,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1209466
Vòng 14 V-League: Gió qua miền tối sáng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 14 V-League: Gió qua miền tối sáng

Cập nhật lúc 13:45, Chủ Nhật, 07/06/2009 (GMT+7)
,

- Điểm sáng từ những chiến thắng của SHB Đà Nẵng, T&T HN, SLNA trong một buổi chiều nắng oi ả đã bị làm tối đi bởi thất bại của Thể Công, XM Hải Phòng. Tâm điểm sự chú ý, thậm chí có thể nói là phẫn nộ của dư luận đến tại sân Lạch Tray, nơi đội chủ nhà bại trận 0-2 trước ứng cử viên vô địch SHB Đà Nẵng.

>> Denilson không ra sân, sự thật ở đâu?
>> Sân Hải Phòng: Phẫn nộ khi niềm tin bị... đem bán! 
>> Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray

>>
XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã "cơn sốt" Denilson
>>
Sốt vé kỷ lục ở sân Lạch Tray

1. XM Hải Phòng có Denilson cả tuần nay và sự xuất hiện của cựu tuyển thủ Brazil, nhà vô địch World Cup 2002 đã tạo nên cơn sốt vô cùng to lớn không chỉ tại đất Cảng mà trên khắp cả nước.

Chiều 6/6, sân Lạch Tray chật kín khán giả, người hâm mộ kéo đến với mong muốn được chứng kiến tận mắt Deilson thi đấu chứ không chỉ là phô diễn kỹ thuật như buổi ra mắt trước đó vài ngày.

Háo hức, chờ đợi để rồi thất vọng. Denilson không ra sân, thậm chí cầu thủ này còn không có tên cả trong danh sách thi đấu. Thay vào đó, anh ngồi lặng lẽ trên khán đài, giữa đám đông người hâm mộ, chốc chốc lại quay sang trò chuyện với người đại diện của mình.

 
CĐV Hải Phòng bày tỏ sự thất vọng vì không được xem Denilson thi đấu. Ảnh: Đức Anh

Không được xem Denilson đá, đó đã là nỗi thất vọng đến cùng cực của người hâm mộ Hải Phòng. Nhưng còn đau buồn hơn khi họ phải chứng kiến đội nhà thi đấu một trận lúng túng, liên tiếp mắc sai sót trước các cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Hình ảnh một XM Hải Phòng hừng hực khí thế, quyết tâm về tinh thần, khởi sắc trên khía cạnh chuyên môn ở hai trận đấu kể từ khi HLV Vương Tiến Dũng quay trở lại nắm đội bỗng tan biến đi đâu mất chỉ trong phút chốc. Thay vào đó là một XM Hải Phòng yếm thế, bất lực, càng tấn công nhiều với lắm nôn nóng lại phô bày quá nhiều sơ hở.

Vâng!. XM Hải Phòng đã "chết" theo đúng cách như thế. Một trận thua không chỉ khiến XM Hải Phòng mất trắng ba điểm mà cái mất lớn hơn gấp nhiều lần chính là niềm tin nơi người hâm mộ. Mà thứ ấy đã mất rồi thì lấy lại khó lắm thay.

2. Tác nhân đẩy tất cả những người làm bóng đá, yêu bóng đá Hải Phòng đến nỗi thất vọng chiều 6/6 không ai khác chính là các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Trái ngược với bộ mặt lo lắng của các thành viên BHL đội bóng sông Hàn ở lễ chào cờ ngay trước khi trận đấu bắt đầu, khi vào thi đấu, niềm tin dần được SHB Đà Nẵng xây đắp.

Trong khi đội chủ nhà quá hăng máu thì SHB Đà Nẵng không hề nao núng, đánh mất thế trận. Trái lại, họ tỏ ra rất điềm tĩnh. Một mặt, tất cả 11 cầu thủ trên sân cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, chống đỡ trước sức éo dồn dập từ phía đội chủ nhà và cả sức nóng từ bốn phía khán đài.

Nhưng chiến thắng của SHB Đà Nẵng là hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: Hoàng Quân

Mặt khác, SHB Đà Nẵng đã phát huy được tối đa sức mạnh hiện có của mình, những phẩm chất mà nhờ đó, họ được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Trong khi hàng tấn công tiếp tục phải huy hiệu quả theo kiểu người tung, kẻ hứng, hết Almeida toả sáng đến lượt Gaston thì ở hàng phòng ngự, thủ môn Văn Hạnh chính là chốt chặn đáng tin cậy.

Kinh nghiệm, sự chắc chắn của thủ thành đã ngoài 30 tuổi này chính là điểm tựa để hàng tấn công SHB Đà Nẵng tung ra những đòn chí mạng vào XM Hải Phòng.

Không hơn về thế trận, thậm chí không ít thời điểm còn chấp nhận bị lép vế nhưng điều quan trọng là các cầu thủ SHB Đà Nẵng biết tạo ra cơ hội và tận dụng tốt các cơ hội trong những thời khắc quyết định.

Bấy nhiêu đó là quá đủ để khẳng định, SHB Đà Nẵng xứng đáng giành chiến thắng trước XM Hải Phòng đồng thời nới rộng cách biệt với đội nhì bảng HA.GL lên thành 7 điểm (30 so với 23).

3. Từ khoảng tối của XM Hải Phòng đến điểm sáng nơi SHB Đà Nẵng, người ta liên tưởng tới T&T HN, đội bóng có thể coi là anh em song sinh với chính SHB Đà Nẵng. Không được bản lĩnh, kinh nghiệm như những gì đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức đã làm được nhưng 3 điểm mà T&T HN giành được từ tay Thể Công cũng là rất đáng khích lệ.

 Công Vinh ghi bàn thắng quan trọng cho T&T HN đang trong cảnh khốn khó. Ảnh: V.S.I

Một lần nữa, Công Vinh lại toả sáng, ghi bàn, mang về chiến thắng cho T&T HN, điều không mới trong mùa giải 2009 nhưng nó tiếp tục chứng minh một điều, tuyển thủ QG này là nhân vật không thể thay thế trong đội hình thi đấu của T&T HN.

Hơn thế nữa, với chiếc băng đội trưởng trên tay, thay cho Hồng Minh, Công Vinh đã chứng tỏ được phẩm chất, năng lực thủ lĩnh của mình. Bên cạnh anh, sự hỗ trợ từ các đồng đội cũng đã đến nhiều hơn. Nội binh đã đành, ngoại binh mà T&T HN đang sở hữu cũng có phần hơn đội ngũ họ đã từng có ở lượt đi.

Cristiano, Benicio, Agostino hay Cassiano dẫu chưa thật sự toả sáng nhưng ít nhiều cũng đã ăn khớp với nhau hơn để những cầu thủ nội như Công Vinh bớt phải gánh đỡ cho dàn ngoại binh.

Còn nữa, đó là Francois Endene, rời Thể Công với những dư luận cho rằng là nguyên nhân của mọi sự rắc rối, mâu thuẫn nội bộ, Endene đến T&T HN để chứng tỏ mình, thể hiện khát khao được tiếp tục chơi bóng tại Việt Nam.

Chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, chưa ghi bàn dù đã có cơ hội nhưng Endene lại là người thực hiện đường chuyền quyết định để Công Vinh ghi bàn. Đóng góp ấy của tiền đạo Francois Endene là đốm sáng nhỏ trong điểm sáng T&T HN.

Một vòng đấu quá "nóng" với nhiều những sự kiện nổi bật.

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,