,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1207554
Bóng đá Việt, từ Kiatisak đến Denilson
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bóng đá Việt, từ Kiatisak đến Denilson

Cập nhật lúc 00:22, Thứ Ba, 02/06/2009 (GMT+7)
,

- Đó là 7 năm thời gian và 1 bước tiến lớn về đẳng cấp. Bóng đá Việt Nam đang lớn dần lên và "chất" dần lên như là hệ quả tất yếu của sự phát triển "doanh nghiệp hóa".

>> Xung quanh việc Hải Phòng chiêu mộ Denilson

Từ Kiatisuk...

Tháng 2/2002, Kiatisak đặt chân đến Việt Nam. Như một giấc mơ đối với người Gia Lai. Như một quả bom tấn trong làng bóng đá Việt.

Bầu Đức đi "tiên phong" và gặt hái đại thành công khi mang Kiatisak đến VN, thi đấu trong màu áo HA.GL. Ảnh: Hạnh Phúc

Ngôi sao sáng nhất Đông Nam Á đầu quân cho một CLB còn vô danh, lại thuộc "vùng sâu vùng xa" của Việt Nam.

Khỏi phải nói bầu Đức đã tốn công tốn của cỡ nào để lấy được chữ ký của Zico Thái, nhưng bù lại, bản hợp đồng này cho đến tận bây giờ (Kiatisak về nước đã 2 năm) vẫn đang mang về những giá trị rất lớn cho ông và tập đoàn HA.GL.

Nó không chỉ là những chiếc cúp vô địch liên tiếp đổ về phố núi đúng vào giai đoạn HA.GL đang cần xây dựng thương hiệu. Nó không chỉ đưa tên tuổi Ba Đức sang Thái, sang Lào, sang cả châu Âu (xây dựng Học viện HA.GL - Arsenal JMG) - giúp ông chủ họ Đoàn thành công cả trên phương diện bóng đá lẫn kinh doanh.

Nó cũng không chỉ dừng lại ở mức tạo nên những cơn sốt trong lòng người hâm mộ... Từ cái tên Kiatisak, người ta bắt đầu nhìn thấy giá trị thực sự của bóng đá doanh nghiệp - thứ duy nhất có thể đẩy bóng đá quan hệ lùi vào quá vãng.

Kiatisak và những ngày cùng HA.GL gặt hái vinh quang
Làm bóng đá gắn với doanh nghiệp là một hướng đi đúng đắn mà tất cả các đội bóng muốn đạt được các danh hiệu đều phải tuân theo.

Từ khi HA.GL của "Sắc" thống trị V-League 2 mùa liên tiếp (2003, 2004), các nhà vô địch sau đó (ĐT.LA - 2005, 2006 và Bình Dương - 2007, 2008) đều là sản phẩm của các doanh nghiệp hàng đầu, với những cầu thủ ngoại hàng đầu.

Kiatisak có thể không phải người xuất sắc nhất trong số các ngoại binh đã và đang làm mưa làm gió trên sân cỏ Việt Nam. HA.GL cũng đã mất ngai hơn 4 mùa giải gần đây. Nhưng mô hình HA.GL - Kiatisak thì vẫn là một "dream team" chuẩn mực mà bất cứ CLB nào, bất cứ ông bầu nào cũng phải khao khát.

... đến Denilson

7 năm sau triều đại của Kiatisak, bóng đá Việt rơi vào tình trạng bão hòa cầu thủ ngoại.

Trừ những đội bóng nghèo tiền bạc, nghèo quan hệ (hoặc có vấn đề về tổ chức) - kiểu như SLNA, Thanh Hóa hay Nam Định... đành chấp nhận "hàng" kém chất lượng, các CLB thuộc diện "của ăn của để" đều cố gắng kiếm được cho mình một vài ngoại binh "xịn" làm xương sống cho lối chơi.

Sự cạnh tranh khốc liệt về thành tích còn buộc nhiều đội bóng tung tiền ra để biến những ông Tây thành cầu thủ Việt.

Đó là lý do khiến người hâm mộ Việt Nam cũng trở nên "khó tính" hơn đối với các ngôi sao. Thonglao, tiền vệ được coi là hay nhất ĐNÁ, bị lu mờ giữa đám đông những Almeida, Philani, Antonio, Lazaro...

Ngay cả Lee Nguyễn, cầu thủ từng chơi bóng tại châu Âu và được bầu Đức suy tôn là "hay gấp đôi Thonglao" cũng phải chật vật mới bước đầu khẳng định được hình ảnh của mình.

Trong sự bão hòa đó, XM Hải Phòng đột ngột làm một cú sốc: Denilson. Người ta có thể liệt kê cả trang giấy về sự nghiệp của Denilson, nhưng với khán giả Việt Nam, có lẽ chỉ cần một thông tin: anh là nhà vô địch World Cup 2002 trong màu áo Brazil là đủ.

Bây giờ, đến lượt Denilson chứng kiến bóng đá Việt Nam sang trang mới?

Nếu ai đã từng chứng kiến sự cuồng nhiệt của người hâm mộ đón Olympic Brazil năm ngoái thì sẽ hiểu vì sao Denilson lại gây nên cơn "địa chấn" lớn như vậy ở Lạch Tray.

Xét về đẳng cấp, chỉ có 4 người trong đội hình Olympic Brazil có thể sánh được với Denilson, đó là Ronaldinho, Diego, Anderson và HLV Carlos Dunga.

Cho dù Denilson không còn đỉnh cao phong độ, nhưng danh thủ xứ samba với những vũ điệu "rang lạc" này vẫn thừa khả năng làm ảo thuật ở V-League. Khán giả xếp hàng chờ xem Denilson tập.

Các học trò của "tướng" Dũng cũng ngây người nhìn chỉ để chứng kiến màn khởi động kiểu siêu sao. Đội bóng dành cho Denilson nghi lễ ra mắt long trọng chưa từng có...

Khỏi cần nói về sức mạnh của Hải Phòng khi họ có trong tay những cầu thủ tấn công mẫu mực như Leandro, De Jesus và nay là Denilson.

Ở cái tuổi 32, Denilson vẫn còn làm được rất nhiều điều, nhưng chưa cần anh ra sân, thương hiệu XM Hải Phòng đã được tráng một lớp gương.

Bóng đá Việt Nam nhờ vậy cũng được hưởng lợi từ những cuộc chuyển nhượng đình đám, xô hết ngưỡng này sang kỷ lục khác. Kiatisuk chỉ là nhà vô địch Đông Nam Á, Lee Nguyễn "chạm nóc" cũng chỉ đầu quân cho PSV Eindhoven, nhưng Denilson thì ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, anh là nhà vô địch thế giới.

Có lẽ, V-League từ bây giờ sẽ quen dần với việc đón những ngôi sao tầm cỡ thế giới, thay vì chỉ biết chấp nhận những ngoại binh vô danh.

Cũng như ĐTVN, từ bây giờ sẽ quen dần với những chiến thắng cấp độ châu lục (như chúng ta đã và đang làm với Bahrain, U.A.E, Lebanon, Kuwait...), thay vì chỉ biết chấp nhận những thất bại trong tâm thế cọ xát, học hỏi...

Tiền và cơ chế thoáng đã mở cửa cho những cơ hội và anh tài thực sự vào Việt Nam. Bóng đá doanh nghiệp đang tiếp sức và tạo ra sự thay đổi cho hạng Nhất, cho V-League, cho cả ĐTQG...

Từ chức vô địch AFF Cup, chúng ta đang có những cơ sở để vươn xa hơn, trước mắt là ra châu Á. Và một ngày nào đó, World Cup sẽ không còn là một giấc mơ...

  • Anh Đức

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: phạm trung Doanh
Dia chi: hà nam
E-mail:
trungdoanh.hantex@gmail.com
So dien thoai: 0986430197
Tieu de: bóng đá Việt Nam sẽ có một kỷ nguyên mới
Noi dung: đã từ lâu người hâm mộ Việt Nam muốn đội bóng thân yêu tung hoành trên sân cỏ thế giới và giờ đã đên lúc . Có thể nói như vậy là quá ảo tưởng nhưng chúng ta hãy tin vào một tương lai tốt đẹp của bóng đá VN . Tôi hy vọng những người làm bóng đá VN có đường lối đúng đắn để phát triển để đưa bóng đá VN lên tầm cao mới . Chúng ta hãy tin vào một tương lai tốt đẹp và ca nước sẽ lai được hát mãi bài ca Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng và Việt Nam Vô Địch .

Ho ten: Ngovuong
Dia chi: DongAnh-Ha Noi
E-mail:
Tuan1512@gmail.com
So dien thoai: 0439362701
Tieu de: Chỉ là kì nghỉ
Noi dung: Denilson đã ở phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp không mấy ấn tượng (những thành tích chỉ là sự ăn theo). Điều cần nhất ở một tiền đạo là bàn thắng thì Denilson không ghi được nhiều. Điểm mạnh nhất của tiền đạo này là kĩ thuật nhưng trong bóng đá hiện đại, kĩ thuật phải song hành cùng thể lực và đầu óc chiến thuật. Hãy xem Denilson trong màn ra mắt trên sân Lạch Tray sẽ rõ. Anh ta chỉ biết biểu diễn kĩ thuật với trái bóng còn khi thi đấu đối kháng thì chẳng khác nào một một lão tướng sau bao năm nghỉ ngơi quay trở lại chơi một trận kỉ niệm cùng các đồng đội cũ. Có lẽ việc cập bến Hải Phòng- nơi có bãi biển Đồ Sơn, Cát Bà nổi tiếng- chỉ là kì nghỉ dài của chân sút người Brazil....

Ho ten: Hứa Hồng Thành
Dia chi: Phong Quang-Hưng Hoà-Vinh-Nghệ An
E-mail:
Huahongthanh@gmail.com
So dien thoai: 0984315432
Tieu de: Hay cho xem...
Noi dung: Việc cầu thủ Denilson sang VN thi đấu cho XMHP quả là một là một cú sốc với người hâm mộ VN. Vì xưa nay những ngoại binh và V-League tuyển mộ toàn là các cầu thủ..vô danh ở đấu trường quốc tế, thế nhưng với việc Denilson về XMHP sẽ làm cho mọi người nhìn bóng đá VN nói chung và V-League với con mắt khác hơn.Song cũng cần phải nói rằng việc Denilson đến và việc Denilson chơi bóng là 2 vấn đề khác nhau hoàn toàn, chúng ta hãy chờ xem liệu việc XMHP bỏ ra công sức và tiền của để mua về một cầu thủ có chất lượng thực sự-đúng với nghĩa của nhà vô địch thế giới, hay chỉ là cơn bão thoáng qua để thổi bùng thương hiệu mà thôi.

Ho ten: Đình Truyền
Dia chi: Hồ Chí Minh
E-mail:
dinhtruyen113126@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0907113126
Tieu de: Càng nhiều siêu sao, khán giả càng đông (!?)
Noi dung: Thử hỏi mỗi đội bóng có trong mình những cầu thủ chất lượng và "đình đám" như Denilson thì làm sao không lôi kéo cổ động viên về sân nhà...Khán giả đang khao khát những cầu thủ chất lượng biết thể hiện mình, và vì cái đẹp của bóng đá. Biết đâu chừng một vài năm nữa Beckham, KaKa lại "viếng thăm" khi tuổi đã "xế chiều"...(!?)

Ho ten: Anh Tuấn
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
tuancan_cienco5@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Denilson, một tín hiệu tích cực.
Noi dung: Việc Denilson ký HĐ thi đấu cho Hải Phòng thực sự mang lại rất nhiều điều: 1) Thoả mãn một số lượng lớn NHM Hải Phòng và bóng đá Việt Nam. 2) Doanh nghiệp có thể thu lại rất nhiều từ cái gọi là "thương hiệu Denilson". 3) Bóng đá Việt Nam sẽ chuyển sang một vị thế mới trên bản đồ bóng đá thế giới, sẽ nhiều người biết hơn về bóng đá Việt Nam. 4) Nâng cao tính chuyên nghiệp và sự cạnh tranh của bóng đá Việt Nam. Và điều mơ ước, tại sao không. Trong 2,3 năm tới ta sẽ được xem Ronaldinho, Owen, Beckham... thi đấu tại Việt Nam.

Ho ten: Hồng Nhật
Dia chi: nghệ an
E-mail:
nhatque2002@yahoo.com
So dien thoai: 0905047851
Tieu de: Chờ một cái giá
Noi dung: Tôi nghĩ 13 trận không thể làm nhiều điều cho xi măng Hải Phòng và bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ nên đầu tư về chiều sâu chứ không nên đánh bóng thương hiệu như vậy. Tuổi 32 liệu Denilson có thể làm được điều gì? Nếu anh ta có thể giúp HP vô địch nhưng đó cũng là một cái giá quá đắt.

Ho ten: Nguyễn Xuân Hải
Dia chi: 30 Hậu Thành THoá
E-mail:
haihungthao@yahoo.com.vn
So dien thoai: 00420731355409
Tieu de: Binh luan bong da Viet Nam
Noi dung: Bóng đá Việt Nam luôn trong tình trạng tụt hậu so với khu vực, chúng ta làm bóng đá quá trẻ con,l uôn xây từ nóc, nhưng từ khi có Hoàng Anh thì bóng đá Việt Nam có tiến bộ, tiêu điểm là SUZUKI Cup vừa qua. Môn thể thao vua mà khi người hâm mộ thưởng thức thật là sảng khoái, không có cảm giác sung sướng nào khi đội nhà ghi bàn là nhẩy cẫng lên, bạn đã có cảm giác này chưa. Theo tôi Hải Phòng theo trào lưu thôi, phải làm bóng đá như Hoàng Anh mới chuyên nghiệp. DenilSon là cầu thủ hết thời, giờ chỉ đá vì tiền chứ không phải vì thể thao, khán giả xem Hải Phòng vì tò mò thôi chứ có Denilson cũng không giúp gì cho Hải Phòng, phải như Hoàng Anh có Học viện Arsenal thì bóng đá Việt Nam mới tiên lên được

Ho ten: Trịnh anh Hùng
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
trinhanhhung79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đỡ cống chân
Noi dung: Mấy ngày nay bóng đá nước nhà có nhiều tin vui sướng thật. Cứ có nhiều đội bóng giao hữu chất lượng, các câu lạc bộ thuê được nhiều cầu thủ về làm cho bóng đá Việt Nam hấp dẫn hơn, các cầu thủ Việt được cọ xát nhiều cầu thủ tài năng thì rõ ràng các cầu thủ sẽ không cóng chân khi phải gặp các đội bóng khác,

Ho ten: nguyễn ngọc toàn
Dia chi: QL14,Phường Tân Bình,TX Đồng Xoài,Bình Phước
E-mail:
nguyenngoctoantracdiadiachinh@gmail.com
So dien thoai: 0976963428
Tieu de: NHÌN TỪ GÓC ĐỘ TÍCH CỰC HƠN
Noi dung: thực sự qua ý kiến của mọi người tôi hiểu cũng chỉ là vì mong muốn cho bóng đá Việt Nam ngày càng hiệu quả hơn thôi. Việc Denilson về đầu quân cho HP là 1 điều tốt cho bóng đa VN sau này, chí ít ra cũng là động lực cho các cầu thủ hiện tại và tương lai sau này thấy đc rằng bóng Đá VN đã trở thành thương hiệu lớn trên trường quốc tế. Chín tên tuổi của cầu thủ Braxin này cũng đã xây dựng thêm vị trí của bóng đá VN. Tôi hy vọng cầu thủ này sẽ làm đc nhiều hơn nữa khi về với HP cũng như trong con mắt của người Việt. Tương lai còn nhiều chuyện để bàn luận lắm các bạn ah. Chúng ta hãy chờ xem nhé!!!!!!!!!!!!!

Ho ten: Minh Toàn
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
toansongdinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: "Delnison" - Một bước đi thỏa lòng CĐV
Noi dung: Theo tôi, Denlison chơi bóng tại đấu trường V-league có những điểm tích cực sau: 1. NHM yêu bóng đá sẽ quan tâm tới V-League nhiều hơn. 2. Làm cho các tuyển thủ có cơ hội so tài với các ngôi sao. Chắc chắn là học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn là tự đá các cầu thủ Việt. 3. Giúp các cầu thủ tự phấn đấu để tồn tại, điều đó đem chất lượng cầu thủ nâng cao hơn. 4. Giúp các cầu thủ thích nghi với lối chơi kỹ thuật của các sao. 5. Doanh nghiệp quảng bá thương hiệu mạnh, "một thương hiệu - triệu niềm tin", DN phát triển thì đất nước càng mạnh. 6. .... còn nhiều ưu điểm nữa, giành cho các bạn bổ xung. Những điều phân tích ở trên, tôi cho rằng: Quyết định mua Delnison là đúng. Số tiền mua Denlison sẽ nhỏ hơn những gì anh đem lại cho DN và BDVN. Kiatisak đã đem lại rất nhiều cho HAGL và đội tuyển VN nay đã khác thế hệ vang ngày xưa V.League có cầu thủ ngoạ

Ho ten: Pham Ngoc Tuan
Dia chi: Ha noi
E-mail:
tuanpham81_2008@yahoo.com
So dien thoai: 0982126510
Tieu de: Mot canh en co lam nen mua xuan??
Noi dung: Tôi rất vui mừng và ủng hộ việc làm táo bạo đi tiên phong của XMHP, nhưng theo những gì đã diễn ra ở lượt đi V-league. Để XMHP bứt phá và giữ vững trong top 2 đội khi mùa giải kết thúc thì còn nhiều việc phải làm đối với đội bóng của ông Dũng. Bản thân tôi cũng rất hâm mộ đội bóng đất cảng, nhưng rõ ràng cách họ rằng chiến thắng trứớc các đối thủ ở lượt đi còn kém thuyết phục- chưa nói là lối đá không có bản sắc.

Theo tôi việc Delnison đến HP là một tín hiệu tích cực cho đội bóng ở giai đoạn 2.Nhưng chỉ thế thôi thì chưa đủ. Tuyến tiền vệ cần có một cầu thủ có khả năng cầm bóng và kiến thiết như Minh Phương(DTLA). Hậu vệ cũng cần bổ sung thêm 1 người cỡ như Như Thành (Becamex). HP chưa có 1 thủ lĩnh thực sự, đól à những điều còn tồn tại của XMHP theo cách nhìn của tôi.Không thể dựa trên cái duyên của ông Dũng được. HP cần chứng tỏ sức mạnh bằng những trận thắng thuyết phục hơn. Chúc đội bóng đất cảng sẽ đứng vững trong top 3 khi mùa giải kết thúc.!!!!!!!!!!!

Ho ten: HN1
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
son111980@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Hải Phòng
Noi dung: CĐV Hải phòng nhiệt như Liverpool vậy, giờ đây lại có hàng khủng Denilson nữa. Nhiều người có thể nghĩ như vậy sẽ không tốt cho bóng đá nội nhưng theo tôi đó điều đó khẳng định được tầm của bóng đá Việt Nam nói chung và Ximăng HP nói riêng (cả ở góc độ bóng đá và thương mại). Chúc mừng Hải phòng. Hẹn chào đón các bạn tại Hàng Đẫy của lượt về V-league.

Ho ten: Bùi Việt Bằng
Dia chi: 42 đội nhân ba đình hà nội
E-mail:
bang1983@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Giá trị của đẳng cấp
Noi dung: Thể thao đỉnh cao rất cần những ngôi sao sáng chói như Denilson, nó không chỉ có tầm ảnh hưởng về mặt chuyên môn, mà nó có tầm ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều cho các cầu thủ Việt Nam, V - League và nền bóng đá nước nhà. Hoan nghênh cách doanh nghiệp đầu tư thể thao chuyên nghiệp như vậy.

Ho ten: thanh binh
Dia chi: HP
E-mail:
binhhfs@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: cai nhau lam gi
Noi dung: Từ lúc bai viết xuất hiện, đã có rât nhiều bài phản hồi, có nhiều ý kiến trái chiều nhau về quyết định của BLĐ XMHP, tuy nhiên điều mà mọi người ko thể phản đối đó là tài năng của Denilson. Là người HP, tôi tự hào vì CLB của chúng tôi co đc điều đó, là người VN tôi vui vì các sân bóng cuối tuần sẽ đông hơn với các trận đấu có chất lương cao . Đó cũng là lý do để bóng đá tồn tại và phát triển.

Có rất nhiều người thích xem bóng đá, nhưng chua bao giờ xem V-League, kể cả qua TV chứ chưa nói vào sân, đó là thực tế . Lý do tại sao thì chắc mọi người cũng đoán ra. Và chắc mọi người cũng đoán sau sự kiện Denilson, khán giả sẽ đến sân đông hơn, người ta sẽ quan tâm đến V-League hơn, lý do tại sao chắc mọi người cũng đoán ra nốt, hì. Thế là tốt rồi, tốt cho cả người hâm mộ lẫn doanh nghiệp. Vậy thôi, bàn cãi nhiều làm gì?

Ho ten: người hâm mộ
Dia chi: Bắc Âu
E-mail:
phminhduc@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Den bao gio?
Noi dung: Đến bao giờ chúng ta mới được bàn đến chuyện cầu thủ VN đi đá ở giải này giải kia, mức chuyển nhượng cao cỡ nào? (giống như Huỳnh Đức ngày xưa). Đến lúc đó mới có thể nói bóng đá Việt Nam phát triển và được công nhận. Cứ thế này chỉ béo các cầu thủ ngoại thôi.

Ho ten: Cao Thanh Hưng
Dia chi: A17/194 Giải Phóng - Hà Nội
E-mail:
caohungms@gmail.com
So dien thoai: 0904700101
Tieu de: Rất tốt cho sự phát triển của bóng đá việt nam
Noi dung: Việc đưa những cầu thủ có trình độ, đẳng cấp sẽ làm gia tăng tính cạnh tranh, tăng tính chuyên nghiệp cho BĐVN. Các cầu thủ nội sẽ phải lo lắng việc giữ vị trí và phải cố gắng, thái độ ngôi sao sẽ không còn chỗ phát triển (vì so với ngoại binh, mấy ông cầu thủ nội có là gì đâu). Hi vọng việc này sẽ tiếp tục phát triển.

Ho ten: Hà Giang
Dia chi: Bắc Quang - Hà Giang
E-mail:
cuongnguyenquang_nqc@yahoo.com.vn
So dien thoai: 01256576996
Tieu de: Vui nhung phai cho
Noi dung: Dù mọi người nói thế nào thì cũng nên chúc mừng cho XMHP đã kiếm được một món hàng chất lượng. Nhưng vẫn cần có thời gian để kiểm chứng khả năng của món hàng như thế nào.Đẳng cấp có nhưng phong độ hết thì cũng chưa chắc....Có thể sự có mặt của Denilson sẽ làm cho V-league hào hứng hơn rất nhiều, vì thế mọi người hãy bình tĩnh chờ xem thế nào đã rồi hãy mơ về tương lai...

Ho ten: Rien Havan
Dia chi: Hà nội
E-mail:
vantue257@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: XM HP sẽ lại thất vọng mà thôi !
Noi dung: Tôi không là fan của XM HP, xong tôi lại yêu HP...Việc XM HP chiêu mộ Denilson, "hàng khủng" một thời...về chắc chắn sẽ là một sai lầm. Denilson bây giờ chỉ là cái bóng rất mờ của anh ta cách đây nhiều năm thôi. Quá ư là tốn tiền và chơi ngông ! XM HP chắc sẽ lại thua liên tiếp...cho dù có Denilson ra sân hay không ra sân. Cái được của HP có lẽ là sẽ bán được nhiều xi măng mác HP thôi...còn bóng đá HP thì không !

Ho ten: Kaka13
Dia chi: Quang Ninh
E-mail:
Kaka13@yahoo.com
So dien thoai: 0936155999
Tieu de: Cam on Anh Nguyễn Hải Đăng, nhung anh nghi lai, vi sao u?
Noi dung: chúng ta không nên chú trọng lắm đến việc tuyển mộ cầu thủ ngoại. Đành rằng đó là một giải pháp nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam. Theo tôi, nên đầu tư hơn cho việc đào tạo và tuyển chọn cầu thủ Việt có phẩm chất, có trình độ, có ngoại hình và có sức khoẻ. Khi đó chúng ta sẽ có một đội hình mạnh và không phải làm các phan hâm mộ thất vọng. Hiện nay đội tuyển Việt Nam đang chơi khá tốt, tôi rất yêu và tin tưởng ở những đôi chân "Vàng" Việt.

Anh Hải Đăng thân mến đừng tiếc số tiền đấy, anh phải thực tế rằng cầu thủ như bọn em chưa thành tài đã thành tật rồi, việc có những cầu như Denilson sang VN là một lời cảnh báo cho những cầu thủ không có ý thức Anh ạ! Đừng nghĩ là mất gì cả vì điều đó thể hiện một điều, chỉ có cầu thủ không tập luyện đúng mức để phấn đấu thì đừng hi vọng có một cuộc sống như Công Vinh. Phải có sự so sánh để phấn đấu nhìn và học tập. Anh thử nghĩ xem nếu chúng ta đóng của kinh tế như triều tiên cứ khư khư không chấp thực tế thì suốt đời nghèo. Đá bóng cũng thế thôi không có cầu thủ nước ngoài đến E khặng định chúng ta giờ cùng thì chỉ xếp hạng 3 hoặc hạng 2 ở Đông Nam á.

Ho ten: phongnguyen
Dia chi: thanh phố HCM
E-mail:
nguyennguyen09@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cầu thủ ngoại là tất yếu cũa bóng đá
Noi dung: Cũng như phim ảnh dù có cổ suý khẩu hiệu "người Việt dùng hàng Việt" thì cũng không làm cho Phim nội hay lên được! Hãy nhìn ra nước Nhật thì thấy mô hình nhập ngoại đã đưa nền bóng đá họ tiến bộ như thế nào! Hãy nhìn các cầu thủ nội hiện nay tự tin như sao khi phải đụng các ông tây! Những suy nghị bảo thủ tự tôn không có chỗ trong bóng đá hiện đại! Bóng đá+kinh doanh chính là bóng đá hiện đại.

Ho ten: Nguyễn Như Tuyền
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
nhutuyen89@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Bóng đá
Noi dung: Việc có các cầu thủ ngoại chất lượng cao sẽ thúc đẩy nền bóng đá của chúng ta đi lên.Trước kia có nhiều cầu thủ Việt Nam vừa có chút danh tiếng thì đã ra oai,coi mình là số 1,làm mất tinh thần đoàn kết...Giờ đây,với mặt bằng chung như hiện nay,cả ở cấp CLB,và đội tuyển quốc gia,đòi hỏi họ phải ra sức tập luyện,biết mình là ai,và vị thế của mình.Nếu họ không cạnh tranh,thì chỉ mãi mãi vẫn ở dạng tầm tầm và ko thể khá lên được...Hi vọng những cầu thủ VN sẽ có những cái nhìn xa hơn về tương lai của mình.

Ho ten: Nguyên Thảo
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
nguyenthao@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: các sân vận động sẽ đầy người
Noi dung: Tôi rất vui khi Hải Phòng có dược Delnison. Chắc chắn sự có mặt của anh sẽ kiến các sân vận động Lạch Tray, Mỹ Đình, Hàng Đẫy...khi có đội Hải Phòng thi đấu sẽ đông khán giả hơn bao giờ hết. Tôi tin tưởng Delnison sẽ làm được nhiều điều kỳ diệu

Ho ten: tuan
Dia chi: ha noi
E-mail:
cold_boy8787@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: denilson ma thuật
Noi dung: Đúng là Denilson thuộc đẳng cấp khác hẳn, Lee Nguyễn có lẽ cũng phải gọi là sư phụ nếu anh chơi đúng phong độ như những năm 97, 98. Nếu ai đã từng xem Denilson làm điên đảo các hàng phòng thủ lừng dang của Ý, Pháp, Anh ở cúp tứ hùng 97 thì đều nhận định khả năng đảo bóng qua người của anh không hề kém Cr7 hiện nay, thậm chí còn hiệu quả hơn.

Ho ten: Văn Thắng
Dia chi: Thanh Hoá
E-mail:
ducthang812003@yahoo.com
So dien thoai: 0983916534
Tieu de: Lai mot thoi quen theo trao luu!
Noi dung: Đúng là bản tính của con người Việt Nam. Khi chưa ai làm thì không có gì đáng nói. Nhưng khi có một ai đó làm và đã thành công thì dân ta lại chạy đua. Không phải là xấu nhưng nó cũng nói lên một điều rằng:’ Dân ta có cái tôi rất lớn, và không chịu thua ai rồi đến khi bão hoà ta lại lo tìm cách nào đó để Thoái thác và đó là điều không làm cho dân ta có một hệ thống những phương pháp đa dạng trong cách làm ’ Nhưng dù sao đó cũng là điều tốt để đem đến cho làng bóng đá Việt một không khí mới, giúp các phan hâm mộ Việt Nam có một cảm giác đặc biệt.

Ho ten: Toàn Nguyễn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
toanthuyloi1@gmail.com
So dien thoai: 0973609272
Tieu de: Phân tích đúng sao gọi là lạc quan quá mức
Noi dung: Trước hết cho phép tôi gửi lời chào chân thành nhất của 1 Fan bóng đá cuồng nhiệt đến cầu thủ 1 thời đắt giá nhất hành tinh Denilson! quả thực tin Denilson đầu quân cho Vleague làm tôi và bạn bè rất sock! 1 cầu thủ đã đạt Á Quân và Vô địch WC trong 4 năm đã chơi ở VLaegue tôi khâm phục tiềm lực tài chính của HP và càng thích thái độ cổ vũ của CDV HP chúc HP có 1 lượt về thành công chúc Denilson có những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Vlaegue. mong các bạn hãy nhìn bóng đá VN dưới con mắt thân thiện hơn nhé! Rất cảm ơn

Ho ten: Hoàng Minh
Dia chi: Ha Long, Quang Ninh
E-mail:
nguoihalongqn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chào mừng Denilson.
Noi dung: Tất cả mọi vấn đề đều có 2 mặt. Việc Denilson đến Việt Nam là một điều rất tích cực. Hãy gác lại nỗi âu sầu của vài quan điểm rằng để tiền đó đầu tư cho lớp trẻ, nhưng chúng ta đã vật lộn từ rất lâu là đầu tư cho lớp trẻ như thế nào, đừng nghĩ rằng cứ có tiền là đầu tư được. Với tư cách là một người dân thích xem bóng đá, tôi rất hoan nghênh Denilson tới Việt Nam, nhìn rộng hơn, sự việc trên đã quảng bá hình ảnh và thể thao Việt Nam ra thế giới chứ không phải cấp câu lạc bộ (Chúng ta luôn rất kém về khâu Marketing trong mọi lĩnh vực).

Và đây có thể sẽ bắt đầu tạo ra cú hích để ngày càng có nhiều cầu thủ đẳng cấp tới Việt Nam, tăng thêm môi trường chuyên nghiệp cho bóng đá Viêt Nam, đưa bóng đá Việt Nam nên bản đồ thế giới. Có thể là tôi mơ, những hãy có những ý nghĩ tích cực và niềm tin thì mới vượt qua khó khăn để đưa thể thao Việt Nam lên tầm châu lục.

Ho ten: Chanh Tin
Dia chi: Pleiku Gia Lai
E-mail:
noi_nho_nao_cho_anh7111@yahoo.com
So dien thoai: 01692952525
Tieu de: Denilson chi la cai bong cua minh
Noi dung: 11 năm trước, Denilson và Real Betis đã khiến cả thế giới chấn động khi đội bóng TBN bỏ ra tới 32 triệu euro, số tiền kỷ lục cho một cầu thủ vào thời điểm ấy, để mang về sân Lopera tiền vệ có cái chân trái ma thuật từ Sao Paulo. 11 năm sau, trong ngày Betis chính thức nhận vé xuống chơi ở hạng Nhì, Denilson đặt bút ký vào bản hợp đồng với Xi Măng Hải Phòng. Cùng nhau lên đỉnh, họ lại cùng nhau xuống vực. Nói rằng Real Betis lụn bại từ sau vụ chuyển nhượng đình đám ấy là không đúng, bởi 5 năm sau đó, đội bóng xứ Andalucia còn được sống trong thời khắc đẹp nhất lịch sử với chức VĐ Cúp Nhà Vua và vị trí thứ 4 ở Liga 04-05. Nhưng nói rằng sự nghiệp của Denilson chính thức đi xuống từ đó lại không quá lời một chút nào. Trên đất TBN, những pha đảo chân từng được tung hô là ma thuật của Denilson bỗng trở nên lắt nhắt và vô hại. Sau khi "giúp" Betis xuống hạng ở mùa 99-00, Denilson đã tìm mọi cách để cứu vãn sự nghiệp của mình, từ việc trở lại môi trường quen thuộc với Flamengo tới việc chuyển tới một giải đấu ít cạnh tranh hơn là Ligue 1 (trong màu áo Bordeaux), song tất cả đều bất thành.

Khi Denilson chấp nhận lời đề nghị của đội bóng Saudi Arabia Al-Nasr, vào năm 2006, người ta hiểu rằng bắt đầu từ lúc ấy anh sẽ chỉ còn chơi bóng vì tiền. Nhưng ngay cả ở Saudi Arabia, Denilson cũng không chứng tỏ được mình và bị đẩy đi chỉ sau 15 trận. Với điểm đến mới cũng được xem là chỉ dành cho những ngôi sao muốn dưỡng già, giải MLS, Denilson tiếp tục gây thất vọng ghê gớm trong màu áo FC Dallas và nhanh chóng bị cả HLV, đồng đội lẫn CĐV tẩy chay. Chỉ sau 8 lần ra sân trên đất Mỹ, Denilson lại phải tháo chạy, lần này là trở lại Brazil để khoác áo Palmeiras của Luxemburgo theo một hợp đồng kiểu đá bao nhiêu hưởng bấy nhiêu. Hồi đầu năm nay, anh đến thử việc ở Bolton, và dù biết rằng sự có mặt của Denilson rất có lợi cho hình ảnh của mình, song Bolton vẫn quyết định không giữ anh ở lại. Thất bại ở Bolton, Denilson đã có một thời gian ngắn (3 tháng) chơi bóng cho Itumbiara. CLB đang đá ở giải… Serie C của Brazil này là địa điểm "dưỡng già" khá được ưa thích, bằng chứng là ngoài Denilson còn có Tulio và Beto, 2 cựu tuyển thủ Brazil, từng chơi bóng ở đó trong một thời gian ngắn. Và bây giờ là V-League, với Xi Măng Hải Phòng.

Ho ten: vũ ngọc thái
Dia chi: 52/376 DUONG BUOI BA DINH HANOI
E-mail:
vietgmg@gmail.com
So dien thoai: 0934320099
Tieu de: Su Kien DENILSON va LEE NGUYEN
Noi dung: Đừng ai kêu hay đừng ai tiếc đồng tiền cho một việc làm mạnh mẽ của người Hải Phòng khi mời gọi đưọc DENILSON về với V-League. Đồng tiền không có tội, nó chỉ là thứ đại diện cho một loại hàng hóa nào đó mà thôi ! Hãy ủng hộ cách làm đầy tự tin như XM HAIPHONG hay HAGL. Bóng đá Việt nam nói riêng và Xã hội Việt nam nói chung cần nhiều sự đổi mới và tìm tòi. Cái giá để có Denilson hay Lee Nguyễn đều xứng đáng cả, vì sao? Vì có họ thì tiếng tăm bóng đá Việt sẽ đến với thế giới, do đó thế giới sẽ đến Việt nam, mới có niềm tin mới gọi các CLB như MU, CHELSEA, BARCE,tuyển Anh, ..... Tôi tin XM HAI PHONG hay HAGL sẽ được nhiều hơn những gì mà họ đầu tư vào bóng đá, cái lợi đó kô có ngay được, nhưng sẽ rất được nhiều ở thì tương lai. Hãy ủng hộ và cảm ơn những người đón đầu tàu đi trước. !

Ho ten: huynv
Dia chi: 274 Hải Thượng Lãn ông, Q5, TP HCM
E-mail:
huynv@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tập cho cầu thủ VN có tính chuyên nghiệp
Noi dung: Theo tôi, cần có càng nhiều cầu thủ chất lượng cao từ nước ngoài để các cầu thủ VN học hỏi và bỏ cái tính tự mãn. Tại sao sân bóng VN lâu nay vắng khán giả? Vì họ chán cái lối đá kém chuyên nghiệp của cầu thủ chúng ta (nào là bán độ, nào là câu giờ lộ quá làm cho khán giả chán xem, nào là mới có chút thành công đã tự mãn...) Cứ cho cầu thủ ngoại vào để cho con em chúng ta phấn đấu

Ho ten: Anh Nghĩa
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
nghiadcd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: không chỉ là đá banh
Noi dung: Tôi đồng tình với bạn Phương Nguyên với tiêu "không chỉ là đá bóng". Tôi rất ít xem giải ngoại hạng VIET nhưng lần này tôi sẽ xem những trân có XMHP đá. Có lẽ... hình như tôi xem đá banh là để xem cầu thủ hay sao ấy. Cứ thấy cầu thủ mình xông vào đánh nhau là ghét kinh khủng! khác với cầu thủ nước ngoài, họ giận (điên tiếc) nhưng chỉ cụng trán với nhau nói chuyện còn hai tay vòng sau lưng thôi! thấy thích ghê! Sao mình không làm được như vây hè?

Ho ten: Vũ Chung
Dia chi: Đà nẵng
E-mail:
vuchungcotrai@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0913413822
Tieu de: Được và chưa được
Noi dung: Tôi nghĩ cái được đầu tiên khi các đội bóng có "Hàng khủng" là khán giả đến sân sẽ đông hơn tính cạnh tranh giũ các cầu thủ và giữa các đội bóng sẽ cao hơn và do đó tiêu cực sẽ khó có cơ hội xâm nhập hơn. Nhưng nếu các đội cứ đua nhau nhập các tiền đạo giỏi thì ai sẽ là các chân sút đắt giá cho đội tuyển bóng đá Việt nam. Hãy nhìn giải ngoại hạng Anh , giải hấp dẫn nhất hành tinh vì có nhiều cầu thủ ngoại đắt giá nhất thế giới nhưng đội tuyển Anh vẫn chỉ "thường thường bậc trung ". Đó là điều Vff cần suy nghĩ và sớm có giải pháp.

Ho ten: Thành
Dia chi: Lẩu mèo 2
E-mail:
thanh43n2@yahoo.com
So dien thoai: 0985899819
Tieu de: Hải phòng vô địch
Noi dung: Điều mà khán giả Hải Phòng cũng như trên toàn quốc chưa từng thấy là một cầu thủ đã từng vô địch thế giới thi đấu ở giải V-league. Tất nhiên đó là cầu thủ đã có tuổi và phong độ không còn như thời đỉnh cao nhưng với tên tuổi của anh khiến các cầu thủ khác cũng phải dè chừng và kính nể. Hy vọng với Denilson trong đội hình, Hải Phòng sẽ có được hàng công mạnh nhất V-League và vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Ho ten: Đỗ xuân Thanh
Dia chi: Đức trọng-lâm đồng
E-mail:
auduongthanh2000@yahoo.co.uk
So dien thoai: 0919389060
Tieu de: Chuc mung XMHP & Denilson
Noi dung: Đây là cơ hội tốt cho tất cả các cầu thủ đang thi đấu tại các giải bóng đá của Việt Nam có dip học hỏi và thi đấu cùng nhà vô địch thế giới Hãy học ở Denilson những phẩm chất quý giá của 1 cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ.

Ho ten: nguyen duc trung
Dia chi: Mi Hao Hung Yen
E-mail:
nhukhuctinhca0000@yahoo.com
So dien thoai: 0977412318
Tieu de: Denilson sẽ bị kèm chặt
Noi dung: Rồi các bạn xem anh ấy đá như thế nào. Tôi tin anh ấy sẽ bị kèm như ép nước mía..... bởi vì anh ấy là sao. theo tôi sẽ có ít nhất 2 cầu thủ của đối phương luôn để mắt tới anh ấy, và nếu sẵn sàng "xin luôn giò". Chúng ta hãy xem bản lĩnh của Denilson.

Ho ten: Tran Dang Khoa
Dia chi: TP. HCM
E-mail:
tvkkpt@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng chỉ nghĩ về mặt tiêu cực
Noi dung: Các bạn lo lắng khi thấy các cầu thủ ngoại tràn ngập cũng có phần đúng. Nhưng tôi xin nói những lợi ích khi có được cầu thủ ngoại nổi tiếng: - Nền bóng đá VN ít nhiều cũng sẽ được chú ý hơn, việc săn tìm các cầu thủ giỏi khác trên thế giới rộng đường hơn - Tính cạnh trang cao hơn rất nhiều trong các CLB, giúp cho các cầu thủ Việt Nam nâng cao được trình độ, vì anh không tiến được thì anh ắt chết. - Hạn chế được bệnh ngôi sao của các cầu thủ Việt khi đứng trước các danh thủ trên TG, mục tiêu phấn đấu cũng sẽ được nâng cao hơn.

Tuy nhiên đúng như nhiều bạn nói, nền bóng đá muốn phát triển vẫn cần sự đầu tư đích đáng từ cái nền của thế hệ trẻ. Nhưng các bạn nghĩ xem khi nền bóng đá CLB của VN phát triển thì chẳng phải họ, những người lãnh đạo, cũng sẽ tự nhận thấy trách nhiệm lớn lao của công tác đào tạo. Anh không có nguồn lực thì không sống được, những điều này những người làm kinh doanh (ông bầu) đều hiểu rõ được. Tóm lại, với mình thì đây hoàn toàn là 1 tin tức tốt với bóng đá Việt Nam. Hãy xem họ được tận dụng thế nào :)

Ho ten: Gia Nguyễn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
saigonhanoiandme2006@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đậm chất Hải Phòng!!!
Noi dung: Không phải là một người dân Hải Phòng nhưng không hiểu sao tôi lại rất khoái cái chất Hải Phòng.Chúc Denilson sẽ gặt hái được nhiều thành công với bóng đá Hải Phòng và mong rằng sau mùa giải này bạn cũng sẽ vẫn ở lại với bóng đá Hải Phòng nói riêng và bóng đá Việt Nam thêm một thời gian nữa.

Ho ten: Van Quang
Dia chi: Hai Phong
E-mail:
tenlua_tamxa@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nâng cấp V-League hay Bệnh THÀNH TÍCH
Noi dung: Chúng ta vui mừng khi Bóng đá VN chiêu mộ được những ngôi sao nổi tiếng. Đó là tấm gương điển hình về kỹ thuật và ý thức chiến thuật để các cầu thủ chúng ta học tập và phấn đấu. Nhưng nhìn xa hơn chút ta thấy một vài CLB đang chạy đua "Vũ Trang" để có được những thành tích còn việc lợi ích thực sự cho Bóng đá nước nhà hay ĐTQG thì cần phải chờ xem

Ho ten: phuong nguyen
Dia chi: 623 la thanh ha noi
E-mail:
phuongvinh_83@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0985899855
Tieu de: khong chi la da bong?
Noi dung: Denilson: trong thời gian không lâu ở Hải Phòng, là người luôn mong BĐ Việt tiến lên hàng đầu ĐNA. thời gian cứ qua và VN đã làm được nhiều điều đáng để tự hào. Denilson đến và chúng ta đừng chỉ xem anh ấy đá! Làm sao để anh ấy gắn bó và gián tiếp tích cực giúp những cầu thủ Việt của chúng ta trưởng thành. Đừng có mong muốn quá một sự cống hiến trên sân. hãy hoc hỏi kinh nghiệm và chiến thuật hay đúng hơn là tư duy chất sám của Denilson. Hãy phát triển có chiều sâu và dài hạn chứ đừng chỉ là khuếch trương hình ảnh!

Ho ten: Nguyễn Hải Đăng
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
haidang_012345@yahoo.com
So dien thoai: 0974208696
Tieu de: Phản ánh về bóng đá Việt Nam
Noi dung: chúng ta không nên chú trọng lắm đến việc tuyển mộ cầu thủ ngoại. Đành rằng đó là một giải pháp nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam. Theo tôi, nên đầu tư hơn cho việc đào tạo và tuyển chọn cầu thủ Việt có phẩm chất, có trình độ, có ngoại hình và có sức khoẻ. Khi đó chúng ta sẽ có một đội hình mạnh và không phải làm các phan hâm mộ thất vọng. Hiện nay đội tuyển Việt Nam đang chơi khá tốt, tôi rất yêu và tin tưởng ở những đôi chân "Vàng" Việt.

Ho ten: Phạm Văn Nghĩa
Dia chi: Gia Lai
E-mail:
phamvannghia_gialai@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0983837484
Tieu de: Viet Nam tuy nho nhung ngong!
Noi dung: Là người dân phố núi và là fan hâm mộ của HAGL tôi luôn tự hào về đội bóng mình yêu thích cũng như tính chơi ngông của bầu Đức nhưng hôm nay tôi mới ngỡ ra V.League có quả nhiều kẻ chơi ngông! Hy vọng trận đấu giữa HAGL và XM Hải Phòng tới đây sẽ rất hấp dẫn!

Ho ten: lactrithu
Dia chi: ho chi minh
E-mail:
mothu304@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: To Van lam
Noi dung: có thực mới vực được đạo bạn ah! Nếu ko có $$ và vì $$ thì ko 1 nghành nghề nào phát triển và tiến bộ được! Đừng cứ ôm khư khư cái quan điểm lạc hậu đó trong thế giới này! T/y đến hạnh phúc cũng cần tiền bạc, ko có $$ và vì $$ thì chẳng bao giờ tồn tại cái gọi là hạnh phúc.

Ho ten: Nguyen Ngoc
Dia chi: Dalat
E-mail:
rubinguyen379@yahoo.com
So dien thoai: 01688457818
Tieu de: Wecome Denison!
Noi dung: Tôi là người rất hâm mộ đội bóng Braxin và cầu thủ Denison khi xem World Cup năm 1998 và năm 2002, với những pha trình diễn kĩ thuật tuyệt vời của Denilson, và thật tuyệt vời hơn khi anh lại đầu quân cho một đội bóng của Việt Nam. Chúc cho anh và đội bóng của anh sẽ thành công trong các giải thi đấu, và tôi mong chờ những pha trình diễn bóng đá hấp dẫn và đóng góp của anh cho nền bóng đá nước nhà.

Ho ten: Nguyễn Khánh
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
Nhatbantoi@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bài viết rất hay
Noi dung: Tôi là người Hải Phòng, và tôi nghĩ không chỉ người Hải Phòng tự hào về điều này. Ngày hôm qua có lẽ cả TP này ngồi bàn chuyện về Denilson. Bóng đá Việt Nam cần phải những cú hích như thế. Và Hải Phòng vẫn rất chất Hải Phòng.

Ho ten: VTN
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
vu_thaonguyen@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chưa thể lạc quan
Noi dung: Tôi không được lạc quan như vậy. Ở tầm CLB, phải thừa nhận các ông chủ của họ đã mang đến cho V-League một bộ mặt thật tươi tắn, thăng hoa so với các giải quốc gia khác trong KHU VỰC. Trong khi đó, VFF đã phải toát mồ hôi chạy theo những ... đột biến "điên rồ" cho sự thăng hoa ấy. Ở cấp đội tuyển thì khác, bản thân Calisto đã phải mệt mỏi thế nào cứ mỗi lần phải gọi cầu thủ tập trung. Dường như có 1 sự trục trặc cố hữu trong quan hệ CLB - HLV đội tuyển - VFF. Và ở đây, vai trò chủ động của VFF là không lớn.

Cú hích AFF cup sẽ là mầm gieo cho sự lớn lên của bóng đá VN nếu biết trân trọng và đầu tư (Không chỉ đơn thuần là...thưởng cho đội tuyển mỗi trận thắng). VFF nên có sự tư duy như tư duy làm bóng đá của một số ông bầu các CLB. Hãy có 1 lịch thi đấu linh hoạt, phù hợp hơn đối với các giải thi đấu của đội tuyển, có 1 sự "cam kết" hỗ trợ về trách nhiệm tốt hơn đối với cầu thủ của CLB khi họ làm nhiệm vụ cho đội tuyển.v.v. Dù là người yêu bóng đá VN, tôi vẫn chưa thể lạc quan khi chúng ta còn thiếu nhiều thứ để có được 1 "con thuyền" vượt biển ra đại dương lớn hơn cái ao làng Đông Nam Á.

Ho ten: Nghi T.K.
Dia chi: Hanoi
E-mail:
trankinhnghi@yahoo.com
So dien thoai: 01223274709
Tieu de: Bóng đá Việt, hượm đã!
Noi dung: Y kiến của bạn hay đây! Gần đây đã có dấu hiệu "lên chân" bóng đá Việt.. Nhưng có lẽ đó chưa hoàn toàn đủ để chúng ta khẳng định một số ý kiến của bạn. Tôi xin đơn cử là nếu nói về "tiền" và "cơ chế" thì rất nhiều quốc gia đã có nó từ lâu và có rất nhiều, nhưng vô địch thì chỉ có 1-2... Hơn nữa, rồi đây khi ngoại binh vao nhiều...bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra? Chúng ta có thể vui mùng trước một vài thắng lợi gần đây nhưng hãy bình tĩnh ngẫm nghĩ xem nguyên nhân là gì rồi hãy đi tới kết luận...và điều quan trong hơn cả là có biện pháp đúng và tầm nhìn đúng và xa.

Ho ten: Băng Dương
Dia chi: Quảng Bình
E-mail:
ngocthong19.5@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Lời cảnh báo!...
Noi dung: Việc Denilson sang VN là một lời cảnh báo cho những cầu thủ nội:" Mình chưa là gì cả, đừng có tập tảnh học đòi làm ngôi sao". Nào là Vinh, Quyến... nên khiêm tốn, học hỏi. Mình chưa là gì hết.

Ho ten: NGuyễn Thái Dương
Dia chi: Thành phố Huế
E-mail:
duongcnd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Lạc quan quá chăng?
Noi dung: Tác giả bài viết tỏ ra lạc quan quá sớm. Không ai phủ nhận và cũng không thể phủ nhận vai trò của các ngoại binh đối với bóng đá Việt Nam, nhưng tại thời điểm này thì bóng đã Việt Nam vẫn còn kém, rất kém về mọi mặt: con người, tính chuyên nghiệp, trình độ tổ chức, khả năng đào tạo lớp kế cận, tài chính... và còn cả vấn nạn tiêu cực, đi đêm nữa. Vì vậy khoan háy nói đến việc đi xa (phải vài chục năm nữa) hãy khác phục các cái yếu nội tại đi đã. Đừng lạc quan tếu.

Ho ten: bach
Dia chi: quận 5, TP.HCM
E-mail:
vxthuong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tưởng tượng
Noi dung: đúng là tác giả Anh Đức đã đẩy giấc mơ phi quá nhanh. Vấn đề đội tuyển quốc gia và chuyện thuê cầu thủ ngoại là hai chuyện rất khác nhau. Cũng như trong kinh tế, nhập khẩu và xuất khẩu cũng không là một. Tuyển quốc gia là kết quả của một nền bóng đá, với nền tảng từ bóng đá nhi đồng, bóng đá trẻ, câu lạc bộ, rồi thể lực, dinh dưỡng, tư duy bóng đá... phải xây dựng qua nhiều thập kỷ. Để đứng trên nhóm hàng đầu châu Á, Nhật Bản cũng mất vài chục năm, với một chiến lược phát triển rất khoa học, chặt chẽ.
Và muốn thực hiện chiến lược đó, phải có một nền kinh tế vững mạnh.

Còn Việt Nam, phần lớn những mong muốn, mục tiêu hiện nay đều ngắn hạn, thậm chí "chụp giựt" để mong có thành tích sớm. Từ vĩ mô đến vi mô, tính bài bản và đáng tin cậy vẫn còn là một khoảng trống. Mới bỏ tiền ra thuê được một vài cầu thủ đã qua thời đỉnh cao của thế giới mà vội rêu rao về "tương lai xán lạn" thì quả là tưởng tượng phong phú. Bóng đá Mỹ đấy, thuê hàng chục ngôi sao, kể cả Beckham, nhưng đã dám mơ về vị thế tầm thế giới hay chưa?

Ho ten: Việt Hải
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ruem134@gmail.com
So dien thoai: 0988682013
Tieu de: Cú huých lớn cho V-league và bóng đá VN
Noi dung: Với tư cách là người hâm mộ bóng đá nước nhà, mình rất vui trước thông tin Denilson đã gia nhập vào giải đấu V-league, một nhà vô địch đã thành danh trên toàn thế giới,được xem anh thi đấu hàng tuần là một niềm ao ước của hàng triệu khán giả Việt Nam, số khán giả đến sân chắc chắn sẽ tăng vọt, kéo theo đó là những hợp đồng quảng cáo, những buổi giao lưu, làm từ thiện... để tận dụng tối đa tên tuổi của ngôi sao quá lớn.

Bên cạnh đó những đội bóng có máu mặt như HAGL chắc chắn cũng sẽ khó lòng ngồi yên, thị trường chuyển nhượng của V-league sẽ còn tiếp tục chứng kiến nhiều kỷ lục trong tương lai. Bên cạnh đó công tác tổ chức, huấn luyện, trọng tài, thái độ thi đấu, thái độ CDV cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, xứng tầm hơn. Cơ chế quan liêu sẽ không còn chỗ đứng, bệnh ngôi sao sẽ trở nên khôi hài, và bóng đá Việt Nam sẽ dần trở nên chuyên nghiệp, một nghành công nghiệp không khói thực sự đang dần dần trở nên có hình hài.

Ho ten: Văn Lâm
Dia chi: Hà nội
E-mail:
Manh_23450@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Hãy vì bóng đá,đừng vì tiền!
Noi dung: Có vẻ như bóng đá VN chú trọng việc kiếm tiền hơn là chuyên nghiệp hoá. Từ cầu thủ, trọng tài đến liên đoàn bóng đá...hễ thấy có cơ hội làm tiền là bất chấp dư luận, coi thường khán giả. Không có khán giả sẽ không có bóng đá. Muốn có khán giả phải có sân chơi bóng đá cho thanh thiếu niên ở từng khu phố làng bản và cầu thủ chơi bóng trước hết phải vì màu cờ sắc áo đội đội bóng, đội tuyển. Thế giới đàn ông hãy chơi bóng như các nữ cầu thủ trên sân cỏ VN!!!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,