,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1212074
Ronaldo, pha ném áo & giọt nước tràn ly
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronaldo, pha ném áo & giọt nước tràn ly

Cập nhật lúc 12:25, Thứ Hai, 15/06/2009 (GMT+7)
,

 - Sự kiện "chiếc giày bay" từng chấm dứt sự nghiệp của Beckham ở Old Trafford. Với Ronaldo, cú ném áo trên khán đài (trận Man City) chính là giọt nước tràn ly, khiến Sir Alex phải thay đổi thái độ với cậu học trò.

>> M.U thất thế so với Barca trong vụ Ribery
>>
’Chính Sir Alex đưa ra quyết định bán Ronaldo’
>>
80 triệu bảng, có quá đắt với giá trị của Ronaldo? 
>>
M.U tậu sao nào để lấp "khoảng trống" Ronaldo?
>> Ronaldo tình tứ với "quả bom sex" Paris Hilton
>> Bí mật về hợp đồng lịch sử của Ronaldo
>> Chùm ảnh: Cristiano Ronaldo, dân chơi thứ thiệt
>> Ronaldo tiệc tùng thâu đêm khi M.U & Real đàm phán
>> ’Ronaldo ra đi, chỉ có lợi cho nhà Glazer’
>> M.U bán Ronaldo cho Real với giá 80 triệu bảng
>> Ronaldo xin Sir Alex cho chuyển đến Real!

Khi cái tôi quá lớn

18h tối thứ Tư (10/6), Real gửi bản fax dạm mua Ronaldo kèm theo lời đề nghị 80 triệu bảng tới Old Trafford. Nhân viên CLB lập tức chuyển toàn bộ thông điệp trên đến David Gill (GĐĐH M.U, đang dự hội nghị tại Geneva).

Cú điện thoại đầu tiên, Gill gọi cho Alex Ferguson, lúc đó nghỉ hè ở miền Nam nước Pháp. Lần bấm máy thứ hai, ông thông báo diễn biến sự việc cho nhà Glazer.

Những bàn thắng của Ronaldo giúp M.U bay cao - Ảnh: AP

"Đây là bản hợp đồng hấp dẫn. Một lời đề nghị tuyệt vời" - Gill mở đầu câu chuyện với vị HLV trưởng. Lẽ thường, khi nhắc đến Ronaldo, Sir Alex soi xét thật kĩ vấn đề rồi mới đưa ra quyết định. Nhưng lần này là ngoài lệ: "Vậy thì hãy làm đi!".

Rất chóng vánh, chỉ trong chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, qua ba cuộc điện thoại (David Gill còn gọi cho đại diện của CR7 - Jorge Mendes), bản hợp đồng kỷ lục Thế giới được thông qua.

Lật lại quá khứ, chuyến du đấu Nam Phi hè năm ngoái, Fergie từng tuyên bố, sẽ không cho phép cậu học trò cưng đến Madrid. Sang tháng 12/2008, nhà cầm quân 67 tuổi nổi giận: "M.U sẽ không bán cho Real, dù chỉ là một con virus", khi phía đội bóng Hoàng gia loan tin đã đạt được thỏa thuận với CR7.

Cách đây 6 tuần, thầy trò Ferguson - Ronaldo vẫn còn cười đùa trong phòng họp báo, miêu tả những câu hỏi về tương lai đều là xuẩn ngốc. Thời điểm đó, ngài Fergie vẫn tin rằng mình có thể thuyết phục chàng trai người Bồ tiếp tục ở lại cống hiến cho "Quỷ đỏ".

Nhưng rồi, mối quan hệ giữa hai người đã bắt đầu rạn nứt, kể từ sau trận derby thành Manchester. Hành vi cáu gắt, ném áo sau khi bị thay ra của Ronaldo thực sự là giọt nước tràn ly. Ferguson không phản ứng, nhưng trong thâm tâm, ông cảm thấy không hài lòng, vì cậu học trò tỏ thái độ bất kính.

Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm, ở trận chung kết Champions League. Ronaldo thi đấu vị kỷ, như muốn biến Olimpico trở thành show diễn của riêng mình, mà không thèm quan tâm đến các đồng đội xung quanh. Cách hành xử ấy càng giúp Sir Alex đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Nhưng cách hành xử và thái độ ngang tàng của CR7 khiến hình ảnh anh xấu đi trong mắt người hâm mộ và Sir Ferguson - Ảnh: A.H 

Bóng đá là môn thể thao tập thể, bởi vậy, khi một cá nhân tự đặt mình đứng trên lợi ích toàn đội, anh ta đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.

Sáu năm trước, ngài Ferguson bất bình với cuộc sống như ngôi sao trong giới showbiz mà Beckham thể hiện. Chàng tiền vệ điển trai lập tức bị đẩy sang Bernabeu.

Còn ở hoàn cảnh Ronaldo, chính cái tôi quá lớn cùng kiểu lên mặt ta đây là nhất đã gián tiếp khép lại 6 năm thành công tại Old Trafford của cầu thủ người Bồ.

Tháo ngòi "quả bom bổ chậm"

Chẳng ai phủ nhận tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo trong lối chơi M.U. Không chỉ là chân sút hàng đầu (ghi 91 bàn thắng trong 3 mùa giải gần đây), anh còn biết cách đưa đội bóng vượt qua thời khắc khó khăn nhờ vô số khoảnh khắc lóe sáng cá nhân.

Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian 3 năm ấy, chưa bao giờ CR7 biểu lộ lòng trung thành tuyệt đối với "Quỷ đỏ". Tháng 7/2006, Ronaldo lần đầu tiên bày tỏ ước muốn được chuyển đến Real, sau vụ gây sức ép trọng tài khiến Rooney bị đuổi khỏi sân ở World Cup 2006.

Hai năm liên tiếp đăng quang giải Ngoại hạng, rồi bước lên đỉnh cao Champions League, Ronaldo bắt đầu cảm thấy thỏa mãn. Một lần nữa, anh lại gây sức ép đòi ra đi (hè 2008). Tự ví mình là "nô lệ" và thừa nhận: "Tôi đã nói cả triệu lần rằng, tôi thích chơi bóng ở Tây Ban Nha", trong con mắt CĐV Red Devils, hình ảnh Ronaldo ngày càng trở nên xấu đi.

Khoác áo "Quỷ đỏ", nhưng chưa bao giờ Ronaldo tỏ rõ lòng trung thành - Ảnh: AP

Trên sân bóng, họ vẫn ủng hộ và cổ vũ anh. Nhưng tình yêu thực sự dành cho ngôi sao số 7 dần trở nên phai phạt. Ban đầu, cũng xuất hiện nhiều luồng phản ứng trước lời phát biểu ẫm ờ về tương lai của Ronaldo. Còn một năm trở lại đây, họ thay bằng thái độ dửng dưng.

Tất cả đều hiểu, một khi con tim không còn đặt ở Old Trafford, chẳng sớm thì muộn, cũng đến ngày Ronaldo dứt áo ra đi. Có thể, M.U sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tìm người thay thế. Nhưng ít ra, Sir Alex đã tháo ngòi "quả bom nổ chậm" - mang tên Cristiano Ronaldo.

Rốt cuộc, Real cũng có được cầu thủ mình cần. Ronaldo thỏa ước nguyện gia nhập "dải ngân hà" Bernabeu. Còn M.U hoan hỉ bỏ túi 80 triệu bảng và gỡ được "cái ung nhọt" trong phòng thay đồ. 

"Tiểu thuyết" chuyển nhượng dài kì của Ronaldo

- 1/7/2006: Ronaldo trở thành kẻ thù trong con mắt giới CĐV Anh khi gây sức ép lên trọng tài Elizondo, rút thẻ đỏ đuổi Rooney trong trận tứ kết World Cup 2006 giữa Anh - Bồ Đào Nha.

- 8/7/2006: Ronaldo thừa nhận muốn chuyển đến Real. Nhưng M.U khẳng định, CR7 sẽ không đi đâu cả.

- 13/7/2006: Sau cuộc đối thoại với Rooney, Ronaldo thay đổi ý định: "Chẳng có lý do gì khiến tôi phải ra đi".

- 1/5/2008: Ronaldo nói: "Cuộc sống ở Manchester thật khó khăn. Nhưng M.U là CLB lớn và tôi cảm thấy hạnh phúc ở đây.

- 14/5/2008: Cristiano thừa nhận: "Tôi đã nói cả triệu lần, tôi thích chơi bóng ở Tây Ban Nha. Hãy chờ điều gì sẽ xảy ra sau trận CK Champions League".

- 22/5/2008: M.U đánh bại Chelsea ở Moscow. Ronaldo bộc bạch: "Tôi không hứa trước chuyện gì. Tôi muốn ở lại, nhưng tương lai thì chẳng ai đoán trước".

- 20/7/2008: Chủ tịch Real - Calderon công khai: "Chúng tôi sẽ làm mọi cách kí hợp đồng với Ronaldo". HLV Ferguson bỏ dở kỳ nghỉ, lập tức bay sang Lisbon thuyết phục CR7 tiếp tục cống hiến cho M.U.

- 18/12/2008: Báo chí Tây Ban Nha loan tin, Real đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Ronaldo. Ngài Ferguson tức giận: "M.U sẽ không bán cho Real, dù chỉ là một con virus".

- 16/4/2009: Calderon rời "nhà trắng". Tuy nhiên, ông nói bóng gió: "Bất cứ ai làm chủ tịch Real cũng sẽ đưa về cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới, người đã cam kết gia nhập đội chủ sân Bernabeu".

- 28/5/2009: Barca hạ gục M.U ở Rome. Ronaldo phát biểu: "Tương lai của tôi giờ là ĐTQG. Tôi không muốn nói về M.U".

- 11/6/2009: M.U chấp nhận mức phí chuyển nhượng kỷ lục Thế giới - 80 triệu bảng mà Real hỏi mua Ronaldo.

  •  Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Phan Minh Hải
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
maybe1541988@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Buồn cười
Noi dung: MU 2 năm liền vào chung kết C1, còn Real bán xới từ vòng ngoài. Bạn bảo MU là sao nhỏ thì Real là sao j??? R7 thích đi thì cho anh ta đi thôi, tôi chẳng fản đối việc anh ta đi, nhưng cái cách anh ta thê hiện để được ra đi làm buồn fan MU, những người đã ủng hộ anh ta 6 năm qua.Còn có bạn nói sau năm 99 Mu đi xuống thi tôi fải xin lỗi bạn vì MU còn vô địch PM thêm 2 mùa nữa, thêm 1 lần vào đến BK C1 va vào tứ kết C1. đấy, 2 năm mà bạn bảo không thành công đấy.

Bạn nên xem lại kiến thức bóng đá của mình đi. Năm sau có thể MU không thể thành công như 3 mùa vừa qua nhưng MU sẽ trở lại, rất nhanh thôi. Còn nói hơi cay nghiệt 1 tí, tôi đang mong nhìn thấy cảnh R7 cãi nhau với Kaka và bán xới khỏi Real. Đấy là kết cục cho nhưng kẻ sống không tôn trọng những người đã luôn bên cạnh ủng hộ mình trong suốt nhiều năm. Nếu điều đó xảy ra ...

Ho ten: Madara_uchiha
Dia chi: Việt Nam
E-mail:
l_uchiha_madara_l@yahoo.com.vn
So dien thoai: 123456789
Tieu de: CR7 ở đâu?
Noi dung: nếu CR7 thật sự cống hiến 70% thành công cho MU thì xem thử ĐTQG BĐN giờ đang ở đâu? Liệu có đến với Nam Phi được ko? CR7 đâu? sao ko tỏa sáng, ghi bàn, đem về chiến thắng đi ???? Bóng đá ko phải là trò chơi của cá nhân. Một bạn đọc đã cho CR7 đóng góp tới 70% là hoàn toàn sai lầm ! thử xem Brazil hôm qua đi ! Hàng công dù hay mấy nhưng hàng thủ tệ thì cũng ko thắng nổi đâu bạn ạ !

Hãy nhớ lại "đội hình toàn sao" của Brazil cách đây 3 năm khi tham dự WC 2006. Kaká, Ronaldinho, ..... họ đều là linh hồn của các CLB. vậy mà để thua Pháp ! vì sao? ở CLB thì họ là linh hồn họ được nhận bóng nhiều, có cơ hội thể hiện còn ở đội hình toàn sao thế thì ai cũng có thể tỏa sáng ! CR7 cũng thế thôi. Do được đồng đội tạo điều kiện nên mới có được thế. Nếu MU chơi theo kiểu khác, liệu CR7 sẽ ở đâu?

Ho ten: Văn
Dia chi: Bắc Ninh
E-mail: vuvanvan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ngôi sảo nhỏ, đội bóng... ?
Noi dung: Tôi đồng ý với lê tuấn (Bắc Ninh), Ronaldo không phải mẫu cầu thủ cho những trận đấu lớn. Nhưng MU đã vĩ đại hơn vì có được những trận đấu nhỏ như vậy (hiệu quả!!!). Hỏi rằng, MU có thành tích gì khi gặp các đội bóng lớn ở Premiership??? Vậy mà họ vẫn vô địch.

Ho ten: Andy
Dia chi: Hanoi
E-mail: ceau67@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Sự ra đi của CR7
Noi dung: CR7 ra đi là rất đúng và rất hợp lý trong lúc này. Không thích ở thì ra đi, giữ làm chi và tiếc làm chi? Tôi thì lại thấy đây là một màn kịch được diễn thành công mỹ mãn. Sir Alex đạo diễn rất giỏi. Tôi nghĩ rằng việc thực hiện một chiến thuật trong trận bóng bao giờ cũng được thống nhất từ trước. Khi mục tiêu của trận đã được thực hiện (MU đã thắng 2-0 trận đó), việc thay cầu thủ ra là để giữ sức chuẩn bị cho trận sau quan trọng hơn, nhưng Sir Alex cố tình gây ức chế cho CR7 để dẫn tới việc CR7 “vứt áo, vùng vằng” vì bất ngờ bị thay ra. Thực ra nếu bình tĩnh suy nghĩ thì CR7 hiểu ngay ý đồ chiến thuật và vui vẻ ra, (đấu thêm, ghi thêm bàn nữa liệu có hơn gì?!), nhưng Sir Alex quá hiểu CR7 sẽ phản ứng như vậy nếu bị thay ra đột ngột và Sir tỏ ra không để ý (!); (Sir luôn tỏ ra không để ý những phản ứng của bất kỳ cầu thủ nào), người hâm mộ sẽ trút sự không hài lòng lên CR7 vì hành vi này. Sir Alex bao giờ cũng rất giỏi trong việc thực hiện “phi vụ” đẩy các cầu thủ có ý muốn ra đi khi không còn muốn giữ ở lại vì mình đã “chán”. Sir Alex bao giờ cũng thực hiện được ý đồ của mình đẩy được người mình không thích đi mà lại không mang tiếng là “đẩy”, hoàn toàn do người đó đấy chứ, tôi không giữ được mà(!). (Các bạn có nhớ khi Becks muốn ra đi, vụ “tung giầy” Sir Alex cũng không “để ý” không?).

Tất cả những ai không muốn ở lại mà lại cậy mình có tài, cá nhân chủ nghĩa đều được Sir tìm cách đẩy rất nhẹ nhàng và hơn thế nữa còn đạt được mục tiêu thứ hai là bán đi được giá cao. Sir Alex rất biết CR7 cũng đã bắt đầu bước sang dốc bên kia của phong độ rồi (bằng chứng là trong trận chung kết cup C1, CR7 chơi rất mờ nhạt trước lối chơi rất đồng đội và biến hoá của đối phương). Nếu để người ta nhận thấy là phong độ của cầu thủ đó xuống thì có còn có giá như vậy không? Hầu hết các cầu thủ đã từ MU ra đi đều là các sao đang mờ dần (người mờ chậm hơn cả là Becks, nhưng Becks cũng đang mờ rồi vì Becks bây giờ không phải “ăn” bằng bóng đá nữa mà bằng tiền quảng cáo). Chẳng ai muốn ở mãi một chỗ cả, cả tôi và cả bạn đều muốn tìm được chỗ nào có thể thể hiện hơn, thành danh hơn, kiếm được nhiều tiền hơn? Làm gì có chữ đạo đức và lòng trung thành nhất là trong thể thao nói chung, trong bóng đá nói riêng! Đừng trách CR7, nhưng cũng đừng khen vì CR7 được như ngày nay là ở trong môi trường MU đấy(!). Mong cho CR7 có được chân trời mới sáng hơn. Để xem Sir Alex làm thể có chuẩn không nhé?! Và để xem Real có thật sự “được” không (!).

Ho ten: Nochi
Dia chi: HN
E-mail:
nochi276@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chút ý kiến
Noi dung: Có mỗi vụ chuyển nhượng mà những anti-fan của MU cứ gào lên là MU sẽ sụp đổ. Ko biết ai là fan phong trào ở đây nhỉ. Đội nào mà chả có lúc thịnh lúc suy, nhưng mà sụp đổ nó khó lắm. MU # Leeds, nếu nhà Glazer cần bán, sẽ sẵn sàng có kẻ mua. Các bạn hiểu ko? Đừng vì thấy MU vô địch 3 năm liên tiếp mà phiến diện như vậy. Còn Ronaldo làm sao bị ghét ư, hãy nhìn cách anh ấy nói về ty với MU đi, rồi quay ngoắt 180 độ. Đừng so sánh MU - Real với Tottenham - MU. Mà MU ở đẳng cấp bình thường mà 2 năm vào CK C1 thì những đội như Arsenal gọi là cái đẳng cấp j hả bạn. Xin lỗi đi, MU chia sẻ ngôi đầu Châu Âu với Barca đấy.

Ho ten: Xuân Trung
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
hatdecuoi21@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ý kiến đánh giá riêng
Noi dung: Theo đánh giá của riêng tôi. CR7 được Alex dựng lên và lối chơi của MU là xoay quanh anh ta. Nhưng đây cũng dường như là một trong những chính sách kinh doanh của MU. Thời điểm này, bán CR7 là chính đáng. MU sẽ có thể có một lối chơi khác hoặc cũng có thể có một CR7 khác.

Ho ten: Anh Duy
Dia chi: HCM
E-mail:
duy1406@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: buồn cười !
Noi dung: Chẳng lẽ lại bắt cả đời người ta chỉ chơi đúng 1 đội bóng? Tôi ko ưa gì tính cách của anh chàng này lắm, nhưng cũng thật quá buồn cười khi lại gán cho anh ta những biệt danh như " kẻ phản bội"....

Ho ten: fan mu
Dia chi: thanh hóa
E-mail:
c16_manu@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: bán là đúng
Noi dung: Anh ta nghĩ mình là ai chứ. Anh ta đá hay thật đấy, giỏi thật đấy, giúp MU nhiều thật đấy nhưng đạo đức của anh ta quá tồi. Lúc nào cũng tự cho mình là giỏi nhất, quá kiêu ngạo, quá đề cao mình. Còn có bao nhiêu ng giỏi hơn anh ta kìa họ có bao giờ vỗ ngực mà nói rằng tôi là ng giỏi nhất đâu. Tôi là fan Mu nhưng chưa bao giờ cảm thấy chấp nhận dc anh ta. CR7 ra đi là 1 mất mát của M.U nhưng như thế chưa phải mất tất cả. M.U vẫn còn đó Rooney, Carrick...những người giỏi và trung thành với đội bóng, còn đó ngài Alex tài năng, rồi ông sẽ lại đào tạo ra nhiều ng tài năng khác. Ai yêu MU thì hãy tin vào các cầu thủ của chúng ta, vào ngài Alex. Hãy quên CR7 đi, anh ta đã mang lại cho chúng ta nhiều niềm hạnh fúc nhưng cũng lắm nỗi buồn. Hãy quên đi 1 người mà giờ đây đã không cần chúng ta nữa.

Ho ten: Duc
Dia chi: Hai Phong
E-mail:
duclun1987@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: none
Noi dung: Ronaldo là 1 tài năng , nhưng tôi ko thích tính khí kiêu căng của anh ta ! Với MU anh luôn có khoảng trống để tung hoành , nhưng với Real thì sao ? Có thể Beck "chân gỗ" nhưng với MU Beck luôn toả sáng vì ở đó có Alex và các đồng đội ! Với Real , ông chủ thực sự là Raul , Guti , ko có chỗ cho kẻ kiêu căng như CR7 . Tôi yêu MU và tôi xem MU đá với những cầu thủ có tình yêu thực sự với MU chứ ko phải nhưng kẻ đã no nê thoả mãn với các danh hiệu cá nhân mà đứng núi này trông núi nọ !

Ho ten: lê tuấn
Dia chi: Bắc Ninh
E-mail:
gialang_a82003@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ngoi sao nho ( CR7)
Noi dung: Thứ 1: Với tôi CR7 vẫn luôn là ngôi sao của những trận đấu nhỏ, cho dù thời gian gần đây a ta có tiến bộ rõ rệt về đẳng cấp. Thứ 2: CR7 vẫn còn khả năng để thể hiện mình, nếu chỉ ở Mu thì CR7 vẫn chỉ luôn chỉ là như vậy. Quá nhỏ bé. Nếu chuyển sang Real mà a khẳng định được khả năng của a thì đấy mới là đẳng cấp thực sự. ( Vì Mu ở đẳng cấp quá bình thường).

Ho ten: nguyễn vinh
Dia chi: hà nội
E-mail:
nguyenvinh3012@gmail.com
So dien thoai: 0988060688
Tieu de: không có gì phải nuối tiếc khi C.Ronando ra đi
Noi dung: thật sự mà nói CR7 ra đi để lại một lỗ hổng rất lớn cho MU vì lối chơi của MU phụ thuộc rất nhiều vào CR7 vì vậy khi CR7 ra đi thì ngài Alex phải tìm ngay một người xứng tầm với CR7. Nhưng không sao vi MU còn rất nhiều sao khác . Tôi tin rằng MU sẽ chứng tỏ bản lĩnh của mình để cho cả thế giới biết rằng CR7 cũng như các sao khác đã từng ra đi không làm ảnh hưởng gì đến toàn bộ đội bóng cả.

Ho ten: nguyen cuong
Dia chi: ha tinh
E-mail:
nguyenvancuong.nvc@gmail.com
So dien thoai: 0986970457
Tieu de: ban Ronaldo la hop ly
Noi dung: Với một khoản tiền khổng lồ như thì không thể từ chối được. Bán Ronaldo Mu có thể đưa về hàng loat ngôi sao lớn như Etoo, Ribery, Benzema sẽ làm cho M.U ngày càng hoàn hảo hơn rất nhiều. Tôi là một fan ruột của Mu tôi rất tin tưởng vào quyết định của ngài Alex Ferguson. Nhiều người nói rằng Ronaldo ra đi thì Mu gặp khó khăn trong việc ghi bàn nhưng mà chính sự ra đi của Ronaldo lại là cơ hội cho nhiều sao khác của Mu tỏa sáng. Tôi tin tưởng Mu mùa tới lại còn đáng sợ hơn rất nhiều.

Ho ten: Phạm Ngọc Thiệp
Dia chi: Nam định
E-mail:
thiepphamngoc@ymail.com
So dien thoai: 0912282964
Tieu de: MU tuyển chọn cầu thủ
Noi dung: Đội bóng có nhiều thành tích, đã đạt được nhiều Cúp các giải lớn. Đặc biệt các cầu thủ mới đến đều chưa phải đã giỏi, nhưng họ ở đó ra đi đều là các cầu thủ giỏi có tiếng tăm lớn. Ronaldo đi, cũng như Beckham đã ra đi... rồi MU sẽ lại đào tuyển được các cầu thủ giỏi khác thay thế. Hy vọng rằng MU tiếp tục thắng lợi, Ronaldo sẽ phát huy được năng lực của mình ở Real

Ho ten: Văn
Dia chi: Bắc Ninh
E-mail:
vuvanvan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tôi thấy lạ
Noi dung: Tôi không hề thích Ronaldo nhưng công bằng mà nói thì cậu ta cần được tôn trọng hơn những gì chúng ta bình luận. Mọi người cứ làm như cậu ấy chỉ là "đồ bỏ đi" không bằng!!! Nói nhanh cho nó vuông, để đi đến quyết định này Ferguson chẳng điên đảo lên rồi??? Không giữ được thì đành phải chấp nhận!!! Khi người ta còn cống hiến thì tâng bốc, đến khi cần thay đổi môi trường và tìm kiếm thành công mới thì bị cho là "phản", "kém đạo đức"...

Ho ten: Thinh Tran
Dia chi: HN
E-mail:
thinhtran_ftu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ôi MU...
Noi dung: Có lẽ 90-95% số lượng CĐV MU ở VN đều hô hào rất nhiệt tình rằng "không có C.Ronaldo MU vẫn chiến thắng", rồi "không gì là không thể", nào là "tin vào Sir Alex". Khi người ta thực sự vào điều gì đó, họ không nói ra như thể hét lên như vậy. Khi niềm tin bị lung lay, con người đành phải tự trấn an bản thân bằng những tuyên bố mạnh mồm... Hơn ai hết, các CĐV MU hiểu rằng, chu kì thành công của MU đã qua. Hãy nhìn vào năm 98-99 sau khi ăn 3. Quãng thời gian sau đó thực sự khó khăn, đặc biệt từ năm 2002-2006 khi MU không có tài năng nào mang đẳng cấp như C.Ronaldo. Có thể nói thành công của MU trong những năm gần đây có đến 70% đóng góp của C.Ronaldo. Vâng, đóng góp của hàng thủ và hàng tiền vệ là đáng ghi nhận, nhưng không có người ghi bàn thì chiến thắng được xây bằng niềm tin chăng?!

CR7 biết cách khai thông bế tắc, từ ghi bàn đẳng cấp đến tiểu xảo ăn vạ phạt đền. 80 triệu bảng thọat nghe có vẻ to, nhưng MU sẽ không thể dùng số tiền đó để mua cầu thủ đẳng cấp cỡ CR7. Cứ nhìn cách dư luận phản ứng về tin đồn MU mua Torres với 40triệu bảng thì rõ, tất cả đều cho rằng cần ít nhất bằng số tiền bán CR để mua Torres... Không phải là không có lý đâu. F.Ribery chưa ở tầm như CR hoặc Kaká cũng bị làm giá tới 65 triệu bảng... Hãy chờ xem, có lẽ phải 10 năm nữa MU mới lại có một cầu thủ xuất sắc tầm cỡ thế giới. Nhưng lúc đó họ không còn Ferguson để cầu may nữa rồi. Và cũng có thể lúc đó nhà Glazer đã tuyên bố phá sản mất rồi... Xin chia buồn. Cách đây 30 năm MU đã ngụp lặn ở hạng nhì của UK, trong tương lai điều này cũng có thể xảy ra lắm...

Ho ten: Peregrino
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
peregrino@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Ferguson chính là người đã khiến MU rơi vào cảnh lệ thuộc Ronaldo
Noi dung: Các bạn fan MU ạ, các bạn có biết ai để MU rơi vào cảnh lệ thuộc cá nhân không. Chính là Ferguson yêu quý của các bạn chứ ai. Các bạn tung hô Ferguson không bao giờ sai bằng cách công kích Ronaldo. Nhưng chính điều đó đã chứng minh Ferguson chẳng vĩ đại như các bạn nói. Nếu sai lầm trong trận CK CL có thể xí xóa được vì thánh còn có khi sai lầm thì với việc dung dưỡng một cái ung nhọt trong đội bóng suốt mấy năm trời, Ferguson và MU phải chấp nhận sự ra đi (mà theo một số fan của MU nói là sự phản bội). Berbatov làm đủ trò mèo ở Spurs để về MU thì các fan MU không nói gì nhưng Ronaldo chỉ nói muốn ra đi nhưng vẫn chơi rất cống hiến thì bị các fan này kêu là phản bội. Thế mới thấy tình yêu mù quáng nó buồn cười thế nào.

Ho ten: manhcuong
Dia chi: ha nội
E-mail:
manhcuong_34@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CỔ ĐỘNG VIÊN CHÂN CHÍNH HAY CỔ ĐỘNG VIÊN PHONG TRÀO
Noi dung: Rất nhiều ý kiến , thái độ của các cổ động viên Mu về việc R7 ra đi nhưng phần lớn là những lời công kích dành cho R7. Nào là nhổ được khối ung nhọt , nào là R7 hám tiền .... Nhưng thử ngẫm nghĩ lại mà xem R7 đã mang lại những gì cho Mu . Nếu không có anh Mu liệu có thành công như bây h . Mùa giải vừa rồi nhiều người khi xem anh ta thi đấu vẫn ra sức cổ vũ rồi cả báo trí thì luôn tung hô , bao biện cho những thói hư tật xấu của anh ta . Nhưng khi anh ta ra đi thì lại lôi ra 1 đống những câu từ không hay để công kích . Hãy nhìn lại xem mình có phải là cổ động viên chân chính hay chỉ là cổ động viên phong trào.

Ho ten: Phạm Huy
Dia chi: Haải Phòng
E-mail:
phamhuyhpvnn@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Sụp đổ !
Noi dung: nhắc đến Mu trong một vài năm gần đây là nhắc đến Ronaldo. Nhắc đến Ronaldo là nta nhắc ngay đến phong cách và lối chơi của MU luôn xoay quanh anh ta. Tôi ko phải 1 fan của MU. Nhưng ko biết Mu bán Ronaldo , tôi cảm thấy rất tiếc , tiếc bởi vì MU đã tự bẻ đi chiếc răng nanh sắc nhất của mình.1 con hổ bị bẻ mấ nanh thì chỉ còn lại là 1 con hổ giấy , có oai mà ko có lực. Thật sự , Mu bi giờ có thể dựa dẫm được vào những ai ? Giggs , Scholes quá già , đá tròn vai còn khó nói chi là gánh vác cả đội bóng.Nani , Anderson đâu có cái tầm của Ronaldo. Macheda vẫn chỉ là 1 chú nhóc may hơn khôn. Tevez thì sắp ra đi , Berbatov quá thất vọng khi khoác chiếc áo đỏ. Mua Valencia ư , anh ta đá hay ở Wigan nhưng đó lại chỉ là 1 đội bóng hạng trung , quá như đem quạ so với công. F Riberry ư , liệu có dám dồn hết 80tr để câu anh ta về trước Real ko ? Vậy thì còn những ai ... anh ta ra đi , để lại 1 khoảng trống quá lớn lao , rồi đây trong mùa bóng tới , các fan của Mu sẽ phải suýt xoa : giá như còn Ronaldo ... !

Ho ten: Nguyến Bá Phú
Dia chi: HN
E-mail:
maybeyou2903@zing.vn
So dien thoai:
Tieu de: Không có gì là không thể
Noi dung: Tôi thấy rất nhiều lo lắng cho viễn cảnh của MU khi không còn CR7. Nhưng theo tôi khi Sir Alex còn tại vị thì chúng ta hãy tin tưởng tuyệt đối vào đội bóng chúng ta yêu thích, tin tưởng vào những quyết định sir Alex cho là đúng. Kể từ khi sir Alex lên nắm quyền đã đào tạo, mua về những ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn đến đội bóng, rồi họ ra đi tìm chân trời mới, mọi người cảm thấy lo lắng cho tương lai của đội bóng nhưng rốt cuộc sir Alex vẫn luôn tìm đc người thay thế xứng đáng. Chắc tôi không cần fải nêu ra nhiều dẫn chứng đâu nhỉ, cứ nhìn vào những con người đã đến và đi thì mọi người cũng rõ rồi còn gì.

Vắng Paul Ince đã có Roy Keane. Vắng Kancheskis đã có Beckham, rồi đến CR7. Không còn cặp song sát Cole & Yorke thì đã có Nistelrooy. Vậy mọi người còn gì phải lo lắng nữa. Biết đâu mùa sau là mùa của những NaNi, R10, Berba và của những sao mới chuyển đến. Hãy cổ vũ hết mình cho Red Devil đó mới là cái chúng ta lên quan tâm các bạn ạh. Còn đối với CR7 chúng ta hãy chúc cho cậu ta thành công hơn ở Real, chứ đừng như những tiền bối đi trước. Ra đi để tìm bước lùi trong sự nghiệp

Ho ten: nguyenquang
Dia chi: Hue
E-mail:
nguyenquang213@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vẫn còn đó những cá nhân kiệt xuất!
Noi dung: Không thể ngăn giữ anh lại khi anh đã quyết ra đi. Đó là một quyết định của anh ta. Mọi người đều tôn trọng điều đó. Nhưng, bóng đá không phải là môn thể thao đòi hỏi một hoặc hai cá nhân hay, nếu một CR7 mất đi thì tôi tin chắc rằng sẽ xuất hiện những nhân tố mới. Là cơ hội để các tên tuổi mới lên ngôi. Hãy cứ chờ xem anh ta lên voi... rồi khi trở lại MU (trong một trận thư hùng giữa MU vs Real) anh ta sẽ xuống... Anh ta sẽ hối hận vì có những đồng lương cao ngất ngưởng nhưng anh ta thiếu mất gần như tuyệt đối cổ động viên nhiệt thành của MU.

Ho ten: khánh
Dia chi: Hải dương
E-mail:
khanhhoang0409@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: chiếc áo số 7
Noi dung: nói cho cùng thì MU thành công cũng có đóng góp lớn của CR7 nhưng thành công của CR7 thì cũng do MU và các đồng đội của anh đóng góp. Giờ đây R7 đã sang Real và chiếc áo số 7 sẽ đi vào dĩ vãng, anh ko thể tranh chiếc áo số 7 đó với Raul dc và tôi dám chắc rằng khi sang Real thi đấu anh sẽ ko còn ở phong độ khi đá cho MU nữa!

Ho ten: Trai Miền biển
Dia chi: hải phòng
E-mail:
hoangtung_245@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bóng đá là môn tập thể
Noi dung: Bóng đá là môn thể thao tập thể, vì vậy thiếu 1-2 cá nhân sẽ ko ảnh hưởng gì cả . Với số tiền bán CR7 Sir Alex sẽ biết tìm cho mình có thể là 2-3 Ronaldo ... Chúc mừng M.U đã tháo được cái u nhọt là Ronaldo - sẽ là MU của lối chơi tập thể , ko cá nhân nào là ko thể thay thế. Tôi tin ở quyết định của Sir Alex

Ho ten: linkin
Dia chi: HN
E-mail:
bonghongtim19872004@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bán CR7 là quyết định đúng đắn
Noi dung: tôi là 1 fan trung thành của M.U nhưng chưa bao giờ tôi thấy yêu quý CR cả, nói về tài năng của anh ta đúng là ko thể phủ nhận nhưng nói về nhân cách sống thì còn phải xem xét lại dài dài, vừa mới nổi tiếng đã mắc bệnh ngôi sao, chảnh chọe. Tôi ko thích anh ta thậm chí ghét là đằng khác, đến mức chỉ cần nhìn thấy anh ta thi đấu trên sân rồi ăn vạ trọng tài mặc dù có đúng đi nữa thì cái hành động đó nhìn chướng mắt ko chịu nổi. Tôi rất thích Beck, tuy anh nổi tiếng, có bị ảnh hưởng bởi bà vợ đi nữa thì nhìn anh vẫn rất thân thiện, chứ ko như CR và hơn nữa anh ấy có 1 tình yêu cháy bỏng vs Mu, mặc dù anh ấy ko còn thi đấu trong màu áo của Quỷ Đỏ nhưng anh ấy vẫn rất yêu quý Mu và fans Mu cũng rất yêu quý anh ấy.

Hồi anh ấy ra đi tôi đã rất buồn nhưng lần này CR thì tôi lại thấy rất vui. CR ra đi tuy Mu sẽ một đi 1 nhân tố quan trọng trong lối chơi nhưng giữ làm nữa những con người ko còn thiết tha vs mình, khi trong họ chẳng còn tình cảm vs ta, và trên hết là Mu nên để anh ta đi để xây dựng lên 1 thời hoàng kim khác và để cho anh ta xem là liệu đến Real anh ta có đc như ở Mu ko. Năm nay Barca lại vô địch thôi. Rất vui và cám ơn vì anh đã ra đi CR ạ

Ho ten: Spap
Dia chi: hà nội
E-mail:
nosadnohurt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: cr7 biến đi cho lành
Noi dung: tôi ủng hộ việc ban lãnh đạo MU bán C.Ronaldo cho Real. Cầu thủ như thế ko xứng khoác áo MU, lại còn là số 7 huyền thoại nữa, rồi xem, sang Real, Ronaldo sẽ thế nào, MU hãy tìm những nhân tố giỏi giang mới cho đội bóng.

Ho ten: tran nam kha
Dia chi: TPHCM
E-mail:
tnkha251@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CR7 ra đi - không phải là mất tất cả
Noi dung: Quả thật việc để CR7 ra đi là một tổn thất lớn cho MU. Nhưng nếu giữ một cái xác không hồn như vậy thì thật không đáng chút nào. Cái tôi quá lớn của CR7 sẽ một ngày nào đó hủy hoại cả MU. Vậy nên việc để CR7 ra đi là hoàn toàn đúng đắn nhất là khi mà MU thu lại được một khoản tiền rất lớn. Có thể các fan MU sẽ băn khoăn vị trí do CR7 để lại, nhưng tôi tin SIR ALEX đã dự trù cho tình huống này rồi, việc báo chí cứ ra rả đăng tải thông tin tìm người thay thế cho CR7 sẽ làm cho các trụ cột còn lại của MU cảm thấy tự ái và chắc chắn mùa giải tới họ sẽ nỗ lực hết mình để chứng minh cho mọi người thấy CR7 không phải là tất cả. Và đó là cách hay nhất khiến cho các cầu thủ MU tìm lại động lực thi đấu cho mình sau những mùa giải thành công vang dội. Hãy tin vào Alex, Rooney, Carrick.....

Ho ten: Nguyễn Mạnh Thìn
Dia chi: Thanh Hoá
E-mail:
thin220476@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cá nhân và tập thể bóng đá
Noi dung: MU là một tập thể, Sir Alex và C.Ronaldo là những cá nhân. Tập thể được xây dựng từ những cá nhân và những cá nhân làm nên tập thể. Các cá nhân có thể mâu thuẫn với nhau, nhưng vì lợi ích của tập thể thì chấp nhận được (đương nhiên là trong khuôn khổ). Giải quyết các mâu thuẫn để đi đến thế cân bằng cao hơn. Ngài Alex muốn có các cá nhân xuất sắc trong đội hình, khả dĩ để xây dựng một bộ khung cho một tập thể mạnh, MU mạnh và thành công thì ngài mới thành công. C.Ronaldo đã cống hiến 6 năm cho MU, cùng MU đạt nhiều thành công vang dội, bây giờ anh ta muốn đi để tìm môi trường mới.

Tuổi trẻ luôn muốn cái mới mẻ, muốn thể hiện mình ở đâu cũng tốt, điều này không có gì phải bàn. Alex và CR7 không mâu thuẫn cá nhân với nhau, tập thể ở đây chỉ là cái thứ 2, cá nhân mới là nhất: Alex đồng ý cho CR7 đi vì thương vụ quá nhiều tiền có thể mua được nhiều cầu thủ tốt, còn CR7 đi sẽ thoả mãn được ý thích đổi mới và lương cao hơn, thế là hoà. Câu chuyện CR7 đi và Alex đã đồng ý với HĐQT MU là chuyện thường tình trong bóng đá. Điều đáng quan tâm là MU tới đây như thế nào sau khi CR7 ra đi? Ai về thay? Đôn lớp trẻ lên hay mua cầu thủ mới đã thành danh? Sức mạnh của MU thế nào? Lối đá sẽ xoay quanh trục nào trong các trận tới đây?

Ho ten: tuan amh
Dia chi: thanh hoa
E-mail:
tuananh30b@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MU không thiếu tài năng
Noi dung: C.Ronaldo giỏi thật nhưng ở MU không có gì là không thể thay thế, không có người này thì ngài Alex vẫn có những phương án thay thế như những gì ông làm được khi Beck ra đi cũng như R.Vanisterooy. Không có Ronaldo rồi sẽ có những người khác thay thế xứng đáng

Ho ten: Hoang Hai
Dia chi: Da Nang
E-mail:
hoanghai@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: None
Noi dung: Người đang lo lắng nhất MU lúc này ko phải là các FAN, mà chính là Ferguson. Chưa bao giờ ông cảm nhận rõ việc phụ thuộc vào một nhân tố xuất sắc như lúc này. Thời Cantona, MU chưa phải là một đội bóng lớn trên đấu trường C1, Cantona là 1 cầu thủ giỏi, nhưng xuất sắc thì chưa. Đến thời Beckham, thực ra là Beck nổi tiếng về mặt hình ảnh hơn là về mặt tài năng, đội hình 98 là một đội hình từ lò, chín mùi và đồng đều mà Giggs là nhân tố gây đột biến. Nhưng thời thế đã đổi khác, tre đã lụi tàn nhưng chưa có gì bảo đảm là măn sẽ mọc. Ngày xưa Feg có thể dễ dàng đá đi Stam, Nistelroy, Beck vì họ không chịu nổi tính của Feg, nhưng tại sao một người độc đoán như Feg lại xuống nước với Ronaldo đến như vậy? Feg đang đôn đáo mời các cầu thủ nổi tiếng, nhưng MU chưa bao giờ là niềm mơ ước của các cầu thủ đã thành danh...

Ho ten: Phạm Ngọc Quỳnh
Dia chi: Cục Thuế Yên Bái
E-mail:
pnquynh.yba@gdt.gov.vn
So dien thoai: 0942931909
Tieu de: R7 chỉ là ngón chân của sao Sir Alex
Noi dung: Theo ý kiến cá nhân tôi, trong bóng đá tài năng chỉ chiếm 60% còn lại là do HLV. Hãy xem R7 mùa giải tới thể hiện thế nào. Tôi dự đoán rằng sẽ không đạt phong độ như khi còn ở MU.

Ho ten: Monkey
Dia chi: hcmc
E-mail:
vietlg79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Sang Real là đúng
Noi dung: Các bạn đừng trách CR7, đơn giản anh là cầu thủ chuyên nghiệp thì ko thể đòi hỏi sự trung thành. Việc CR7 bỏ MU sang Real cũng giống như việc Betbatov bỏ Tot sang MU vì CR7 đang đi tìm đội bóng đẳng cấp hơn để thể hiện tài năng, chứ nếu CR7 ở lại MU thì anh mãi mãi chỉ là cầu thủ nhỏ, sang Real anh sẽ được đá với những cầu thủ đẳng cấp thực sự như Kaka, Casilas, Raul... và anh sẽ học được nhiều điều, ở MU CR7 học được gì ở nhưng cầu thủ đẳng cấp thấp hơn hẳn.

Ho ten: đương trịnh
Dia chi: hà nội
E-mail:
trinh_duong271@yahoo.com
So dien thoai: 0986686866
Tieu de: cam on cr7
Noi dung: cá nhân tôi nghĩ Ronaldo thực sự kô phản bội MU , Ronaldo đi để lại cho M.U gần 130 triêu đô ,một số tiền quá lớn để xây dựng một siêu đội hình ,kô thể nói ronaldo trung thành nhưng những gì cr7 làm cho MU là không thể phủ nhận ,khi ronaldo đi người ta trách anh bội bạc nhưng khi anh ở MU anh đã làm tốt hơn tất cả vậy sao kô ai cảm ơn anh ta 1 lời ,tôi thấy ronaldo là 1 ngôi sao thực sự ,cá tính và rất có ý chí chinh phục ,anh ta còn trẻ và đã đạt được tất cả với mu thì hãy để anh ấy đi tìm thử thách mới ,muốn tốt hơn hãy đi tìn thử thach mới đừng tự hài lòng với chính mình ,tôi xin cảm ơn cr7 vì tất cả những gì anh làm cho MU cá nhân tôi cũng rất nhớ anh mỗ lần mu ra sân nhưng tôi sẽ ủng hộ cr khi anh thi đấu tại real ,mong cr7 sẽ nhớ đến sir alex và các cđv MU

Ho ten: nguyễn phú quý
Dia chi: q 9 thanh pho ho chi minh
E-mail:
quyht2705@yahoo.com
So dien thoai: 0933800858
Tieu de: tinh yeu cua toi gianh cho MU chu ko phai cr7
Noi dung: năm ngoái khi nghe thông tin rằng có thể cr7 sẽ ra đi tôi đã không còn buồn nữa vì nhưng ánh mắt khiêu khích, vẻ mặt ngông cuồng làm cá nhân tôi suy nghĩ có tài ma không đức hạnh thì ra đi không có gi để buồn cả, bởi cr7 năm nay có chuyển sang real thì tôi vẫn tin rằng mu vẫn mạnh vẫn la niềm tin yêu của những cổ động viên chân chính C.húc MU mùa giải mới, thắng lợi mới, thành công mới

Ho ten: Quang Văn
Dia chi: Bắc Ninh
E-mail:
quangvan@yahoo.com
So dien thoai: 0983097865
Tieu de: Niềm tin
Noi dung: MU là đẳng cấp mà Alex Ferguson là người tạo tiền đề cho đẳng cấp của MU. Tôi tin và tin dưới thời Alex còn gặt hái nhều thành công hơn nữa. Khi CR7 đá ở MU có khi tôi còn không cả muốn xem nhưng từ khi CR7 ra đi tình yêu lại quay lại với Bóng đá, vì thời gian gần đây A E cơ quan xem bóng đá quốc nội hơn ngoại quốc. Real đã bỏ số tiền khổng lồ mua 1 con người. Mà là con người thì sẽ là bằng xương bằng thịt chứ không thể nào bằng sắt bằng đồng. Nếu CR7 bị trấn thương trong đầu mùa giải thì Chủ tịch Real... chắc mất ghế. Cuối cùng: Thật là chuẩn khi MU bán CR7. Tình yêu lại quay lại với MU vì CR7 là đứa con...!!!

Ho ten: Đăng Kha
Dia chi: Nam Định
E-mail:
tienggioxonxao_2510@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU sang trang mới khi không còn CR7
Noi dung: Tôi là một fan của MU, thế nên tôi cũng tiếc khi Ronaldo chính thức sang Real, từ đây MU sẽ phải làm gì để san lấp khoảng trống mà CR7 để lại? Sẽ rất khó có thể tìm được một cầu thủ như anh ấy. Ribery là một cầu thủ lớn thế nhưng chắc chắn tầm ảnh hưởng của anh không thể bằng Ronaldo, những đóng góp của Ronaldo trong 6 năm qua là không thể phủ nhận nó đủ lớn lao để Ronaldo đi vào lịch sử ở Old Trafford. Tất nhiên sẽ không còn thay thế nào tốt hơn Frank Ribery, bởi những cầu thủ còn lại của MU đều không đủ tầm để thay thế vị trí của Ronaldo, ngoài ra trên thế giới lúc này chỉ có KaKa, Messi và Ribery là có thể sánh cùng Ronaldo mà thôi. Ronaldo đã là người của Real và công việc còn lại của MU là tái thiết lại nhân sự dưới sự chỉ đạo của ngài Alex Ferguson. Tôi mong rằng MU sẽ trở lại thống lĩnh châu âu vào mùa giải tới. Chúc thầy trò ngài Sir thành công.

Ho ten: cachuoi
Dia chi: Truc bach - Hanoi
E-mail:
cachuoi8x@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: qua fien dien
Noi dung: Với Sir Alex thì ko một cầu thủ nào mà ko thể thay thế luôn là chân lý. Với bóng đá hiện đại thì ko một cầu thủ nào mà ko thể đụng tới miễn là phải có đủ tiền. Vấn đề ở đây ko phải là do có pha ném áo giận dỗi hay ko, mà vấn đề ở đây là Perez đã hiện thực hoá cái giá bán của CR7 bằng văn bản chứ ko như những lần trước chỉ là thông qua giới truyền thông. Cũng ko nên trách CR7 khi mà cậu ta mới có 23 tuổi mà đã đạt đưọc quá nhiều thành công. Hãy xem cách cậu ta cống hiến khi ở trong sân cỏ chứ đừng dò xét những khía cạnh ngoài chuyên môn. Ngay cả hành động ném áo giận dỗi cũng chỉ vì cậu ta muốn được thi đấu tiếp, được cống hiến, hay nói cách khác là đang đá sung bị thay ra thì việc có tâm lý khó chịu là ko tránh khỏi.

Cầu thủ thì cũng là con người mà phàm là con người thì ai chả có quyền mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu một cuộc sống tốt đẹp hơn những gì đã có. Để có được giá bán trên trời cùng mức lương làm tất cả ghen tỵ thì họ cũng phải nỗ lực cố gắng đánh đổi mồ hôi và cả máu mới có thể đạt được. Có ai thèm nhìn những đôi chân trần chơi bóng trên đường phố, có ai quan tâm đến những đứa trẻ có tí tài năng bóng đá phải xa gia đình cha mẹ từ 8-10 tuổi để sống tập trung phát triển tài năng. Bao cố gắng hy sinh cùng niềm hy vọng đổi đời cũng là để dành cho phút thăng hoa như thế. Đáng lẽ thấy thêm một con người thành công, thêm một người hạnh phúc thì ta phải vui mừng cho họ.

Ho ten: Hoàng Dũng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
pencilandbanana@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bóng đá không có chỗ cho tính "Cá nhân"
Noi dung: Là một người hâm mộ MU; hâm mộ Sir Alex, tôi ủng hộ việc ban lãnh đạo MU bán C.Ronaldo cho Real. Việc này đem lại "lợi nhuận" cho tất cả. Với MU là một số tiền lớn, với Real là một "con gà đẻ trứng vàng"; với các nhà kinh tế là một lượng tiền được lưu thông, còn với người hâm mộ được xem CR7 phục vụ trong môi trường mới. Với những lý do trên ta có thể thấy vì sao bóng đá có tính cộng đồng cao và trong một đội bóng tính tập thể luôn là trên hết. Cảm ơn CR7, những gì 6 năm qua anh thể hiện trong màu áo MU là quá tuyệt vời, lòng trung thành của anh được ghi nhận, còn bây giờ chúng tôi muốn được xem anh cống hiến trong môi trường mới ra sao. Chúc mừng MU,mừng Ronaldo, mừng Real, mừng tất cả người hâm mộ cho vụ chuyển nhượng này!
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,