,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1199210
Tevez, "người lạ" ở Old Trafford
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tevez, 'người lạ' ở Old Trafford

Cập nhật lúc 03:55, Thứ Ba, 12/05/2009 (GMT+7)
,

 - Chiếm trọn tình cảm của các CĐV, được Sir Alex miêu tả là cầu thủ của những trận cầu lớn, nhưng đến lúc này, Tevez vẫn chưa nhận được lời đề nghị kí hợp đồng dài hạn từ ban lãnh đạo M.U. 

>> Ronaldo cáu kỉnh, Sir Alex vẫn điềm nhiên
>> Thắng trận derby, M.U lại leo lên đỉnh bảng
>>
Arsenal thua thảm Chelsea ngay tại Emirates
>> M.U sẽ hạn chế "shopping" vào mùa hè
>> Derby Manchester: Quyền uy "Quỷ đỏ"
>>
Thắng to, Liverpool tạm "lấy" ngôi đầu của M.U
>> Tevez có thể chia tay M.U vào cuối mùa bóng
>>
Arsenal - M.U & góc nhìn sau cuộc đại chiến

Trải qua không ít rắc rối về những vấn đề liên quan đến hợp đồng, Tevez mới "hạ cánh" an toàn xuống Old Trafford hè 2007.

Ban đầu, nhiều người còn tỏ ra hoài nghi về khả năng thích ứng của "Carlitos" ở môi trường mới, nhưng sau 1/2 chặng đường mùa giải 2007/08, giới mộ điệu đã phải có cái nhìn khác về chân sút người Argentina.

Mỗi khi ra sân, Tevez luôn cháy hết mình cùng "Quỷ đỏ" - Ảnh: Getty

"Nổ súng" 19 lần trong 28 trận ra sân, và chơi trọn 120 phút trong trận chung kết Champions League 2008 gặp Chelsea (ghi bàn từ chấm penalty), chừng đó con số thống kê cũng đủ chứng minh hiệu quả trong thi đấu của Carlos Tevez.

"Đừng đi, Tevez! Chúng tôi yêu bạn"

Tuy nhiên, ngoài những khoảnh khắc lóe sáng với series bàn thắng quan trọng vào lưới Chelsea, Lyon, Blackburn, Porto... Tevez khiến các CĐV cảm phục chính bởi tinh thần máu lửa, nhiệt tình, luôn "cháy" hết mình vì đội bóng.

Nhìn cách anh chạy không ngơi nghỉ, sẵn sàng lao vào tranh chấp tay đôi ở cuộc chạm trán Barca (bán kết C1 2008), hay mới đây nhất là trận chiến với Arsenal & Man City, dễ thấy niềm khát khao muốn thể hiện mình.

Tuy nhiên, do khúc mắc về phí chuyển nhượng và cả những toan tính của ban lãnh đạo M.U, có thể sang năm, fan Red Devils sẽ không còn được chứng kiến Tevez tung hoành trên sân khấu Old Trafford.

Tevez: "Ra đi vì M.U không cần tôi nữa"

Ngày Sir Alex rước Berbatov về Manchester, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh "bộ tứ siêu đẳng" (Fab Four) Rooney - Tevez, Ronaldo - Berbatov sẽ tạo nên sức tấn công hủy diệt cho "Quỷ đỏ". Nhưng HLV người Scotland dần nhận ra, tung cả 4 ngôi sao hàng đầu ra sân cùng lúc sẽ làm các tuyến M.U trở nên mất cân bằng.

Nhưng anh thất vọng vì thường xuyên phải đánh bóng băng ghế dự bị

Rooney & Ronaldo vốn không thể đụng đến. Bỏ ra 30,75 triệu bảng đưa Berbatov về nên cũng khó lòng để chân sút người Bulgaria trên băng ghế dự bị. Bởi vậy, ngài Ferguson buộc phải "hy sinh" Tevez.

Thực tế, nếu so sánh số phút ra sân, thì Tevez chẳng kém 3 người đồng đội. Vấn đề nằm ở chỗ, sân chơi chính của anh lại là Carling Cup & FA Cup. Còn trong hầu hết các trận cầu quan trọng tại giải Ngoại hạng hay Champions League, "Carlitos" hiếm khi được ra sân từ đầu.

Đến thời điểm hiện tại, anh 27 lần phải ngồi trên băng ghế dự bị (10 trận không được sử dụng). Kể từ đầu mùa, cựu tiền đạo West Ham mới chỉ đá trọn vẹn 90 phút ở 20 trận (5 trong số đó tại Carling Cup).

Thống kê cho thấy, thời gian ngồi dự bị của Tevez cao hơn hẳn các đồng đội trên hàng công - Ảnh: NOTW

Khi các đồng đội ăn mừng rộn rã trên sân đấu Emirates, Tevez cũng tham gia. Nhưng ẩn đằng sau nụ cười gượng gạo là nỗi buồn sâu thẳm của "gã mặt sẹo". Anh chẳng đóng góp gì vào chiến thắng trước Arsenal, do bị Sir Alex "bỏ rơi" trên băng ghế dự bị.

Trải lòng trên tạp chí News of the World, Tevez đã bộc bạch tất cả suy nghĩ của mình: "Với cá nhân, tôi cảm thấy mình không được đối xử như một thành viên trong gia đình "Quỷ đỏ". M.U không cần tôi nữa. Bởi thế, thật khó có thể ở lại lâu hơn. Dự kiến, hết mùa này, tôi sẽ nói lời tạm biệt.

Người hâm mộ yêu mến tôi, nhưng ban lãnh đạo M.U không muốn kí hợp đồng dài hạn. Họ không tôn trọng tôi, dưới tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp. 

Rất vui mỗi khi Carrick, Rooney hay Ronaldo ủng hộ tôi, nhưng Sir Alex thì khác, ông khá lạnh nhạt. Tôi luôn cố gắng tập luyện chăm chỉ, thi đấu cần cù nhưng rồi bị lãng quên. Buồn lắm chứ!
"

Vì sao M.U chưa gia hạn hợp đồng với Tevez?

Tình cảm mà các CĐV Red Devils dành cho Tevez không thể đong đếm. Nhưng bóng đá hiện đại phải gắn liền với kinh doanh. Trên khía cạnh này, tiền bạc sẽ chi phối và quyết định tất cả.

Đó cũng là nguyên nhân khiến ban lãnh đạo M.U lưỡng lự trong việc nên hay không nên kí hợp đồng dài hạn với Tevez.

CĐV M.U dành tình cảm đặc biệt cho Tevez, nhưng anh vẫn quyết ra đi - Ảnh: AP

"Quỷ đỏ" đã bỏ ra 10 triệu bảng trả cho công ty MSI (sở hữu Tevez) để mượn anh trong 2 năm. Nếu muốn mua đứt ngôi sao đến từ xứ sở Tango, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng cần phải dốc hầu bao thêm 22 triệu bảng nữa, kèm theo khoản lương 90.000 bảng/tuần trả cho cầu thủ.

Thực lòng, Sir Alex Ferguson rất ngưỡng mộ và đề cao tinh thần thi đấu của "Carlitos". Tuy nhiên, sau khi yêu cầu bằng mọi giá phải chiêu mộ Berbatov hè trước (30,75 triệu bảng), ông không thể đòi hỏi thêm từ gia đình nhà Glazer, nhất là trong bối cảnh chung, nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái trầm trọng.

Thế nên, mỗi khi các phóng viên nhắc đến chuyện Tevez, ông lại lảng tránh, bởi quyền quyết định đang nằm trong tay những ông chủ người Mỹ. Mùa giải sắp hạ màn, mà quá trình thương thảo vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển. Như chính Tevez thừa nhận, tương lai anh sẽ không còn ở Old Trafford...

Mời quý độc giả Thể Thao VietNamNet đưa ra quan điểm về hoàn cảnh của Carlos Tevez và M.U. Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" cũng có lý riêng khi không níu kéo chàng tiền đạo 24 tuổi, nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào với M.U trong tương lai?

  • Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail:
phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MANU OR TEVEZ ?
Noi dung: Úi chà, ngay trước khi mùa giải kết thúc mà đã xảy ra sóng gió ngầm nơi hậu trường rồi đấy. Hở ra tý là làng xóm tập trung mổ xẻ xới tung nhà quỷ là điều không còn lạ nữa. ManU là một tập thể nhìn đâu cũng thấy sao, từ chính tới dự bị! Chuyện bất đồng mâu thuẫn, dù nhỏ nhất cũng đều mang lại tiền bạc cho ... giới báo chí và các đối thủ khai thác triệt để! ManU đúng là cái mỏ hái ra tiền cho truyền thông! Cho nên tôi nghĩ, các cầu thủ ManU hãy tập trung tinh thần mà hoàn thành mùa giải đã. Xong xuôi thì đem ra bàn mà mổ xẻ tới bến tới bờ. Còn lợi ích hay thiệt hại thuộc về bên nào xoay quanh vấn đề T32, sẽ do tương lai định đoạt! Mà T32 có hợp đồng với cty mẹ đó chứ. Anh đá cho ManU với tư cách là cho mượn. Người đi thuê muốn mua đứt thì cũng phải xem xét tính hiệu quả của cầu thủ họ muốn mua. Phong độ T32 mùa này đã không bằng năm ngoái. Do đó ManU có lý khi không thể dứt khoát với cái giá cty sở hữu T32 đưa ra! Cái vị trí "cho mượn" quả là rắc rối. Nên tôi muốn vấn đề T32 sẽ được giải quyết dứt điểm sau khi mùa giải kết thúc.

Theo bạn, tôi phải lựa chọn ai bây giờ giữa ManU và T32? Vì tôi là fan của đội ManU, không lẽ mỗi khi có cầu thủ nào rời bỏ nhà quỷ chạy sang phe địch, tôi phải chạy theo người đó? Tôi chỉ có một quả tim bé nhỏ thôi, tất cả ai khoác áo quỷ tôi đều yêu mến và không muốn ai ra đi. Nhưng họ vẫn cứ ra đi để làm ngôi sao sáng hơn nơi góc trời khác, thì biết làm sao bây giờ, ngoài việc nói câu từ biệt và chúc họ thành công! Điều tôi thắc mắc, tại sao T32 lại đưa ra ý kiến dứt tình ngay trước khi mùa giải kết thúc, mà không phải là sau khi xong mùa ? Có vấn đề gì ở đây? Tôi không muốn tin là anh trả thù cá nhân. Đành rằng anh giận Sir và BLĐ ManU, nhưng nói năng sao cho đừng làm ảnh hưởng tới tinh thần của những người đồng đội trước giờ phút quyết định mùa giải chứ. Nhìn đi nhìn lại thì tất cả những ngôi sao của ManU đều lu mờ dưới một mặt trời già 67 tuổi, đó là Sir Alex. Vì với cương vị là HLV trưởng, chịu trách nhiệm trước Ban điều hành, chủ quản và fans ... về thành bại của ManU, thì Sir trước hết phải vì lợi ích đội bóng. Bất kỳ HLV khác đều cũng sẽ làm như Sir Alex mà thôi, cho dù quyết định của HLV khiến fans cảm thấy không hài lòng. Sau hết, sao chúng ta không để thời gian trả lời nhỉ?

Ho ten: tuấn Việt
Dia chi: hn
E-mail:
pharmacist_viet@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thông cảm cho Alex
Noi dung: theo quan điểm tôi. Không kí hợp đồng Tevez là đúng tuy rất tiếc cho anh, Tevez là mẫu cầu thủ nhiệt tình,k o phủ nhận,tuy nhiên lối đá của anh ta ko sáng tạo, có thể nói là hơi tối, Mu cần những tiền đạo có nhãn quan và nhạy cảm ghi bàn. Và hơn nữa Tevez ko có duyên ghi bàn ở Mu, theo tôi Mu nên mua D.Villa hay Benzema sẽ thích hợp hơn

Ho ten: Quang Vũ
Dia chi: TPHCM
E-mail:
engineerno1@rocketmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Vấn đề là ở Sir Alex!
Noi dung: Nếu ngài Alex thích thì đá dở vẫn có thể ở lại (Bertatov), nếu không thích dù có phong độ đỉnh cao cũng phải ra đi. Nhớ ngày đó, Beckham ra đi cũng chỉ vì ngài Alex, rồi đến "super vòng cấm địa" Nistelrooy, dù là cây săn bản xuất sắc nhất lịch sử MU nhưng vấn đề là ngày Alex ngày đó thích Cris.Ronaldo, nên anh cũng phải ra đi. Ai cũng ca tụng ngài Alex, nhưng hình như chưa bao giờ có ai nói về những tật xấu của ông. Cả Beckham, Stam, Nistelrooy, và bây giờ là Tevez đều là nạn nhân của ngài Alex. Người ta thường nói, đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại, nhưng với ngài Alex không có gì là không thể. Tôi tự hỏi, fan MU lúc nào cũng ca ngợi Alex Ferguson, đành rằng tài lãnh đạo của ông đáng kính nể, nhưng với tính cách của ông "một ông già gân" ngang bướng, là điều không thể chối cãi được. Xin lỗi nếu làm phật lòng fan MU, nhưng sự thật vẫn là sự thật!

Ho ten: Biglịnh
Dia chi: HN
E-mail:
linh912@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hay di dau neu anh muon!
Noi dung: Các bạn thấy khi Tevez đến MU của chúng ta được những thứ gì.... Quá nhiều phải không! Anh ý đã cống hiến cho đội bóng hết mình, hết những thứ anh có. Một xã hội cần nhiều giai cấp thì 1 đội bóng cũng cần có sự hài hòa của nó...--> sự bay bổng phải có thực tế, sự lãng mạn nhưng phải có sắt đá và MU của chúng ta có Ronaldo phải có Tevez....anh ý đá tuy không được sắt bén như một tiền đạo thực thụ nhưng cái mà tôi yêu quý anh ở đây là nhiệt huyết cống hiến cho đội bóng! Hãy nhìn trậnh MU đá với MC mà xem....liệu 1 cầu thủ bị BLĐ MU "ruồng bỏ" đá thế nào....Thật tiếc MU yêu quý của tôi bỏ lỡ 1 cầu thủ muốn cống hiến hết mình cho đội bóng! Tevez anh cứ đi đến nơi anh muốn, nhung những Fan MU sẽ không quên những gì anh đã làm cho đội Bóng và những gì đã làm cho chúng tôi. Hy vọng sẽ có sự thay đổi bất ngờ...

Ho ten: f
Dia chi: f
E-mail: f@f.c
So dien thoai:
Tieu de: Nên giữ Tevez lại
Noi dung: Tôi thấy tốt nhất là MU nên giữ Tevez lại. Ai cũng thấy lối chơi và tầm quan trọng của Tevez. Điều này thể hiện rõ nhất trong trận lượt đi gặp Asernal. Có ai thử hỏi tại sao ở trận đó, Sir Alex không đưa Berba vào sân ngay từ đầu mà lại chọn Tevez. Tôi nghĩ Tevez ở một đẳng cấp khác so với Park. Nếu ai đó nói nên để Tevez đi rồi nhường chổ cho các cầu thủ trẻ như Wellbeck hay MacHeda thì bạn hãy xem lại đi. Welbeck thì trước sau gì cũng giống như Fraize Cambell hay xa hơn nữa là Richardson thôi. Macheda thì có thể phát triển nhưng mà phải chờ lâu àh. Nói tóm lại, tốt nhất là giữ Tevez lại, cho anh đá nhiều hơn. Tiền thì để dành để tìm người thay thế Ronaldo là vừa (tôi không bao giờ tin anh ta sẽ ở lại và tôi rất thích anh ta wa Real và lụi tàn ở đó). Lựa chọn để thay thế 1 người tốt hơn là phải tìm để thay thế cả 2.

Ho ten: manucian
Dia chi: nghệ an
E-mail:
kinh_can85@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez
Noi dung: Tại sao ko giữ Tevez ở lại và thay vào đó người ra đi là Bev nhỉ? Tôi thích cách đá của Tevez hơn là Bev. Vẫn mong Tevez sẽ ở lại nhưng nếu anh ra đi, tôi chúc anh sẽ thành công dù là ở đâu đi nữa!!!!

Ho ten: quan khach
Dia chi: HN
E-mail:
cc25001@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: so phan 1 nguoi truoc tien thuoc ve nguoi do
Noi dung: Kỳ lạ thay cho những người cứ đề cao lợi ích cho MU hơn là cá nhân cầu thủ. Mọi người nếu đi làm cho 1 công ty, cống hiến mấy năm trời mà không có trong tay 1 cái Hợp đồng dài hạn thì mọi người nghĩ thế nào? Nghĩ cho công ty hay cho mình đây? Mà công ty không có 1 người là bạn thì cũng đâu có chết! Lao động như ở VN mình, ra đi không cần báo trước đến 45 ngày nếu không phải là hợp đồng dài hạn đâu.

Ho ten: Văn Nguyễn Thái Bình
Dia chi: Sài Gòn
E-mail:
vannguyenthaibinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez và Berbatov
Noi dung: Là fan hâm mộ MU, từng theo dõi các trận đấu của MU ai cũng biết khi ra sân là Tevez đá hết mình, chạy hết xăng, khác hẳn với cái vẻ lề mề, rề rà của Berbatov. Thế nhưng ở đây chúng ta cần nhận rõ : 1) Cái nhiệt huyết của Tevez giống như là nhiệt huyết của một dạng công nhân đá bóng, cần cù, cần mẫn nhưng không nhiều sáng tạo. Vừa đá vừa cúi mặt nhìn sân. Giống như bạn cầm kiếm múa nhanh, loạn xạ và không nhiều đường nét, xác suất trúng thấp. 2) Berbatov lại khác, không chạy hồng hộc nhưng mỗi đường chuyền đều khiến mọi người thấy rõ chất nghệ sĩ, điệu đàng. Nếu trận nào MU thua thì chắc chắn Berbatov sẽ bị phê phán vì "thiếu nhiệt huyết". Rooney, Ronando, Tevez sẽ không bị chỉ trích như vậy. Tóm lại, Berbatov cần cho MU khi cần điều tiết trận đấu. Tevez cần cho MU khi đợi bóng cần cải thiện lối chơi, cần sự đột biến khi đang bị dẫn bàn. Ai cũng có vai trò quan trọng cả. Vấn đề là khi nào HLV cần ai thì người đó được chọn.

Ho ten: Quyet Thang
Dia chi: Hoa Binh
E-mail:
thangnguyen@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cách làm này chỉ làm hoen ố hình ảnh MU.
Noi dung: Tôi lấy làm lạ, mọi người cứ cổ xuý cho Ferguson. Thử hỏi với phong cách sống này đã có bao nhiêu cầu thủ dưới triều đại của ông muốn có tri ân với CLB? Stam? Ince? Keane? Beck? Ruud...? Chắc chắn là không ai cả, họ chỉ có ra đi mà không thèm nhìn lại mặt Ferguson mà thôi. Vậy MU làm được gì? Cách làm này chỉ làm hoen ố hình ảnh MU mà thôi.

Ho ten: Phạm Ngọc Minh
Dia chi: Phường 15, quận Tân Bình
E-mail:
nhatphai20022007@yaoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez, "người lạ" ở Old Trafford
Noi dung: Thật buồn cho Tevez, với tư cách là 1 fan trung thành của MU, tôi thật sự mong muốn Tevez ở lại Old Trafford.Đúng thật, nhìn mỗi khi Tevez vào sân, anh luôn chiến đấu hết mình. Có lẽ, ở MU ngoài Rooney ra, chỉ có mỗi anh là có tinh thần chiến đấu cao như vậy. Từ khi nhà Glazer về tiếp quản MU, tôi đã cảm thấy những bất ổn về tương lai của đội bóng khi roi vào tay 1 người luôn mưu cầu lợi ích kinh tế của mình lên trên tất cả, 1 người mà ngay cả những người thân ruột thịt còn nói rằng: "Glazer không bao giờ làm 1 việc gì tốt cho ai cả, mục đích cuối cùng của mọi việc mà Glazer làm là sinh ra lợi nhuận cho chính ông ta". Thật buồn cho Tevez. Dù sao thì tôi vẫn luôn yêu mến anh, cảm ơn những gì mà anh đã làm cho MU. Cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với anh.

Ho ten: fadeless
Dia chi: Hà Tây
E-mail:
nccong85@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chẳng biết già mà nói !!!
Noi dung: @Mr_XT: "20 năm ông ta cũng chỉ có đc 2 cái cúp C1 mà thôi" nói như thế làm như đoạt được C1 nó dễ dàng lắm ấy! Nên nhớ rằng những huấn luyện viên 2 lần giành Champion League chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi bạn ah! Còn số lần giành Premier League như thế trong 20 năm thì tôi chắc cũng khó có huấn luyện viên nào làm được điều tương tự đâu! Điều đó cũng bình thường thôi sao, là do may mắn thôi sao? Nên nhớ rằng Alex Ferguson đến với MU khi đó chỉ là thường thường bậc trung ở Anh. Bạn nói, ở các câu lạc bộ khác HLV bị sa thải sau một mùa giải trắng tay còn Sir Alex thì không đơn giản thôi những HLV kia họ không có - Niềm tin.

Niềm tin đó không phải tạo dựng do số phận,sự may mắn hay sự mù quáng nào cả của , đó là tình yêu, năng lực, sự từng trải và thời gian là thước đo cho nó! Còn nữa, Alex tìm ra Ronaldo cũng lại may mắn? Nếu như thế, Giggs, Scholes, Beck, anh em Neville cũng là trên trời rơi xuống hay sao?Với Tevez, khi MU có Rooney, Ronaldo, Berbatov thì sự lựa với HLV nào cũng khó khăn cả với 4 cầu thủ trên, tôi hi vọng Tevez sẽ ở lại đơn giản bởi fan MU luôn hâm mộ nhưng cầu thủ máu lửa nhiệt huyết như thế!

Ho ten: coldboy
Dia chi: hp
E-mail:
coemankem@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: ra đi là hợp lý
Noi dung: ai cũng nói là tevez chơi hay, cá nhân tôi cũng vậy. Nhưng tôi vẫn nghĩ Tevez ra đi là tốt cho Quỷ Đỏ, bởi đơn giản lối đá của Tevez ko có tính sáng tạo cao, thậm chí có thể nói là tối. Anh ta sử dụng quá nhiều sức và kĩ thuật cá nhân 1 cách gần như là lạm dụng. Tôi vẫn nghĩ Becbatov là người cần thiết cho MU hơn, trong tương lai anh sẽ tỏa sáng. Tevez ra đi là hợp lý

Ho ten: hoàng lê long
Dia chi: sg
E-mail:
herodot2602@yahoo.com
So dien thoai: 0905890034
Tieu de: nhận định sai lầm của Mr_XT
Noi dung: thật không thể hiểu nổi Mr_XT nghĩ gì mà phát biểu là SAF là tầm thường, xin hỏi bạn là cổ động viên của đội nào, bạn nói là SAF dẫn dắt MU 20 năm mà dc 2 cúp C1, và 15 cúp ngoại hạng là ăn may thì hẳn bạn đang là cái loại ghen ăn tức ở, xin hỏi có huấn luyện viên nào mà dc bao nhiêu cúp như SAF, bạn nói có những năm MU ko đạt cúp nào mà vẫn không sa thải,MU không sa thải chứng tỏ MU tin tưởng vào SAF, nhìn sang các CLB khác, thi đấu ko đc là sa thải, mà không có 1 niềm tin vào HLV mà mình thuê, thì thử hỏi làm sao thành công, bạn nói Messi xuất sắc hơn CR7, xin thưa, 2 trận bán kết vừa qua Messi làm dc j hay chỉ là cái bóng, còn CR7, tỏa sáng như thế nào, cách nhận định của Mr_XT hoàn toàn mang tính cá nhân ích kỉ hẹp hòi phiến diện nặng bảo thủ,,,,chỉ qua vụ Tevez mà bạn nói SAF tầm thường thì ko hiểu HLV nào ngang tầm với SAF đây

Ho ten: Gia Linh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
Anhthuyduong_bg@yahoo.com
So dien thoai: 0438754247
Tieu de: Tevez hãy hãy ở lại MU
Noi dung: Tôi là fan của MU, các cầu thủ của đội đều là rất giỏi. Vì vậy bất kỳ cầu thủ nào ra đi cũng là điều đáng tiếc. Tevez hãy cùng MU đi tiếp chặng đường chinh phục để giành được vinh quang trong các mùa giải tới.

Ho ten: ManULover
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
hung_amath2801@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez là nốt nhạc đặc biệt ở Man Utd
Noi dung: Tevez dường như đã in đậm trong trái tim các Man Utdian. Hãy nhớ cách Tevez chiến đấu, ăn mừng, thi đấu. Tevez có kĩ thuật cá nhân không thua CR7 hay Berbatov, có sức mạnh không thua kém Rooney và tinh thần chiến đấu không thua kém Park. Cái yếu của anh chính là khả năng di chuyển, đọc tình huống trên sân còn yếu. Cách chơi của Tevez quá đặc biệt khác các cầu thủ khác, dẫn đến đồng đội đôi lúc cũng không hiểu anh. Tevez thật sự giống như một ngôi sao cô đơn ở bầu trời Old Traford. Nhưng nếu được đánh đổi tôi tin chắc Ngài Alex sẽ đánh đổi Berbatov lấy Tevez. Về năng suất ghi bàn cả hai như nhau. Khả năng kiến thiết của Berba tốt hơn nhưng cái cách thi đấu của Berba không phù hợp với các trận cầu lớn.

Dù là fan của Man Utd nhưng tôi không thích cầu thủ này. Nhưng biết làm sao được, Ngài Alex không có quyền quyết định về tương lai của Tevez. Với số tiền 32 triệu ấy, Alex có thể mua được một số cầu thủ khác mà đảm bảo được sự chắc chắn và mạnh mẽ cho Man Utd. Lúc này có lẽ các fan chỉ còn biết trông đợi vào một phép mầu nào đấy để có thể làm T32 trở lại. Mà cũng tại Tevez vì đã tự trói mình vào một mớ bòng bong không hề dễ gì dỡ bỏ được. Dường như số phận đã tạo ra một oan nghiệt dành cho T32. Tài năng nở rộ rất sớm, xuất chúng đâu kém gì Messi, nhưng dường như sự nghiệp của T32 lại không hề suôn sẻ...

Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail:
phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: CARLOS TEVEZ, WHY ?
Noi dung: Tevez đã lựa thời điểm nhạy cảm nhất của mùa giải để nói ra những lời buồn. Tevez có nghĩ đến tinh thần của đồng đội không? Tại sao lại nói ngay trước khi đội sẽ có loạt trận đấu quốc nội quan trọng quyết định chức vô địch EPL và ngay sau đó phải bay đến Rome để bảo vệ chức vô địch CL? Tevez, hãy nghĩ tới Owen Hargreaves, bị chấn thương phải nghỉ hết mùa, nhưng anh ấy đã nói sẽ trở lại nhanh chóng ngay trong mùa hè này! Đó là cách động viên tinh thần đồng đội của một người không thể ra sân! Tôi quý Owen hơn vì điều đó, tôi mong thời gian qua thật mau để nhìn thấy lại Owen như sóc như thoi đưa thoăn thoắt trên sân. Nhìn sang Park, cũng như Tevez thôi, năm nay ít khi được đá chính. Nhưng mỗi khi có mặt trên sân là Park luôn nỗ lực có hiệu quả (chứ không phải kém hiệu quả như Tevez). Nhớ lại năm trước, Sir đã bỏ quên Park trong trận CK CL với Chelsea. Nhưng Park không một lời phàn nàn kêu ca, vì Park đã nghĩ đến mọi người, chấp nhận thiệt thòi và quên mình vì đồng đội trước giờ sôi lửa bỏng. Giờ thì Park đã được đền đáp cho những gì đã nỗ lực thể hiện trên sân. Rome sẽ có mặt Park.

Còn Tevez phải chăng anh cũng muốn có mặt tại Rome, nhưng bằng cách tuyên bố chua cay như vậy sao? Tôi mong Tevez đừng nói gì nữa, hãy để sau trận đấu cuối cùng rồi muốn nói gì cũng vẫn chưa muộn. Tất cả sẽ lắng nghe lời anh, còn lúc này hãy tôn trọng đồng đội như tinh thần truyền thống của ManU! Hãy nhớ rằng thời gian qua đồng đội đã vì anh, mà rất nhiều lần đưa bóng cho anh, mong anh ghi được nhiều bàn để lấy lòng các ông chủ và Sir. Nhưng anh đã phụ lòng họ bằng cách bỏ lỡ quá nhiều cơ hội chắc ăn! Còn đâu một Tevez của năm ngoái bao phen xông pha, khi sút bóng là sẽ có mùi bom đạn từ chân anh? Những người bạn khác đã nỗ lực nhiều hơn, Tevez thì đi thụt lùi! Chắc là Tevez hiện tại không phải là anh, như tôi đã biết. Khi ManU không còn có Tevez, thì vẫn là một ManU thôi. Lúc Beckham ra đi, tôi rất buồn nhưng ManU vẫn còn đó. Tôi không thể vì một người mà quay lưng với cả một đội bóng! Và tôi đã đúng với sự lựa chọn của mình.

Ho ten: Phuong Tran
Dia chi: SG
E-mail:
tranphuongit@yahoo.com
So dien thoai: 098843434
Tieu de: Gửi : Mr_XT
Noi dung: Bạn nói Sir Alex bình thường hả, hay thật đó. Bạn có biết lúc Alex tiếp quản MU thì MU vẫn là 1 đội bóng bình thường hay không. Hơn 20 năm hơn 10 cup PL, có ai được như ông ấy ở PL không? Wenger, 15 năm được 3 cúp PL, 0 C1, còn ai nữa nhỉ. Nếu bị đuổi việc thì người bị đuổi đầu tiên chính là các HLV ở nhóm tứ đại gia, trừ Alex. Còn bạn nói Alex, 20 năm có 2 cúp C1 hả, vậy bạn hãy coi lại trình độ bóng đá của mình đi, Ngoại hạng Anh chỉ góp mặt ở C1 vào đầu những năm 90, sau thảm họa có nhiều khán giả chết khi coi trận đấu có LIV, UFFA cấm của các đội bóng Anh ở cúp châu âu. Nếu Alex 20 năm có được 2 cúp thì vẫn còn hơn Baca, hơn 100 năm mà cũng chỉ có 2 cúp c1 thui.

Ho ten: Off-side
Dia chi: TpHCM
E-mail:
daihongbao02@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: To MX-XT
Noi dung: Nhận định của bạn là hoàn toàn sai lầm: Bạn có thể chỉ ra được bao nhiêu HLV đạt đc 2 chức VD Champion Leage không? Con số này rất nhỏ. Bạn nói là có mùa không đạt đc danh hiệu thì đuổi, nên chính vì thế MU mới thành công khi họ kiên trì mục tiêu và biết kiên nhẫn với chính HLV của mình. Nếu sa thải, chưa chắc MU giành đc lại những danh hiệu như trong 2 năm gần đây. Và giờ, thật sự MU đang lo sốt vó khi SAF về hưu. Còn chuyện của Tevez, thật sự tầm của Tevez ko sánh đc với Ronaldo, điều này thì ai cũng có thể cảm nhận đc. Tuy thật sự là rất nhiều người ghét Ronaldo nhưng không ai phủ nhận tài năng của anh và chắc chắn phần lớn trong số họ thấy Tevez ko bằng Ronaldo. Còn bạn so về bàn thắng thì thật sự bạn nên nhớ Tevez là tiền đạo đó, còn Ronaldo là tiền vệ.

Còn nếu so với Berbatov, đúng là ko hơn gì Tevez nhưng ông cần Berbatov để đa dạng hóa lối chơi và Berbatov là cần thiết tuy giờ chưa đóng góp gì nhiều. Thêm 1 điều nữa, có lẽ bạn ko xem bóng đá nhiều nên ko biết Berbatov nổi tiếng từ hồi đá cho Leverkusen, lúc đó Tevez vẫn ở Nam Mỹ và chưa đc biết đến nhiều như hiện nay, vì thế bạn đang nói ngược về sự nổi tiếng đó. Cái mấu chốt chính về vụ của Tevez đây chính là giá cả, bạn nghĩ giờ bỏ ra 20tr Bảng cho 1 cầu thủ mà ngồi dự bị phần lờn thì trên cương vị là nhà quản lý, bạn có bỏ ra ko? Xin thưa la không bao giờ. Hiện tại đội ngũ kế cận của MU có hiệu quả ko kém hơn Tevez quá xa. Hầu hết ai cũng muốn Tevez ở lại (kể cả tôi), nhưng hợp lý hơn là nên để anh ra đi và chúc anh may mắn ở đội bóng khác dù đội bóng đó là địch thủ của MU.

Ho ten: phạm hòang hải
Dia chi: 11 thống nhất
E-mail:
money_or_love_06@yahoo.com
So dien thoai: 0126661100
Tieu de: tevez đã kô đúng...tevez mới là tương lai của MU và alex
Noi dung: ông Alex kô lầm...ông ấy là người rất tốt với Tevez. Hãy nhìn vào lúc MU gặp khó khăn hãy nhìn vào 23 năm ông ấy đã dẫn dắt MU..2 cúp và 1 trận CK. Nếu nói ông ấy kô tài năng thì hãy nhìn vào Wenger đã làm cho Arsenal 13 năm qua...nhưng quyết định khó khăn nhất là ông phải đưa ra cho mỗi trận đấu là phải đưa người nào cho hợp lí...hãy nhìn vào MU năm nay họ đã khác rất nhiều lúc thì 4-4-1-1 lúc thì 4-5-1 lúc thì kô có 1 tiền đạo nào và lúc thì đến 4 tiền đạo luôn túc trực chờ cô hội ăn bàn...Tevez không cần các bạn khóc mướn hãy nhìn vào park của chúng ta...a ấy luôn chiến đấu hết mình cho quỷ đỏ hãy nhớ a ấy đã thi đấu như thế nào khi đá trận lượt về với barca vào năm ngoái nhưng lại không có tên ở trận CK gặp Chel. Nhưng tôi nghĩ Tevez hãy ở lại với MU...nếu ra đi tôi chúc a qua real hoặc barca chứ kô phải là kình địch của MU.

Ho ten: MU forever
Dia chi: xi mang hai phong
E-mail:
maruto_nguyen2489@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ban Mr_XT than men
Noi dung: Bạn Xt thân mếu tôi không hiểu bạn có phải là một antifan của MU không nữa nhưng tôi thấy bạn viết những câu hết sức chủ quan. Bạn bảo Sir alex cũng chỉ tầm thường? Nếu Alex mà tầm thường thì liệu ông ấy có trụ lại được ở một đội bóng lớn và giàu tham vọng như Mu không?? Bạn cho rằng Mu chỉ nổi lên khi Liver bước vào thoái trào có thể đúng nhưng đó đã là quá khứ đã bao năm nay liver có vực dậy được đâu một phần cũng là vì Mu quá xuất sắc dưới bàn tay của Alex!C òn bạn cho rằng Barca hơn MU vào thời điểm này thì hơi sớm đó bạn. Muốn biết ai hơn ai thì phải chờ đến 27-5 tới mới biết "mèo nào cắn mỉu nào " nhé. Cho dù bạn không có cảm tình với Mu đi nữa thì cũng không nên chỉ nêu ra những quan điểm chủ quan như vậy! MU forever

Ho ten: cristianvuong
Dia chi: quy nhon
E-mail:
cristiano_ronaldo_852000@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Có Thể Giải Quyết Đc
Noi dung: Trường hợp Tevez tui nghĩ thế này, M.U nên mua đứt anh từ tập đoàn MSI và có thể tung cùng lúc bộ tứ siêu đẳng ra sân . Như đã thấy mấy trận gần đây Rooney đá cánh trái rất tốt vậy nên theo tui Sir Alex nên bố trí Rooney trái , Ronaldo phải , Berbatov cắm , Tevez hộ công , Carrick và Anderson đá thiên về phòng ngự hơn để không mất công bằng công thủ .

Ho ten: phphpppp
Dia chi: Dalat
E-mail:
nguyenphuoc36an@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0
Tieu de: Gui Mr_XT
Noi dung: Nếu bạn là một người biết xem bóng đá , biết đá bóng thi bạn đừng nói những lời như thế. Những ông chủ tỉ phú không kém để ưu ái một người mà bạn cho là "tầm thường" như Sir Alex đâu. Có thể ông ấy đúng , có thể sai khi đối xử với Tevez nhưng ông ấy là một tượng đài ở Mu. Một người được nữ hoàng Anh trao tặng danh hiệu hiệp sĩ mà bạn dùng từ tầm thường thì từ đó dùng cho bạn đấy. Bạn thân mến ạ ! Tôi biết bạn là một fan của Barca , tôi cũng yêu Barca , và chúng ta nên thưởng thức những cái đẹp của giới túc cầu mang lại , đừng nói những điều quá lớn , vượt qua khả năng của chúng ta. Đợi khi nào chúng ta đầu thai thành người xuất chúng mới bình luận về Sir Alex. Hãy tôn trọng chính mình.

Ho ten: cuong_duc
Dia chi: hà nam
E-mail:
thientieu289@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khi đồng tiền quyết định tất cả
Noi dung: Trong thời buổi kinh tế - bóng đá hiện đại luôn gắn liền với kinh doanh. Tevez là 1 tài năng, có rất ít cầu thủ có thể chơi bóng cống hiến hết mình như Tevez qua từng trận đấu. Hãy nhìn Berbatov thi đấu như thế nào trong mỗi lần ra sân? Thi đấu vật vờ như cái bóng vậy mà vẫn được trọng dụng như thế. Tevez nên ra đi tìm cho mình 1 bến đỗ mới. Nhất định anh sẽ khẳng định được tài năng của mình. Chúc anh thành công. Fan MU luôn ở bên anh.

Ho ten: Tùng Linh
Dia chi: số 5 ngõ Hoà Bình 1-MK
E-mail:
linhhiphop1995@yahoo.com
So dien thoai: 0436244531
Tieu de: TEVEZ nên rời khỏi MU
Noi dung: Tuy MU là một đội bóng mạnh nhưng Tevez không hợp với MU. MU không có Tevez thì còn có Ronaldo, Rooney, Berbatov,...Tevez chỉ là hợp đồng cho mượn. Tôi mong rằng Tevez sẽ tìm được một đội bóng mà anh phù hợp với môi trường lẫn lối chơi của đội bóng đấy.

Ho ten: Hai
Dia chi: dhbk
E-mail:
kiem_si_song_ranh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: i love mu
Noi dung: Tôi hiểu những gì Tevez đang trải qua, là fan mu 13 năm tôi biết lịch sử mu là trận cầu đỉnh cao, những giấc mơ luôn cháy cùng trái bóng và một điều tất nhiên gắn với nó là những con người lớn cho những trận đấu lớn! Ai cũng muốn được thể hiện bởi không dễ gì được đứng trong hàng ngủ của Quỷ đỏ!  Rooney, bebatov đều xứng đáng cả tevez nữa! Nhưng vẫn là từ đó ,khi mà hàng công nếu có quá nhiều người thì sir alex không thể củng cố hàng thủ nên buộc lòng ông phải hi sinh một trong số những tiền đạo, dù thi đấu hết mình nhưng so về đẳng cấp tevez vẫn chỉ là nửa cân còn rooney, bebatov đã là 8 lạng! Thật khó để phân xử. Tôi vẫn mong tevez ở lại để mu luôn luôn là quỷ đỏ, luôn ra sân là để chiến thắng và để những giấc mơ vẫn được hát trên old trafford

Ho ten: love MU
Dia chi: cantho
E-mail:
nguyenducle301287@yahoo.com
So dien thoai: 0983153348
Tieu de: tevez
Noi dung: Trước tiên tôi không đồng ý với ý kiến của a bạn đã cho rằng ngài alex là một người bình thường. Bạn hãy nhìn lại đi dưới thời của ông đã tạo ra nhiều cầu thủ xuất sắc mang tầm cỡ quốc tế cho nền bóng đá ngày nay. còn vấn đề tevez tôi cũng rất ngưỡng mộ a. ngưỡng mộ cách a thi đấu trên sân với 200% sức lực. thích cách a ăn mừng khi có bàn thắng. nói chung tôi không muốn MU mất Tevez và nhất là Tevez lại sang Liv thi đấu thì càng thảm hơn!!!!

Ho ten: tam
Dia chi: my tho-tien giang
E-mail:
nghiepcauthu@yahoo.com
So dien thoai: 0972426995
Tieu de: NỖI NIỀM
Noi dung: Có bao giờ mọi người không vui khi đội bóng mình yêu quý ghi bàn và giành chiến thắng??? Nhưng tôi lại buồn vì có thể hết mùa bóng này cầu thủ mà tôi yêu quý nhất lại có thể ra đi khi BLĐ của quỷ đỏ không còn mặn nồng với cuộc hôn nhân mà chính họ đem về 2 năm trước. Bạn có nhận thấy Tevez buồn, không buồn sao được khi chính cái tâm của mình bỏ ra sau 2 năm chỉ đền đáp lại bằng sự ghẻ lạnh. Anh ra đi sẽ làm cho mọi người cho mọi người hối tiêc. Mùa bóng sau anh có thể sẽ khoác áo đội bóng kình địch nào đó của quỷ đỏ, có thể anh sẽ ghi bàn vào lưới chính đội bóng mình đã ra đi.người hâm mộ có thể buồn, có thể mắn nhiếc anh nhưng tôi thì không mặc dù tôi là tín đồ của M.U bởi vì tôi đồng cảm với anh. nếu có cơ hội tôi cũng như mọi người mong anh ở lại. Nhung nếu ra đi tôi cầu chúc anh mai mắn TEVEZ

Ho ten: Hoan
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
Devil_handsome_0o0@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez nên tới Liv
Noi dung: Liv sẽ là nơi thuyệt vời để Tevez tỏa sáng. Có T Liv sẽ mạnh lên rất nhiều, hơn thế nữa Liv cần T để đá cặp với Toress. sẽ là căp 2T ^^. mùa này hơi tiếc là Liv tự dẫm chân mình nên không VĐ được. Nhưng mùa sau mà có Tevez, MU , Chel , Ars chỉ là kẻ đến sau thôi.

Ho ten: 11
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ryangiggs_759@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Hãy ở lại?!
Noi dung: Khi "đấng cứu thế" - Tevez giúp West Ham trụ hạng thành công. Tôi đã hi vọng anh sẽ gia nhập "Nhà hát của những giác mơ" và Sir Alex đã đưa anh về. Điều đó là tôi mừng nhứ lúc Rooney tới Old Trafford với cái giá 29 triệu bảng. Tevez đã tỏa sáng cùng với MU đoạt cú đúp mùa giải năm ngoái. Tôi nghĩ MU cần cái "lửa" của anh hơn là cái được gọi là "nghệ sĩ" của Berbatov. Ai cũng hiểu tại sao anh muốn ra đi. Nếu ra đi xin anh chọn Real. Ở đó anh sẽ tỏa sang. Nhưng xin anh hãy ở lại vì anh là một phần trong nối chơi của MU. M.U cần anh!

Ho ten: FanMU
Dia chi: HN
E-mail:
moicong_catinh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thân gửi bạn Mr_XT
Noi dung: Tôi không thể hiểu tại sao bạn lại nói SAF lại là 1 huấn luyện viên tầm thường? Trong sự nghiệp có đến 2 cái cúp C1 và 10 cái cúp ngoại hạng và vô số cúp nhỏ khác, vậy mà bạn vẫn nói tầm thường đc thì mình cũng thật sự không hiểu. Chắc chắn bạn là 1 người ko am hiểu bóng đá nên mới có thể nói như vậy. Còn về vấn đề Tevez thì tất cả quyết định nằm ở gia đình nhà Glazer, SAF có muốn cũng ko thể bới ra tiền để thích mua cầu thủ nào cũng có thể mua đc đâu bạn ạ.

Ho ten: Đỗ Văn An
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
mio_angelo19@yaoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thật đáng tiếc nhưng Anh phải ra đi thôi....!
Noi dung: Thực sự Tevez là cầu thủ đẳng cấp nhưng không hợp với lối đá của Manu cho lắm, đó là lí do vì sao anh hay phai "làm khán giả" đến vậy. Tevez ra đi là quyết định đúng đắn của anh, một đội bóng cơ bắp như Liverpool sẽ hợp với anh hơn.. Chúc anh may mắn! Cảm ơn anh vì tất cả!

Ho ten: TSD
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
tran_sonduong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: May mắn
Noi dung: Lần cuối Barca có cup C1 là năm 1994 , 25 năm qua chưa có cái nào. MU trong 10 năm có 2 cái. Cup đâu có phải móc túi ra được đâu bạn Mr_XT. Đừng đổ tại người ta may mắn , hãy trách mình không đủ bản lĩnh để vượt qua cái trớ trêu của sự cạnh tranh.

Ho ten: npbtrac
Dia chi: hcm
E-mail:
hehe@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: @Mr_XT (
cxt_bluerose_87@yahoo.com )
Noi dung: Cậu thử kể tên HLV nào đoạt hơn 2 cúp C1 cho tôi nghe đi (chỉ 1 cái tên duy nhất thôi). Có lẽ cậu sẽ không nói được :) Tevez thiên về sức mạnh, Ronaldo thì toàn diện còn Berbatov, không 1 cầu thủ nào trên thế giới hiện nay đỡ có cú "first touch" tốt hơn anh :) Đó là lý do của 31 tr bảng Anh ngài Alex trả cho Tottenham

Ho ten: kienhuyen
Dia chi: daknong
E-mail:
baitapsinhhoc2007@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: CỔ MÁY TEVEZ!
Noi dung: Người ta mến Tevez cũng đúng bởi sự cần cù, có mặt khắp mặt sân. Tham gia tấn công, tranh cướp bóng phòng thủ. Thật sự là một cỗ máy. Nhưng nghĩ lại cách chơi của Tevez, không thực sự là một tiền đạo tốt, cũng cách chơi đó ở MU đã có PARK, ROONEY, RONALDO. Mỗi khi thấy Tevez đi bóng tôi thấy rất tối, hùng hục chạy ... lao vao hậu vệ. Thật sự anh có đúng là tiền đạo giỏi. Nhìn vào số 13 bàn thắng trong khi đá dự bị nhiều bạn đừng nhằm.

Bàn thắng của Tevez là những bàn thắng khi gặp đội bóng nhỏ, trận cầu nhỏ. Thử tính xem những bàn đó có bao nhiêu bàn thực sự quan trọng cho MU. MU không phải là GIỮ Tevez mà chính xác phải là MUA Tevez. Cái giá không rẽ đâu: > 20 tr bảng. Trong khi đó có bao nhiêu tiền đạo muốn đến với MU. Ví như Ribery (khoảng 20-25 tr bảng), Benzema (khoảng 15 tr bảng)... Nói chung không có TEVEZ thì chợ vẫn đông. MU KHÔNG THIẾU NGƯỜI TÀI VÌ ĐÃ CÓ ALEX!

Ho ten: Lê Xuân Sang
Dia chi: đường 379 - Quận 9 Tp Hồ chí Minh
E-mail:
muathubiengoi@yahoo.com
So dien thoai: 0987007206
Tieu de: Đào Tẩu Đi Tevez !
Noi dung: Lùi thời gian lại một chút cái thời mà David Beckham con được xem là Best Baby of Alex nhưng đứa con chưa lớn đã cứng đầu cứng cổ đã bị Sir alex đuổi khỏi nhà . Ấy là mình lùi lại lịch sử ở cái gia đình MU chỉ có sự nghe lời mới tồn tại được ! Carlos Tevez có thể sẽ ở lại MU nếu như không đụng chạm đến Best Baby second of alex "RoNalDo" và cái kết có thể hiểu được "Đào Tẩu Vi Thượng Sách" Hãy Đến LiverPool hãy đến với Torres để tạo thành cặp Song Sát Beckham ra đi có thể không thành công nhưng minh hi vọng Tevez sẽ thành công trong màu áo Liverpool có lối đá phù hợp với bạn đấy Tevez " Tôi yêu sự máu lửa trên sân cỏ -lòng nhiệt tình - sự đam mê tất cả có tại Liverpool ". TÔI YÊU LIVERPOOL

Ho ten: cr7
Dia chi: ha noi
E-mail:
manutdvn1@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0
Tieu de:
Noi dung: Tầm thường mà là Sir??? Với những đóng góp và ảnh hưởng của ông với cả nền bóng đá Anh thì ông xứng đáng là HLV xuất xắc nhất thế giới, đội bóng nào chả có lúc thoái trào, nhưng sau giai đoạn đó MU lại vươn lên mạnh mẽ, tất cả là nhờ công của Alex, những đội bóng thay HLV xoành xoạch thì chẳng có đội nào ra hồn, hãy nhìn Real,New,Tot... thì thấy rõ, nếu MU sa thải SAF, thật ko biết chuyện gì sẽ xảy ra với MU.

Trở lại với vụ Tevez, bản thân tôi cũng là 1 Fan rất quý trọng anh,l ối chơi năng nổ, nhiệt tình, cống hiến hết mình vì đội bóng, tuy nhiên cần phải thừa nhận Tevez ko tới nỗi quá cần thiết cho MU, nhất lại là với số tiền 30 triệu bảng,v ới số tiền này MU có thể mang về cầu thủ cần thiết hơn cho đội bóng như Benzama, Ribery...chắc chắn Sir Alex hiểu nỗi lòng của Tevez nhưng ông phải đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu.

Ho ten: ad tran
Dia chi: ha noi
E-mail:
ktav86@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: what’s happen? very funny mr_xt
Noi dung: "Với tôi, Alex rất tầm thường". Dạ vâng, với anh ông ấy rất, rất tầm thường, còn với thế giới thì dạ thưa, ông ấy là một "great manager", một hlv vĩ đại_một điều mà cả thế giới đến những đối thủ truyền kiếp của ông ta còn ko thể phủ nhận được. Có j mâu thuẫn chăng, ko chả có j mâu thuẫn cả, chỉ là...hài,rất funny.. 20 năm "chỉ" có 2 cái C1, lại xin thưa, cái từ "chỉ" này Chels, Ars rồi rất rất nhiều đội bóng lớn nữa đang mơ ước có được một phần của nó, còn Barca? một đội bóng truyền thống bậc nhất Châu Âu (mà tôi đoán a cũng crazy vì họ) trong toàn lịch sử cũng chỉ bằng cái "chỉ" trên thôi đấy. Còn nói SAF gặp thời, đến vào lúc Liver suy thoái, "lại" xin thưa, Alex đến MU năm 1986, sau đó Liver còn thống trị bóng đá Anh năm 86,88,90.

Còn MU lúc Alex đến đang loi ngoi ở nửa dưới BXH. Còn hiện tại thì cả Châu Âu người ta đang nói qua nhiều về sự thống trị của bd Anh ở Châu Âu,mà Mu lại là lá cờ đầu . A nói cái thể chế MU đã ưu đãi ông ấy, trong khi Barca đang muốn biến Pep thành Alex của họ,..... Nhưng điều người ta khâm phục nhất ở Alex là trải qua hơn 20 năm, đoạt được tất cả những j đáng mơ ước nhất đỗi với một hlv( cấp clb) ,vậy mà ông vẫn giữ được cho mình một ngọn lửa nhiêt huyết tưởng chừng vô tận, và truyền nó cho các học trò của mình, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cuối cùng, nhân bài cm của a, tôi và rất, rất nhiều fan bóng đá cảm ơn Alex vì ông có trên đời, cảm ơn vì ông đã gắn bó với bóng đá. THANKS SIR ALEX !

Ho ten: 3R
Dia chi: BA DINH - HA NOI
E-mail:
jamesbond318@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mr T-X !
Noi dung: Tôi thực sự thấy bất bình với ý kiến của Mr TX, chắc hẳn bạn ko biết cả thế giới này chuyển động ra sao, ngưỡng mộ SAF thế nào. Tại sao SAF không bị đuổi như ở REAL, BARCA khi ko có thành công: chưa bao giờ bạn đọc báo à. Những đội bóng đó có tiền và có áp lực vô địch vô cùng cao, còn ở MU người ta đã nhìn thấy con người của SAF , đơn giản vì họ nhìn "dài" hơn. Real , barca ko nhìn ngắn nhưng họ buộc phải có mục tiêu ngắn khi mà không có cúp đồng nghĩa với mất danh dự. Bạn là một người như thế nào thì mình không chắc lắm, nhưng nói thật qua bài viết thì bạn quá đỗi tầm thường, không biết nhìn mà chỉ biết chọc ngoáy.

Ho ten: Nguyễn Quang Đông
Dia chi: Hà Nôi
E-mail:
latigon@live.com
So dien thoai:
Tieu de: To Mr_XT
Noi dung: Đọc nhận xét của bạn, thật sự tôi nghĩ bạn chẳng biết gì hay cố tình ko muốn thừa nhận (có thể bạn ghanh ghét với MU, với Sir Alex) rằng: Sir Alex là 1 trong những HLV hay nhất TG hiện nay. Dưới tài cầm quân của Alex, MU đang là đội bóng bất khả chiến bại. Việc sắp xếp đội hình thế nào, đó là theo chiến thuật của đội. Tevez không vào sân nhưng MU vân dành những chiến thắng ấn tượng. Công nhận là Tevez đá nhiệt tình, luôn xông lên phía trước, nhưng bóng đá đâu chỉ có vậy. Anh ta chỉ biết chạy và chạy, trong những trận đấu lớn hiệu quả không thể bằng Berba. Chính Berba đã là lối chơi của MU thanh thoát hơn, có sự khác biệt khi tấn công với vai trò 1 tiền đạo cắm thực thụ.

Việc đem so sánh các danh hiệu cá nhân để đánh giá năng lực thật sai lầm. Giá trị của họ chỉ đc thế hiện trong hoàn cảnh cụ thể. Giải U20, Olypic, hay Nam Mĩ, sao có thể so sánh đc với Premier League hay Champion League. Thử hỏi Tevez đã bao giờ đạt đc danh hiệu nào cá nhân ở Anh hay Châu Âu chưa. 20 năm, Alex mới chỉ dành 2 Cup C1 nhưng khi dẫn dắt MU thì sao. MU chỉ là 1 đội bóng hạng trung. Và rồi từ đó chính ông đã xây dựng MU thành đôi đc yêu thích nhất TG.

Ho ten: Nguyễn Văn Hạnh
Dia chi: TP Hải Dương - Hải Dương
E-mail:
nvhanhtc18.7@gmail.com
So dien thoai: 0904343814
Tieu de: Tôi yêu Tevez
Noi dung: Theo tôi Tevez nên ra đi, tôi rất tiếc một cầu thủ chuyên nghiệp như anh lại bị đối xử như vây. mặc dù Tôi biết có những điều khó xử của Ferguson ở MU. Tôi mong anh sẽ thi đấu ở một đội nào đó ngoại hạng Anh để cho họ thấy họ đã mắc sai lầm như thế nào.

Ho ten: Mr_XT
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
cxt_bluerose_87@yahoo.com
So dien thoai: 0
Tieu de: Với tôi ngài Alex quá tầm thường
Noi dung: 20 năm ông ta cũng chỉ có đc 2 cái cúp C1 mà thôi, còn các chức vô địch ngoại hạng thì công bằng mà nói nhé vào thời điểm mà Liver tụt dốc sau năm 1985 và một số đội bóng lớn của Anh thì cũng là thời điểm mà Mu mới phất lên được. Công nhận có những năm MU đá cực kỳ xuất sắc nhưng trong mắt tôi Alex Ferguson chưa bao giờ là huấn luận viên giỏi, cái thể chế ở Mu quá ưu đãi với ông ấy. Có những năm MU thi đấu tồi tệ và chẳng đc danh hiệu nào ông ta có bị đuổi đi đâu. Trong khi đó các bạn nhìn xem Real , Barca, Juve và các đội bóng lớn khác ở các giải khác nếu năm đó, chỉ 1 năm đó thôi mà không dành được danh hiệu nào thì sao? HLV có tại vị nổi không? Không đúng không các bạn bây giờ nói đến chuyện Tevez, các bạn thấy năm ngoái Tevez cũng ghi được trên 15 bàn ở ngoại hạng, có những thời điểm Tevez đua tranh ghi bàn với Ronaldo. Tôi còn nhớ có lúc Tevez đã có số bàn thắng bằng với Ronaldo nhưng không ngờ có đâu 3 4 trận liên tiếp Ronaldo đều ghi bàn penaty nên đã bứt hẳn lên so với Tevez.

Khi mà Tevez đang vào guồng thì Ferguson lại để Berbatov vào đá suất chính thay Tevez??? Tôi thấy thực sự khó hiểu. Berbatov chẳng hơn gì so với Tevez về số bàn thắng, đẳng cấp lại quá bình thường so với 1 cầu thủ Argentina đã 3 lần đc chọn quả bóng vàng Nam Mỹ ( trong khi 3 năm đó Robinho toàn được quả bóng đồng), 1 lần vô địch giải U20 TG, cầu thủ xuất sắc nhất giải U20( 1 giải đấu chính thức của Fifa) rồi vô địch Olympic, cầu thủ xuất sắc nhất giải Olympic... cùng rất nhiều danh hiệu khác.Berbatov??? Anh ta là ai? Tôi chưa nghe đến tên khi anh ta đến MU. Nếu anh ta bình thường rồi lại xuất chúng giống như kiểu Alex đã may mắn tìm ra Ronaldo( mà thực ra Ronaldo cũng quá may mắn thôi chứ sao bằng Tevez đc) thì tôi cũng gật đầu với ngài Alex. Nhưng đằng này thì tôi thấy chưa hơn gì Tevez. Ferguson chẳng xuất sắc đâu, 20 năm với 1 đội bóng mà chỉ 2 lần vô địch C1 thì quá tầm thường. Năm nay cũng đừng có mơ nhé ngài Alex, Barca hơn đội của ông nhiều, Messi cũng hơn Ronaldo của ông nhiều, quá nhiều luôn. Tôi chắc chắn năm nay MU sẽ chẳng có được sự ăn may như năm ngoái nữa. Chắc chắn sẽ như thế luôn vì ông ấy đã quá sai lầm với Tevez.

Ho ten: nguyên đức
Dia chi: quảng trị
E-mail:
phuongduc6868@yahoo.com
So dien thoai: 0905995055
Tieu de: Ai cung muon anh o lai
Noi dung: Tevez là một cầu thủ xuất sắc, thi đấu năng nổ, ko bao giờ hết lửa nhiệt tình và anh đã dành được rất nhiều sự yêu mến của cổ động viên MU, tuy nhiên số tiền 32 triệu bảng là khá lớn, diều này cũng không hẳn là do Sir Alex quyết định, nó còn phải có sự đồng ý của các ông chủ. Tevez và Berbatov lại có lối chơi khác nhau nên sẽ khó lựa chọn 1 trong 2 phải ra đi vì họ phục vụ các chiến thuật khác nhau. Tôi rất hi vọng Tevez ở lại, bán Berbatov và mua thêm Benzema!

Ho ten: Gia Cat Luong of BH
Dia chi: Biên Hoà
E-mail:
DuongLeDuy52@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng đi, Tevez!!!
Noi dung: Tevez là mẫu cầu thủ luôn chơi hết mình vì đội bóng của mình. Ở MU anh cũng đã và đang làm như vậy. Vậy tại sao BLĐ MU lại ko kí hợp đồng dài hạn với anh. Tevez có cùng đẳng cấp với Berbatov tại sao anh lại phải luôn làm bóng băng ghế dự bị. Chẳng phải mùa trước ko có Berbatov thì MU cũng giành cú đúp đấy thôi mà có 1 phần công rất lớn của Tevez. Là một fan trung thành của MU em rất mong ban lãnh đạo MU sẽ gia hạn và cho Tevez ra sân thường xuyên hơn ở mùa giải tới. Bởi vì chẳng ai muốn đội bóng của mình mất đi một cầu thủ tài năng và luôn tràn đầy nhiệt huyết khi thi đấu cả.

Ho ten: Nguyễn Trường Giang
Dia chi: HD
E-mail:
nguyentruonggiang91@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez và Alex ?
Noi dung: Tevez là mẫu cầu thủ MU cần trong giai đoạn này, mỗi khi ra sân anh luôn cống hiến hết mình cho quỷ đỏ, quỷ đỏ cần những cầu thủ cống hiến cho mình. Alex hãy giữ Tevez lại đi

Ho ten: Macalen18
Dia chi: 12 Đào Tấn Hà Nội
E-mail:
macalen18@gmail.com
So dien thoai: 0987794959
Tieu de: Đừng thương vay khóc mướn
Noi dung: Đơn giản, đây là môi trường bóng đã chuyên nghiêp, và những ai tham gia vào đều phải chấp nhận với một thái độ thực sự chuyên nghiêp. Thể thao đỉnh cao không có chỗ cho sự than thở. Tevez cũng vậy, anh ấy đâu cần sự thương. Anh ấy sẽ tự quyết định được.

Ho ten: Phạm Thế Vũ
Dia chi: Bắc Kạn
E-mail:
vjs4o_4nhpzo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez sẽ sang LIVERPOOOL
Noi dung: Tevez đã nói rằng anh muốn chia tay MU nhưng vẫn muốn thi đấu ở ngoại hạng anh. Việc thường xuyên ko đc ra sân đã làm cho Tevez ko muốn ở lại MU. Hiện nay LIV đã liên hệ với ông chủ của Tevez và Sir Alex ko muốn Tevez sang thi đấu cho đại kình địch của mình, nhưng Tevez vẫn muốn chia tay MU. Nếu Tevez sang LIV thì anh và Torres sẽ tạo thành một cặp đôi rất mạnh. Tevez sẽ sang LIV. Tôi yêu LIVERPOOOL

Ho ten: Lạc Hồng
Dia chi: Đại Việt
E-mail:
haivinafor@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: THẬT TIẾC NẾU TEVEZ RA ĐI .
Noi dung: Mới 24 tuổi. Tevez còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm ít nhất 5,6 mùa bóng nữa, nếu không có những chấn thương đáng tiếc xẩy ra, nhìn Tevez thi đấu mỗi khi được ra sân, ai cũng cảm nhận được sự nhiệt tình và khát khao của anh. Người ta nói đến vấn đề tiền bạc, nhưng có lẽ mọi việc không chỉ có vậy, lứa cầu thủ trẻ của MU với những Welbeck, Macheda... đang dần trưởng thành và có thể mùa giải tới, họ sẽ được "thử lửa" nhiều hơn, như vậy sẽ tạo nên sự "khủng hoảng thừa" hàng tiền đạo.

Thật khó cho Sir Alex nếu đề xuất mua đứt Tevez để rồi phải cho cầu thủ với giá chuyển nhượng 32 triệu bảng và mức lương 90.000 bảng / tuần không thi đấu thường xuyên hoặc những tài năng trẻ sẽ không có cơ hội thể hiện mình. Tôi không biết BLĐ MU sẽ làm gì để giải quyết việc này một cách trọn tình vẹn lý, nhưng thật tiếc nếu Tevez không còn là người của " Quỷ đỏ ". Nếu phải ra đi, xin chúc anh sẽ thành công hơn ở "bến" mới

Ho ten: Vuithemvui
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
vuithemvui@yahoo.com
So dien thoai: 09090000
Tieu de: Mu vẫn rất cần Teves
Noi dung: Teves là hàng dự bị "khủng" của MU. Thiếu Teves, hàng công MU thiếu chiều sâu, điều mà theo tôi, đang đem lại thành công cho MU.Chưa khi nào trong suốt 2 thập niên qua, MU có được hàng tiền đạo mạnh và có chiều sâu như vậy. Nếu muốn tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao của bóng đá châu Âu, Mu cần sự phục vụ của Teves.

Ho ten: Vũ Văn Giang
Dia chi: Quảng Ninh
E-mail:
vangiang84@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: hay giu Tevez o lai!!
Noi dung: cũng thật khó cho MU, khó cho Sir Alex và các fan hâm mộ của Quỷ đỏ khi mà anh luôn "cháy" hết mình vì MU, mỗi trận đấu với anh có lẽ là 1 trận chung kết thì phải, thậm chí anh còn máu lửa hơn cả Rooney, tham gia vào mọi điểm nóng trên sân, hỗ trợ phòng ngự hiệu quả, có khả năng định đoạt số phận trận đấu bất cứ lúc nào... anh cần cho MU, nhưng buồn thay Sir Alex không phải là người quyết định cuối cùng mà là các ông chủ người Mỹ, họ kinh doanh từ bóng đá và mọi thứ đều xét trên lý trí chứ không phải trái tim, thế nhưng tôi vẫn rất tiếc và nhớ Tevez nếu anh không còn thi đấu cho MU ở mùa giải tới. Rất buồn nhưng không thể khác được thì phải, mong là với 1 CLB mới cần anh, Tevez sẽ hạnh phúc hơn, vẫn cháy hết mình vẫn luôn máu lửa như khi khoác trên mình màu áo của Quỷ đỏ.

Ho ten: phucbui
Dia chi: HCMC
E-mail:
phucbui2006@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Đi hay ở ???
Noi dung: Là người yêu thích Tevez và MU, dĩ nhiên, tôi mong anh ấy sẽ ở lại và cống hiến cho MU. Nhưng nếu tiếp tục đày ải anh ấy trên băng ghế dự bị, thì tốt nhất MU hãy để Tevez ra đi. Một cầu thủ tốt như Tevez xứng đáng có vị trí tốt hơn. Hãy để Tevez ra đi, nếu MU ko cần anh.

Ho ten: Phạm Văn Phong
Dia chi: 8 Ly Nam De, HN
E-mail:
phongbqd@yahoo.com
So dien thoai: 0983445677
Tieu de: Sao không bán Berbatov nhi
Noi dung: Tôi là fan của MU. Tôi thích Tevez. Sao Ferguson ko cho Berbatov ngồi băng ghế dự bị nhỉ. Lối đá rườm rà, chậm nhịp tấn công của toàn đội. Tevez thì sao, luôn nhiệt tình, "cháy chết mình" mỗi khi được ra sân. Anh ra đi thì thật là tiếc cho Quỷ đỏ nhưng hãy đi để chứng minh cho ông Ferguson thấy tiếc và để khẳng định tài năng của mình. Chúc chú Tevez thành công. Anh luôn yêu chú.

Ho ten: Đặng Ngọc An
Dia chi: Âu Cơ_Hà Nội
E-mail:
taituphuongdong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: I love Tevez
Noi dung: Tôi rất hâm mộ và cảm thấy tiếc nuối cho tevez. Tôi là fan MU và bất cứ fan nào của MU cũng vậy. Hiểu được tài năng của tevez và tiếc nuối khi anh ra đi. Có lẽ Alex cũng vậy. ông hiểu rắng tevez luôn thi đấu hết mình và cháy hết tình yêu ở old trafford. Nhưng ông ko có quyền quyết định số phận của cầu thủ. Bởi trong tay ông chỉ có quyền ai ra sân ai dự bị. Còn mọi chuyện về kinh tế thì phụ thuộc vào các ông chủ. Chúng ta nên tôn trọng tevez sự nghiệp của anh ko thể kết thúc như vậy. Chúc anh thành công trên con đường mới. Chúng tôi ( Fan MU ) luôn dành cho anh một tình cảm nồng cháy

Ho ten: nguyễn thành dũng
Dia chi: hà nội
E-mail:
hoangthiendung_ntd@yahoo.com
So dien thoai: 0985124346
Tieu de: DONT GO TEVEZ
Noi dung: Tôi là fan của M.U, nếu Tevez ra đi tôi thấy thật tiếc vì nếu so với các cầu thủ trên hàng công của MU hiện tại thì Tevez đâu có kém chút nào, thậm chí Tevez còn có một tinh thần thi đấu thật đáng khâm phục mỗi khi anh được vào sân. Nếu ban lãnh đạo MU để anh ra đi thì đó là một quyết định sai lầm. Mong rằng cả 2 phía đều có sự suy nghĩ chín chắn để có thể đưa ra quyết định cuối cùng thật sáng suốt. I love Tevez...!

Ho ten: Sy Cuong
Dia chi: Bac Ninh
E-mail:
cuongbacninh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez, số lận đận?
Noi dung: Chuyện có mới nới cũ ở trên đời này không hiếm. Cảnh cõng con bỏ chợ cũng không phải là ít gặp. Trước kia người ta mơ đến bộ tứ Ro-Ro-Tev-Beb nhưng rồi sau đó ý tưởng tan vỡ. Đương nhiên một trong số đó phải bị đối xử bất công, thật dễ hiểu. Điều đáng để suy nghĩ là cách ứng xử. Tôi không nghĩ người sống giàu nghệ thuật như Furguson lại không biết làm sao để hài hoà và hai bên cùng thoả mãn, dù rằng, đối với nhiều người khi nói đến tiền thì tình sẽ bị coi nhẹ. Tevez, số anh lận đận thì phải chấp nhận thôi. Anh đã gặp cảnh TIỀN HẬU BẤT NHẤT rồi.

Ho ten: Dinh Nguyen Thu
Dia chi: Trung Hoa - Ha noi
E-mail:
thumap@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Carlos Tevez
Noi dung: Tôi rất hâm mộ Tevez từ khi anh còn là cầu thủ chơi cho đội trẻ Argentina. Tôi nghĩ trong trường hợp này. Tevez nên ra đi. Tài năng và tinh thần thi đấu của anh sẽ là một điều kiện rất thuận lợi để anh phát triển sự nghiệp. Rất nhiều câu lạc bộ lớn cần đến anh. Bến đỗ của anh có thể là Serie A, La Liga. Nếu nói được với Tevez tôi muốn nói với anh rằng: Giải ngoại hạng Anh không phải là môi trường thi đấu tốt, môi trường phát triển và môi trường đạt được nhiều thành công cho các cầu thủ Argentina nói riêng và Mỹ Latin nói chung. Hãy ra đi khi mình không còn được tôn trọng, khi mình không còn là quan trọng với họ.

Ho ten: DucVDB
Dia chi: Nam Định
E-mail:
DucVDB@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez hãy ở lại
Noi dung: Mặc dù thi đấu rất nhiệt huyết nhưng tôi cảm thấy Tevez chưa thực sự hiệu quả so với yêu cầu mà Sir Alex đặt ra ngay từ đầu mùa bóng. Mặt khác qua một thời gian thử nghiệm với bộ tứ siêu đẳng đã nhận rõ có rất nhiều nhược điểm với đội hình này, nó sẽ mất sự cân bằng nhất là giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo; với lối đá và chiến thuật hiện nay, một đội bóng mà các cầu thủ luôn có tư tưởng lao lên phía trước chắc chắn sẽ gặp bất lợi khi gặp phải những đội bóng có tư tưởng phòng ngự chiều sâu (ví dụ như chelsea). Vì vậy việc hi sinh Tevez hoặc Berbatov trong đội hình là cần thiết để giữ quân cho các mặt trận của MU.

Như vậy bản thân Tevez và các cầu thủ luôn phải ghi nhớ điều đó và tôn trọng quyết định của Sir Alex - người có quyết định cuối cùng trong việc lựa chọn đội hình trong từng trận. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi, hãy chấp nhận làm một siêu dự bị và hãy tỏa sáng khi có cơ hội ra sân (như trường hợp của bộ đôi tiền đạo S & T trong mùa bóng diệu kỳ 1998 - 1999). Chúng ta hi vọng Tevez sẽ ở lại, Anh yêu MU và MU cũng rất cần có anh, đừng nói đến chuyện tiền nong (22 triệu bảng không là gì đối với MU). Hãy quyết định nhanh chóng, chúng tôi tin rằng không môi trường nào có thể phù hợp hơn với Tevez.

Ho ten: Trần Văn Hà
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
tatcadoloicuaem@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy ra đi để chứng tỏ giá trị
Noi dung: Tôi là Fan MU tôi không nghĩ là TEVEZ sẽ đi. Nhưng tôi nghĩ TEVEZ nên đi để cho ngài Alex biết rằng bỏ qua anh là một sai lầm lớn. Có lẽ mùa sau mà TEVEZ chơi ở một đội khác cũng ở Anh thì có lẽ lúc đó mọi người sẽ tiếc cho MU lắm đây nhưng mà đã muộn. Chúc TEVEZ thành công và chắc chắn sẽ thành công với tài năng sẵn có

Ho ten: NMM
Dia chi: TPHCM
E-mail:
manou_finance@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy để anh ấy đi
Noi dung: Nếu là mình, tôi cũng sẽ ra đi, cho dù MU có níu kéo gì đi nữa. Bóng đá giống như tình yêu vậy, có quá nhiều lý do để 2 người phải xa nhau, ngay trong trường hợp 2 người vẫn còn yêu nhau. Tevez cần một "bến đỗ" mới, nơi đó ngọt ngào và hạnh phúc hơn cho anh. MU lưỡng lự với Tevez, đó sẽ là quyết định sai lầm, hãy chứng tỏ vậy nhé Tevez. Có khi sau này chính MU sẽ lại tìm đến anh với sự ngưỡng mộ và thèm khát hơn bây giờ bội lần. Hãy thể hiện mình, Tevez. Anh là một tài năng.

Ho ten: Nguyễn Văn Uyên
Dia chi: Hải Dương
E-mail:
v.uyen.hd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tìm giải pháp cho Tevez
Noi dung: Tôi nghĩ MU nên mua Tevez và tìm một vị trí thích hợp hơn với khả năng của anh. Giả sử nên để anh ta đá hộ công như vị trí của Scholes với lối đá của anh ấy tôi nghĩ sẽ phù hợp.

Ho ten: NhatBan
Dia chi: Tokyo
E-mail:
coco_zary@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cùng nhau cầu nguyện cho anh ấy
Noi dung: Rất buồn, thật sự là rất buồn, tôi có thể khẳng định là 100% các Fan MU như tôi không hề muốn Tevez ra đi. Nói thật mỗi lần nhìn anh vào sân thi đấu, có cái gì đó rất đặc biệt, nhiều người cho rằng anh thi đấu năng nổ nhưng không hiệu quả. Tevez luôn vào trận với tinh thần cao vút, có thể anh không hiệu quả bằng các cầu thủ khác, nhưng tinh thần đó thật sự rất cần cho MU, nhìn anh chạy như chưa được chạy sao mà thấy thương thế. Nhìn anh đá trong trận với Man City mới thấy hết được hoàn cảnh của anh, anh chạy, chạy liên tục, nhìn hậu vệ MC chạy theo anh mà khuôn mặt toát mồ hôi như muốn khóc. Nhưng rồi sao, nếu nhớ kỹ mọi người sẽ thấy 3 pha dứt điểm của anh đều đập khung thành, nó giống như cái số mệnh trớ trêu của chính bản thân anh, mặc dù 3 pha dứt điểm đó mạnh đến nỗi như muốn phá nát khung thành đối phương.

Dù sao cũng có 1 bàn thắng cho anh, một phần thưởng xem ra vẫn còn ít so với đóng góp của anh cho MU. Nhìn Beba đá chúng ta có thể hiểu vì sao Sir vẫn trọng dụng anh, đúng là dù Berba không nổi bật nhưng vai trò cầu nối của anh là không thể thiếu. Biết nói gì bây giờ, thật sự không ai muốn Tevez phải ra đi, nghe anh phát biểu trên báo chí mà thấy như chúng ta sắp mất đi một cái gì đó rất quan trọng mà quyền quyết định không nằm trong tay chúng ta, anh vẫn muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho MU, thật hãnh diện khi có một cầu thủ như anh trong đội hình. Chúng ta hãy cùng ủng hộ anh, cùng cầu nguyện cho anh được ký hợp đồng mới, để có thể thấy anh được tung hoành ở Nhà Hát trong mùa giải tiếp theo. Lạy chúa, hãy làm ơn đi, chúng con không muốn anh ấy phải ra đi như thế này đâu, chúng tôi yêu anh lắm Tevez.

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tevez
Noi dung: Với Tevez, dù giá mà Kia đưa ra để mua đứt cầu thủ số 32 này hơi chát, tuy nhiên các đóng góp cho MU của Tevez là vô giá và không thể tính bằng tiền ngay được. Tevez là cầu thủ lớn và luôn tỏa sáng đúng lúc, đúng chỗ khi MU cần. Việc giữ Tevez ở lại MU cho một vài mùa nữa là rất cần thiết. Tuy nhiên, về cá nhân, Tevez nếu ở lại cũng không thể làm mình, lam mẩy đòi được ra sân liên tục vì tại MU, đội hìng ra sân sẽ phụ thuộc vào chiến thuật lựa chọn của Ferguson những luôn luôn phải thấy điều chắc chắn là Sir sử dụng đúng người cho từng trận chiến. Việc mua Tevez đối với các fan càng trở nên không quan trọng vì số tiền ấy là từ túi tiền của MU, từ nhà Glazer, không phải từ các fan nên ủng hộ sự ở lại của Tevez là hoàn toàn hợp lý của giới fan.

Ho ten: Song Linh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
dinhsonglinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tôi thích Tevez
Noi dung: Tôi rất thích Tevez ở điểm thi đấu quyết liệt, quên mình như R10. Hãy nhìn anh lao đầu vào bóng trong trận với Man xanh vừa qua và cảm nhận về tinh thần queê mình của Tevez. Thật đáng quý. Tôi thích Tevez và thật buồn nếu anh rời MU. Buồn hơn nữa vì Tevez rất yêu quý MU nhưng tình cảm đó không được đền đáp. Tuy nhiên, mọi vấn đề cần phải được nhìn hai mặt. Thực ra, xét cho cùng, hiệu quả của Tevez trong các trận đấu của MU, nhất là những trận quan trọng là không nhiều. Bên cạnh đó, nếu để bỏ ra hơn 32 triệu bảng để mua một tiền đạo, thứ mà MU đang thừa, thì quả là hơi phí trong điều kiện khủng hoảng tài chính thế giới hiện nay.

Giá mà Tevez chỉ có giá khoảng 20 triệu thì chắc chắn MU sẽ mua anh. Bởi hiện nay, Tevez đang có mức lương khá cao. Berbatov cũng vậy. Thi đấu không thật sự hiệu quả nhưng Beba thực sự là một tiền đạo rất nguy hiểm, luôn "hút" nhiều hậu vệ đối phương trong khi anh này lại có khả năng thiết kế bóng tấn công rất hoàn hảo. Nếu để lựa chọn, có lẽ, bất kỳ HLV nào trong hoàn cảnh của MU cũng sẽ phải bán Tevez. Dù sao, tôi vẫn rất mong muốn Tevez ở lại. Hy vọng nhiều

Ho ten: 758595
Dia chi: Bắc Giang
E-mail:
thanngoctrung@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tôi yêu MU
Noi dung: Cũng như bao fan khác của Mu, tôi yêu Mu. Yêu các cầu thủ Mu, tôi ko mong ai đó phải ra đi, nhất là T32. Hiếm có cầu thủ nào yêu Mu đến thế. R7 rất quan trọng, nếu anh yêu Mu được như T32 thì thật tuyệt vời. R7 gần đây đã nhiều lần khẳng định yêu Mu, muốn gắn bó với Mu như G11, điều đó thật tuyệt. Mu là một tập thể mạnh, là một đội bóng lớn, Mu cần những cầu thủ như R10, T32... G11, P8, G2... là những tấm gương cho lòng trung thành để các cầu thủ như R7 học tập. T32 sẽ là một cầu thủ như vậy, mong rằng T32 sẽ ở lại Mu.

Ho ten: Phan Hồng Chương
Dia chi: Tp HCM
E-mail:
honghoahuong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: quyền lợi CLB là trên hết
Noi dung:  Về Tevez, tôi rất yêu quí anh, rất rất rất. Nhưng càng để ý kỹ tôi càng thấy cách đá và phong độ của Tevez mùa này không đáp ứng được mong muốn của BLĐ MU. Cái cách đá lăn xả, hùng hục của Tevez thì MU đã có Park và Anderson (nhưng với chi phí chuyển nhượng và mức lương thấp hơn nhiều). Tevez vốn là một cầu thủ latinh nhưng dạo này anh đỡ bóng rất dở, anh khỏe mạnh nhưng khi tranh chấp tay đôi lại dễ bị đối phương hất ngã, tốc độ bứt phá không đạt...là tiền đạo nhưng khả năng sút (nhanh, mạnh) khá yếu. Ít khi ta thấy những cú sút như trong trận với MC hôm qua. Về ý kiến của SAF, đúng là SAF đã không muốn bàn về (chuyện đi ở của) Tevez nữa. Xét về mặt tiền tài và tương lai, Tevez ra đi là có lợi cho cá nhân anh hơn, SAF có lẽ cũng nghĩ thế. Chỉ đau là Tevez quá yêu MU!

Ho ten: blueptit
Dia chi: hcm
E-mail:
caothanhphan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Âu cũng là duyên phận
Noi dung: Tôi thấy tội nghiệp nhất cho Tevez. Có lẽ trong các cầu thủ phải ra đi ở MU thì Tevez là trường hợp bi kịch nhất. Tevez muốn gắn bó lâu dài với MU, nhưng khổ nỗi MU có quá nhiều tài năng. Tevez thực sự đã cố gắng hết sức mùa này rồi. Vào đầu mùa, MU mua Bebatov là tôi thấy điều gì không hay với Tevez rồi. Và đúng vậy, Tevez phải lên ghế dự bị từ đầu mùa đến cuối mùa. Mùa này số trận Tevez đá chính thật hiếm hoi. Có lẽ chỉ có fan MU là những người ủng hộ nhiệt thành nhất cho Tevez. Tôi cảm thấy khó hiểu cho quyết định của Sir Alex trong trường hợp của Tevez.

Ông mong Tevez ở lại nhưng lại không thuyết phục được MU mua hẳn Tevez. Có điều gì đó lấn cấn. Và mặt chính thức thì MU nói rằng cái giá 22 triệu bảng là quá đắt. Có lẽ Tevez và Mu không có duyên với nhau nữa, Tevez đến MU lúc MU đạt đến độ chín, rất nhiều cầu thủ tài năng của MU dồn dập đến với MU. Việc cạnh tranh tại MU là rất khốc liệt. Âu cũng là duyên phận. Tôi cầu chúc cho Tevez tìm được môi trường mới để tỏa sáng.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,