,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1210258
Milan & hệ lụy từ "quả bom" Kaka
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan & hệ lụy từ 'quả bom' Kaka

Cập nhật lúc 12:56, Thứ Ba, 09/06/2009 (GMT+7)
,

- Milan đã không thể giữ chân được Kaka trước những đồng euro đến từ phía Real Madrid, và bản thân tiền vệ người Brazil cũng quyết rũ áo ra đi để tìm kiếm những vinh quang mới. Sự ra đi của Kaka, kết thúc "cuộc tình" kéo dài trong 6 năm, một lần nữa thể hiện sự thất bại của Milan cả trên sân cỏ lẫn thị trường chuyển nhượng, và có thể tạo nên một cơn "địa chấn" khác ở San Siro.

>> Kaka chính thức trở thành Galactico
>> Kaka từ chối chiếc áo của Zidane
>> Berlusconi: "Kaka đã đòi được ra đi"
>> Milan muốn "nẫng" viên ngọc của Arsenal
>> Báo chí TBN: Kaka đã thuộc về Real Madrid!
>> Leonardo: "Tôi sẽ giữ cả Kaka lẫn Ronaldinho"
>> Ông chủ Berlusconi, Leonardo & cuộc cách mạng samba

Khi Kaka là... kẻ phản bội...

Những giọt nước mắt đã rơi. Qua giới truyền thông, dù đã biết trước việc Kaka sẽ trở thành người của Real Madrid với sự "tấn công" mạnh mẽ của Florentino Perez, nhưng rất nhiều các tifosi Milan đã không kìm được những giọt nước mắt ngay khi CLB chính thức thông báo cuộc tình kết thúc.

Kaka đã quay lưng lại với Milan để chạy theo ánh hào quang từ Bernabeu. Ảnh: Infophoto

Nửa năm trước, nước mắt các tifosi được đổi lại bằng quyết định trung thành của Kaka, với những lời tuyên bố gắn chặt tương lai của mình ở San Siro cho đến hết sự nghiệp. Nhưng lúc này đây, chẳng còn có thể cứu vãn được điều gì, ngoài sự tiếc nuối cùng tâm trạng như bị phụ bạc.

Chỉ cách đây ít ngàyi, thời điểm đội trưởng Paolo Maldini chuẩn bị chia tay sân cỏ, Kaka đã từ phủ nhận mọi khả năng có thể xảy ra về tương lai, trừ giấc mơ được trở thành biểu tượng của Milan. Ngay khi Perez tuyên thắng cử, điều duy nhất người ta nghe được từ Kaka là "tôi cảm thấy rất tốt ở đây, và sẽ chẳng đi đâu".

Kaka đã lừa dối các tifosi với những tuyên bố trung thành, đã khẳng định chưa bao giờ tiếp xúc với Perez trong khi thực tế là cha anh, ông Bosco Leite, đã đạt được những thỏa thuận về mặt cá nhân với đội bóng Hoàng gia.

Mùa Hè năm 2006, đã có rất nhiều người khóc và kéo đến bên ngoài ngôi nhà của Shevchenko ở Milano. Nhưng anh vẫn quyết tâm để đến với Chelsea sau 7 năm cống hiến cho Milan. Ba năm sau ngày ấy là một kịch bản tương tự, chỉ khác nhân vật chính là Kaka.

Khi Sheva ra đi, anh đang trên đường thành biểu tượng sống, đang là nhân tố không thể thiếu ở San Siro. Kaka cũng thế, anh đang là hơi thở của một Milan cũ kỹ và thiếu động lực...

... nhưng vấn đề chính thuộc về Milan

Gương mặt của Kaka vẫn như một thiên thần, có thể khiến bao trái tim những CĐV nữ phải xao xuyến, nhưng suy nghĩ của anh đã không còn như ngày nào. 

Từ một tài năng trẻ được Leonardo mang về mùa Hè 2003, khi Milan vừa lên đến đỉnh cao châu Âu, sau 6 năm suy nghĩ của Kaka đã bị chi phối nhiều hơn bởi yếu tố vật chất.

Rất nhiều lần anh đòi tăng lương, là một trong những nguyên nhân đẩy Milan đến tình trạng nợ như "chúa Chổm".

Cách điều hành sai lầm của Berlusconi khiến Milan thất bại trong 2 năm liên tiếp, dẫn đến sự ra đi của Kaka. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trong cuộc sống mà đồng tiền chi phối quá nhiều, người ta không thể đổ hết lỗi lên đầu Kaka. Anh đã có 6 năm chiến đấu cho Milan, cả trong những lúc chấn thương nghiêm trọng (hay Milan đã vắt kiệt sức anh), nên có quyền ra đi để tìm kiếm thách thức mới.

Vấn đề chính ở đây là cách làm việc của Milan. Những thất bại liên tiếp trên sân cỏ dường như không tác động đến các quan chức đội bóng áo Đỏ - Đen. Ai cũng nhận thấy đội bóng cần bổ sung thêm những nhân tố mới, cần thay đổi tư tưởng, thì những người đứng đầu San Siro lại hướng đến việc bán hình ảnh kiếm tiền.

Trong mùa giải vừa qua, tất cả những gì Milan đề ra đều nhanh chóng thất bại, trừ mục tiêu duy nhất: trở lại Champions League. Một đội ngũ già nua, đầy những thương binh nhưng liên tục phải bước vào các trận giao hữu từ châu Âu đến châu Á. Và thất bại ở Serie A cũng như UEFA Cup là hệ quả tất yếu.

Những chính sách sai lầm, một tương lai bất định, việc Milan để mất Kaka cũng là điều dễ hiểu. Anh đã 27 tuổi, không còn nhiều năm thi đấu đỉnh cao nên cần có những kế hoạch được xây dựng chi tiết như Real Madrid của Perez, chứ không chỉ những trận giao hữu kiếm tiền của "gánh xiếc" Milan.

Thay vì ngồi tìm nguyên nhân vì sao luôn để mất những cầu thủ tốt nhất khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, có lẽ Milan nên đặt ra câu hỏi vì sao mình không thể giữ chân những trụ cột ấy.

Hệ lụy từ cuộc chia tay của Kaka

Thiệt hại về kinh tế là điều rõ nhất. Dù rằng gần 70 triệu euro từ việc bán Kaka sẽ giúp Milan thanh toán được không ít khoản nợ, nhưng các hợp đồng quảng cáo mà bản thân Kaka mang về sẽ giảm đi đáng kể (chính xác hơn là chuyển hướng sang Real).

Chưa vội đề cập đến tài chính, ngay việc giữ chân các cầu thủ khác cũng đang trở nên rất khó khăn với tân HLV Leonardo khi Kaka ra đi, và trước đó Gourcuff cũng từ chối quay về.

Pato đã nói thẳng rằng, chỉ cần một lời kêu gọi từ HLV Ancelotti, anh sẽ rời San Siro để đến Chelsea. Ảnh: Infophoto

Ngay khi nhận được thông báo Kaka đến Real, tiền đạo trẻ Pato đã hình dung đến một cuộc chia tay tương tự. Đích đến của tiền đạo 20 tuổi này nhiều khả năng sẽ là Chelsea, nới thầy cũ của anh, HLV Carlo Ancelotti, cũng mới đầu quân không lâu.

Pato đã nói thẳng rằng, tương lai của anh sẽ được quyết định cuối tháng này, khi anh hoàn thành các trận đấu với Brazil ở Confederations Cup. Chỉ cần một tiếng gọi từ Ancelotti, Pato sẽ rũ áo ra đi vì trong suy nghĩ của anh, "Chelsea là một đội bóng vĩ đại", và có thể đảm bảo cho anh nhiều giấc mơ hơn là Milan.

Không chỉ Pato, Pirlo cũng có thể sẽ ra đi nếu Chelsea thực sự muốn có anh. Tiền vệ 30 tuổi này đã không còn động lực để cống hiến cho Milan, cho dù vị trí của anh không khác gì một ông chủ (bất khả xâm phạm). Seedorf cũng có thể sẽ rời San Siro, khi chiến thuật mới của HLV Leonardo không đảm bảo cho tiền vệ Hà Lan này một vị trí chính thức.

Việc bán Kaka cũng giống như một quả bom vừa phát nổ trong nội bộ Milan. Berlusconi từng khẳng định Milan vẫn mạnh khi không có Kaka, nhờ một Ronaldinho sẵn sàng tìm lại thời đỉnh cao. Tuy nhiên, trước khi chờ Ronaldinho tìm lại cảm giác, Milan cần mang về San Siro một ngôi sao thực thụ nhằm vá lỗ thủng Kaka.

Edin Dzeko, nhân tố chính đưa Wolfsburg lần đầu tiên đến với Chiếc đĩa bạc Bundesliga, được xem như mục tiêu hàng đầu. Nhưng ngoài phạm vi lãnh thổ nước Đức, tại Italia không nhiều người biết đến Dzeko, nên tiền đạo người Bosnia-Herzegovina rất khó để xua tan nỗi buồn mang tên Kaka.

  • Ngọc Linh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Thoi Binh
Dia chi: Ca Mau
E-mail: thoibinhcm@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Kaka
Noi dung: Theo mình thì không nên trách KaKa, vì bóng đá cũng chỉ là một cái nghề thôi, nếu người lao động (mà ở đây là Kaka) thấy nơi nào hợp lý và tốt cho bản thân thì họ sẽ ký hợp đồng thôi.

Ho ten: Hoàng Nam
Dia chi: Cần Thơ
E-mail: Kaka_M.U@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn Huy con
Noi dung: Tui không phủ nhận tiền có thể làm được nhiều thứ, bao gồm việc mua đi một con người! Nhưng tui không đồng ý với bác là KaKa ra đi vì đồng tiền, dù nó quan trọng nhưng cái quan trọng hơn là ở Milan anh đã cảm thấy ngao ngán hoặc nghĩ đơn giản theo cách nói của KAKA là bán anh để trang trải nợ nần cho CLB, còn anh tìm nơi thử thách mới trước khi đã xế chiều khi anh đã 27 tuổi. Trước kia Zidane cũng rũ áo ra, giờ mọi người xem anh thế nào? Vẫn là anh hùng thì tại sao lại không ra đi? Tốt cả đôi bên...

Ho ten: Minhkhiem
Dia chi: TP. HCM
E-mail: minhkhiem_0209@yaho.com
So dien thoai:
Tieu de: Kaka
Noi dung: Ta không nên giữ lại một người mà con tim người đó đã hướng đến một nơi khác. Là một Fan hâm mộ của đội bóng sọc đỏ đen tôi cũng muốn đội bóng sẽ có sự phục vụ của Kaka. Tại đây anh ta đã có tất cả nhưng anh ấy vẫn quay lưng đi vào thời điểm Milan đang khó khăn. Tôi nghĩ sang MR Kaka sẽ ko làm được như vậy thậm chí anh ta sẽ đi xuống từ đây. Không thể phủ nhận tài năng của anh ta ở Milan nhung chúng ta cũng phải nhìn vào thực tế là bán anh ta ông Berlusconi sẽ đem về San Siro rất nhiều vị trí mà Milan đang khuyết. Và cũng có thể lúc đó AC sẽ mạnh hơn nhiều so với bây giờ. Dù sao AC vẫn còn rất nhiều ngôi sao như Pirlo, Gattuso, Pato... thì sao chúng ta không nghĩ về tương lai tươi đẹp hơn cho Milan.

Ho ten: Peregrino
Dia chi: Hà Nội
E-mail: peregrino@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Buồn cười vì lối suy nghĩ của các đồng chí này
Noi dung: Tôi cảm thấy bất mãn với những người coi việc một cầu thủ chuyển sang Real là vì tiền đơn thuần. Một AC Milan già nua chưa biết bao giờ mới cải tổ. Một MU luôn bị dè bỉu là may mắn. Vậy thì một cầu thủ rời những đội bóng như vậy thì có gì sai. Zidane đã rời Juve sang Real và có được những danh hiệu. Figo ở Barca mãi mà không có được CL sang Real cũng có ngay. Còn nếu trách một cầu thủ rời đội bóng lúc khó khăn thì Rooney là một cầu thủ như vậy đấy, Rio Ferdinand là một cầu thủ như vậy đấy.

Ho ten: tom,jerry
Dia chi: Thanh Hóa
E-mail: longhong3112@gmail.com
So dien thoai: 0977313272
Tieu de: Tôi rất buồn
Noi dung: Tôi rất buồn vì Kaka sang Real. Bởi đơn giản tôi ghét nhất 3 đội bóng là: Real Marid, Chelsea, Asenal. Và yêu thích nhất 3 đội: M.U, Barca, AC Milan. Việc Kaka sang Real là nỗi đau trong tôi cũng như ai ghét Real. Hơn nữa Kaka lại là cầu thủ tôi ngưỡng mộ. Buồn quá các bạn ạ. Nhưng không phải tiền sẽ có tất cả. Real sẽ không thay đổi được sự thống trị của Barca hay M.U

Ho ten: Motthoidongbim
Dia chi: 234-Khâm Thiên
E-mail: Hoang_minhcep@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Kaka - CR7
Noi dung: Kaka có thể là người của Real nhưng năm nay tôi chắc chắn CR7 sẽ chưa phải là người của Real. Có thêm CR7 sức tấn công của Real tăng thêm để đối chọi với Barca trong đấu trường quốc nội nhưng bài toán kinh tế thì chưa hẳn đã đúng. Mùa giải này ở Real Kaka đang là siêu sao, kinh nghiệm những năm vừa qua không bao giờ trong 1 mùa giải Real sắm hơn 1 siêu sao.

Ho ten: lý thông
Dia chi: hcmc
E-mail: vietlg79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Sao ko qua MU nhỉ?
Noi dung: Sao MU ko học tập người hàng xóm MC gạ mua Kaka nhỉ. Tiền thì thiếu gì, bỏ hơn 100 triệu như MC để thử Kaka có về MU ko chứ. Rất tiếc cho những siêu sao như Kaka, Messi ... lại ko được thi đấu cùng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cash Ronaldo và làm học trò của hlv xuất sắc nhất thế giới Ferguson

Ho ten: Hoà
Dia chi: Hà nội
E-mail: hoatrantien@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ka ka
Noi dung: Có thể thông cảm cho Kaka rằng anh ấy không thể tự quyết định được tương lai của mình mà còn tuỳ thuộc vào thái độ của Ban lãnh đạo Milan, điều mà tôi cho rằng có tác động không nhỏ. Tôi vẫn mong Kaka sẽ thành công nhưng là fan của Milan tôi có chút buồn vì Kaka và mong anh sẽ... không thành công nhu khi o Milan mà điều này rất dễ xảy ra với những người đã rời bỏ ML của tôi. Thế mới biết long trung thanh cua Maldini that dang quy. Maldini vi dai !

Ho ten: BINHUYEN
Dia chi: TPHCM
E-mail: atimetolove7777@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chuc mung KAKA
Noi dung: Cuối cùng thì KAKA cũng đã ra đi từ CLB hết thời của ITALY để đến với CLB hết thời khác của TBN. Nhưng CLB của TBN lại đang cải tổ mạnh mẽ hơn CLB ITALY. Bóng đá là vậy và KAKA phải tìm cho mình những thử thách mới và thành công mới nửa chứ. Chúc KAKA thành công cùng CLB mới và thành công giống như Seedorf vậy.

Ho ten: Nguyễn Quốc Khánh
Dia chi: Hà Nội
E-mail: suspect_zero51262@yahoo.com
So dien thoai: 0979345151
Tieu de: Tạm biệt Kaka
Noi dung: Việc Kaka ra đi lần này đã hôngo còn là bất ngờ nữa, nhưng tôi và tôi tin các Milanista khác đều không trách anh! Vì Kaka đã đóng góp quá nhiều thứ cho Milan, anh đã đạt được mọi thứ, giờ thì anh nên tìm đến 1 thử thách mới! Đừng ai nói Kaka đến Real vì tiền, vì nếu thế anh ấy đã đến Man City rồi, nhưng ở đó anh không thể chơi bóng đỉnh cao, đó mới là điều quan trọng. Các cầu thủ cứ đến rồi đi, chỉ có Milan là mãi mãi! Tạm biệt anh, Kaka và chúc anh sẽ thành công trong màu áo mới! Các Milanista luôn yêu quý anh, ủng hộ anh !

Ho ten: Huy con
Dia chi: Hà Nội
E-mail: danquanghuytn@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Kaka
Noi dung: Vậy là Kaka đã trở thành người của Real, có thể sau đó sẽ là CR7, tiền mà, làm sao cưỡng lại được, dù trước đó đã từng thề thốt sẽ ở lại, sẽ trung thành! trong bóng đá không nên tin bất cứ lời phát biểu nào, vì xét cho cùng nó cũng chỉ mang tính nhất thời. Điều quan trọng là, ko biết sang Real, Kaka có tỏa sáng được hay không?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,