,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1200024
Chuyện Ronaldo & thuật đắc nhân tâm của Sir Alex
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trước trận Wigan - M.U (2h, ngày 14/5):

Chuyện Ronaldo & thuật đắc nhân tâm của Sir Alex

Cập nhật lúc 09:34, Thứ Tư, 13/05/2009 (GMT+7)
,

 Beckham từng khăn gói rời M.U vì dám "bật" lại Sir Alex. Ronaldo mới đây cũng tỏ thái độ, cáu kỉnh lúc bị thay ra. Nhưng thay vì trừng phạt, ông lại vỗ về cậu học trò. Phải chăng, với ngài Ferguson, Ronaldo là trường hợp đặc biệt?

>> Tevez, "người lạ" ở Old Trafford
>> Đội hình tiêu biểu: M.U & Chelsea áp đảo

>>
Arsenal thua thảm Chelsea ngay tại Emirates
>>
Thắng to, Liverpool tạm "lấy" ngôi đầu của M.U
>>
Ronaldo cáu kỉnh, Sir Alex vẫn điềm nhiên
>> Thắng trận derby, M.U lại leo lên đỉnh bảng
>>
Arsenal thua thảm Chelsea ngay tại Emirates
>> M.U sẽ hạn chế "shopping" vào mùa hè

"Ronaldo đã sai!"

Phút 58 derby Manchester, trận đấu tạm dừng khi đội chủ nhà có sự thay đổi người. Ronaldo ra, Scholes vào. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì, nếu ngôi sao người Bồ Đào Nha không vùng vằng, tỏ thái độ bất mãn lúc bước lên khu vực dành cho đội chủ nhà.

Ronaldo thất vọng khi bị thay ra - Ảnh: AP

Anh ra vẻ khó chịu, vứt phăng chiếc áo giữ ấm thân nhiệt mà một thành viên trong ban huấn luyện đưa cho. Kể từ đó đến khi tan trận, Ronaldo biểu lộ nỗi thất vọng lớn trên gương mặt, hút sự chú ý của những camrea và ống kính máy ảnh.

Vì sao Ronaldo phản ứng như vậy? Lý do đầu tiên được đưa ra: anh muốn tiếp tục chơi bóng và ghi thêm nhiều bàn thắng nhằm củng cố vị trí dẫn đầu danh sách "dội bom" ở Premier League (18 bàn). Mặc dù vậy, giả định đó vẫn tạo nên mối hoài nghi.

Sự thực, Ronaldo thuộc mẫu cầu thủ tràn đầy nhiệt huyết, cống hiến hết mình mỗi phút tung hoành trên sân cỏ. Bởi hiện anh đang giữ Quả bóng vàng châu Âu 2008, Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới, sau quá trình dài phấn đấu. Là cá nhân, chơi trong tập thể, nhưng hẳn, CR7 vẫn muốn giành nhiều danh hiệu khác, làm đầy bộ sưu tập bản thân.

Ronaldo luôn khát khao thi đấu. Một mặt khẳng định tài năng. Mặt khác muốn chứng minh cho tất cả thấy, anh là người xuất sắc nhất. Niềm say mê với trái bóng tròn ở Ronaldo rất đáng quý. Nhưng vì lòng vị kỷ, mà Ronaldo không đoái hoài đến xung quanh, gây phản cảm trước người hâm mộ, có lẽ, anh cần tự nhìn lại chính mình.

Sau trận đấu, cựu huyền thoại M.U - Bryan Robson chê trách: "Cơn giận dữ bột phát đó có thể gây tác động không tốt đến những đứa trẻ tôn Ronaldo làm thần tượng khi xem trên TV. Đương nhiên, Ronaldo đã sai".

Hành động vứt áo biểu lộ sự tức giận của CR7 - Ảnh: D.M

Dwight Yorke, cựu tiền đạo vang bóng một thời ở Old Trafford thì phê phán: "Sir Alex là HLV trưởng và các thành viên cần tôn trọng quyết định của ông ấy. Nếu muốn phàn nàn, Ronaldo nên gặp riêng ngài Ferguson sau khi kết thúc trận đấu. Chứ cáu gắt như vậy trước hàng triệu cặp mắt xem truyền hình, nhà cầm quân người Scotland sẽ không vui".

Tuy nhiên, trái ngược suy đoán của nhiều người, Sir Alex khá bình thản giải thích với các phóng viên về cơn giận nơi cậu học trò. Tại sao ngài "máy sấy tóc" vẫn vỗ về, động viên Ronaldo, dù ông vốn nổi tiếng qua những lần mạnh tay trừng phạt các ngôi sao có ý chống đối trước kia?

Nghệ thuật đắc nhân tâm của Sir Alex

Một trong những bí quyết mà HLV Ferguson áp dụng thành công vào M.U mùa này là chính sách xoay tua. Để tránh cho các trụ cột rơi vào tình trạng quá tải, ông thường xuyên thay đổi đội hình, tạo điều kiện cho họ nghỉ giữa quãng để hồi phục thể lực.

Kể từ đầu mùa, tổng số thời gian thi đấu của Ronaldo cao hơn hẳn Wayne Rooney (2594 phút so với 2108 phút), và chỉ kém hai đồng đội khác là Vidic (2831 phút) & Van der Sar (2762 phút). Derby Manchester, Rooney đang đạt phong độ cao còn bị đẩy lên băng ghế dự bị. Anh chấp nhận điều đó mà không một lời phàn nàn.

Hai "công thần" Ryan Giggs & Paul Scholes cũng ít cơ hội được ra sân. Nhưng họ luôn tuân thủ quy tắc đội bóng, chưa bao giờ than phiền. So sánh để thấy rằng, phản ứng của Ronaldo mang tính chất nghiêm trọng đến mức nào.

Ronaldo là trường hợp đặc biệt, khiến Sir Alex phải thay đổi cách đối xử - Ảnh: AP

Ấy vậy mà, Sir Alex Ferguson lại dễ dàng tha thứ. Bởi dưới con mắt ông lúc này, Ronaldo là trường hợp đặc biệt. Với 42 bàn thắng ghi được mùa trước và 26 lần "nổ súng" mùa này, Ferguson hiểu rõ sự khác biệt và tầm quan trọng của chàng trai 24 tuổi.

Sẵn tính nghiêm khắc, nếu rơi vào hoàn cảnh khác, có thể Ronaldo sẽ bị trừng phạt. Nhưng trong giai đoạn "nước sôi lửa bỏng" hiện nay, Sir Alex không muốn tạo scandal (như vụ chiếc giày bay Beckham, hay tống tiễn Keane, Stam, Nistelrooy), vì nó có thể tác động tiêu cực đến tinh thần toàn đội.

Thêm nữa, sau cuộc đối thoại với tư cách hai người đàn ông tại Lisbon hè năm ngoái, mối quan hệ, tình thầy trò giữa Ronaldo & Ferguson đã được cải thiện đáng kể. Hơn lúc nào hết, giờ là lúc ông đang cần sự phục vụ của CR7 để tiếp tục công cuộc chinh phục các danh hiệu cao quý.

Từ Tây Ban Nha, quan chức Real cũng dõi theo mọi diễn biến ở Old Trafford. Chỉ cần thấy dấu hiệu nảy sinh bất đồng, họ sẵn sàng "thừa nước đục thả câu", mời gọi siêu sao người Bồ đến Bernabeu.

Sau tất cả, Ronaldo nên vui mừng vì được nghỉ sớm nửa tiếng trận gặp Man City. Khó khăn đang rình rập phía trước, anh phải nhanh chóng xua tan nỗi thất vọng, bằng cách phá lưới Wigan & Arsenal, để vượt qua ngưỡng 30 bàn thắng từng đánh cược với ngài Ferguson hồi đầu mùa.

Wigan - M.U: "Quỷ đỏ" thắng dễ?

Đội hình dự kiến
Tương quan lực lượng:

Wigan: Thủ thành Kirkland & chân sút Amr Zaki chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Trung vệ Scharner bị đau nhẹ, chưa chắc kịp hồi phục thể lực.

Man Utd: Ferdinand (bắp chân), Evans (gân kheo) khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. O’Shea có thể được xếp đá trung vệ cùng Vidic. Scholes, Carrick & Rooney sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Dự đoán: M.U thắng 2-0

  • Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:
 
Ho ten: le cuong
Dia chi: ha noi
E-mail: lemanhcuongdctv@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: tat ca vi tuong lai MU
Noi dung: Có nhiều điều đáng nói vì hành động của CR7 thế sao? Hãy cứ tin rằng CR7 sẽ vẫn là người của MU vào mùa giải tới. Hành động của anh ta nói lên rằng anh ta rất muốn thi đấu, ko muốn mất danh hiệu vua phá lưới. Có vẻ như CR7 muốn MU vô địch tuyệt đối ở mùa này. Anh ta làm vậy để thể hiện bản tính ngôi sao của mình nhưng cách biểu hiện như vậy là không đúng. Tôi nghĩ rằng sau khi trận đấu kết thúc anh ta đã nhận ra điều đó. Và chúng ta cùng chờ 1 lời xin lỗi của CR7 tới ngài ALex và ban huấn luyện cũng như tập thể gia đình MU. Cùng MU hướng tới cú ăn 4.
 
Ho ten: dinhvuong
Dia chi: Thanh Xuan
E-mail: nd_vuong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chuyện chẳng có gì nghiệm trọng cả.
Noi dung: Như chính Sir Alex nói sau trận đấu:"chuyện này chẳng có gì là to tát cả,v à cũng chẳng có gì mà đáng bàn hết". Tôi rất đồng tình với ý kiến của Sir, tất cả chỉ do báo chí thêu dệt lên mà thôi chuyện bé xé ra to bởi họ hiểu rằng CR7 là ngôi sao nổi nhất giới bóng đá hiện nay cả trên sân lẫn bên ngoài và chủ đề về CR7 luôn thu hút được độc giả quan tâm. Nhưng chính vì thế nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới MU trên lúc nuóc sôi lửa bỏng thế này. Hãy chờ xem bản lĩnh của nhà VÔ ĐỊCH sẽ thể hiện trong thời gian tới. Tôi tin tưởng MU sẽ viết lại lịch sử bởi CLB có những con người vĩ đại và có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới.
 
Ho ten: hiep
Dia chi: ha noi
E-mail: manminh89@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mu sẽ ra sao khi mất Ronado
Noi dung: Ko có Ronado thì sang năm M.U ko thể VĐ. Chắc là cần một thời gian dài nữa thì Mu mới tìm dc người thay thế Ronado. Mấy người thử xem có mấy người tạo dc đột biến như ronado. Messi thì chỉ dc cái rê bóng giỏi nhưng mà 2 người kè tắt điện ngay. Phải hiểu rằng đời khó lắm. TRừ khi ronado ko còn muốn ở lại Mu.
 
 
Ho ten: NV_Hưng
Dia chi: Long Biên
E-mail: hungnv.nl@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Với hành động đó, CR7 chỉ là một đứa trẻ!
Noi dung: Tôi cũng là một fan của MU, tôi yêu tất cả các cầu thủ của MU trong đó có CR7. Nhưng qua những hình ảnh trong trận MU-MC vừa rồi, tôi thấy thất vọng về "cậu bé" này. Tôi cũng đồng ý với ý kiến của khá nhiều người rằng đến mùa giải sau CR7 sẽ ra đi.
 
Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail: phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: WE STILL BELIEVE IN MAN UTD.
Noi dung: Hết T32 lại tới phiên CR7 khuấy đảo truyền thông mấy ngày qua. Vô hình họ lại làm Man U thêm nổi tiếng, ở khía cạnh gây scandal! Nhưng tôi mong là các ngôi sao này sẽ lắng nghe lời khuyên bảo của các đàn anh đi trước, vì họ đã từng làm việc với Sir và ở ManU thời gian dài, nên thấu hiểu. Với Sir thành công của đội cũng chính là thành công của các cá nhân. Nếu ai nghĩ mình phải được ưu tiên hơn người khác, thì họ là kẻ ích kỷ. Với T32, tuy tôi không thích lời phát biểu cay đắng của anh, cũng như nhận xét thẳng tay về phong độ của anh trong mùa này. Nhưng tôi cũng mong anh sớm có một kết cục tốt đẹp yên ổn. Vì tôi cũng hiểu anh mong muốn điều gì, là cầu thủ ai cũng muốn được đá chính, nhưng vì với ManU nguyên tắc thành công đi kèm với chiến lược sử dụng cầu thủ hợp lý. Còn CR7, anh bạn này chắc khi nào phá sản may ra mới dễ thương được. Người có tài thì hay có tật. Khó cho Sir phải ứng xử với anh ấy sao cho vẹn cả đôi đường. Để xem trận tối nay gặp Wigan, CR7 nếu được cho đá xem có thấy ngoan hơn tý nào không? Hay là xấu tính nữa đây?
 
Dù sao thì câu chuyện về CR7 giống như món Lẩu Thái, đủ thứ gia vị trong đó! ManU gặp Wigan, chuyện về T32 và CR7 bày ra trước khi EPL 08/09 hạ màn. Nhưng đó là ngoài sân cỏ, còn trên sân cỏ, quỷ sẽ phải trổ tài đi săn điểm ngọc ngà châu báu, đem về gia cố cái vương miện đội đầu sắp sửa hoàn thành xong. Nếu mà muốn đội nó vào đêm thứ bảy tới trên thánh đường Old Trafford, thì tối nay quỷ phải tìm cho ra con đường mang tên Chiến Thắng. Chứ đừng dại chui vào con đường tên khác xấu hơn nha. Tìm ra lối đi thì để Sir lo việc sắp xếp nhân sự tham chiến, còn thành bại là tùy vào các cơ hội trên sân cỏ nữa. Sai lầm của ai, thì người đó sẽ phải trả giá không rẻ tý nào! Mong là đầu óc quỷ tỉnh táo sáng suốt, chân cẳng thì một khi đã co giò sút bóng về phía khung thành đối phương là phải làm cho họ thót tim! 1 trận thắng, đi luôn tới sát rạt ngôi báu. 1 trận hòa, chông gai mở cửa. 1 trận thua, khỏi nói, phe mình chả ai vui hết! Mong là thấy CR7 ghi bàn cho anh ta khỏi giận hờn đỏng đảnh nữa! Và hơn hết, chúc toàn đội trở về nhà với cái mặt vui cười nha.
 
Ho ten: Cuong Ng
Dia chi: TPHCM
E-mail: nguyencuong510@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CR7 Tài đức phải đi đôi nhé .
Noi dung: Đối với CR7 kô fan hâm mộ nào trên TG kô phủ nhận tài năng của anh . Nhưng để đi vào lòng người hâm mộ mãi mãi thì anh chưa đủ tư cách . Trong bóng đá có thể 1 cầu thủ lớn chỉ cần 1 phút lóe sáng là đem về 1 trận thắng kinh điển 1 chiếc Cup lịch sử !!! Nhưng kô vì thế mà phủ nhận tài cầm quân của HLV những công lao của đồng đội những đường chuyền đẹp của hàng tiền vệ những pha cản phá dũng mảnh của hàng thủ tạo nên cho anh những bàn thắng vàng những danh hiệu cá nhân cao quí ??? Với thái độ thiếu kiềm chế cao ngạo của CR7, chắc chắn HLV sẽ kô bỏ qua và có phần chán nản nhưng vì có những toan tính cho mục đích nước rút và đi vào lịch sử của CLB ( cú ăn 4 . CLB đầu tiên giữ cúp C1 2 lần ...)
 
Nên ngài mấy sấy tóc biết phải giữ kiềm chế để kô tác động ảnh hưởng nội bộ !! Theo tôi và các Fan Mu nên để CR7 ra đi mùa tới và điều này có phần chắc chắn trong ý nghĩ của Ferguson . Nếu được bán luôn Berbatov nên giữ lại Tevez và mua về gã mặc sẹo Ribery của B.M là thích hợp với chiến thuật của M.U. Một lần nữa tôi tin vào tài năng của HLV Cũng như BHL của MU sẽ luôn tìm ra ngôi sao mới mà bao nhiêu mùa bóng Mu đã thành công . Chúc cho các Fan MU mùa bóng này sẽ lại rạng rỡ nụ cười và nhiều sức khỏe để bù đắp lại những đêm thức cùng CLB.
 
Ho ten: Quyền
Dia chi: Tp.hcm
E-mail: cquyendk@hcm.fpt.vn
So dien thoai: 39207332
Tieu de: Chấn chỉnh bản thân của CR7
Noi dung: Tôi không nghĩ vấn đề lại ồn ào và được sự quan tâm của dư luận đến vậy. Bởi CR7 vẫn là 1 thanh niên mới lớn mà thôi, vì thanh niên mới, anh giỏi đó nhưng có những lúc bốc đồng, bực tức mà không kìm chế được bản thân mình. Nếu anh ấy kìm chế được những phút ấy thì xã hội của chúng ta sẽ toàn người giỏi và siêu việt hết cả. Xã hội mà được cái này thì dở cái khác mà thôi. Anh ấy sẽ còn học kinh nghiệm chuyên môn và kinh nghiệm cuộc sống nhiều lắm. Còn Sir Alex theo tôi, ông ấy có bản lĩnh lắm, vì đang dầu sôi lửa bỏng như hiện nay im lặng và để dư luận phán xét là thượng sách. Vì cứ Nói và Thuyết minh là tự hại mình trước tiên, sau đó sẽ đến đội bóng của mình mà thôi. Im lặng là vàng.
 
Ho ten: NHC
Dia chi: VN
E-mail: huychaung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chẳng phải là đắc nhân tâm gì đâu
Noi dung: Rõ ràng đây là giai đoạn quan trọng nên A.F buộc phải có những cử chỉ khiêm nhường nếu không muốn nói là "ngậm bồ hòn" như vậy. Minh chứng về các ví dụ như Beckham, Jap Stam, Kean... vẫn còn nóng hổi, chứng tỏ ở Old Traford không có 1 cầu thủ nào giám "vút râu hùm" ông già có biệt danh "máy sấy tóc" này cả. Theo tôi, đây không phải là thuật đắc nhân tâm gì cả đâu, ông già gân tạm thời “tha” cho CR7 thôi, chắc chắn ông sẽ không bỏ qua hành động trẻ con của CR7 kia khi mùa giải kết thúc đâu. Chẳng qua bây giờ ông chưa thể "xử" CR7 vì sợ ảnh hưởng đến tập thể chung được. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt, việc ông xử sự như vây chẳng khác nào sẽ làm buồn Tevez (nhất bên trọng bên khinh), và làm các cầu thủ khác không khỏi chạnh lòng, ức chế vì ông nuông chiều Cr7 quá mức ...
 
Ho ten: Bắc
Dia chi: Thanh Xuân
E-mail: bacsdthanglong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU, có hay không những con người cao thượng?
Noi dung: Anh Vinh hiểu nhầm tôi rồi. Tôi chỉ muốn nói sự cố về Ronaldo trong trận MU-MC chỉ là một chuyện nhỏ trong bao nhiêu vấn đề về văn hoá ứng xử trong CLB này thôi. Trong khi chưa biệt thật hư thế nào thì tôi cũng đang nghi ngờ, có hay không những con người cao thượng ở Old Trafford? Này nhé, Benitez xua tay khi Liverpool dẫn trước Blackburn thì Ferguson cáo buộc là "khinh địch". Ferguson phản ứng quá mẫu mực. Evra bảo đội hình Arsenal là 11 đứa trẻ. Ferguson hả hê. Becks năm xưa ăn cái giày vào mặt. Ferguson im lặng.
 
Ronaldo muốn thành vua phá lưới. Ferguson nói không cần thiết, quyết định của ta là trên hết. Tevez cật lực cày thuê cho MU với mong mỏi được xuất biên chế. Ferguson nói từ từ để xem lại đã, chẳng biết quyết định sơ đồ chiến thuật với bộ tứ kia có đúng không. Mặc kệ cậu ta nài nỉ. ETC. Thử hỏi, chuẩn mực ứng xử ở MU là thế nào nhỉ? Phải chăng ở đó không có những con người cao thượng??? Chắc phải có chứ, mọi người hãy tìm xem nhé.
 
Ho ten: cuongkid
Dia chi: hanoi
E-mail: cuongkjd217@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thật là vớ vẩn
Noi dung: CR7 là siêu sao sáng bóng đá giá nhất thế giới tại thời điểm này, cầu thủ hay nhất thế giới với clb vô địch thế giới. Chuyện bé xé ra to. Báo chí, giới truyền thông phải chịu trách nhiệm trước cái nhìn sai lệch về anh. Luôn có những đồn thổi, tin bịa đặt về anh. Rooney từng có phản ứng như vậy tại sao ko bị săm soi kỹ thế này? Ở từng mặt báo trên tất cả các nước. Đơn giản vì lòng trung thành của R10 giành cho clb ko khiến ai mảy may nghi ngờ. Nhưng khi đã mang sẵn trong mình tiếng xấu, bất kể hành động ko vừa mắt giới truyền thông là R7 lại bị săm soi, bịa đặt làm lệch cái nhìn khách quan về anh.Một con người mẫu mực, vượt qua bao khó khăn, cố gắng để trở thành siêu sao như ngày hôm nay. Tất cả cũng tại anh quá tài giỏi. Hãy buông tha cho R7 đi
 
Ho ten: Nguyễn VĂn Thắng
Dia chi: Mu Cang Chai
E-mail: vanthangvl@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bình thường
Noi dung: Mình là một cầu thủ giỏi, mà lại bị thay ra để mọi người xem thường, mình cũng phải có thái độ chứ. Dù đi hay ở cũng được, không chơi ở đây ta chơi ở CLB khác. Cứ là HLV là quyết định mọi điều hay sao. Mình phải có cái tôi của mình.
 
Ho ten: dtngoc
Dia chi: hn
E-mail: dtuanngoc@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hết rồi MU-CR7.
Noi dung: Có rất nhiều lí do để Fegurson phải dỗ dành CR7: anh ta quá xuất sắc, mùa giải đang đến giai đoạn quan trọng… nhưng không thể phủ nhận, lỗi lớn nhất trong vụ này lại thuộc về sir Alex. Thứ nhất, ông ta đã xây dựng một MU quá phụ thuộc vào CR7. Thứ hai, ông đã quá nuông chiều “cậu bé” Ronaldo để đến bây giờ anh ta vẫn chưa “lớn” được. Fegurson biết, mối lương duyên của MU và CR7 sẽ chấm dứt nay mai. Sự nhẫn nhục của ông, có lẽ, cũng chỉ giúp MU qua nốt tháng 5 gian khó này thôi.
 
Ho ten: Nguyen Quoc Khanh
Dia chi: Long An
E-mail: khanh_qk3@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sự thể hiện của những tài năng.
Noi dung: Tôi thấy mọi việc diễn ra rất hợp lý. Một tài năng như Ronaldo mới có thể và cần thể hiện bản lĩnh. Một cao thủ như HLV cũng thích hợp với con ngựa giỏi này. Tôi cho không có gì để chê trách ai nếu Ronaldo vẫn thi đấu tốt.
 
Ho ten: Vinh
Dia chi: TP Hochiminh
E-mail: z_thienbao_z@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Huề vốn
Noi dung: Đọc xong ý kiến của Anh Bắc, thấy rất bực... Người ta mở Ý kiến ra để mọi người bàn luận, anh lại viết vào chuyện huề vốn. Tất nhiên, nội tình câu chuyện thì... có Trời mà biết. Nhưng bóng đá mà không có bàn luận, có tranh cãi với nhau... thì còn gì là bóng đá!!! Chắc mỗi lẩn anh xem bóng đá, anh ngồi im một mình lặng lẽ xem...Well, good luck!
 
Ho ten: vvk
Dia chi: hcm
E-mail: vvkhcm@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng nghĩ Sir Alex đơn giản
Noi dung: Ông già Ferguson không đơn giản như vậy đâu, ông ta không nuông chiều Ronaldo như mọi người nghĩ. Trong lúc này rõ ràng không nên tạo thêm bất kỳ ảnh hưởng nào đến lực lượng cũng như tâm lý toàn đội. Tôi dám chắc sau mùa này kết thúc, Ronaldo sẽ bị bán đi.
 
Ho ten: Khắc Chí
Dia chi: Ban Mê
E-mail: nguyenkchi@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tuyệt chiêu!
Noi dung: Phân tích của tác giả Tuấn Anh rất hay. Ferguson thể hiện là một nhà nghệ thuật lỗi lạc, biết cương nhu đúng lúc. Có lẽ bây giờ Ronaldo vẫn chưa hiểu được nên có phản ứng làm phật ý nhiều người. Lúc nào đó nằm trong hoàn cảnh của Tevez hiện nay cậu ấy mới thấy ông thầy của mình cao thủ như thế nào.
 
Ho ten: thạch
Dia chi: EU
E-mail: vietlg79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Trẻ con
Noi dung: Phản ứng của Ronaldo cho thấy anh vẫn chỉ là một đứa trẻ, Sir Alex vỗ về CR chắc cũng chỉ để CR góp vài trận trong mùa giải năm nay của Man U và được giá khi bán CR cho RM. CR chỉ là cầu thủ giỏi chứ chưa thể là cầu thủ lớn, và càng không thể là tấm gương cho các cậu bé đang tập đá bóng.
 
Ho ten: Hanh
Dia chi: hanoi
E-mail: hanh_gia156@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: có đáng ko?
Noi dung: Sir Alex chiều như thế thảo nào CR7 ngày càng hư! Công nhận 1 điều CR7 là cầu thủ có lối chơi toàn diện nhưng hơi điệu đà, tính trẻ con, thích phô diễn! Sir Alex có lý khi thay CR7 ra vì phía các cầu thủ MC toàn những ng chém đinh chặt sắt, hoàn toàn có thể gây chấn thương cho những trụ cột! đối với CR7 hình như danh hiệu cá nhân mới là nhất, còn cả tập thể chỉ đặt dưới chân anh ta. tôi thích mẫu tiền đạo như Rooney, đầy nhiệt huyết và rất đồng đội.
 
Rooney ngày càng trưởng thành và chín chắn, chắc rằng anh ta sẽ đeo băng đội trưởng đội tuyển Anh. còn CR7 ư? Đá ở MU thì hay thật đấy, về quê hương thì sao? Đóng góp được gì? Phải chăng các đồng hương của anh ta ko thể hòa đồng nổi kiểu cách ngôi sao ấy? Sir Alex đã từng bán rất nhiều ngôi sao của MU ngay trong giai đoạn cực thịnh của họ! Với CR7, chắc cũng chỉ đến lúc về hưu là ông sẽ sút thẳng! CR7 ko đáng để Sir Alex cưng chiều như vậy.
 
Ho ten: Bắc
Dia chi: Thanh Xuân
E-mail: bacsdthanglong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: CR7, tại sao câu chuyện dài đến thế?
Noi dung: Tôi không nghĩ vấn đề liên quan đến Ronaldo phản ứng khi bị thay ra ở trận đấu với MC vừa rồi có vẻ tốn nhiều giấy mực đến thế. Chẳng ai đúng cả, kể cả những người đang bình luận như chúng ta. Nội tình và quan hệ giữa Ferguson và Ronaldo như thế nào chỉ chính họ và các thành viên của CLB mới biết.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,