,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1211304
Vòng 15 V-League: Sự thăng hoa & nỗi ám ảnh
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 15 V-League: Sự thăng hoa & nỗi ám ảnh

Cập nhật lúc 04:10, Thứ Sáu, 12/06/2009 (GMT+7)
,

- Kết thúc vòng đấu thứ 15, Đà Nẵng vẫn thăng hoa trên đôi chân và cái đầu của mình, nhưng điểm nhấn lớn nhất của lượt đấu qua vẫn lại là nỗi ám ảnh của bạo loạn sân cỏ đến từ các cổ động viên đất Cảng.

Sự thăng hoa

Kịch bản "nhường cơm sẻ áo" cho người anh em T&T.HN của đội bóng sông Hàn đã không diễn ra khi đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà.

Một chiến thắng để dẹp tan dư luận, đồng thời với việc bỏ túi thêm 3 điểm trước người anh em T&T.HN đang khốn khó càng khẳng định thêm tham vọng của SHB.ĐN mùa bóng năm nay.

Đà Nẵng thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: V.S.I

Không ai ngạc nhiên khi đội bóng sông Hàn giành chiến thắng, bởi đơn giản lúc này phong độ Đà Nẵng đang lên cao hơn bao giờ hết. Không đội bóng nào có thể sánh được với đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức từ bản lĩnh thi đấu tới, chuyên môn trên sân.

Điều đó đã được chứng tỏ bằng những trận thắng trước các đội bóng lớn như ĐT.LA, Thể Công... hay mới nhất là hạ đo ván XM.HP trên chảo lửa Lạch Tray hay lạnh lùng vượt qua Khánh Hoà trong bối cảnh đội bóng phố Biển đang có phong độ rất cao.

Ngôi đầu bảng của SHB.ĐN càng giá trị hơn nữa, khi mà các đội bóng lớn đang dần trở lại và tạo sức ép khá lớn tới ngôi đầu bảng của thày trò Lê Huỳnh Đức với những chiến thắng thuyết phục.

Nhưng rốt cuộc, SHB.ĐN vẫn là SHB.ĐN. Vẫn là chính họ với bản lĩnh, và khả năng chuyên môn vượt trội so với phần còn lại của V-League. Không thế nghi ngờ nữa, đội bóng sông Hàn mới là những người xứng đáng nhất (cho tới thời điểm này) trở thành tân vương của mùa giải năm nay.

Tới nỗi ám ảnh

Đã bao lần cổ động viên Hải Phòng gây rối trên các sân cỏ cả nước, kể từ ngày đội bóng này trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam? Không thể nhớ chính xác, bởi đơn giản nó quá nhiều.

BĐVN sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu không còn những hình ảnh như thế này trên khán đài. .Ảnh: CG

Chỉ tính riêng mùa này thôi, các cổ động viên đất Cảng đã gây "ấn tượng" (xấu) từ sân nhà cho tới Nghệ An, thậm chí là vào tận Bình Dương, và mới nhất là vụ ẩu đả ở sân Hàng Đẫy.

Lịch sử bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều sự cố sân cỏ, nhưng  cứ... trường kỳ gây chú ý (khó chịu) thì hẳn chỉ có một lượng người xưng danh là CĐV Hải Phòng.

Và chiều 10/6 thêm một lần, những kẻ quá khích làm "rầu nồi canh", trong bối cảnh không ít địa phương phải ghen tỵ vì sự cuồng nhiệt ở "chảo lửa" Lạch Tray.

Sẽ là một tấm gương đẹp, nếu mọi chuyện chỉ dừng ở sự cổ vũ nhiệt tình, đam mê bóng đá cháy bỏng của fan đất Cảng. Nhưng một nhóm người đã làm hỏng cái hình ảnh đẹp đẽ ấy, đến độ, bây giờ cứ nhắc đến CĐV Hải Phòng là nhiều người ngán ngẩm.

Bởi thế, bất kể nguyên do từ đâu, nhưng hễ trong "sự cố" xảy ra có dính dáng đến fan Hải Phòng, thì hầu hết ai cũng nghĩ fan Cảng là nguyên nhân của mọi sự rắc rối

Một hình ảnh thoạt nhìn tưởng không phải trên sân bóng, môn thể thao Vua. Ảnh: CG

Điều này cũng khó trách cái nhìn của số đông, bởi trước tiên CĐV Hải Phòng phải trách mình đã để lại cái "dớp" xấu và không còn độ tin cậy với người hâm mộ nói chung.

Thật tiếc khi một V-League đang dần lấy lại giá trị sau vụ tiêu cực trọng tài, bán độ liên tục bị xen lẫn bởi những hình ảnh buồn từ khán đài.

Một V-League đang hấp dẫn, chỉ sau vài lần "bó tay" với hành động phá hoại của những kẻ quá khích đội lốt cổ động viên bỗng "xấu xí" hơn trong con mắt của bạn bè quốc tế.

Nếu như người hâm mộ đang mừng về một SHB.ĐN đổi khác và đang dần trở thành thế lực mới của bóng đá Việt làm thay đổi thế chân vạc mà HA.GL - ĐT.LA - Bình Dương tạo ra thì  vẫn đắn đo với câu hỏi, V-League sẽ đi về đâu nếu vẫn còn cảnh đó, vẫn còn hỗn loạn và bạo lực gia tăng?

Không khó trả lời, nhưng chắc chắn rất buồn với những người yêu bóng đá thực sự, những cổ động viên chân chính đến từ Hải Phòng.

  • Duy Linh

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,