" (chắc là NguoiNgoaiCuoc) thì vậy cũng nên xem xét lại một tí kẻo bà con mặc áo xanh sửng cồ lên.

Ho ten: Nguyen Van Toi
Dia chi: ngoclien_camjiang_haiduong
E-mail:
yeulagi_haem_0501@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: exx
Noi dung: Không thể so sánh với L.Figo ở đội tuyển vì thời của Figo là thời của thế hệ vàng, BĐN bây giờ thì sao? Nói Ronaldo chưa thi đấu tốt ở những trận đấu then chốt của MU là không công bằng, mỗi lần ra sân anh ta đã đá hết mình đó thôi. Có chăng, nói một cách chính xác hơn trong thời điểm này chính là: những đội bóng anh chơi là "đội bóng lớn trong những trận cầu nhỏ".

Ho ten: NguoiNgoaiCuoc
Dia chi: VN
E-mail:
huychaung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vẫn là MU
Noi dung: Việc tống khứ Cr7 đi khỏi Old Trafford là điều hoàn toàn hợp lý: mâu thuẫn của "hắn" và ngài A.F đã lên đỉnh điểm, cái giá Real đưa ra là quá hời... Còn MU? Là CLB lớn, đúng, nhưng cái tầm của MU ở Châu Âu hay ở PL thì còn phải bàn nhiều, 3 chức vô đích UCL thì có đến 2 chức gây tranh cãi về sự ăn may (rùa). Cuộc đua ở PL thì thua mất mặt vơí các đại gia trong Big Four và chủ yếu trông chờ vào những cú sảy chân của đối thủ (LIV, Chelsea) với các đội bóng làng nhàng khác... và thế là lên ngôi! Người LIV có thừa những cái bĩu môi cho chức vô địch vừa rồi của MU. Và MU vẫn vậy, vẫn là MU hay có Quy thần đứng sau khung thành, trận chung kết vừa qua ở UCL đã chỉ rõ, giữa CLB MU mà giới truyền thông đánh bóng bằng những mỹ từ nào là vĩ đại, vô đối... còn 1 khoảng cách xa lắm so với gã khổng lồ xứ Catalan!

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU sẽ ra sao khi không có CR7
Noi dung: Qua các comment cho thấy, không phải là fan của MU đều ngĩ MU sẽ "chết", hay "hết thời" khi không có CR7. Là fan của MU thì tin tưởng MU vẫn sẽ là một thế lực của bóng đá Châu Âu khi Ronaldo ra đi. Xét về qúa khứ, CR7 mới chỉ tỏa sáng hai mùa gần đây và giúp rất nhiều công sức để MU đọat được Premiership, C1 hay các lọai Cup khác. Tuy nhiên, ở mùa giải 2007-2008, khi MU lấy lại Premier League từ tay Chelsea, CR7 mới bắt đầu hòa quyện lối chơi của MU còn công đầu vẫn là thuộc Rooney, Giggs, Paul Scholes...Nếu thế để nói, mất Ronaldo là một tổn thất cho MU và chắc chắn MU sẽ yếu đi nhưng chắc chắn sẽ không "chết" hay "thôi rồi" như nhiều antiman mong muốn.

Với số tiền có được từ phi vụ CR7, AF sẽ mua được một vài khuôn mặt đáng giá, có thể mùa này chưa "quện" được với lối chơi của MU (như trường hợp Berbatov chẳng hạn) nhưng sẽ rồi lại nổi lên và phát sáng, thăng hoa như các ngôi sao ở MU. Tôi cho rằng, khi không có MU, các ngôi sao đẳng cấp khác đang ngồi dự bị ở MU sẽ có điều kiện để tỏa sáng như Nani, Anderson, Macheda...Một khi không có CR7 trong đội hình, lối chơi của MU tuy một phần mất đi tính sáng tạo, kỹ thụât, bay bướm nhưng có lẽ cân bằng hơn cả ba tuyến và cả hai cánh trong tấn công và phòng ngự. Mùa này, tôi kỳ vọng vào Berbatov sau 1 năm "thử việc" và Rooney sẽ trở thành thủ lĩnh mới của MU.

Ho ten: Lộc
Dia chi: hà đông
E-mail:
locjacko@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tất cả mừng vì ngại MU.
Noi dung: Đó là tất cả. Nhiều ý kiến có cùng 1 nhận định: Ko có R7, Mu chả là gì. Tôi ko biết mùa tới sẽ ra sao, nhưng các bạn hãy nhìn sang LIV nếu ko có Gerrard, ARS ko có Fabregas( anh này bữa nay đổ Barca rồi, khó cho Wenger đây) hay Chel ko có Lampard ( tôi đặc biệt chú trọng Essien, hãy nhìn lại giai đoạn Chel ngập lụt chính là lúc Essien chấn thương, và khi E trở lại với Hiddink, Chel mạnh như thế nào). Đội bóng nào cũng có những nhân tố chủ chốt, khi vắng họ ta có thể thấy rất rõ các đội bóng lúng túng ntn. AntiMU nên mừng vì đội bóng của họ ko mất đi những cầu thủ chủ chôt đó. Nhân tiện đây, chào mừng ông anh footballvn01 quay trở lại với những ý kiến đậm chất trào phúng như ngày nào.

Ho ten: Cường MU
Dia chi: HN
E-mail:
lecuong38@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: R7 ra đi có khi là tốt cho MU
Noi dung: R7 là một ngôi sao, điều đó ai cũng thừa nhận , nhưng anh ta chỉ tỏa sáng khi anh ta là trung tâm vũ trụ như cách ở MU, hãy xem một cầu thủ tài năng không kém là R10 sẵn sàng làm nền cho anh ta tỏa sáng thì mới biết vì sao anh ta lại có nhiều danh hiệu cá nhân như vậy. M.U là một đội bóng đẳng cấp với một tập thể giỏi và gắn bó. Không có R7 họ sẽ thích nghi nhanh, có thể một năm không danh hiệu, nhưng để một ngôi sao ra đi mà thu đc một số tiền lớn trong thời kì khủng hoảng kinh tế đồng thời lại ổn định được phòng thay đồ thì tôi nghĩ đó là điều hay

Ho ten: sonnh2009
Dia chi: Hải phòng
E-mail:
sonnh2009@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không có gì phải lo
Noi dung: MU vẫn là MU cho dù ko có CR7, trước CR7 cũng đã có nhiều ngôi sao ra đi đó thôi mà MU vẫn thành công. "Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân".

Ho ten: huucuong
Dia chi: hanoi
E-mail:
cuonggps@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Thích MU nhưng CR7 thì không.
Noi dung: Sở dĩ R7 thành công ở MU là vì AF bắt buộc các cầu thủ khác tuân theo chiến thuật, lối đá và mưu đồ của ông ta và BLĐ MU mà thôi. Đó là gì ? Đó là lối đá xoay quanh R7, phục vụ bóng cho anh ta, cả đội vì anh ta để đưa anh ta lên. Khi được giá thì ok, R7 out... Real mua R7 là sa vào màn kịch mà MU đã dày công dựng lên trong những năm qua. R7 chỉ thăng hoa khi đứng trong đội hình MU mà thôi. Còn sang Real hoặc CLB nào khác thì anh ta cũng tầm thường thôi. Hãy xem cách anh ta phục vụ đội tuyển BĐN thì các bạn sẽ thấy rõ...trích " PhongNguyen-Nha Trang "

Ho ten: Directmars
Dia chi: HN
E-mail:
trannminh77@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: CR7 -> no comment
Noi dung: Đúng là bó tay với các bác Anti MU, càng nói càng thấy càng bác dở. Ngày CR7 ở MU thì các bác chê là chú ấy kém, may mắn, cái lọ cái chai đủ thứ. Nhưng khi chú ấy đi ra đi khỏi MU thì các bác (thấy nó ko làm tổn hại gì nhiều tới mấy đội của các bác) lại quay ra khen CR7. Ha ha đúng là không biết phải nói sao nữa. Nhưng thật là nực cười. Xem ra CR7 sang Real không thể nổi tiếng như ở MU

Ho ten: khanh
Dia chi: vinh phuc
E-mail:
knguyengia@yahoo.com
So dien thoai: 0975172942
Tieu de: AF la nguoi quan trong nhat chu khong phai CR7
Noi dung: Là một fan trung thành của M.U tôi muốn nêu lên ý kiến của riêng mình.... AF mới là người quan trọng nhất ở M.U chứ không phải bất cứ cầu thủ nào... Hãy lo lắng khi AF ra đi chứ không phải CR7... Tôi tin vào M.U, có thể năm sau M.U không giành một danh hiệu nào cả ! Nhưng như vậy mới là bóng đá... Cứ giả dụ như năm nay M.U vô địch C1 đi... Thử hỏi bóng đá năm nay nhàm chán mức nào khi biết M.U luôn thắng... 1 năm, 2 năm không là gì cả... Chúng ta còn rất nhiều.. Tình yêu với bóng đá.. Thế là đủ. Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần. Cố lên M.U, cố lên AF...

Ho ten: Phong Nguyen
Dia chi: Nha Trang
E-mail:
nguyenduyphong71@yahoo.co.uk
So dien thoai:
Tieu de: R7 cũng bình thường thôi mà
Noi dung: Sở dĩ R7 thành công ở MU là vì AF bắt buộc các cầu thủ khác tuân theo chiến thuật,lối đá và mưu đồ của ông ta và BLĐ MU mà thôi. Đó là gì ? Đó là lối đá xoay quanh R7, phục vụ bóng cho anh ta, cả đội vì anh ta để đưa anh ta lên. Khi được giá thì ok, R7 out... Real mua R7 là sa vào màn kịch mà MU đã dày công dựng lên trong những năm qua. R7 chỉ thăng hoa khi đứng trong đội hình MU mà thôi. Còn sang Real hoặc CLB nào khác thì anh ta cũng tầm thường thôi. Hãy xem cách anh ta phục vụ đội tuyển BĐN thì các bạn sẽ thấy rõ.

Ho ten: Thinh
Dia chi: HN
E-mail:
thinh333@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Không CR7 liệu có còn may mắn
Noi dung: Ferguson là một HLV tài năng, nhưng không phải là người giỏi nhất và thực sự là ông đang già đi về cả con người lẫn ý tưởng. Trong những trận cầu lớn, Ferguson thường không thể hiện được tài cầm quân. MU chiến thắng chủ yếu là nhờ nỗ lực cá nhân, mà tiêu biểu là CR7 trong những năm gần đây, hoặc nhờ may mắn và trọng tài. Thời gian cầm quân 23 năm của AF không nói lên ông là một HLV vĩ đại, vì thực sự những năm đầu tiên có AF dẫn dắt, MU vẫn ngụp lặn ở giải hạng nhì.

Thế rồi thành một thói quen, người ta không muốn sa thải ông dù MU có thi đấu bết bát. Và sự thực là nếu một HLV nào được gắn bó với duy nhất một đội bóng lâu như AF đều có thể đạt được những thành công nhất định. Có thể nói mất CR7 là tổn thất nặng nề mà hậu quả khó có thể lường được. Có lẽ Ferguson đã quá mệt mỏi, việc để CR7 ra đi và những thất bại trong mùa giải tới sẽ là cái cớ không thể tốt hơn để ông được nghỉ hưu.

Ho ten: yunneg
Dia chi: vn
E-mail:
yunneg@gmail.com
So dien thoai: 01686813783
Tieu de: Tại sao cứ phải tìm ng tahy thế CR7
Noi dung: CR7 có ảnh huởng rất lớn tới MU trong những năm gần đây, hay nói đúng hơn lối chơi của MU trong những năm gần đây là lối chơi xoay quanh CR7. Anh ta là trung tâm của đội bóng. Tuy nhiên đó đã là quá khứ, lịch sử cho thấy khi một ngôi sao lớn có tầm ảnh huởng lớn đến lối chơi của 1 đội bóng ra đi, thì việc tìm nguời thay thế ngôi sao đó là việc làm ngu ngốc, giống như thời Beck lật cánh đánh đầu hay những cú chuyền dài là một trong những đòn đánh sở truờng của MU, khi Beck đi, việc tìm một ng khác có khả năng lật cánh chuẩn xác đến từ cm như beck là ko tuởng, như MU đâu có chết, Alex đem về CR7 anh hoàn toàn khác Beck, anh là một tiền vệ có xu huớng xâm nhập vòng cấm và ghi bàn, và MU đã có một lối chơi khác, đem đến những tahnh công vang dội, nay CR7 đã ra đi, ko hiểu sao mọi nguời lại lo lắng tìm một nguời khác thay thế CR7.

Theo tôi, MU chỉ nên đem về một tiền đạo trẻ và ko quá đắt (Benzema là thích hợp nhất) và một tiền vệ để tăng tính cạch tranh (Silva cũng còn trẻ, tài năng và giá ko quá chát) như thế là đủ, sau đó nên cho Nani thuờng xuyên đá chính, Ser Alex hãy giúp anh ta tự tin lên, Nani ko giống CR7, ko thể đòi hỏi anh ta ghi 40bàn/ mùa như CR7, hãy để anh ta làm đúng nhiệm vụ của mình là một cầu thủ chạy cánh, tôi tin với cách đi bóng đn gian nhưng hiệu quả cùng những cú chuyền từ cánh vào rất thông minh và chuẩn xác của Nani sẽ giúp ích rất nhiều cho MU, còn nhiệm vụ ghi bàn hãy để cho các tiền đạo đảm nhiệm, Rooney có phẩm chất sát thủ, Capelo đã khơi dậy nó phần nào, Berbatov và có thể là Benzema cũng đều là những tiền đạo tài năng. Với lối chơi đó tôi tin MU sẽ lại thành công, cho dù có thể phải hy sinh một hoặc 2 mùa để lối chơi đó trở thành nhuần nhuyển.

Ho ten: Nguyễn đăng Khoa
Dia chi: Go Vap - TP HCM
E-mail: dang_khoa1080@yahoo.com
So dien thoai: 01212979400
Tieu de: MU se chet ? ?
Noi dung: Sau khi CR7 chuyển sang chơi cho RM, thì coi như M.U đã hết thời rùi , cái thời mà cả đội phải hy sinh cho lối chơi cá nhân của CR7 , cái thời mà cổ động viên của M.U phải thấp thỏm lo âu vì tính khí đồng bóng , trẻ con của CR7 Không phủ nhận tài năng và những đóng góp lớn lao của CR7 cho MU , nhưng cũng đừng quên những gì CR7 làm được là nhờ có sự hỗ trợ của đồng đội . Chính họ là nền tảng cho CR7 bay cao.

Ho ten: Đình Tường
Dia chi: Nghệ An
E-mail:
buctuonglua06882@yahoo.com
So dien thoai: 0935166885
Tieu de: Tôi tin vào MU 
Noi dung: CR7 đã ra đi!! Đó không phải điều tồi tệ nhất, theo tôi nghĩ MU bán CR là một quyết định hợp lý, bóng đá rất cần có những người giỏi, nhưng không cần những người không có sự trung thành, những gì CR đạt được như ngày hôm nay không chỉ nhờ vào khả năng của a ta mà còn nhờ vào tập thể đội bóng và sự dẫn dắt chỉ bảo cửa một người thầy tài ba, trước khi CR chưa đến MU có mấy ai biết đến a ta?? Bán CR7 không có nghĩa là MU không còn mạnh mẽ như trước đây, thực ra mà nói MU còn có cả một tâp thể rất mạnh, mỗi cá nhân của MU đều là những cầu thủ đẳng cấp, mùa giải mới sẽ lại có những phút xuất thần của những con người mới, MU vẫn mãi sẽ là MU. Tôi tin rằng Sir Alex sẽ lại tìm được những còn người có đủ khả năng lấp đi khoảng trống mà CR đã để lại.

Ho ten: Văn Tuấn
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
Star_boy102@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mu sẽ vẫn là Mu.
Noi dung: R7 đi thì vẫn còn R10 thôi. Bây giờ R10 sẽ làm thay nhiệm vụ ghi bàn của R7 ở MU, và cũng là lúc anh thể hiện hết khả năng của mình. R7 được quá nhiều ưu ái từ BHL cũng như các đồng đội rồi. Việc M.U ko có sức hút với các cầu thủ lớn cũng chả sao, đội hình của Mu cũng khá dày, các cầu thủ trẻ cũng cần thêm cơ hội, thị trường chuyển nhượng cũng khó lường lắm. Mấy bạn anti-M.U có vẻ tỏ ra khoái chí nhỉ, uh cứ ghét chúng tôi đi. @footballvn: đọc những bài bạn viết mình tưởng M.U sắp xuống hạng cơ. Ôi thôi, biết làm sao đc, tại M.U may mắn quá mà. Mà hình như theo bạn cứ phải đoạt WC, Euro mới là các cầu thủ lớn à bạn, ngồi dự bị có được tính ko bạn?

Ho ten: tintin
Dia chi: HN
E-mail:
tintin@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: ko can
Noi dung:  footballvn01 chắc chắn là đang vui mừng ra mặt vì từ giờ ko phải đối đầu với Ronaldo nữa. Chẳng biết Platini sẽ đì MU như thế nào mà năm ngoái nhìn cảnh cầm cúp ra trao cho MU thấy khoái thế ko biết. Ronaldo ko biết đá bóng đâu nhưng đã ép FIFA phải trao QBV cho mình cơ đấy. Mang tiếng là lôi Cantona, Beckham ra để mỉa mai, nhưng trên thực tế thì lại chả biết gì về việc Cantona ko được gọi vào tuyển Pháp, chẳng biết vì sao Beck mờ nhạt hơn Zidane, cũng chẳng biết vì sao Ronaldo ko nổi bật ở trận chung kết vừa rồi.

Ho ten: Bình minh
Dia chi: Phú Thọ
E-mail:
sgddtpt@hn.vnn.vn
So dien thoai:
Tieu de: Bóng đá
Noi dung: Theo tôi, không có cầu thủ nào có thể thành công ở tất cả các đội bóng mà anh ta tham gia. Bóng đá cũng như các công việc khác, cần có những đồng đội ( có khi gọi là Ê kíp )hiểu nhau, giúp đỡ nhau để thực hiện cùng mục tiêu thì mới thành công. Cũng con người âý ở môi trường không thuận lợi sẽ không thành công. Vậy việc anh ta thành công ở "mặt trận" này lại không thành công ở " mặt trận kia" là chuyện bình thường; không thể căn cứ vào điểm này để đánh giá tài năng.

Ho ten: Nguyen Dat
Dia chi: Ha Dong
E-mail:
datnguyenhd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chẳng có gì đáng ngại.
Noi dung: Tôi nghĩ nhiều người bi quan quá. Sẽ chẳng đáng sợ nếu MU không có sự phục vụ của Ronaldo. Mùa giải tới MU vẫn thuộc TOP4, còn ở mặt trận châu lục thì tôi không dám chắc. Ferguson cứ ngủ ngon và chờ đến hồi giải nghệ. Ông chẳng có lý do gì phải lao tâm khổ tứ cả. Con người có lúc tăng lúc trầm là lẽ đương nhiên. Thăng rồi thì trầm có làm sao đâu. Tuy nhiên, nói như vậy thì có vẻ là AQ quá. Nếu Ferguson biết mình biết người hơn nữa thì tốt hơn. Nếu ông đặt mình vào người khác hoặc ghé học Wenger một tý thì ông hẳn là... PERFECT MAN. Nhưng theo tôi, trách làm chi, ông ở tuổi 67 rồi còn gì.

Ho ten: lam chau minh
Dia chi: bien hoa
E-mail:
boyconghai_05@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nực cười
Noi dung: Gửi " manhcuong_34"...bạn nghĩ Benzema thích Bar nên M.U không dám mua à? Có lẽ bạn chỉ mới theo dõi thông tin giai đoạn đầu, bạn không nghỉ cái phí phải trả cho 1 tiền đạo chỉ tỏa sáng ở cấp CLB chứ chưa thể hiện đẳng cấp ở cấp quốc gia mà lại bị hét giá cao vậy à?  Bạn nghĩ có tiền sau vụ R7 thì Mu mạnh tay vung tiền như Real à. Bạn nghĩ có ai như Alex vs Arsene Wenger rèn luyện những cầu thủ từ chưa có tên tuổi để giờ là những ngôi sao trẻ,nếu không có R7 thì Mu sẽ còn những cầu thủ trẻ, ai biết được Nani khi còn R7 thì hoàn toàn lu mờ, những khi có cơ hội trước mắt Nani lại bỏ qua chăng? Trong bóng đá có ai biết được điều gì và mấy cái tờ báo nói về thông tin chuyển nhượng cũng chẳng qua là chỉ làm cho người hâm mộ tò mò chứ họ cũng đâu phải người trong cuộc mà lại đăng đúng sự thật,v iệc gì đến thì sẽ đến ai đi ai về sẽ rõ khi mùa chuyển nhượng kết thúc.

Ho ten: Trung 
E-mail:
scimitarofgunyu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de:
MU mãi là đội bóng đẳng cấp
Noi dung: Ông footballvn01 nói rất là chủ quan. Thế này nhé, Rooney ko phải là cầu thủ lớn àh??? Ferdinand ko lớn àh??? Cả Van der Sar, Giggs, Scholes, Owen, Tevez, Berbatov, Vidic??? Nói thật nhé, nếu như các cầu thủ vừa rồi không phải là cầu thủ giỏi và đẳng cấp thì MU đã ko giành đc cúp C1 để rồi các antifan của MU lên tiếng mà đố kị thế đâu. Kể cả Giggs và Scholes, bây h tuy đã già, nhưng khi họ tầm 24, 25 tuổi, ai dám định giá họ là rẻ nào. Cái giỏi của MU ko phải là việc họ thu hút đc các cầu thủ giỏi như Kaka (thực ra Kaka đã từng có thời gian xin việc tại MU), Eto’o...mà MU giỏi ở chỗ, họ giúp cho những cầu thủ k có danh tiếng trở nên thành đẳng cấp. Trường hợp của R7 là điển hình. 68 triệu trong 6 năm là số tiền mà chưa 1 cầu thủ nào đạt đc.

Ho ten: KD
Dia chi: SG
E-mail:
duy@3dsolution.vn
So dien thoai:
Tieu de: Fan MU cần tỏ ra đau lòng...
Noi dung: ...vì đã giành được 11/17 chức vô địch PL + 2 CL + 1 C2 + >10 FA Cup + một số chức VĐ khác nữa không.

Ho ten: Nguyễn Đức Kiên
Dia chi: hà nội
E-mail:
roneto_86@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thời MU đã qua ...????
Noi dung: Tôi thấy các bạn anti Mu có vẻ rất vui mừng vì theo các bạn từ nay đội bóng mà các bạn yêu thích ko bị đe dọa mất chức vô địch hay cúp này cúp nọ bởi tay MU đúng không. Nếu nghĩ vậy các bạn quá đề cao CR.7 mà lại hạ thấp đẳng cấp của MU đấy. Điều này chứng tỏ các bạn quá sợ MU đúng không. Bạn nghĩ rằng CR7 ra đi thì MU yếu đi à. Nếu như vậy thì Sir.Alex chỉ là Mr.Alex thôi các bạn à. Chưa có 1 huấn luyện viên nào vĩ đại như ông ta cả. MU chỉ CÓ THỂ YẾU ĐI nếu không được Alex dẫn dắt thôi, còn C.Ronaldo hoàn toàn có thể thay thế. Để xem Real có mạnh hơn khi có cả Kaka và CR7 không nhé các anti MU???

Ho ten: Nguyễn Trường Giang
Dia chi: Hải Dương
E-mail:
nguyentruonggiang91@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vẫn là MU
Noi dung: Sức mạnh của một đội bóng không chỉ dựa vào một cá nhân. Việc CR7 ra đi là sự tất yếu khi những mùa giải gần đây anh ta liên tiếp bày tỏ ước muốn muốn đến Real. Tuy nhiên vắng CR7 MU vẫn là MU, vẫn là một đội bóng VĐ giải ngoại hạng, vẫn là một ông vua vì đội hình của MU có chiều sâu, có các ngôi sao lớn. Vì thế tôi tin MU sẽ chẳng sao nếu vắng CR7.

Ho ten: Hoàng Hải
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
hoanghai@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: None
Noi dung: Ronaldo chưa phải là một cầu thủ lớn chứ không phải là "không phải là một cầu thủ lớn". Xét về sự xuất sắc, 20 năm trở lại đây ở MU không có ai có thể so sánh được với Ronaldo cả. Đồng ý rằng bóng đá là môn thể thao tập thể, nhưng sẽ chẳng có tập thể nào đứng ở ngôi vương trong 1 giải đấu nào đó nếu không có sự đóng góp của 1 cá nhân xuất sắc nào đó. Vì vậy nói Ronaldo là "cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ" là không chính xác.

Không thể so sánh với L.Figo ở đội tuyển vì thời của Figo là thời của thế hệ vàng, BĐN bây giờ thì sao? Nói Ronaldo chưa thi đấu tốt ở những trận đấu then chốt của MU là không công bằng, mỗi lần ra sân anh ta đã đá hết mình đó thôi. Có chăng, nói một cách chính xác hơn trong thời điểm này chính là: những đội bóng anh chơi là "đội bóng lớn trong những trận cầu nhỏ"

Ho ten: NONÔN
Dia chi: hà nội
E-mail:
dap_chet_an_thit_A_iu_e@yahoo.com
So dien thoai: 01693685260
Tieu de: chả có j
Noi dung: Chả có gì để phải bàn cãi cả kẻ thắng làm vua kẻ thua làm giặc. Chỉ đơn giản 1 câu Mu đã vô địch dù có R7 hay ko họ vẫn đang là nhà vô địch. Dù năm sau họ có thể thất bại hay không nhưng cũng không ai có thể phủ nhận họ đã từng làm mưa làm gió tại châu âu.

Ho ten: lộc
Dia chi: hà đông
E-mail:
locjacko@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tài của Alex
Noi dung: Tài của Alex đến đâu, lịch sử đã phải chứng minh nhiều rồi. Arsene Wenger phải vật lộn với những cậu bé từ sau khi các anh hào ra đi, còn Benitez, ông ta thật may mắn khi từ khi nhậm chức đến giờ chưa phải đối mặt với khó khăn như Sir Alex, nếu ông ta ở trong TH này, liệu ông ta có thể làm được gì?! Quả thực thất bại ở cúp C1 vừa rồi tôi nghĩ đã ảnh hưởng rất lớn đến ưu thế ủa M.U trên thị trường chuyển nhượng, nhưng khi mà tất cả mừng húm vì nghĩ MU sẽ thất thế, cái gọi là " bản lĩnh và đẳng cấp" sẽ lên tiếng, và xin mọi ng đừng phán nào là MU rùa, ko có đẳng cấp. Tôi chưa bao giờ phủ nhận đẳng cấp của LIV, CHEL hay ARS cả, đương nhiên là cả MU, vì đó là điều hiển nhiên.

Ho ten: saodem1208
Dia chi: xóm nhà lá
E-mail:
minh37_bk@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: luận bàn thêm
Noi dung: Thực tế thì từ trước đến nay M.U chưa phải là đội bóng thu hút được các ngôi sao đang ở đỉnh cao của thế giới nên thể hiện một chính sách chuyển nhượng như thế là hợp lí. Thử hỏi nếu muốn mua Kaka, Franck Ribery, David Villa thì có mua được không??? Tôi nghĩ là rất khó. Khó không phải vì M.U không có tiền mà khó vì M.U không có sức hút với các cầu thủ trên.

Ho ten: footballvn01
Dia chi: Hà nội
E-mail:
footballvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đau lòng Fans MU
Noi dung: Theo tôi Fans MU nên đau lòng nhưng không phải vì Ronaldo ra đi mà vì MU chẳng có cầu thủ lớn nào suốt thời Ferguson. Số đó bao gồm luôn cả Ronaldo. Ronaldo có thể ghi được cả tá bàn thắng vào lưới đội bóng nhỏ nhưng luôn tịt ngòi trong các trận đấu có đối thủ tương đồng. MU chẳng có cầu thủ nào đẳng cấp, điều đó là sự thật. Hãy xem Beck đá như thế nào khi bị đặt bên cạnh Raul, Zidane hay Ronaldo (cầu thủ Brazil) ở Real trong khi trước đó Beck là một "siêu sao" ở MU. Hãy xem Cantona bị Aime Jacquet tống khứ khỏi đội tuyển Pháp như thế nào dù anh là huyền thoại số 1 của MU. Hãy xem C.Ronaldo đá thế nào tại WC 2006 nơi mà 1 cầu thủ 34 tuổi như Zidane tỏa sáng còn gấp 10 lần 1 cầu thủ đỉnh cao phong độ như anh.

Hãy xem C.Ronaldo ngôi sao số 1 của MU nhạt nhòa thế nào tại Euro 2008 và chung kết C1 2009 khi mà đối thủ của anh là những Torres, Xavi, Iniesta. Fans MU nên nhận ra và tỏ ra đau lòng vì đội bóng của mình yếu đuối và không có cầu thủ thực sự tài năng. Chiến thắng của MU chủ yếu do giới truyền thông, sự ưu ái của trọng tài và số người hâm mộ MU đông không phải vì C.Ronaldo biết đá bóng mà vì C.Ronaldo biết ăn mặc kiểu đàn bà như cài hoa lên tóc. Với Michel Platini làm chủ tịch Uefa tôi tin bóng đá đích thực sẽ trở lại vì chính ông mới là 1 ngôi sao, một trong những huyền thoại thực sự. MU sẽ không bao giờ thành công ở châu Âu như thời Johahnson được nữa vì Platini sẽ "đì" những đội bóng như MU.

Ho ten: DũngTiến Mạc
Dia chi: Long BIên Hà Nội
E-mail:
thichps2@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de:
Noi dung: Tôi là một fan hâm mộ của quỷ đỏ, tôi thấy sự ra đi của CR7 là đúng thời điểm. Vì khi thi đấu mà trám tim anh ta đã không dành trọn cho MU thì không còn ý nghĩa gì để nói. Có thể sự ra đi của CR7 lại là cơ hội toả sáng của R10 thì sao, R10 đã hy sinh cho lợi ích của MU quá nhiều, mùa bóng vừa rồi, mọi người thấy R10 đã thi đấu pử bao nhiêu vị trí, mà không phải là vị trí sở trường của anh ta. Còn CR7 có như thế không hay là luôn đặt lợi ích cá nhân lên trên, hoặc coi mỗi trận đấu là cơ hội để PR bản thân nó, điển hình là trận chung kết C1 vừa rồi. Chúc mừng MU đã gỡ được khối ung nhọt, chúc mừng Real đã thoả mãn nguyện vọng.

Ho ten: nguyễn hào quang
Dia chi: tp HCM
E-mail:
DREAM_FOR_YOU098@YAHOO.COM
So dien thoai: 0908807016
Tieu de: THỬ THÁCH MỚI Ư, CHỈ LÀ NGỤY BIỆN
Noi dung: tôi không thấy tiếc nuối khi anh ta ra đi. Nếu được tôi đã mong anh ta ra đi từ mùa trước cơ. Vì tôi biết tương lai của anh ta không bao giờ thuộc về MU. Tình yêu anh ta dành cho MU VĨ ĐẠI không được bao nhiêu cả. Đúng anh ta là người xuất sắc và điều đó đã được cả thế giới chấp nhận. Nhưng những thành công mà anh ta có đến từ đâu?

Xin thưa đó chính là nhờ sự vĩ đại của MU. Nhờ tinh thần đồng đội và sự cống hiến của các chiến binh màu đỏ. Họ đã hi sinh bản thân để cho thành công của CLB. Nhưng còn CR7 thì sao, khi anh ta không được thi đấu để ghi bàn (để trở thành vua phá lưới) thì giận hờn, làm phách. nhưng thôi chuyện qua rồi hãy cho nó qua đi các bạn ah. Và hãy sát cánh cùng MU vĩ đại của chúng ta. Còn anh chàng kia hãy mong cho anh ta có được thành công, nhưng tôi biết anh ta sẽ phải nhớ MU nhiều lắm. vì chỉ ở MU anh ta mới là người giỏi. Còn thế giới tiền bạc sẽ làm cho anh ta tiếc nuối mà thôi.

Ho ten: Đạt
Dia chi: Hải Dương
E-mail:
AdminVN.19@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chủ nghĩa tập thể và thành công tập thể đó chính là MU
Noi dung: Tôi không biết các bạn có phải là FAN của MU hay không nhưng tôi thì chắc chắn không phải rồi. Nhưng tôi thấy MU là một đội bóng có thể nói là toàn diện nhất, một tập thể có sự gắn kết giữa các cá nhân và không có chỗ cho sự độc lập. Tất cả những ngôi sao ra đi từ MU đều không còn được toả sáng như ở MU nữa. CR7 đá rất hay nhưng liệu sang Real có còn giữ được phong độ như vậy nữa hay không trong khi rừng sao đó đang còn ganh tị nhau. Các bạn thấy đó trước nay Real có bao giờ có những sao thực sự chói sáng đâu, luôn luôn là sự đồng đều. Bóng đá luôn là bóng đá, MU cũng luôn là MU chẳng có gì có thể thay đổi MU được đâu.

Ho ten: manhcuong_34
Dia chi: hà nội
E-mail:
manhcuong_34@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thời của Mu đã qua
Noi dung: Đó chỉ là những lời biện minh cho sự thất bại trên thị trường chuyển nhượng của M.U mà thôi . Họ thích KaKa và Ribery nhưng 2 cầu thủ này không thích đến M.U. Họ muốn lôi kéo Torres nhưng Torres từng tuyên bố xanh rờn sẽ chẳng bao giờ đến M.U . Họ muốn có Benzema nhưng cầu thủ này thích Bacrca hơn . Vậy những mục tiêu còn lại của M.U là những ai. Đó chỉ là những cầu thủ ít tên tuổi hơn và cũng ko thể nào có cái giá trên 30 tr được. Thực tế những năm qua khi M.U cho những cầu thủ nổi tiếng đi thì họ thường mua sắm ồ ạt để tăng cường sức mạnh . Nhưng năm nay khi những cầu thủ đẳng cấp ngoảnh mặt với họ thử hỏi M.U sẽ xoay sở thế nào . Tài của Ferguson đến đâu .....? 

Ho ten: Tommy
Dia chi: Tp Hồ Chí Minh
E-mail:
tr@yahoo.com
So dien thoai: 01224693465
Tieu de: MU sẽ rất khó khăn tìm kiếm danh hiệu trong năm tới
Noi dung: Vắng CR7, MU sẽ mất đi một mũi nhọn tấn công hiệu quả. Hãy xem những trận đấu khi Ronaldo không tham gia, MU triển khai trận đấu trong thế trận không thể áp đảo được đối thủ. Với nguồn nội lực hiện tại, khó có thể khẳng định M.U sẽ đạt được danh hiệu gì trong năm tới.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,