,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1212094
Ngày về của Hải "lơ"...
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngày về của Hải 'lơ'...

Cập nhật lúc 11:30, Chủ Nhật, 14/06/2009 (GMT+7)
,

 - Không lâu sau khi rời Bình Dương, HLV Lê Thuỵ Hải lại có dịp quay về nơi mình đã có những ngày tháng đẹp nhất của nghề. Nhưng lần trở lại này, ông đứng ở bên kia chiến tuyến, với sứ mệnh cùng Thể Công uy hiếp chủ nhà...

>>
Chi Lăng dậy sóng, thành Nam hồi hộp đón "bão"

Chỗ ngồi trong khu kỹ thuật bên góc trái sân Gò Đậu lúc này vẫn còn in rõ hình bóng HLV Lê Thuỵ Hải, một nhà cầm quân đầy cá tính với gương mặt không biểu lộ nhiều cảm xúc.

Cũng đã đôi lần từ chỗ ngồi ấy, Hải "lơ" lại quay lên ngoắc tay đầy khiêu khích với các cổ động viên Bình Dương với hàm ý "có giỏi xuống đây mà làm" mỗi khi đội nhà bị la ó, không thể quên được.

Và từ cương vị HLV trưởng, nhà cầm quân này đã có những ngày tháng huy hoàng với 2 chức vô địch liên tiếp cùng với đội Bình Dương trước khi phải ra đi một cách chua chát vì cá tính "lơ" không còn hợp với diện mạo của CLB, chiếm vị trí số 1 làng bóng VN.

HLV Lê Thuỵ Hải đã có chuỗi ngày thăng hoa với Bình Dương.Ảnh: Gia Khánh

Và chỉ 6 tháng sau khi rời đất Thủ, Hải "lơ" lại có dịp quay lại chốn cũ, một nơi đầy thân thuộc, nơi có những điều rất đáng nhớ và đôi khi là cả đáng quên nữa với trách nhiệm dẫn dắt Thể Công đánh bại đội chủ nhà.

Thực sự, không nói tới trận cầu tâm điểm ở Chi Lăng, hay sức nóng tiềm ẩn ở Thiên Trường thì cuộc đối đầu này, không chỉ người hâm mộ Bình Dương mà cả báo giới cũng đang rất chờ mong.

Nhưng bây giờ ông đã là người của Thể Công. Ảnh: TTVH

Rất nhiều người đã nửa đùa, nửa thật "kể từ ngày ông Hải ra đi, xuống sân Bình Dương mất vui một nửa", mà mất vui thật khi không còn những lần tranh cãi tay đôi giữa HLV này với cánh phóng viên ở phòng họp báo.

Cũng thiếu đi hẳn những vị "bất ngờ" từ cách nói xóc óc đúng chất của Hải "lơ" với người hâm mộ. Một tinh cách khó có thể quý, nhưng kể ra cũng khá "hấp dẫn" với nhiều người thích đùa.

Nhưng bây giờ Hải "lơ" về lại Bình Dương chẳng phải để đùa, hay đấu khẩu với  báo giới  mà với mục tiêu đánh bại lại đội bóng cũ của ông.

Đội chủ nhà kể từ thời ông Hải ra đi đã đánh mất đi khá nhiều bản sắc và tính cách của mình. Bình Dương bây giờ không phải là "ngáo ộp" như thời hoàng kim khi không có được phong độ ổn định.

Tìm cách đánh bại Bình Dương có lẽ không khó với tướng Hải "lơ", chỉ có điều người thực hiện ý đồ đó có đủ lực để làm hay không lại là chuyện khác. Và dường như Thể Công với lứa cầu thủ già - trẻ đan xen, ngoại binh chất lượng không phải quá cao xem ra khó hoàn thành được mục tiêu ấy.

Càng khó hơn, khi mà Bình Dương cũng muốn đánh bại người từng dẫn dắt mình vậy. Muốn đánh bại đoàn quân của Hải "lơ" để khẳng định: Không có ông, chúng tôi vẫn chơi tốt.

Quyết tâm đó của chủ nhà có lẽ sẽ được cụ thể hoá bằng một trận thắng nữa, và đến lúc đó,có lẽ ngày về chốn cũ của Hải "lơ" sẽ buồn như chính cái ngày ông rời nơi đây trở về với ngôi nhà ở Hà Đông của mình vậy.

Thật nghiệt ngã, nhưng đây là cuộc chơi, một cuộc chơi rất sòng phẳng.

  • Mai Anh

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,