,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1212274
Đường vô địch thênh thang dạo bước...
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đường vô địch thênh thang dạo bước...

Cập nhật lúc 07:53, Thứ Hai, 15/06/2009 (GMT+7)
,

- Ai có thể cản bước SHB Đà Nẵng, nhiều người đã nhắc đến cái tên HA.GL. Thế nhưng, đó là câu chuyện xảy ra trước vòng 16, còn ở thời điểm này, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò đã chứng minh, HA.GL hay đối thủ nào đi chăng nữa cũng chẳng là gì cả.

>> Vòng 16 V-League: kịch tính, bất ngờ & mưa bàn thắng
>>
Ngày về của Hải "lơ"...
>>
Chi Lăng dậy sóng, thành Nam hồi hộp đón "bão"
>> Không thể cản nổi thầy trò Lê Huỳnh Đức

1. Tấn công, tấn công và tấn công, đó là sự lựa chọn duy nhất của SHB Đà Nẵng trong tất cả các trận đấu của họ ở mùa giải 2009 này.

Ngay cả khi đối thủ có là HA.GL, một đội bóng vốn được biết đến với lối chơi tấn công hiệu quả, SHB Đà Nẵng cũng không thay đổi và họ đã được tưởng thưởng xứng đáng.

 
Đà Nẵng (áo cam) quá mạnh ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Bảo Nghi

SHB Đà Nẵng vẫn thế, mạnh mẽ và hiệu quả. Nội binh ngày càng thi đấu chững chạc trong khi cầu thủ ngoại tiếp tục là chỗ dựa đáng tin cậy. Màn trình diễn của đội bóng sông Hàn trước HA.GL là quá đủ để chứng minh cho sức mạnh, sự ổn định của SHB Đà Nẵng.

Và với việc đánh bại đối thủ cạnh tranh HA.GL, có thể nói SHB Đà Nẵng đã tạo ra bước ngoặt cho mình trên con đường chinh phục mục tiêu vô địch.

Nói như HLV Lê Huỳnh Đức, mặc dù vẫn còn 10 vòng đấu nữa ở phía trước nhưng SHB Đà Nẵng giờ tựa như đã nắm được chìa khoá rồi và họ tự tin chinh phục danh hiệu vô địch lần đầu tiên.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là hồi đầu mùa giải, bầu Đức của HA.GL từng nói: HA.GL có 98% cơ hội vô địch mùa này. Còn giờ đây, con số đó có lẽ đã được mặc định để dành cho SHB Đà Nẵng.

Sẽ chẳng có gì bất ngờ và đáng ngạc nhiên nếu đến cuối mùa giải năm nay, đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức cán đích ở vị trí đầu tiên.

2. Nếu SHB Đà Nẵng lên ngôi, ngoài nỗ lực của chính bản thân họ còn phải kể đến sự sa sút của những đối thủ cạnh tranh. HA.GL đã vậy, ngay cả Becamex Bình Dương và ĐT.LA cũng chưa thể trở lại đường đua.

Trên sân Hàng Đẫy, ĐT.LA đánh mất lợi thế dẫn trước hai bàn một cách đáng tiếc trong hiệp 2, thậm chí họ còn để cho chủ nhà T&T HN lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

ĐT.LA (áo đỏ) trắng tay ở Hàng Đẫy sau khi dẫn trước đối thủ đến 2 bàn. Ảnh: Nguyên Minh

Chứng kiến những gì các cầu thủ ĐT.LA đã thể hiện, GĐKT Jose Luis đã không thể chấp nhận được và rồi ông thầy này đã trút hết sự bực tức của mình trong buổi họp báo sau trận đấu.

Ngặt nỗi, nói cũng chỉ để mà nói, ĐT.LA giờ đã thua T&T HN. Dù không muốn thì họ vẫn phải tạm yên phận với vị trí thứ 6.

Vẫn còn một trận đấu bù, gặp TP.HCM vào ngày 1/7 tới đây nhưng đó không phải là lý do để nói, Becamex Bình Dương đã "buông" cho Thể Công mặc sức tung hoành.

Trên sân nhà mà Becamex Bình Dương thua kém hoàn toàn thì kể cũng lạ, đó cũng không thể tương xứng với tư cách ĐKVĐ. Cứ cái đà này, không những chẳng thể bảo vệ thành công chức vô địch, Becamex Binh Dương còn khó chen chân vào tốp 3.

Còn với Thể Công, có vẻ như, sau sự khởi đầu lượt về có phần loạng choạng, đội bóng này đã có những dấu hiệu hồi sinh đầu tiên. HLV Lê Thụy Hải đã cho thấy sự am hiểu, mối duyên của mình khi gặp lại đội bóng cũ, Becamex Bình Dương.

 Nhưng tất cả vẫn còn quá sớm với Hải lơ và Thể Công. Hẳn nhiên, họ cần thể hiện được mình ở cuộc tiếp đón SLNA trên sân Hàng Đẫy vào ngày 21/6.

3. SHB Đà Nẵng đang một mình một ngựa, băng băng về đích với chiếc Cup vô địch đang chờ đón, còn ở chiều ngược lại, XMCT Thanh Hoá tiến gần hơn đến cánh cửa của giải hạng Nhất.

Thanh Hoá (phải) ngày càng chìm sâu vào khó khăn. Ảnh: Gia Khánh

Thua GM Mikado Nam Định và giờ lại bại trận 1-5 trước SLNA, điểm chung trong cả hai trận đấu vừa qua của XMCT Thanh Hoá chính là sự bạc nhược, cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Có vẻ như, quyết định thay HLV Nguyễn Văn Tiến bằng Triệu Quang Hà không đổi được vận cho XMCT Thanh Hoá.

Trái lại, nó còn gây hiệu ứng ngược, tác dụng phụ. Vài ngày sau khi HLV Triệu Quang Hà lên mặt báo khẳng định, ông về quê nhà Thanh Hoá không phải để cướp ghế của ai cả thì các cầu thủ XMCT Thanh Hoá tiếp tục đá mà đánh mất đi sức mạnh tinh thần vốn có.

Cách biệt 5 điểm so với đội xếp thứ 12 T&T HN không phải là quá lớn nhưng với hoàn cảnh XMCT Thanh Hoá vào thời điểm hiện nay, vượt qua dường như là nhiệm vụ bất khả thi.

XMCT Thanh Hoá đang dần được nhận diện là một ứng cử viên xuống hạng. Đây là điều đáng buồn cho người hâm mộ xứ Thanh nhưng trong số họ, không ít người coi đây là cơ hội để đội bóng làm lại.

  • Chí Lâm

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,