,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1197652
Arsenal - M.U & góc nhìn sau cuộc đại chiến
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Arsenal - M.U & góc nhìn sau cuộc đại chiến

Cập nhật lúc 09:37, Thứ Sáu, 08/05/2009 (GMT+7)
,

- Trong khi Sir Alex tỏ ra thức thời để thích nghi với hiện tại, thì Wenger vẫn nhất nhất theo đuổi cái triết lý bóng đá bảo thủ. Kết cục trận chiến đã cho thấy rõ sự tương phản thành công - thất bại giữa 2 đại gia xứ sương mù.

>> ’Trọng tài đúng khi truất quyền thi đấu Flecther’
>> Chấm điểm Arsenal - M.U: Show diễn của Ronaldo
>> ’Xỏ mũi’ Arsenal, M.U oai hùng bay tới Rome
>> 
Sir Alex: "Đòn phủ đầu làm Arsenal choáng váng"
>> Arsenal - M.U: Vì bản năng sinh tồn
>>
’M.U chỉ còn cách Rome một bước chân’
>> Đêm 5/5, đoạn kết nào cho Arsenal?
>>
Trước trận tái đấu M.U: Lịch sử "chống lại" Arsenal
>> Sir Alex: "M.U sẽ lại đụng Chelsea ở chung kết"

Wenger, mê mị giữa cơn mơ & ảo giác

Hai sai lầm, sau 11 phút và Game Over! M.U kết thúc giấc mơ tìm đến ánh hào quang tại thành phố vĩnh hằng của đối thủ quá chóng vánh, biến nó trở thành cơn ác mộng đi kèm những nỗi đau khôn nguôi.

Cơn ác mộng của Arsenal ngay trên thánh địa Emirates - Ảnh: Getty

Thời khắc "bầy Quỷ đỏ" hùng dũng tiến đến thành Rome, thì Wenger cùng các học trò lặng lẽ bước đi với gương mặt cúi gằm. 4 năm sau kì tích "Bất khả chiến bại" - The Invincibles, Arsenal tay trắng vẫn hoàn trắng tay.

Asenal trẻ trung và đá quyến rũ. Đúng! Arsenal đang hồi sinh với 21 trận không thua (Premiership), bất bại 24 trận trên sân nhà (cúp châu Âu). Không ai phủ nhận!

chiến thắng hủy diệt Portsmouth cuối tuần qua, dường như khiến "giáo sư" ngộ nhận về sức mạnh thực sự "The Gunners". Trên thực tế, đám trẻ nhà Wenger còn lâu mới sánh ngang đẳng cấp "Quỷ đỏ". Khoảng cách giữa hai kình địch sẽ còn được nới rộng, nếu HLV người Pháp tiếp tục khư khư ôm lấy cái triết lý của riêng mình, mà không hề đoái hoài đến phản ứng nơi các cầu thủ.

"Tôi nghĩ Arsenal đang tụt hậu. Không chỉ cá nhân tôi, mà là cả tập thể CLB. Arsenal cần thêm những cầu thủ lớn. Đội hình hiện tại quá trẻ và dù cố hết sức, vẫn lực bất tòng tâm" - Adebayor chua chát nói về hoàn cảnh hiện tại ở sân Emirates.

Trẻ đương nhiên thiếu kinh nghiệm. Thế nên, một Kieran Gibbs 19 tuổi mới cảm thấy choáng ngợp trước sức ép trận thư hùng đỉnh cao. Để rồi trượt chân vô duyên dẫn đến bàn thua không đáng có. Mất tinh thần, Arsenal như võ sĩ say đòn trước một M.U thừa kinh nghiệm, với khả năng vờn đối thủ rồi chờ tung ra cú đấm quyết định.

CĐV Arsenal mong chờ sự thay đổi từ HLV Wenger - Ảnh: AP

Wenger có thể phàn nàn về cơn bão chấn thương đã cướp đi 2 quân bài quan trọng dưới hàng thủ (Gallas & Clichy) và cả Van Persie (trận lượt đi). Nhưng đáng buồn, ông đã không nhận ra những thiếu sót khi các kỳ chuyển nhượng mở cửa.

Đội hình non nớt đã đành. Ai cũng biết Van Persie tài năng và rất "nhạy cảm" với chấn thương. Hàng phòng ngự mỏng manh vốn thiếu một thủ lĩnh đích thực. Trong khi, trao băng đội trưởng cho Fabregas - ngôi sao mới 21 tuổi là sự mạo hiểm lớn.

Chưa hết, nếu nhìn cảnh Denilson & Diaby bó chân trên băng ghế dự bị, đủ thấy Arsenal mất cân bằng đến thế nào. Mới 3 năm trước, "những khẩu thần công" từng lọt vào đến chung kết cúp châu Âu. Khoảng thời gian chưa dài, nhưng nhìn vào danh sách đăng kí 18 thành viên tham dự trận bán kết với M.U, chỉ còn lại 3 cựu binh từng chinh chiến năm xưa (Toure, Fabregas & Eboue).

Wenger luôn tin vào khả năng của bản thân, mài giũa "những viên ngọc thô", giúp họ trưởng thành sớm. Trên nền tảng ấy, nhiều fan "The Gunners" hứng thú với lối đá khoáng đạt, lôi cuốn người xem mà HLV người Pháp truyền đạt cho các học trò.

Tuy nhiên, sau thảm họa Emirates đêm 5/5, sẽ không thiếu lời phê phán như muốn nhắc nhở Wenger rằng, ông phải có nghĩa vụ và bổn phận đưa Arsenal vươn tới thành công, chấm dứt cơn khát danh hiệu.

M.U, thành công đến từ cả một quá trình

M.U đang thành công trên bước đường chinh phục các danh hiệu - Ảnh: Getty

Hai năm, hai lần liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League. Từ đêm hội Moscow cho đến cuộc thư hùng ở Emirates, bước ngoặt trận đấu đều bắt nguồn từ hai cú trượt chân (John Terry & Kieran Gibbs). Nhưng M.U không "sống nhờ" vào những khoảnh khắc sai lầm của đối phương. Để bước lên bục vinh quang, Sir Alex phải thay đổi và dày công xây dựng suốt cả một quá trình dài.

Nửa thập kỷ trước, nhắc đến M.U, người ta nghĩ ngay đến CLB tôn thờ thứ bóng đá tấn công, sẵn sàng lao lên chơi ăn miếng trả miếng hoặc đàn áp đối thủ trong mọi trận đấu.

Còn hiện tại? "Quỷ đỏ" ở Emirates lại khiến tất cả nể phục với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh quá sắc sảo. Ví dụ điển hình nhất, chính là pha phối hợp chớp nhoáng dẫn đến bàn thắng thứ 3 của Ronaldo.

Vì sao nhà ĐKVĐ thay đổi phong cách? Sir Alex đã biết rút ra bài học từ niềm đau, từ trận thua tức tưởi trên sân San Siro 2 năm trước. Đá đẹp và chơi tấn công phóng khoáng, CĐV nào cũng thích. Nhưng điều đó không đảm bảo thành công.

Muốn đoạt danh hiệu, đôi khi phải thực dụng và biết nhẫn nhịn. Bởi thế, trong vòng chưa đầy một tuần, M.U ở Old Trafford và Emirates đã thể hiện hai bộ mặt khác hẳn nhau. Tựu trung lại, hiệu quả đem đến chiến thắng, để rồi được vinh danh.

Dấu ấn của Sir Alex đặt lên M.U là rất lớn - Ảnh: Getty

Một yếu tố khác mà chiến lược gia người Soctland luôn đề cao, chính là tính kế thừa. Tập thể cần phải kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Theo quy luật bất biến, tre già thì măng mọc. Ở Manchester, Scholes & Giggs là hai huyền thoại sống, vẫn giữ vai trò quan trọng mùa này.

Nhưng lượt trận bán kết C1, họ chỉ là kẻ đóng thế, bởi trên hàng tiền vệ, các nhân tố trẻ trung hơn đã và đang dần kế thừa xứng đáng các vị trí của cựu binh.

Đội bóng thành Manchester hiện này phân ra thành 3 thế hệ: Lão tướng - Giggs, Neville, Van der Sar, Scholes; trưởng thành - Rio, Rooney, Ronaldo, Carrick... và tài năng trẻ - Evans, Anderson, Welbeck, Macheda...

Sự đa dạng về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, cộng thêm chiều sâu đội hình giúp M.U luôn giữ được sự cân bằng trong quá trình phát triển. Trên nền tảng vững chắc như thế, cũng đừng ngạc nhiên nếu "Quỷ đỏ" tiếp tục chinh phục nhiều danh hiệu và đạp đổ mọi rảo cản lịch sử trong tương lai.   

Bốn mùa giải liên tiếp, Arsenal đều trắng tay. Theo bạn, HLV Wenger & "The Gunners" phải thay đổi ra sao để trở lại vị thế như cách đây nửa thập kỷ?

Với M.U, con đường bảo vệ ngôi vương Champions League đang rộng mở. Đến thành Rome, "Quỷ đỏ" cần đối sách nào để có thể khuất phục Barca chơi tấn công quyến rũ bậc nhất châu Âu?

  • Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Huong
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
huongnguyenthu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Nhìn Arsenal, nhìn một nhân cách.
Noi dung: Thật thú vị khi được theo dõi bình luận của mọi người về 2 CLB MU và Arsenal và 2 HLV Furguson và Wenger. Thực ra, ngoài triết lý bóng đá, tiềm lực của câu lạc bộ còn có rất nhiều yếu tố khác nữa ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng. Lấy Chelsea làm ví dụ, ông chủ của đội bóng này có thiếu tiền không? Câu trả lời: chắc chắn là rất nhiều tiền. Tỷ phú người Nga có thích danh hiệu không? Câu trả lời: rất rất khát khao. Nhà tài phiệt có thích bóng đá hoa mỹ không? Câu trả lời: là lý do để Mourinho tất tưởi ra đi. Các HLV: Mourinho, Grant, Scolari, Hiddink có tài không? Câu trả lời: rất rất tài (thậm chí có cả thành tích ở cấp đội tuyển quốc gia chứ so gì với HLV khác ở cấp CLB). Như vậy để thấy rằng, việc so sánh giữa MU-Arsenal hay Furguson-Wenger là rất khập khiễng.

Phải công nhận, MU hiện là một trong số ít câu lạc bộ lớn trên thế giới. Nhưng cũng phải biết rằng Arsenal có xuất phát điểm khác và có thể họ đang ở trong giai đoạn đầu của một thời kỳ phát triển mới. Tôi trân trọng GS người Pháp nhưng cũng thấy buồn cho ông vì những lời mỉa mai của thiên hạ. Nếu ông quyết đoán, nếu ông thủ đoạn như ông bạn già ở bên kia chiến tuyến thì chắc chắn thành tích của ông cũng chẳng thua kém gì. Nhưng không sao, mỗi con người - mỗi nhân cách - mỗi số phận. Có thể thất bại trong những cuộc đối đầu trên sân cỏ nhưng chắc chắn những người quản lý bóng đá, những người yêu môn túc cầu đích thực vẫn đánh giá cao và giành cho ông sự kính trọng với những gì ông đóng góp cho môn thể thao vua này.

Ho ten: Quoc Trung
Dia chi: Duong Thang Tien
E-mail:
quoctrung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU giông Chelsie
Noi dung: Các fan bóng đá ạ, tôi phải mất rất nhiều thời gian đọc Email cua các fan. Tôi chê các fan đấy. MU giống Chelsie rồi. Đừng mất thoài gian nhiều vào MU nữa. Tôi có thể so sánh thế này nhé.Yêu thích Chelsie là một việc, còn bóng đá đẹp thì phải ủng hộ chứ?! Một người học dốt mà cứ đòi được cô giáo khen? Phải thật khách quan. Trọng tài cũng là con người nhưng những gì ông ấy làm là khách quan. Ông ấy rất nhạy cảm đấy. Vì sao? Vì cách chơi của Chelsie là quá "cù nhầy" từ trận lượt đi, thực tiễn làm kè 2 tầng trong trận lượt về trên sân Bridge. Chúng ta không được chơi kiểu lấy thịt đề người, lấy duy ý chí bắt người khác phải theo với một thứ bóng đá "búa rèn, đe đập" của Chelsie, Bayer, MU. Bóng đá đẹp chỉ có Barca, Valencia, Inter Milan, Arsnal... ngoai Brazil va Nam My, Tây Ban Nha. Chuc các Fan biết thưởng thức bóng đá đẹp nhé! và tiếp tục thay đổi lập trường để ủng hộ Barca.

Ho ten: Hồ Ngọc Lộc
Dia chi: Nha Trang
E-mail:
hongocloc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tranh luận - Tình Cảm - Tranh luận
Noi dung: Tôi có đọc qua các bài tranh luận của các anh ( chị), vậy xin có đôi lời sau: - Tranh luận là phải công bằng trong ngôn ngữ, mổ xẻ vấn đề khách quan thì mới tìm thấy chân lý, đừng vì tình cảm của mình dành cho đội bóng mình yêu thích mà làm đau lòng người hâm mộ đội bóng khác nhé. - Cái đẹp thì ai cũng tôn thờ, nhưng cái đẹp cũng có vài ba kiểu. - Ajax ngày xưa đá tổng lực cũng đẹp, nó đem lại sự hào hứng cho người xem. - AC phòng thủ hay, đá chặt chẽ: cũng đẹp đó chứ ! - Barca, MU: đá hoa mỹ cũng làm say mê biết bao nhiêu người. - Phòng thủ & phản công như Chel trong trận bán kết cũng đẹp. + Cái đẹp là cái biết phải làm gì trong tình huống xảy ra, phải biết mình, biết người đó chính là cái đẹp của trí tuệ. Chỉ mong diễn đàn là để thảo luận chứ không là nơi tranh cãi, vì cái đúng là tình cảm mà các anh chị dành cho đội bóng mà mình yêu thích. Đó là cái trường tồn. Chúc một ngày an lành, một đêm không ngủ nha các fan football.

Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail:
phanholan.dha@gmai.com
So dien thoai:
Tieu de: CHANGE
Noi dung: aaa thân mến, ManU sẽ không sụp đổ đâu. Căn cứ vào đâu? Ngay từ lúc bác Guus Hiddink đến Chelsea, bác đã nhận định ManU sẽ còn tiếp tục làm mưa gió trong những năm tới vì những cầu thủ rất trẻ trong đội hình chính và dự bị của ManU. Tầm nhìn của một HLV như bác Guus về cầu thủ hoàn toàn khác hẳn chúng ta. Và một khi sir Alex về hưu, bạn có dám chắc là họ không tuyển được một HLV giỏi thay thế không? Ai mà biết đó lại chính là bác Guus thì sao? Vì phong cách thiên về tấn công của bác Guus hợp với ManU hơn là với Chelsea vốn ảnh hưởng sâu đậm từ Mourinho. Cũng có thể đó là Mourinho, đi tới đâu làm ầm ỹ tới đó rất hợp với sự nổi tiếng của ManU. Ông cũng biết cách làm việc với cầu thủ, truyền cho họ cái máu chiến đấu khí thế mà vẫn lạnh lùng, tỉnh táo. Tương lai sẽ trả lời vị cha mới của ManU là ai. Tôi tin đó là người xứng đáng với tầm cỡ của ManU. Tre già măng mọc đó là quy luật tất yếu. ManU cũng sẽ phải như vậy. Các đội bóng khác cũng vậy thôi. Không thể tránh được. Còn chuyện lãi lỗ, bạn không làm việc tài chính kế toán nên có lẽ bạn chưa hiểu giá trị của đội bóng nằm ở đâu trên bảng báo cáo tài chính công ty. Nằm ở giá trị tài sản cố định và lưu động: SVĐ, trang thiết bị nhà cửa, giá trị cầu thủ, các hạng mục đầu tư kinh doanh khác, khoản có ...

Lỗ mà bạn biết chắc chắn là khoản nợ của chủ ManU với ngân hàng cho vay mà thôi. Chứ ông ta mà đem bán ManU cho kẻ khác thì lãi đậm, vì giá trị tài sản của ManU là khoảng 1, 4 tỷ USD - lớn nhất thế giới. Khoản vốn tự có lẫn vay ngân hàng mà chủ dùng mua ManU chỉ gần 800 triệu USD! Dù sao thì cách lập luận của bạn rằng fan của ManU sẽ tự động lặn khi Sir Alex về hưu là không đúng đâu. Chúng tôi rất hứng thú với người HLV mới của ManU và sẽ dõi theo sự đổi mới của quỷ đỏ trong tương lai là như thế nào. Khi tôi đã theo một đội bóng từ khi còn rất nhỏ, tôi lớn lên cùng nó, trải qua những buồn vui lẫn những mùa tay trắng của nó, thì tình cảm tôi cũng dày theo năm háng. Vậy tình cảm đó có là nửa vời không? Mong bạn hãy tôn trọng tình cảm của chúng tôi dành cho ManU. Tôi tôn trọng những ý kiến của bạn về Sir cùng ManU, chứng tỏ bạn biết nhìn nhận về ManU khách quan công bằng hơn footballvn01, nhưng cách nói của bạn vẫn chứng tỏ bạn hằn học và không thoải mái lắm vì ManU. Nếu là bạn đọc thấy những comment hạ nhục bôi nhọ đội bạn yêu thích, chắc chắn bạn đâu có yên lòng, phải không? Chúng ta hiểu luật chơi này rồi nhé. Cảm ơn bạn đọc góp ý của tôi.

Ho ten: 9sunday
Dia chi: hanoi
E-mail:
vdtvnam@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn aaa
Noi dung: Cuộc sống lúc nào chẳng có lúc thăng trầm, lúc lên lúc xuống, tránh làm sao được điều đó. Bạn ghen tức với thành công của MU và cả sự may mắn của MU nữa nên mới nói thế phải không? Lại một lần nữa điệp khúc "may mắn" được lặp lại khi nói về thành công của MU. Sao bạn không tự hỏi, tại sao các CLB mà bạn thích lại không may mắn để thành công? Tại chúa không đứng về phía họ hay họ không biết nắm lấy cơ hội đó? Còn về giai đoạn khi Alex không là HLV của MU nữa, có thể MU cũng sẽ phải mất thời gian cho giai đoạn chuyển giao, nhưng tất cả những fan của MU tin rằng sẽ có 1 người kế nhiệm xứng đáng. Sống mà cứ phải sợ với tương lai và nhìn về tương lai u ám như bạn thì...sống phí lắm bạn aaa ạ.

Ho ten: Nguyen Hoa
Dia chi: SG
E-mail:
hoa_nguyen12345@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gui FBVN01
Noi dung: Bạn đánh giá sự việc một cách cảm tính... Bạn có biết CLB ABERDEEN của Scotland nó tên tuổi thế nào không? Chính CLB đó đoạt CUP C2 năm 1982-1983 sau khi loại các tên tuổi lớn như BM, RM. Năm đó A.Ferguson dẫn dắt CLB này đó! Bạn có biết năm 1991 cũng trong CK C2, MU đã hạ gục Barca với tỷ số 2-1 không? ĐỘi hình của Barca năm đó có Michael Laudrup, Ronald Koeman... do thánh Johan Cruijff dẫn dắt! Năm đó Barca không hề yếu nhưng mà MU may mắn thắng bạn nhỉ!!! Nên nhớ ở mùa giải sau đó Barca có chiếc CUP C1 đầu tiên của CLB với hầu hết các cầu thủ đã thua MU ở mùa trước. Mùa giải 1998/1999 chẳng Barca đã bị loại khỏi vòng bảng ( thua MU và BM) đó sao... Hai trận đấu ở vòng bảng của MU-Barca chẳng phải là trận đấu mở đó sao. Tỷ số cả 2 trận đều là 3-3. Năm đó Mu lên ngôi bởi lối đá đẹp, cống hiến. Mùa giải 2002/2003 MU thua RM trên sân khách (1-3) trận lượt về chẳng phải MU và RM cống hiến một trận cầu hay đó sao? ( Mu thắng lại 4 -3). Mùa giải 2006/2007 MU chẳng phải đã cháy hết mình trong trận thắng AC ( 3 2 lượt đi) đó sao? Kết quả MU bị loại khi thua AC ở lượt về trong một ngày mà như bạn nào đã nói: MU không còn là họ và Kaka đá như lên đồng... Bạn FBVN01 mến! Hiện tại MU là đội có lối chơi rất đa dạng, khi cần có thể đá kiểu Ý, nhưng cũng có khi bay bổng kiểu Latin...Quan trọng nhất là biết điều chỉnh trước những đối thủ khác nhau với mục đích cuối cùng là chiến thắng!

Ho ten: Tống Thành
Dia chi: HN
E-mail:
puskin1988@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Arsenal đã đánh mất mình
Noi dung: Xem trận đấu lượt về tại emirates, tôi thực sự buồn vì cách chơi của pháo thủ. Họ đá như gà mắc tóc, chuyền lờ và lờ vờ, sút thì tòan bắn chim. Arsenal vốn đâu có chơi như vậy, arsenal chơi phối hợp nhóm nhỏ, nhanh và nhuyễn, các vị trí gắn kết ,và trong những trận đấu trên Emirates mấy mùa trước, dù bị đội bạn dẫn đến phút thứ 90+ mấy đi nữa thì arsenal vẫn gỡ hòa được, thậm chí thắng.Còn gặp những đội yếu thì khỏi nói rồi.Slavia bị dính 7 quả, porto thì dính 4 trái và bị ép sân gần như trong 90 phút.Đấy mới thực sự là arsenal trên sân nhà Còn trên sân khách, tôi nhớ arsenal đã chơi cực hay trước MU vào năm ngoái ( trân thua 1-2 ) , dù thua nhưng tôi thấy arsenal đá vẫn rất yên tâm và chính sir alex cũng thừa nhận trận đó pháo thủ đá như lên đồng. Nhìn lại trận bán kết lượt về hôm vừa rồi mới thấy, arsenal chơi bế tắc và rối rắm ko khác gì các đội ở hạng nhất việt nam ( có thể hơi khập khiễng ). Là fan của fáo thủ nhưng tôi thừa nhận, trận này arsenal xứng đáng thua.

Ai lại để gibbs- một thằng bé chả biết moi đâu về đá cánh trái- đối mặt với R7. Rồi W14 thì nhanh nhưng evra thì quá cáo già.... Mu chơi khá đa dạng, họ cũng chơi được phối hợp. do đó, nếu chúng ta chỉ chơi phối hợp với họ thì họ sẽ bắt bài ta tương đối dễ. Và trận đấu đã chứng minh arsenal sút ít hơn MU, dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Tại sao giáo sư không tung bentner từ đầu-Tuy bị các fan gọi là chân gỗ nhưng tôi thấy anh ta còn khỏe, tỳ đè và đánh đầu tạm được.Dùng anh ta vào cánh chống lại EVRA có phải ngon hơn WALCOTT không. Rồi sao cứ để ade 25 đá trên hàng công thế, phải cho van persie đá cắm và thay ade 25 ra ngay.Cánh trái thay từ đầu bằng eboue 27 có phải ngon hơn không. Giáo sư rất giỏi trong việc đào taọ cầu thủ trẻ. nhưng sao ông ta cứ đặt niềm tin mù quáng vào GIBBS, mà không tin EBOUE, người góp công không nhỏ đưa arsenal vào chung kết C1 năm 2006 ? Và,, có điểm thú vị là AW đã đôn EBOUE lên đá tiền vệ , trong khi vị trí hậu vệ phải anh ta đang chơi tốt. Có lẽ chắc đề tiết kiệm tiền mua tiền vệ.Kết quả là EBOUE chơi cực dở khi về vị trí cũ , mà tiền vệ cũng không ăn thua Nói tóm lại, Chúng ta phải chấp nhận thất bại trước MU, đừng bảo MU may mắn nữa, họ có thực lực, có niềm tin và tôi chúc họ may mắn trong trận chung kết.

Ho ten: Karoline Le
Dia chi: Chicago
E-mail: hikaru_nice@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thất bại và "hậu" thất bại
Noi dung: Có nhiều cách tiếp nhận thất bại, nhưng có vẻ Wenger đã chọn cách tối ưu nhất: không bao biện, không cay cú, không tranh cãi, chỉ là một cái cúi đầu thừa nhận: "Vâng, chúng tôi đã thua!" Đợi chờ 1 chức vô địch của Arsenal đã quá lâu rồi, từ trận chung kết và chiếc thẻ đỏ định mệnh của Lehmann. Tất cả đã kết thúc, một triều đại đã kết thúc. Họ lần lượt ra đi, và gần như... mất dạng. Tự hỏi, nếu những Flamini, Senderos... vẫn còn thì Arsenal có chịu trắng tay như 5 năm qua? Câu trả lời chỉ có Wenger, chủ tịch Arsenal và... Chúa biết. Vậy thất bại ở đây không chỉ là khía cạnh chuyên môn (thông qua những mùa bóng vừa qua, và điển hình nhất là trận thua MU vừa rồi) nhưng còn là thất bại về việc giữ chân các tài năng.

Tôi không tin lắm vào cái gọi là "lòng trung thành" của những cầu thủ Arsenal đương thời. Họ ở lại chỉ vì thấy bản thân chưa đủ khả năng tranh chấp với các cầu thủ khác, và nhìn vào những "cựu pháo thủ" thì biết, cho nên chính sách "trẻ" của Wenger gây cho tôi và cả những người hâm mộ Arsenal một sự phấn khích sau mỗi trận thắng nhưng lại nơm nớp lo sợ mỗi kì chuyển nhượng. Đúng, Wenger có tài về công tác đào tạo cầu thủ trẻ, nhưng cái mà fans Arsenal cần là chiến thắng trên sân cỏ, không phải chiến thắng từ những trung tâm huấn luyện...

Ho ten: aaa
Dia chi: binh thanh
E-mail:
hoahong473@yahoo.com
So dien thoai: 111
Tieu de: vài năm nữa sẽ là sự sụp đổ của MU
Noi dung: Các fan MU cứ tự nhiên mặc sức la hét, cổ vũ cho MU đi. Họ có quyền làm thế khi MU vẫn đang bất bại và lọt tới trận đấu cuối cùng của Cup C1. Các fan MU hiện nay đang thất thế nên sẽ ko có lời bình luận được. Công nhận hiện nay MU đang có phong độ khá tốt ở giai đoạn nước rút sau sự cố trước Liverpool cộng với việc hưởng lợi từ thần may mắn nên các fan anti MU tạm thời ém binh và chờ đợi những trận thua của MU cuối mùa thôi. Nhưng tôi nhắc trước cho các bạn thành công với 1 đội bóng cũng mang tính gđ thôi. Ko ai có thể thành công hoài. Real Madrid vô địch 3 lần C1 trong 5 năm (98-2002) thì jờ cũng đâu còn là ông kẹ thật sự nữa đâu. MU chắc chắn cũng phải thế thôi. Ferguson năm nay bao nhiêu tuổi rồi, ông có bao nhiêu cháu chắt rồi? Vài năm nữa khi tuổi tác ko cho phép thì Fergie cũng chia tay SVĐ Old Trafford sau mấy chục năm gắn bó thôi. Chắc chắn gđ hậu Fergie thì Mu sẽ quay trở về thời kỳ nguyên thuỷ của mình thôi.

Sẽ ko còn một vị HLV giỏi trong việc đào tạo cầu thủ trẻ, sẽ ko còn ông thầy nóng tính bảo ban học trò. Chưa kể món nợ khổng lồ ngập đầu đang chờ đáo hạn để buộc MU sợ hãi. Khi mà ngài Fergie đi rồi, các đội bóng nước Anh sẽ thoải mái làm mưa làm gió thôi. Một đội bóng có thể làm nên vinh danh cho nhìu cầu thủ , nhưng một HLV có cá tính như Fergie có thể biến MU thành một đội bóng khó chịu. Hãy nhớ rằng sau thời đại cuả Matt Basby huyền thoại năm 1968 phải mất hơn 30 năm sau MU mới có người hùng mới của mình. các fan MU đừng có mà nói theo cái kiểu vòng vo và vô căn cứ rằng "tin tưởng" "hy vọng" MU sẽ tiếp tục phát triển sau sự ra đi của Ferguson nhé. Thật ra thì kể từ giải NH Anh đầu tiên ra đời năm 92 thì MU mới có những CĐV trên khắp thế giới nhé. Còn thập niên 70, 80 và đầu 90 thì cac fan chỉ biết những AC Milan, Real Madrid, Liverpool, Ajax, Bayern Munich thôi. Nên lập luận của tôi cho rằng một khi MU quay về thuở ban đấu do sự ra đi của Fergie thì các fan MU cũng từ từ lặng mất đi thôi.  Có thể MU sẽ đoạt cú 4 mùa này. Mu sẽ vô địch C1 thêm 1,2 mùa giải nữa? có thể. Nhưng rồi một khi Fergie về hưu trong một ít năm tới thì các CLB khác ở Anh và Châu Âu sẽ phải vưon lên thôi. Benitez còn trẻ này nhé. Guss Hiddink và Wenger cũng ít tuồi hơn Fergie. Pep Guardiola và Rijkaard cũng mới vào nghề thôi. Đó là một viễn cảnh u ám cho MU đấy.

Ho ten: blueptit
Dia chi: hcm
E-mail:
caothanhphan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi cho footballvn01
Noi dung: Cũng vì sa thải huấn luyện viên liên tục của Real mà suốt từ năm 2002 đến nay chẳng một lần nào thành công còn từ 2004 đến nay thì chẳng lần nào qua nổi tứ kết CL. Cũng nói thêm đúng là 5 năm các đội bóng Anh cấm thi đấu cúp châu Âu, MU không vô địch. Nhưng có lẽ bạn hơi cường điệu một cách quá đáng, trong 5 năm đó có 2 năm MU đứng vị trí á quân. Có lẽ bạn có quá thiên kiến nên mới có cái nhìn thiên lệch như vậy. Đội bóng hạng hai cũng được, miễn là cho mấy anh hạng nhất tự huyễn hoặc về mình chầu rìa. Tôi thích MU mãi là đội bóng hạng hai và vô địch suốt cũng đủ làm tôi và fan MU mãn nguyện. Còn những đội hạng nhất thì mãi không vô địch, giống như Real tự huyễn hoặc mình là đội bóng thế kỷ nên chỉ mới 7 năm nay không vô địch nổi. Arsenal thì sẽ chẳng bao giờ cả nếu giữ khư khư cái triết lý kiểu Wenger. Còn cảm thấy buồn cười về cách nhìn của bạn. Wenger đào tạo nên các cầu thủ như Henry, Veira, Pires, Cesc hay Anelka sao? Chẳng phải! Wenger có công là đã nhận ra những tài năng trẻ đưa họ về Arsenal, tại đây họ có môi trường cạnh tranh để phát huy phẩm chất vốn có của mình.

Thực sự Arsenal chưa tự đào tạo bao nhiêu cầu thủ giỏi cả. Nếu xét về điểm này thì MU cũng làm được điều tương tự. Chẳng hạn Rooney, Ronaldo. Ngoài ra MU cũng đào tạo được một số tài năng như Beckham chẳng hạn. Beckhamp mà Real cố gắng chèo kéo về để làm giải thiên hà đó. Nhưng đáng tiếc giải thiên hà những năm đó chẳng có năm nào vô địch cả. Điểm khác của Wenger và Sir Alex là ở chỗ, Wenger mua rẻ bán đắt, chấp nhận mất cầu thủ chứ không chịu tăng lương, không chịu mua nhưng ngôi sao về. Vì thế Arsenal sẽ mãi không thành công. Milan từ sau chức vô địch CL 2007, đã không có thêm một danh hiệu nào. Vấn đề là không phải Milan thiếu tiền mà là ở chỗ tư duy bảo thủ. Milan là đội quá đề cao kinh nghiệm, nhìn đội Milan với độ tuổi trung bình là 31 thì quả thật quá già. Một đội hình già nua không thể có nhiều sức mạnh khi đối đầu những đối thủ chơi thiên về sức mạnh. Năm nay Milan chắc phải thay đổi khá nhiều mới thoát khỏi tình trạng này. Arsenal thì quá trẻ còn Milan thì quá già. Nhưng nhìn chung là thất bại. Còn Barca quả thật khá hoàn hảo. Nhưng chính sự hoàn hảo đó mà dễ bị sụp đổ. Sau khi đoạt cú đúp 2006, Barca đi xuống dần, kéo theo là sự thống trị của Real. Vấn đề là các cầu thủ cảm thấy thỏa mãn với những điều đạt được nên không có nhiều ý chí phấn đấu. Tiêu biểu là Ronaldinho và Deco. Mùa này khi Barca không còn hai cầu thủ này, thì Barca lại đá tốt hơn hẳn. Nhưng cũng nói thêm Barca mà đá ở EPL thì khó lòng có thành tích đó. Barca giỏi lắm đứng ngang bằng với Arsenal. EPL khốc liệt hơn La Liga gấp nhiều lần. Trận chiến cuối cùng chưa diễn ra, Roma 28/5 sẽ là nơi phân cao thấp, ai hơn ai. Tôi không thích MU là đội mạnh, tôi chỉ thích MU vô địch. Thế thôi. Nhà vô địch thì sẽ còn được nhắc tới 100 năm sau, đội về nhì chỉ điểm tô cho nhà vô địch thôi.

Ho ten: siltbank
Dia chi: 232/7 Cong Hoa Tan Binh
E-mail:
siltbank@yahoo.com
So dien thoai: 01668372774
Tieu de: so sánh Wenger và Sir Alex
Noi dung: Xét về phương diện bóng đá, Wenger và Sir Alex đều là những huấn luyện viên giỏi. Bằng chứng là họ đã dẫn dắt đội bóng của mình đạt được rất nhiều danh hiệu. Tuy nhiên, về mặt thành tích bóng đá thì Sir Alex hơn hẳn. Đơn giản vì MU đạt nhiều cúp hơn. Tuy nhiên, nếu xét về góc độ làm kinh tế của một đội bóng, Wenger là một giáo sư còn Sir Alex là một người bình thường. Có lẽ là một giáo sư kinh tế, nên Wenger chịu ảnh hưởng trong công việc quản lý đội bóng của mình. Ông luôn muốn cắt giảm chi phí cho đội bóng (lương cho các cầu thủ và kinh phí rinh các cầu thủ về-khoản này chiếm một phần lớn cho chi phí cho một đội bóng) và tăng doanh thu (xây sân vận động mới để có nhiều khán giả hơn). Theo như mình nhớ, thì sân Emirates mới xây dựng xong 2 năm trở lại đây. Chắc chắn trong quá trình xây dựng, Arsenal phải vay tiền để làm. Điều này có thể giải thích cho việc thắt lưng buộc bụng của Arsenal trong thời gian qua. Đơn giản để trả hết nợ và khấu hao sân vận động. Mình tin rằng, sau khi Wenger đỡ bận tâm vào kinh tế. Thì cuộc đối đầu giữa Arsenal và MU sẽ thêm thú vị. Mong rằng đôi lời của mình có ích.

Ho ten: N2Dung
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
nguyen_ngoc_dung_ml@yahoo.com
So dien thoai: 0912839407
Tieu de: Gửi  footballvn01
Noi dung: Tôi ko biết ông chuyên gia đến mức độ nào nhưng mà nghe những lời bạn nói tôi ko thể ko nói vài lời. Thứ nhất ông thử ví dụ tôi xem Xavi, Iniesta, Raul, Guti ... như bạn nói hơn Scholes,Giggs,Becks... ở những điểm nào mà hơn rõ? Bạn có biết xem đá bóng ko? Thứ 2, để tôi chỉ ra cho bạn những trận mà mấy CLB bạn nói đá phòng ngự nhé: Ngoài Barca thì tôi công nhận, còn Milan và Real chắc trí nhớ bạn hơi tồi: Trận lượt đi mùa này Real đá với Barca có phòng thủ ko? Cách đây vài năm Milan đá trận lượt về tứ kết CL với DEPOR có phòng thử ko? Họ thắng 4-1 lượt đi, lượt về thua trắng 0-4 vì lí do j` bạn biết ko? Vì phòng thủ từ đầu đến cuối đây bạn ạ. Bạn nói nếu Sir AF làm việc ở những nơi khác thì bị sa thải chỉ sau vài tháng. Bạn có biết cái thứ gọi là kiên nhẫn ko?

Còn chất lượng của Anh và BDN , xin lỗi bạn. Mấy đội bạn nêu ra cũng chả hơn đâu ạ? Real 1 nửa đội hình là Hà Lan, xin hỏi bạn HL hơn Anh và BDN ở chỗ nào? Barca trước đây cũng toàn HL đấy bạn ạ. Còn TBN trc Euro 08 họ còn thất bại thảm hại hơn Anh và BDN rất nhiều bạn ạ, chắc trí nhớ bạn hơi tôi nên ko nhớ những j xảy ra trước năm 08 ;)) Còn Cantona bạn có biết lí do vì sao a ko đc gọi vào đội tuyển Pháp ko? Anh là cầu thủ hạng 2 vậy cho hỏi cầu thủ nào xứng đáng là tiền đạo hạng nhất của Pháp, xin thưa với bạn những năm Aime Jacquet làm HLV đội Pháp, các tiền đạo của họ thường xuyên là Dugarry (Euro 06 ) và Guivarch (08), xin hỏi bạn họ là những cầu thủ hạng nhất theo ý bạn phải ko. Thế thì biết bạn nhận định cầu thủ thế nào rồi

Ho ten: Giang Bách
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
thienggd2007@mail2world.com
So dien thoai:
Tieu de: ootballvn01 quá cay cú.
Noi dung: Tôi là fan của MU -> tôi không thích Ars nhưng vẫn công nhận Ars đá đẹp, hay. Đã là fan của hai đối thủ thì thường ghét nhau nhưng như bác thì cay cú quá. Đến Arsene Wenger còn tâm phục khẩu phục là bác là cái gì mà nói linh tinh. Arsene Wenger đào tạo tốt cầu thủ trẻ, tôi công nhận nhưng sau lứa Tony Adam, Arsene Wenger đào tạo được những ai cho nước Anh. CLB của Anh việc đầu tiên là phải phục vụ cho nước mình trước. MU dạo này không đào tạo tốt nhưng trong đội vẫn có những cầu thủ người Anh. Làm quái gì có đội bóng nào trên thế giới đã từng ra sân với một đội hình không có người Anh như Ars -> đáng đưa vào sách kỷ lục thế giới. Nói thế này hơi quá nhưng thành tích vẫn là quan trọng nhất. Nếu năm nay Barca vô địch thì liệu mấy năm nữa có còn ai nhớ họ gặp may như thế nào trong trận BK hay họ là là nhà vô địch(Cái này đương nhiên là ví dụ thôi :D) Kết luận cuối cùng: Nếu MU như bạn nói là CLB hạng hai thì không biết ARS là CLB hạng mấy. Mà điều hiền nhiên ai cũng biết là ARS kém MAN.

Ho ten: The Gunners
Dia chi: London
E-mail:
hac_boytroc_22nc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khách quan mà nói..!!
Noi dung: Các bạn đều có những quan điểm riêng của mình!! Tớ đồng ý với những quan điểm đ
ó. Ai mà chả bảo vệ cho CLB mà mình thích. Đúng không? Mình là 1 Fan trung thành của Arsenal. Phải nói rằng trận vừa rồi làm tớ đau lắm. Man hay thật đấy. Ferguson giỏi thật đấy. Nhưng các bạn cũng đừng vì thế mà vội so sánh đẳng cấp giữa Arsenal và MAN. Trận vừa rồi cũng đừng quá khen Man trước, hãy nói rằng Man quá may mắn khi có bàn trước. Cũng tại vì quá choáng ngợp nhanh với 2 tình huống như thế.. The Gun của chúng ta ko thể gượng dậy được. Ở trong những trận đấu có tính chất quan trọng như thế này thì tớ nghĩ nếu như là Man thì cũng thế thôi.hãy trách quả bóng tròn ấy. Các Fan của ars cũng đừng có nói là Mu hạng 2.Vì họ có 1 HLV tuỵêt vời.cũng như Sir vậy, Wenger đã cống hiến,đóng góp những gì tốt đẹp nhất cho CLB.cũng đừng có trách chính sách của ông.các bạn cứ thực tế 1 tí hơn nữa.so với số tiền chuyển nhượng, giá trị cầu thủ giữa 2 CLB quả là chênh lệch, và những điều mà wenger làm đựoc chúng ta nên trân trọng.Đ ó là những lời nhận xét khách quan nhất của mình. Thank you.!!!

Ho ten: Borne
Dia chi: HN
E-mail:
smoke832002@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: @ footballvn01
Noi dung: Thật buồn cười với bạn này, bạn càng nói chỉ càng cố chấp và phi thực tế. Bạn bảo 4 đội trên đá đẹp hơn MU, vậy theo bạn thế nào là bóng đá đẹp, hay bóng đá đẹp của bạn chỉ là chuyền nhuần nhuyễn vài quả bóng cho đẹp nhưng ko đủ hiệu quả. Bạn nói những đội đó trên cơ MU điều đó đúng, đúng nhưng không phải là thời điểm này, bóng đá luôn có tính thời điểm bạn chỉ đưa ra những luận điểm bằng 1 vài trận đấu mà nó đã qua từ mấy năm rồi. MU chủ động trong lối chơi phòng ngự là sai chăng bạn, bạn thật kém cỏi khi nói những điều đó, đó đơn giản là cách chơi của MU nó giúp MU ko hao tốn thể lực mà vẫn làm chủ được thế trận. Đó là kinh nghiệm và thực sự chỉ có đẳng cấp và bản lĩnh mới có thể. Mỗi đội bóng đều xây dựng lối đá riêng để đi đến thành công, MU xây dựng 1 lối đá phòng ngự chắc chắn và phản công nhanh như vậy thì với bạn là sai nhưng với sự thành công là điều đúng. Bạn đừng lôi những trận quá khứ giữa những đội kia mà bạn thích gặp MU bóng đá có thắng bại đó là chuyện đương nhiên, bạn chỉ biết chê bai MU nhưng bạn có thấy fans nửa vời nào của MU quay qua chê trách Milan đang sa sút của bạn, hay Real đang là đội hạng 2 ở Liga, Barca của bạn thì ư chẹp MU luôn vượt qua họ rất nhiều lần rồi... Còn Arsenal của bạn nói thì vô duyên chứ 2 trận bán kết vừa rồi thì bạn cũng đủ hiểu ai là đội chơi ép sân và nhiều cơ hội nhé... Nói cái này hơi nhiều vì dù sao nó cũng ko khiến tôi bận tâm bằng bạn nhận xét về Eric Cantona... Nhiều bạn mở mồm ra là ăn rùa rồi nếu bóng ko tới cột dọc hay xà ngang thì đã này nọ, lý thuyết đó nhạt nhẽo lắm.

Bạn bảo trong thời gian những năm 80 MU ko vô địch đó là chuyện lịch sử ko ai phủ nhận, như tôi đã nói bóng đá có tính thời điểm, MU khi đó ko cạnh tranh nổi với Liverpool, đó chỉ là thời điểm đó. Còn sang những năm 90 tại sao tại sao MU thống trị nước Anh. Bạn chê Eric Cantona là cầu thủ hạng 2. Cái này chỉ nói lên sự ko hiểu biết của bạn, không 1 ai dù là fan của những đội bạn yêu thích dám phủ nhận tài năng của Cantona (ngoài bạn ra thôi). Cantona ko chơi cho đội tuyển Pháp ko phải là vì ko ai đếm xỉa mà chính Cantona khẳng định ko chơi cho Pháp nếu còn A Jacquet dẫn dắt bạn nhé. Mấy đội quân tử của bạn, nếu ở thời điểm đó đừng bảo họ ko muốn có Eric Cantona trong đội hình nhé. Bạn đừng nói Wenger biến những cầu thủ như Henry hay Viera là nhà VĐTG hay Euro,  thế Wenger của bạn có dẫn dắt đội tuyển Pháp đến những danh hiệu đó ko, có dẫn dắt đội tuyển TBN ko, chứ còn Cantona mà chơi tồi thì đã chả ma nào thèm tung hô bạn à...Theo bạn này thì cứ phải cầu thủ giỏi là phải VĐTG hay Euro thế thì bạn nên viết kiến nghị lên Fifa hay UEFA bảo họ hàng năm tổ chức những giải này đi để cho phong phú đội vô địch. Như tôi đã nói từ trước, mỗi đội bóng đều có cách xây dựng đội bóng của riêng mình, và bóng đá cũng có thời điểm của nó, khi Sir Alex đến MU bóng đá ko được thương mại hóa như bây giờ mà với bất kỳ đội bóng nào cũng đòi hỏi phải có thành tích, Sir Alex có thể mất 1 thời gian để đi đến thành công. Bạn nói mà như kiểu bạn ra ngoài đời đi làm là có thành công ngay ý bạn toàn nói chuyện của "Siêu nhân". Nói thật chứ cả 4 cái đội mà bạn thích thèm muốn có Sir Alex dẫn dắt cùng ko đc đếm xỉa đến ý chứ đừng nói như thế... Bóng đá mà như bạn nghĩ, thì nó ko phải là bóng đá rồi bạn nhé cho dù bạn có thể rất ghét MU nhưng ko thể phủ nhận những gì đội bóng này làm được... bạn cố gắng mà ủng hộ 1 lúc 4 đội nhé năm nay họ bại nhược hơi nhiều mệt phết đấy fan hạng 2 à

Ho ten: Kurtee
Dia chi: HN
E-mail:
meteor_x176@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bạn footballvn01
Noi dung: Đọc những dòng comment của bạn footballvn01 rõ ràng là giọng điệu của một người không biết gì nhưng vẫn tự cho là mình giỏi. Thứ nhất, ai bảo cho bạn biết tỷ lệ fan MU "chiếm 50% những người xem bóng đá nửa vời đấy". Thế nào là xem bóng đá nửa vời thưa bạn? Nói thẳng cho bạn biết chúng tôi là fan MU nhưng những kiến thức bóng đá của chúng tôi rất sâu rộng, chúng tôi yêu bóng đá và am hiểu bóng đá thực sự. về khỏan này thì chưa chắc bạn đã hơn được chúng tôi đâu. Thứ 2 bạn thích lối đá quân tử. Lối đá quân tử là phải lao lên tấn công ào ạt để rồi nhận lại là một kết cục thua đau đớn hả? Bạn đã xem trận MU-Arsenal lượt về chưa? Arsenal của bạn quân tử gớm nhỉ? Nếu mà quân tử kiểu như thế thì xin lỗi MU của chúng tôi không dám hân hạnh được nhận cái danh hiệu ấy. Nhưng thực tế là ai dám nói MU chơi không đẹp? Bóng đá là sự cân bằng và hỗ trợ lẫn nhau giữa các tuyến chứ không phải là chỉ có hàng công giỏi là chắc thắng. Nếu tấn công có hay đến mấy mà phòng thủ không vững chắc thì cũng chỉ là con số 0. Điều đấy thì Arsenal của bạn cũng hiểu đấy, chỉ có điều là không làm được như vậy thôi. Còn chưa chắc Real của bạn đã hiểu điều đơn giản đấy đâu. Ai nói Sergio Ramos chơi trận El Classico đấy là quân tử?

Đấy, chỉ có tấn công mà quên phòng thủ thì sẽ nhận được kết cục như thế nào đấy. Một trận đấu Real thua tan tác đến cả thế giới còn phải phê phán mà bạn vẫn coi là thất bại quân tử thì tôi cũng chịu cái thứ triết lý bóng đá lẫn khả năng cảm thụ về cái đẹp của bạn luôn. Thứ 3 bạn nói MU ăn rùa 2 cái CUP C1 và Barca tệ lắm cũng giành được 2 C1 trong kỷ nguyên của Sir Alex. Dạ xin hỏi bạn thế nào là “ăn rùa” ạ? Và cũng xin thưa với bạn là để đưa một đội bóng trước đó không lâu còn vật lộn với cuộc chiến trụ hạng lên vươn tầm với các đội bóng vĩ đại của Châu Âu với 2 chiếc CUP C1 thì liệu đấy có phải là thành tích đáng ngưỡng mộ không hả bạn? Các HLV mà bạn thần tượng đã ai làm được như Sir Alex chưa? Các đội bóng mà bạn ngưỡng mộ đã đội bóng nào có bước chuyển mình vĩ đại như thế chưa? Thứ 3 bạn coi Cantona là “cầu thủ tồi”????? Thật nực cười cho cái suy nghĩ của bạn. Một cầu thủ không chỉ được các fan MU mà cả ban tổ chức và những chuyên gia bóng đá hàng đầu PL bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất 10 năm giải ngoại hạng Anh là cầu thủ tồi thì thưa bạn những hạng Henry, Viera, Fabregas của bạn chỉ đáng xếp hạng cầu thủ hạng ruồi thôi bạn ạ. Còn như bạn nói Cantona là cầu thủ tồi vì anh không được gọi vào đội tuyển Pháp thế bạn có biết trong lịch sử bóng đá có rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng không được đội tuyển trọng dụng không? Bạn có biết Zola không? Anh ấy là huyền thoại của Chelsea đấy, nhưng anh ấy có được đội tuyển Italia mời gọi không?

Hay gần đây, bất chấp phong độ ổn định của Raul, HLV cũng nhất quyết không xếp anh vào đội tuyển mà thay vào đó là tiền đạo trẻ Krkic. Thưa với bạn, chuyện đó là chuyện thường ngày ở huyện bạn ah, và đấy không thể làm thước đo đẳng cấp của một cầu thủ. Bạn so sánh thành công của đội tuyển Anh và TBN để thấy đẳng cấp của cầu thủ Anh và TBN thì đúng là bạn chẳng hiểu biết gì về bóng đá rồi. Không phải cứ có nhiều cầu thủ giỏi là thắng đâu bạn ạ. Mà ai bảo với bạn là những Beckham, Lampard, Gerrard không xuất sắc bằng Xavi, Fabregas, Iniesta đấy? Vậy mà đội tuyển Anh vẫn thất bại. Thất bại ở đội tuyển không có nghĩa là họ không giỏi đâu bạn ah. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm. Nói như bạn thì cứ nhiều cầu thủ giỏi là thắng thì Hy Lạp, Đan Mạch làm sao vô địch Euro được hả bạn? Cuối cùng, bạn cố “cãi chày cãi cối” là MU vô địch nhờ hỗ trợ của xà ngang cột dọc. Bạn nói câu đấy xin hỏi bạn có nghĩ không vậy? Tôi chỉ hỏi thế thôi còn câu trả lời tự bạn phải biết. Hai chức vô địch ở đấu trường danh giá mà đạt được dễ dàng như bạn nói thì sao những Real, Milan, Arsenal vĩ đại của bạn năm trc không đạt được?

Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail:
phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: THE RED DEVILS
Noi dung: Footballvn01 ơi, cách nhìn bóng đá của bạn đạt đẳng cấp ... ngoại hạng rồi đó. Thật khổ cho bạn đêm ngày cứ phải ôm cái tên ManU đáng ghét trong đầu! Sao bạn tự chuốc khổ vậy? Hình như bạn yêu ManU hơn cả chúng tôi rồi. Bạn à, bóng đá đâu phải là máy móc rập khuôn như dây chuyền công nghiệp? Nó là môn thể thao đậm đặc tính bất ngờ và thú vị. Mỗi đội đều có một phong cách riêng với những thăng trầm và thành bại khác nhau. Chung quy ai cũng mơ ước được thành nhà vô địch! Nhưng đời không phải là cổ tích, hễ muốn là làm vua ngay được! Mọi đội bóng đều hiểu quy luật muôn đời này của bóng đá: hễ ai đoạt được cúp VĐ thì làm vua và họ phải tôn trọng điều đó. Chúng ta cũng nên làm như vậy. Chứ phủ nhận toàn bộ công sức của người ta sau bao nhiêu năm tháng, tiền của sức lực, tâm trí ... như cách nói  của bạn, thì trời đất cũng lộn nhào hết! Ơ nhưng mà ManU đã gây ra tội lỗi tày trời gì, để bạn kết án họ dữ vậy?! Tại vì họ là người có mặt ở Rome chứ không phải đội của bạn à?

ManU tới được Rome rồi thì bạn lại sợ họ vô địch hả? Sao bạn cấm họ không được vô địch? Ở đâu ra cái quyền cấm đoán người ta dở hơi như bạn vậy? Nếu ăn nói bác học như bạn để được nổi tiếng, thì bạn cứ làm đi nhé. Còn chúng tôi cứ tiếp tục cổ vũ mạnh hơn cho ManU của mình. Có thể ManU dù họ không biết chúng tôi là ai, nhưng họ đã mang lại cho fans khắp nơi rất nhiều nụ cười vui vẻ, giúp tinh thần dễ chịu hơn trước áp lực của cuộc sống. Giá trị vô hình này không thể đo lường được! Điều này tiếc rằng trong cuộc sống, không phải ai cũng biết đem niềm vui đến cho nhau như vậy. Với ManU, điều tôi vui là họ đã không sụp đổ như những lời nguyền rủa ác độc! Thế mới đúng là ManU chứ và họ có quyền ngẩng cao đầu cho những gì đã làm được từ xưa tới nay. Có lẽ vì ManU mang màu đỏ chói, nên bạn nhìn cái màu này không quen thì xây xẩm mặt mũi là phải rồi. Vậy nên, bạn hãy xem bóng đá với tầm nhìn và suy nghĩ xa hơn hàng rào nhà bạn nha. Có vậy mới thấy được đằng sau cái rào, còn có ai đang đi trên đường nữa! Với ManU, họ muốn chơi thứ bóng đá gì thì tùy ý. Tôi là fan chấp nhận mọi xấu đẹp hay dở của họ. Và hơn hết tôi là khán giả, chỉ việc ngồi xem, đâu phải ra sân đá vã mồ hôi khổ nhọc như họ đâu mà đòi hỏi này nọ! Hãy cảm ơn ManU của chúng tôi nhé, vì nhờ họ mà bạn được nổi tiếng rồi đó. Cuối cùng, ManU đã có mặt ở Rome là tôi khoái lắm rồi. Biết bạn tức tối chưa nguôi, nhưng biết làm sao, bóng đá nó trớ trêu vui tính vậy đó. Thân mến chúc bạn cuối tuần vui vẻ nha!

Ho ten: Nguyễn Tùng
Dia chi: Thái Nguyên
E-mail:
aha_tacorauroi25@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy khách quan
Noi dung: Tôi là fan của MU nhưng luôn dành sự tôn trọng và khâm phục cho các đội bóng khác. Đó là Chelsea với những Terry, Lampard, Balack.. họ là những chiến binh thực sự. Đó là Barca với những pha bóng nhảy múa của Messi, Iniesta... Họ đều xứng đáng bước lên đỉnh châu Âu mùa này. Nhưng tình yêu của tôi là MU, điều đó đã ăn vào máu tôi từ bé. Qua đây tôi cũng muốn rằng các fan ( cả các fan Mu ) hay xem va thưởng thức bóng đá một cách khách quan hơn, đừng phiến diên khi đánh giá về đội bóng mình không thích . Và gửi riêng tới footballvn01 : Bạn cứ đánh giá bình luận, nhưng đừng nói ra ban là fan của clb nào, vì điều đó sẽ làm cho hình ảnh của clb đó xấu đi mà thôi!

Ho ten: Villa Fan Vietnam
Dia chi: Hà nội
E-mail:
villian@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Phải thay đổi thôi AW
Noi dung: Theo tôi AW của Arsenal phải: 1- Từ bỏ phong cách lãng tử (cả lối chơi và cách trả lời phỏng vấn báo chí) do Ông là người Pháp. Pháp thua Anh trong chiến dịch Olimpic 2012 cũng vì lý do này (mỹ miều, không thực tế) 2- Mua một cầu thủ lớn người Anh để có một đội trưởng thực thụ để lấy cảm hứng chiến đấu như Adams hồi nào 3- Mua một tiền đạo giỏi cỡ Huntelar, Eto chứ mấy cậu hiện tại phập phù lắm lại hay chấn thương (có khi đá nhiệt tình thái quá trong các tình huống/trận không cần thiết để ghi bàn nhiều hay sao?) Nếu không năm sau Villa và Everton sẽ không để Arsenal yên ở vị trí thứ 4 như hiện nay Dù sao cũng chúc Arsenal sớm vô địch C1 để có đủ bộ sưu tập cúp Châu Âu

Ho ten: Cuong rocker
Dia chi: HN
E-mail:
rocker1909@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: biết ngay là footballvn01 sẽ phản hồi lại mà
Noi dung: Tôi biết ngay là footballvn01 sẽ gửi lại ngay phản hồi mà,  tôi xin mổ xẻ một số điều trên bài viết của anh như sau. Thứ nhất theo anh thế nào là bóng đá nửa vời, tôi xin hỏi một câu đơn giản như vậy? có vẻ như cái 50% còn lại kia có cả anh đấy nhỉ. Còn nếu a cho là những người yêu bóng đá thật không vào phản bác lại ý kiến của a thì tôi xin khẳng định họ khinh thường cái kiểu ăn nói vô căn cứ của a, cái kiểu nói của những kẻ ghen ăn tức ở với những danh hiệu mà MU có được, phải viện vào cái lí do muôn thuở, cái điệp khúc chán ngắt là "may mắn". Tôi không dám nhận mình là người yêu bóng đá chân chính, một người xem bóng đá "toàn vời" (chứ không phải nửa vời). Tiếp tục này, a bảo là Cantona là huyền thoại hạng 2 của Pháp, các nhà báo lừng lẫy nhất trên thế giới cũng không dám gọi ông là huyền thoại hạng 2, thì không đến lượt hạng người như anh được phép đánh giá. Ví như Raul đấy, huyền thoại của Real đấy mà cũng giúp được gì cho tuyển Tây Ban Nha để họ có danh hiệu đâu. Mà anh cũng nên nhớ là tuyển Pháp dưới thời dẫn dắt của Michel Platinni với bộ đôi Cantona, Papin đã làm thành một hàng tấn công đáng sợ nhất châu Âu thời đó, còn nói về Aime Jacquet thì có lẽ chính ông ta mới là người phải ân hận vì không gọi EC cho Euro 1996.

Eric cũng là một trong những chân sút xuất sắc nhất đội tuyển quốc gia với 19 bàn thắng sau 45 lần ra sân(có cần nguồn không tôi chỉ cho) , anh nên tìm hiểu kỹ thông tin uốn lưỡi kỹ trước khi nói, chứ sự ghen ăn tức ở đã làm anh mù quáng và vội vàng rồi. Tiếp nhé, anh bảo Beckham không sánh với được Iniesta, Messi, Guti sao, nực cười, một người đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CL năm 1999 so với những cầu thủ gần như chưa một lần được vinh danh ở đấu trường châu Âu cho các danh hiệu cá nhân sao, chính anh phải xem lại sự so sánh của mình đi. Còn nếu anh muốn bàn về 5 năm chuẩn bị không danh hiệu của SAF, thì tôi xin nói thế này. Ban lãnh đạo của MU đã phải thừa nhận là quyết định tiếp tục với SAF là quyết định vô cùng sáng suốt chính những quyết định gần như khôn ai hiểu nổi đó đã làm nên một MU như bây giờ. Và anh cũng tiếp tục một lần nữa nhầm lẫn, khi tuyển Pháp vô địch WC 98, Henry vẫn còn ở Monaco, nên không hề có công lao gì của Wenger trong này cả, cùng lắm thì chỉ có Vieira thôi. MU cũng có Ronaldo đã cùng tuyển Bồ Đào Nha đi đến chung kết Euro 2004 và bán kết WC2006 đấy thôi. Tiếp theo, A lấy cơ sở nào mà bảo dân Anh vì chất lượng cầu thủ yếu kém nên mới tự hào có MU, tuyển Anh còn hơn tuyển Tây Ban Nha chưa bao giờ đoạt WC, ngang ngửa tuyển Pháp với 1 lần đoạt WC, thế nên không thể nói là chất lượng cầu thủ yếu kém được anh có dám khẳng định là tuyển Pháp, Ý hay Tây Ban Nha giờ này đấu lại với tuyển Anh là sẽ thắng dễ không? Hãy xem xét lại mình, hãy lựa lời mà nói, nói phải có căn cứ và suy nghĩ kỹ, chứ đừng nói buột mồm.

Ho ten: Cắt cỏ Okd Trafford
Dia chi: Vũng Tàu
E-mail:
no_regret_mh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: @ footballvn01
Noi dung: "tỷ lệ Fans MU chiếm tới 50% những người xem bóng đá nửa vời", câu nói đầy sự háo thắng và  trình độ của bạn cao đến đâu để mà có thề đánh giá người khác. So sánh SIR ALEX FERGUSON với những HLV VLeague-giải đấu ở vùng trũng trên bản đồ bóng đá thế giới ko thấy nó khập khiễng lắm sao? Khi Sir đến MU, đội bóng đang đứng trước nguy cơ xuống hạng, nếu muốn nói thành công là thành công ngay được sao? 5 năm không danh hiệu trôi vào dĩ vãng khi giờ đây trở thành 1 thế lực không chỉ ở Anh mà cả toàn Châu Âu. “Nếu là dân Ý hay Tây Ban Nha thì vài cái C1 chẳng là cái đinh gì” Real Madrid của bạn đã 9 lần vô địch C1 vào các năm: 1956, 1957, 1958, 1959, 1960, 1966, 1998, 2000, 2002 mà 6 lần trong số đó thì từ thời dc độc tài Franco hậu thuẫn làm phương tiện tuyên truyền cho mình. Thật là “ ánh hào quang chói lọi của quá khứ”. Nhờ độc tài mà thành công thì MU không cần nhé. “Về đóng góp của Wenger thì ông đã biến Veira, Henry từ dự bị ở Milan thành những nhà VĐ châu Âu của bóng đá Pháp, thành những huyền thoại” chắc có lẽ chỉ có bạn mới sử dụng huyền thoại của bóng đá pháp là Henry và Viera. Họ là những cầu thủ xuất sắc nhưng để bước vào ngôi đền huyền thoại như Zindane hay Platini thì…. Còn xa lắm. Xem giờ họ nơi đâu? Henry vẫn thi đấu tốt cho barca nhưng chưa sánh bằng thời đỉnh cao của mình. Vieira còn dự bị cho Muntari ( cựu cầu thủ Porstmouth- một đội bóng trung bình ở PL) đang đá cho Inter. Trình độ ngoại hạng như bạn chắc hẳn biết đóng góp của họ RA SAO trong WC 1998 mà dám nói là nhà vô địch thế giới. Thật buồn. Bạn như con cáo trong truyện ngụ ngôn “ Con cáo và chùm nho” đó. Đáng xấu hổ

Ho ten: khiêm
Dia chi: Hue
E-mail:
Khiem@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chi toan noi lung tung @footballvn001
Noi dung: Những câu lạc bộ khác vì không có tầm nhìn nên mới 6 tháng đã đuổi cổ HLV, bởi vậy mãi mãi thành công của họ chẳng bao giờ bền, Sir Alex mất 5 năm không danh hiệu để biến Mu thành 1 siêu thế lực khiến cả thế giới phải kính nể ( tất nhiên trừ bạn Football ), còn wenger, đầy là mùa giải thứ 4 liên tiếp Asenal trắng tay đấy. không biết bạn có để ý không, giờ nếu lãnh đạo Asenal sa thải wg, chắc bạn cũng ko có ý kiến gì nhỉ, còn nữa, bạn nói về đóng góp cho bóng đá thế giời, đây có lẽ là phát biểu ngốc nhất trong 1 năm qua. Thế nào là bóng đá thế giới, chẳng lẽ chỉ là world cup, chỉ có Euro, thế bạn xem C1, ngoại hạng anh làm gì ? mà Pháp VDTG thì lúc đó chẳng ai biết Henry hay Piré, viera là ai nữa kìa, nói thì suy nghĩ 1 chút nhé. Còn nói Mu đá đôi công, họ từng thắng Ac 3-2, thắng real 4-3 trong những trận đôi công, thắng barca 2-1 trong chung kết cúp c2 ? tuy ít, nhưng không phải ko có chiến thắng, thảm bại thì cũng bình thường, CLB nào không có thất bại thảm hại kia chứ, Asenal của bạn cũng vậy thôi, tôi còn nhớ như in thất bại 1-6 của Asenal trước Mu đó nhé, mà lúc đó cũng có henry đấy.

Còn nói về đào tạo cầu thủ trẻ, cái này thì tuỳ thuộc vào chất lượng đào tạo của CLB nữa, nó không chỉ phụ thuộc vào HLV, HLV là ngưòi tìm ra và phát triển cầu thủ đó, và với lứa 1999, và hiện nay là những ronaldo, anderson, rafael, evans, rõ ràng ăn đứt Fabregas, benner hay Vela rồi . Cuối cùng là chuyện bạn so sánh TBN vô địch còn tuyển Anh thì ko và viện cớ đó để bảo WG cống hiến hơn Alex thì quả là quá ư nực cười, thậm chí tôi cá chính các Fan Asenal cũng nói bạn bị ấm đầu, nên nhớ đội hình của TBN vô địch Euro, dấu ấn của các cầu thủ biên chế Asenal là nhạt nhoà, ngưòi ta chỉ biết đến Xavi, Torress, Alonxo hay Casilas thôi, chẳng thấy ai nhắc đến Fabregas cả ???

Ho ten: Fabregas  
Dia chi: ha Noi
E-mail:
luxury@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Asenal can doi moi
Noi dung: Mình không thích Mu, hay nói đúng hơn là rất ghét, nhưng phải công nhận rằng hiện nay đẳng cấp của Mu cao hơn Asenal, nếu như chơi Fifa hay PS thì có thể xếp Mu , chelsea, barca vào cấp 5 sao. Real, Liver, Inter, Milan, juve, asenal 4 sao. Riêng vài đôi lời với footballvn001, Mu đã thắng Asenal, mình hiểu bạn rất buồn, nhưng cay cú ăn thua cũng chẳng được gì, Sir Alex và Wênger đều là những HLV vĩ đại, đóng góp của họ cho bóng đá thế giới nói chung và bóng đá anh nói riêng đều vô cùng to tát, không thể đem 1 , 2 chiếc cúp ra để đo đếm được đâu . Tôi không thích Mu nhưng cũng phải thừa nhận, thương hiệu Mu khắp toàn cầu có lẽ lớn hơn cả 4 CLB mà bạn nói, tại sao họ thích Mu, tôi cũng ko biết nhưng người có công nhất để giúp Mu và bóng đá Anh nở mày nở mặt với Châu Âu là sir Alex, wenger thì chưa nên nếu đem cân đo đong đếm kỹ tôi nghĩ 80% nhà báo và cầu thủ lẫn HLV khắp thế giời đều bỏ phiếu cho Sir Alex, kể cả tôi. Có 1 điều nữa là bạn nói dân y hay TBN coi 1, 2 chiếc cúp C1 là cái đinh gì thì sai rồi, Inter phải sa thai Mancini dù ông giúp Inter thông trị Serial 3 năm liền cũng vì ko có cúp C1 đấy, và xem cảnh các cầu thủ đẳng cấp thế giới ( xavi, Messi , Iniesta ) vui mừng nhờ chiến thắng từ trọng tài hôm qua như thế nào là đủ biết họ khao khát cúp C1 như thế nào rồi, chính cả Asenal của chúng ta cũng thế thôi bạn ạ.

Ho ten: Trịnh Văn Hợp
Dia chi: Phù Lỗ
E-mail:
tvh.langtu_12a1@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0944499168
Tieu de: Thắng Vì tiền ai chẳng làm được.
Noi dung: Thử nhìn lại xem trong 5 năm qua Wenger đã tiêu bao nhiêu tiền so với Alex. Bản hợp đồng đắt giá nhât Wenger mang về cũng chỉ la Arsavin với 12 triệu bảng. Còn Mu voi những Berbatov 30 triêu, Anderson+nani 35 triệu, Rio 29 triệu, Rooney 28 triệu, carrich 20 triệu, Vidic 15 triệu, Tosic 20 triệu... Thử hỏi với chừng ấy tiền thì Wenger sẽ tạo ra được bao nhiêu Farbregas ,Henry, viera, Vanpesi.... Có tiền ai chẳng làm được. Alex cũng co khởi đầu 5 năm ko danh hiệu, con Wenger cũng chi mới có 4 năm sau một kỉ lục bất bại. tóm lại Wenger mới là tài năng hơn.

Ho ten: ngo vinh hoa
Dia chi: ha noi
E-mail:
hoanvtr@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đôi lời gửi footballvn01
Noi dung: Đọc lần đầu cái comment thứ 2 của bạn thấy hay quá. Đọc lại thì lại thấy buồn cười quá trời :)). Để so sánh với 1 độ MU hạng 2 của bạn, thì bạn phải mang cả Liverpool lúc mạnh nhất ra để so với lúc man đang tập trung trụ hạng. Rồi về đào tạo trẻ bạn lại phải mang cả barca-real ra để so sánh. Rồi cả Milan hay gì gì đó của bạn trong các thời điểm. Nhìn qua thì thấy đúng là Man không là số 1 trong từng khía cạnh như bạn nói, nhưng khi tổng hợp lại tất cả thì chúng ta có một MU vô địch quốc nội và châu Âu năm vừa rồi và rất có thể năm nay bạn ạ. Bạn có thấy cách bạn bới móc từng cái nhỏ nó lại lộ ra một vấn đề rất lớn là MU rất hoàn thiện trong các vấn đề đó. Người ta không thể so sánh cầm quân ở MU với real hay barca đc. Phải nhắc lại cho bạn nhớ là người ta khâm phục Sir AF ở chỗ là đưa một đội bóng tập trung trụ hạng lên đỉnh EPL 10 lần và đỉnh châu âu 2 lần. 20 năm bạn ạ, làm ơn chỉ cho mình ai và đội nào trong 20 năm từ lo trụ hạng để có thể vô địch châu âu 2 lần và ngoại hạng 10 lần?.

Ho ten: Maxy
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
one_United_always_United_02_09@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi footballvn01
Noi dung: Milan đá với đội hình 4-5-1. Milan đâu phải lúc nào cũng tấn công. Juve mới chỉ có 2 chiếc cup C1. Lượng fan của họ ở Ý đâu kém Milan. Cantona là một cầu thủ vĩ đại nhưng ai giám chắc ông là vĩ đại nhất. Thế còn Gieorge Best và Bobby Charlton thì sao. Charlton từng giành chức vô địch worldcup năm 66 và quả bóng vàng châu Âu, ông ta là người Anh. Ai giám chắc chắn đẳng cấp của Raul, Salgado, Xavi là hơn Giggs, Scholes. Ai giám chắc cứ đá đôi công là thắng mà lại toàn lôi mấy trận thua của MU ngày xưa ra để nói MU là ăn rùa. Ko nhìn tiêu đề bài bình luận à. Thua nên mới chuyển sang đá phòng ngự phản công trong những trận cần chắc chắn. Ai nói đá phòng ngự phản công là xấu mà cứ phải chê bai. Thế sinh ra hậu vệ làm gì. Giựa vào hàng công để thắng được sao ko dựa vào hàng thủ để thắng đươc.

Ho ten: tức
Dia chi: USA
E-mail:
ghentythuhanmuquang@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 
Noi dung: Trích dẫn: Tôi không ngạc nhiên khi thấy nhiều người phản bác ý kiến của tôi vì tỷ lệ Fans MU chiếm tới 50% những người xem bóng đá nửa vời. Các ý kiến đa số phản bác lại việc tôi bình luận 4 CLB trên cơ MU, đóng góp của Wenger với bóng đá thế giới so với Ferguson, chất lượng cầu thủ do MU đào tạo. Về 4 CLB tôi nói đá đẹp và quân tử hơn MU thì không cần tranh cãi. Khi MU đá với Milan, Real và Barca có phải phòng thủ không? Hãy xem các trận MU-Real, MU-Milan và MU-Barca thì thấy rõ. Có vài trận họ đá đôi công nhưng không thắng hoặc thảm bại. Ngoài ra tôi đố các bạn chỉ ra được 1 trận nào mà 3 đội trên (thậm chí cả Arsenal) đá phòng thủ như MU trước Barca (năm ngoái). Xin thưa người Ý đã đưa phòng thủ lên làm 1 nghệ thuật trong bóng đá đấy. Trước kia MU đã thảm bại hoặc cùng lắm là hòa khi đôi công, vậy cứ lao lên tấn công để nhận thất bại là thứ bạn gọi là bóng đá đẹp à. Real đôi công thua 2 – 6 đấy. Ars đôi công MU BK FA thua 0 -4 đấy. Tiếp: Về thành tích thì MU ăn rùa 2 cái C1 (mời các bạn chỉ ra 1 trận chung kết C1 có 1 đội dính 2 cú xà ngang cột dọc mà vẫn thắng trừ các trận có MU). Các đội khác tệ nhất là Barca cũng có 2 cái C1 kèm 2 trận chung kết trong kỷ nguyên Ferguson cầm quyền. Xin thưa: CK năm 1999 MU mất cả Kean và Paul, Bayer may quá còn gì. Năm 1999 MU làm cú ăn 3 lịch sử, thử hỏi bạn mấy đội kia có làm được không! Tiếp: Về chuyện các đội bóng Anh bị cấm thì xin thưa trong 5 năm bị cấm đó MU không có lấy 1 chức VĐ Anh nên nếu bóng đá Anh có được tham dự thì cũng không đến lân MU, có tiếc thì tiếc cho Liv và Arsenal chứ MU thời đó còn chiến đấu chống trụ hạng (Ferguson đúng là có công lớn trong thời gian đó vì đã giúp MU ... trụ hạng thành công). Xin thưa: Từ một CLB khó khăn, nền tảng suy yếu thì cần quả 1 quá trình vực dậy rồi đưa MU thành thương hiệu bóng đá mạnh nhất TG, CLB vô địch Châu âu và TG. Đã có HLV nào toàn tâm được như Sir Alex hay chưa. Câu này mới hài :Về đóng góp cho bóng đá thế giới thì MU toàn cầu thủ Anh và Bồ Đào Nha và cầu thủ vĩ đại nhất là một huyền thoại hạng hai của bóng đá Pháp - Cantona. Anh và Bồ Đào Nha là 2 đội bóng hoàn toàn thất bại điều đó đủ nói lên chất lượng cầu thủ của nó. Về đóng góp của Wenger thì ông đã biến Veira, Henry từ dự bị ở Milan thành những nhà VĐ châu Âu của bóng đá Pháp, thành những huyền thoại (nên nhớ huyền thoại MU Cantona còn không được gọi vào đội tuyển Pháp - có lẽ nhờ đó mà Pháp VĐ thế giới và châu Âu - dân Pháp chắc chắn cảm ơn Jaquet vì đã nhận ra Cantona tồi như thế nào trong khi được tung hô ở Anh-may cho bóng đá Pháp là Jacquet không là Fan của MU). Xin thưa: Catona giải nghệ từ năm 1997 bạn ạ còn Pháp VĐTG năm 98 và Euro 2000. Còn thời của tuyển Anh hay BĐN rồi cũng sẽ đến. Pháp sau VĐTG và Euro thì tuột dốc không phanh nhất là Jacquet và Zidane giải nghệ.

Lại nữa: Wenger cũng đã biến cầu thủ hạng 2 ở lò đạo tạo của Barca Fabregas thành 1 ngôi sao. Về đào tạo cầu thủ trẻ của MU thì hãy so Iniesta, Xavi, Puyol, Messi, ... của lò Maria-Barca hay những Michel, Raul, Guti, ... ở Madrid với những Fletcher, Neville, Beckham thì sẽ thấy sự chênh lệch và rõ tại sao Tây Ban Nha vô địch châu Âu còn Anh bị loại ở vòng gửi xe. Khôi hài thật: Giggs, Beckham, anh em Neville, Paul Scholes là những trụ cột thế nào. Real toàn sài của MU đấy chứ: Beckham, Stamp, Nistelroy. Tây Ban Nha trước đây còn là vua vòng loại, thảm bại tại HQ giờ thì VĐCÂ nhưng Anh cũng VĐTG đấy chứ Tức cười: Ferguson là HLV duy nhất trong các đại gia (so trên toàn thế giới cả ở châu Á hoặc VLeague) có 5 năm chuẩn bị không danh hiệu. Nói thật nếu Ferguson mà làm việc ở Barca, Real hay Milan thì chắc bị đuổi chỉ sau 6 tháng (nên nhớ ở Real, Milan hay Barca thì kể cả VĐ mà đá cửa dưới kiểu MU-Barca năm ngoái cũng bị đuổi như Capello ở Real là ví dụ chứ chưa nói đến 5 năm không danh hiệu). Câu này nực cười quá đành thưa rằng: Thương hiệu như MU, kiếm tiền như MU, giá cổ phiếu như MU, tập thể như MU, CLB giàu truyền thống nhất Anh như MU (chuẩn bị = số lần VĐ PL , hơn FA) thì hỏi có BLĐ nào sa thải không, còn nếu biết trước 5 năm chuẩn bị để tương lai đón nhận vô số danh hiệu thì đầy HLV sẵn sàng xin chết. Kết: Ngoài ra chỉ có dân Anh vì chất lượng cầu thủ yếu kém nên mới tự hào có MU chứ nếu là dân Ý hay Tây Ban Nha thì vài cái C1 chẳng là cái đinh gì chưa kể 2 cái C1 đó đạt được nhờ sự hỗ trợ của xà ngang và cột dọc. Pó tay với câu này: vài cái C1 chưa là cái đinh gì, là vinh quang là tiền bạc đấy. Inter của Ý hay Barca của TBN thèm rỏ rãi. Xà ngang cột dọc là phần tất yếu của bóng đá, không thế lấy đâu ra trận hay, nhưng vẫn còn hơn phải nhờ đến trọng tài như Barca mới lết được vào bán kết. Tóm lại kiến thức bạn quá hạn ch. Nói như bạn Nhu timvechonxua2333@yahoo.com.vn: Hãy chịu khó đọc sách, chịu khó giao du xã hội để tích luỹ thêm kinh nghiệm sống nhé. 4 đội bóng thân yêu của bạn, 3 đội hiện đang nằm hạng tiểu ở quốc nội (chứ chưa nói gì đến quốc tế), còn 1 đội thì sống nhờ trọng tài. Chúc họ và bạn sẽ biết thức thời như Ferguson và MU của chúng tôi. Có như vậy thì mới trở thành được những con người, tập thể vĩ đại như Ferguson và MU.

Ho ten: Nguyễn Ngọc Nam
Dia chi: HN
E-mail:
liptonmatlanh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thiển cận
Noi dung: Gửi footballvn01. Thứ nhất bạn nói tỷ lệ Fans MU chiếm tới 50% những người xem bóng đá nửa vời, cơ sở đâu thế, do ghen tị fan Mu quá đông hay do bạn biết một số ít fan MU như thế nên vơ đũa cả nắm, hehe. Thứ hai, so sánh mức độ cống hiến bóng đá thế giới, bạn đánh giá Wenger cao hơn à,cơ sở đâu. Về ngôi sao, bạn thử thống kê xem số quả bóng vàng, bóng bạc, thành tích cá nhân của cầu thủ dưới thời Wenger và Ferguson xem ai hơn? Về thành tích, cái này cũng khỏi phải bàn luôn ấy nhỉ. Về lối đá, cứ đá tấn công theo bạn là trên cơ à, lối đá của Ars chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp của MU cả, và Ars cũng chả có cái cup C1 nào vì thiếu cái dường như xa xỉ với Ars " đẳng cấp ". Thứ ba, bạn thích lối đá đẹp là tùy bạn, mà phần lớn ai xem bóng cũng thế. Nhưng cũng đừng đem cái suy nghĩ thiển cận của bạn lên đây là hễ cứ đá đẹp, đá tấn công là trên cơ, là quân tử. Một đội bóng biết phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của mình, khắc chế được lối đá của đối thủ mới là đội bóng tốt nhất.

Ho ten: CNU
Dia chi: HN
E-mail:
belloragazzo5000@yahoo.it
So dien thoai:
Tieu de: Dong gop vai loi cho ban footballvn01
Noi dung: Bạn footballvn01 chắc chắn là 1 anti-fan của MU phải ko nhỉ. Bạn chỉ xét đến trận chung kết cúp C1 mà ko xét đến cả quá trình thi đấu thì ko phải là 1 fan hâm mộ đúng nghĩa rồi. Đồng ý là trận chung kết MU gặp may nhưng với trận chung kết năm ngoái bạn hãy xem lại bàn thắng của Cheasea đi đã nhé. Còn bạn muốn xem Real của bạn đá đôi công với Barca chứ gì, bạn xem trận Elclascico hôm vừa rồi chưa nhỉ, Real đá hay đấy chứ. Còn AC Milan thì năm nay tham dự giải nào ấy nhỉ, Champion League dành cho các đội hạng hai chăng? "Biết thức thời mới là tuấn kiệt", bạn đã nghe câu này chưa nhỉ? Đồng ý là bóng đá đẹp xem bao giờ cũng thấy thích mắt nhưng thử hỏi với bóng đá hiện đại bây giờ, cứ nhăm nhăm tiến lên phía trước mà chẳng hiểu đối thủ là ai thì sẽ đá như thế nào đây.

Ví dụ điển hình là Barca của tối hôm thứ 4 đây thôi, may mắn là trọng tài quáng gà chứ ko thì Barca giờ này cũng đang ngồi nhà mà xem chung kết rồi đấy bạn ạ. Đóng góp của Wenger cũng ko ai phủ nhận nhưng xin bạn nhớ cho rằng nếu ông ấy mà ở Ý hay TBN thì giờ này cũng thất nghiệp lâu rồi bạn à. Bạn ko đồng ý về tài năng của Sir Alẽ, ok, vậy bạn chỉ rõ xem 23 năm ông làm việc đã thu được bao nhiêu danh hiệu rồi nhỉ? Con người ai cũng có lúc đúng lúc sai, vấn đề là ở chỗ đóng góp bản thân cho CLB như thế nào mà thôi. Nói vậy chắc bạn cũng hiểu rồi chứ nhỉ? Mình cũng là 1 fan hâm mộ ko chỉ của MU mà cả Barca, AC nhưng mình biết cái gì là đúng và cái gì nên trân trọng. Ko nên phủ nhận công sức của người ta chỉ vì cảm tính của mình bạn nhé

Ho ten: Phong
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
luciphong@yahoo.co.uk
So dien thoai:
Tieu de: footballvn01 , bạn quá tầm thường
Noi dung: đọc bài bình luận của bạn, tôi thấy bạn quá tầm thường. Tôi từng sống ở Châu Âu 1 thời gian dài nên đã tham gia rất nhiều diễn đàn bóng đá- môn thể thao yêu thích nhất của tôi. Và tôi đã đọc bài viết của ko biết bao nhiêu ANTI-MU fan ( ABUs), nhưng trong số đó, dù họ căm thù MU đến mấy cũng chưa có ai nói MU là CLB hạng 2 và Sir Alex ko đóng góp nhiều cho bóng đá thế giới. Điều đó cho thấy hiểu biết về MU( tôi ko dám nói là hiểu biết về bóng đá) của bạn quá hạn hẹp. Tôi cá bạn chỉ xem những trận Mu đá với đội bạn yêu thích. MU có thể là đội hạng 2, nhưng đó là chuyện của 22 năm trước. Từ khi Sir Alex đến ông đã xây dựng lại đội bóng từ con số 0, 7 mùa bóng đầu tiên MU ko hề có thành tích gì, nhưng từ đó đến h, ko cần nói bạn cũng biết MU đạt đc những gì rồi. Thành tích và đóng góp của Sir alex với MU và bóng đá nói chung thì khỏi phải bàn cãi nhiều. Bạn nên Google cụm từ " Alex Ferguson’s Contribution " để xem hàng triệu người tán thưởng công lao của ông trước khi kết luận SAF có đóng góp hay ko. Tôi nghĩ tính ghen ăn tức ở nhỏ nhen đã làm bạn có những phát biểu khiến nhiều người phải có ý kiến phản bác như vậy. Chúc bạn sớm gạt bỏ sự ghen tức nhỏ nhen để có nhứng bình luận khách quan hơn. MU va Sir Alex là huyền thoại của bóng đá. Đó là chân lí đối với tôi.

Ho ten: Hoàng Long
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
hoang_long237@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gui footballvn01
Noi dung: Không biết là anh có hiểu gì về bóng đá kô ? Thứ nhất anh sai kiến thức trầm trọng lò đào tạo của Barca là La Masia chứ không phải Maria . Raul biểu tượng cảu Real nhưng anh lại là cựu cầu thủ trưởng thành từ Atlentico . Thứ 2 chắc anh không hiểu ý nghĩa của chữ "Nhẫn" . Chính cái 6 năm không danh hiệu đấy đã mang lại cho MU 20 năm huy hoàng . Thé anh đã xem Calisto nhà mình 10 trận không thắng kô ? Chắc ở Anh Ý Tây Ban Nha ông Tô mới không thắng 6,7 trận đã ra đi rồi May mắn thuộc về kẻ mạnh anh đã nghe câu nói đó bao giờ chưa ? Tôi đoán 100% là anh kô biết câu này mới phát biểu 1 cách thiếu hiểu biết về bóng đá như vậy ! Vậy lấy tư cách đâu anh gọi chúng tôi những CĐV của MU là nửa vời không hiểu gì về bóng đá

Ho ten: Giọt nắng bên thềm
Dia chi: Hà nội
E-mail:
anh_dep_trai1501@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: to "footballvn01"
Noi dung: Trí của người quân tử (MU) và cái dũng của kẻ thất phu. Bục vinh quang chỉ ghi danh người chiến thắng. Còn nếu bảo Man đá không đẹp ư? Hãy xem lại những trận đấu của họ xem, vẫn là những bàn thắng làm nức lòng khán giả đấy thôi. Còn với đội bóng được gọi là "bóng đá đẹp" kia,trong những lần chạm trán với Mu thì sao? Ai mới là đội đá tấn công hay hơn? Là Arsenal trong cả 2 lượt đấu với những đường lên bóng hời hợt, những đường chuyền lệch lạc, cả trận không có một sút ra hồn hay là ManU với những pha bóng tinh tế? Cái này thì để fans của Arsenal tự hiểu. Còn bảo sir Alex không bằng giáo sư ư? Hãy xem lại những gì mà sir đã đóng góp cho clb trong những năm ông dẫn dắt, những điều ấy liệu "giáo sư nhăn nhó" có làm nổi không? P/S:Còn với đào tạo cầu thủ thì có lẽ bạn đã nhầm lẫn 1 số thông tin, những cầu thủ bạn nêu trên hầu hết đều là hàng "nhập khẩu".

Ho ten: vuongquockhanh
Dia chi: hà nội
E-mail:
vuongkhanhhn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi Footballno1
Noi dung: Người ta bảo rằng chê người khác thì dễ nhưng khen người khác mới khó. Cứ khi nào @footballno1 lên tiếng là tôi lại thấy sự học hằn cũng như vốn hiểu biết bóng đá hạn hẹp của ông này. Ông bạn đang tranh luận về hai chiếc cup C1 của MU đúng ko.Về chiếc Cup thứ nhất,hai quả đập xà của Bayer đúng ko,sao ông bạn ko nhìn lại đội hình Mu trong trận đó,thiếu hai người quan trọng nhất ở tuyến giữa của họ lúc đó là Scholes và Roy Keane,sao ko thấy ông bạn nhắc đến sự thiếu hụt này vậy,nếu Bayer đoạt cup thì ông bạn có nói họ may mắn hay ko.Về chiếc Cup C1 thứ 2,bàn thắng may mắn của Lampard đến với Chelsea sao ko thấy ông bạn đề cập đến vậy,rồi bao nhiêu tình huống nguy hiểm như Terry phá bóng trên vạch vôi...sao ko thấy ông bạn nói nhỉ.MU chả nhờ đến những quả đập cọc rồi xà ngang mà đoạt cup đâu,nói chung ông bạn càng nói càng thể hiện vốn hiểu biết hạn hẹp và sự ghen ghét đố kị đến lạc lõng của mình.Nói về đào tạo cầu thủ trẻ, để đào tạo được những cầu thủ trẻ đâu phải chỉ dựa vào mỗi huấn luyện viên,đó là một quá trình dài hơi,có cả một hệ thống,một sự đầu tư lâu dài.

Còn về những trận đấu giữa MU-Barca, MU-Milan hình như ông bạn ko theo dõi mà chỉ xem kết quả hay sao vậy,ở trận lượt đi Mu đã chơi phòng thủ(chứ ko phải tử thủ) quá hay trước một Barca đang mạnh nhưng khi về sân nhà Oldtraford họ đã dạy cho Barca thế nào là bóng đá hiện đại,Barca có nổi một tình huống nguy hiểm nào trong suốt cả trận ko,trong khi MU làm tan nát hàng phòng ngự Barca và Scholes đâm nhát kiếm quyết định hạ gục Barca thơ ngây.Còn trận gặp Milan, các bạn đã thấy Milan khốn khổ thế nào ở OldTraford nhưng trận lượt về tôi không muốn đổ lỗi nhưng hàng phòng ngự của MU có 4 thì thiếu đến 3 người đang chấn thương và trong một chiều mưa nơi mà cầu thủ xuất sắc nhất thế giới KAKA thi đấu như lên đồng ,MU đã bại trận,chúng tôi chả đổ lỗi cho ai cả nhưng đừng ăn mày dĩ vãng như vậy.Ông bạn nên tìm một câu lạc bộ để hâm mộ,để cổ vũ,để yêu mến,để thức trắng đêm mỗi khi họ chiến thắng,đôi khi bật khóc khi họ bại trận vậy mới là sống.Chứ đi ghen ghét rồi lại đem ái uất ức vào người chỉ vì người ta cứ thắng suốt như vậy.

Ho ten: Manucian
Dia chi: TPHCM
E-mail:
manucian@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gởi footballvn01
Noi dung: Theo bạn thì nhờ Wenger giỏi làm kinh tế mà Arsenal có dc cái sân vận động đẹp bậc nhất Châu Âu như vậy, vậy bạn có dc để dc cái SVĐ đó thì Arsenal phải mượn nợ bao nhiu ko?, vài trăm triệu bảng đó bạn à. Vậy bạn có biết ai là người đưa MU thành CLB giàu nhất thế giới ko, là Sir Ferguson đó bạn ah. _Bạn nói Wenger đào tạo ra những nhà vô địch thế giới và Châu Âu ah, nực cười. Pháp vô địch Châu Âu và thế giới, trong đó đúng làm có Henry, Viera, nhưng lúc đó những người đó chỉ là vai phụ trong đội tuyển lúc đó, khi Pháp vô địch, người ta đều nói là nhờ Zidane, Thuram, Barthez, chú ko phải là nhờ Henry đâu bạn ah. Tới khi Zidane chấn thương hay về hưu, Henry là đầu tàu thì bạn cũng bik thành tích của Pháp ra sao rồi nhỉ. Còn Fabregas cũng giống vậy thôi, chỉ là dự bị khi TBN vô địch, vai chính là Torres, Xavi, Iniesta, chứ ko phải là "người Arsenal" của bạn đâu. _ Đào tạo trẻ thì đúng là Wenger đào tạo tốt đấy, nhưng mà bạn có biết ở giải trẻ của Anh, khi MU và Arsenal đụng nhau, phần thắng thường nghiệng về trẻ MU chứ ko phải Arsenal đâu.

Bạn nói Anh và BĐN ko vô địch, nên cầu thủ của họ bất tài, vậy chắc bạn ko bik xem bóng đá nhỉ. Bạn có biết đội hình Brazil năm 1982 ko, đó là đội hình xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Brazil, sau thế hệ Pele, nhưng ko có chức vô địch nào, nhưng khi đó ai cũng phải thừa nhận đó là đội hình cực kỳ tài năng, ko vô địch vậy họ là bất tài ah. _ Nhờ chơi tấn công nhìu quá mà năm ngoái Milan ko dc dự C1, còn Real thì thua trắng trước Barca đấy bạn ah _ Bạn có hỉu từ "phòng ngự chủ động" là sao ko bạn, phòng ngự ko phải là yếu, nếu phòng ngự nhưng điều khiển dc trận đấu theo ý mình, nó khác với phòng ngự tiu cực. Catenacio của Ý chắc bạn bik chứ, đó là lối chơi phòng ngự đó, nhưng ko ai dám nói Ý là đội yếu cả. _Trong số 4 đội bạn nói, tôi chỉ thấy Barca là ở ngang hàng với MU, còn 3 đội còn lại thì bi h ở Châu Âu, người ta chỉ xem họ là đội bóng hạng 3 thôi bạn ah, xem đá bóng cũng nên cập nhật thông tin và hỉu về chiến thuật 1 tí, đừng thấy tấn công thì nói họ mạnh bạn ah

Ho ten: KD
Dia chi: SG
E-mail:
duy@3dsolution.vn
So dien thoai:
Tieu de: Lời cuối...
Noi dung: Vâng, hãy xem Real và Milan vĩ đại bây giờ ở đâu? Milan thậm chí còn không được dự CL. Vâng, Fabregas từ hạng 2 thành ngôi sao còn C. Ronaldo khi chưa đến MU chắc cũng cỡ hạng 2 hay 2 rưỡi, những gì Ronaldo đã có thì chưa chắc cả sự nghiệp Cesc có được một nữa. Buồn cười là đang nói về 2 HLV CLB lại đem thành tích...Đội Tuyển Quốc Gia ra so sánh, muôn vàng kính phục :)) . Đang nói về 2 HLV cùng ở giải ngoại hạng Anh lại đem các CLB Ý, TBN ra so đo... Còn những cái gọi là đóng góp cho bóng đá hay tạo ra các câu thủ vĩ đại thì chỉ là nhận định cảm tính, không có chuẩn mực nào cả. Đã không có chuẩn mực thì làm sao có kết quả thuyết phục. Pele hay Maradona mới là cầu thủ xuất sắc nhắc mọi thời đại? Câu hỏi không có lời giải. Tóm lại muốn so sánh thì cứ lấy Cup ra mà đếm. Còn nhận định về Alex Ferguson như thế nào thì cứ hỏi những nhân vật có uy tín nhất trong làng Bóng Đá TG hoặc gần hơn thì các nhân vật có uy tín của bóng đá Việt Nam sẽ có câu trả lời xác đáng nhất

Ho ten: footballvn01
Dia chi: Hà nội
E-mail: footballvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi Fans MU
Noi dung: Tôi không ngạc nhiên khi thấy nhiều người phản bác ý kiến của tôi vì tỷ lệ Fans MU chiếm tới 50% những người xem bóng đá nửa vời. Các ý kiến đa số phản bác lại việc tôi bình luận 4 CLB trên cơ MU, đóng góp của Wenger với bóng đá thế giới so với Ferguson, chất lượng cầu thủ do MU đào tạo. Về 4 CLB tôi nói đá đẹp và quân tử hơn MU thì không cần tranh cãi. Khi MU đá với Milan, Real và Barca có phải phòng thủ không? Hãy xem các trận MU-Real, MU-Milan và MU-Barca thì thấy rõ. Có vài trận họ đá đôi công nhưng không thắng hoặc thảm bại. Ngoài ra tôi đố các bạn chỉ ra được 1 trận nào mà 3 đội trên (thậm chí cả Arsenal) đá phòng thủ như MU trước Barca (năm ngoái).

Về thành tích thì MU ăn rùa 2 cái C1 (mời các bạn chỉ ra 1 trận chung kết C1 có 1 đội dính 2 cú xà ngang cột dọc mà vẫn thắng trừ các trận có MU). Các đội khác tệ nhất là Barca cũng có 2 cái C1 kèm 2 trận chung kết trong kỷ nguyên Ferguson cầm quyền. Về chuyện các đội bóng Anh bị cấm thì xin thưa trong 5 năm bị cấm đó MU không có lấy 1 chức VĐ Anh nên nếu bóng đá Anh có được tham dự thì cũng không đến lân MU, có tiếc thì tiếc cho Liv và Arsenal chứ MU thời đó còn chiến đấu chống trụ hạng (Ferguson đúng là có công lớn trong thời gian đó vì đã giúp MU ... trụ hạng thành công). Về đóng góp cho bóng đá thế giới thì MU toàn cầu thủ Anh và Bồ Đào Nha và cầu thủ vĩ đại nhất là một huyền thoại hạng hai của bóng đá Pháp - Cantona. Anh và Bồ Đào Nha là 2 đội bóng hoàn toàn thất bại điều đó đủ nói lên chất lượng cầu thủ của nó. Về đóng góp của Wenger thì ông đã biến Veira, Henry từ dự bị ở Milan thành những nhà VĐ châu Âu của bóng đá Pháp, thành những huyền thoại (nên nhớ huyền thoại MU Cantona còn không được gọi vào đội tuyển Pháp - có lẽ nhờ đó mà Pháp VĐ thế giới và châu Âu - dân Pháp chắc chắn cảm ơn Jaquet vì đã nhận ra Cantona tồi như thế nào trong khi được tung hô ở Anh-may cho bóng đá Pháp là Jacquet không là Fan của MU).

Wenger cũng đã biến cầu thủ hạng 2 ở lò đạo tạo của Barca Fabregas thành 1 ngôi sao. Về đào tạo cầu thủ trẻ của MU thì hãy so Iniesta, Xavi, Puyol, Messi, ... của lò Maria-Barca hay những Michel, Raul, Guti, ... ở Madrid với những Fletcher, Neville, Beckham thì sẽ thấy sự chênh lệch và rõ tại sao Tây Ban Nha vô địch châu Âu còn Anh bị loại ở vòng gửi xe. Ferguson là HLV duy nhất trong các đại gia (so trên toàn thế giới cả ở châu Á hoặc VLeague) có 5 năm chuẩn bị không danh hiệu. Nói thật nếu Ferguson mà làm việc ở Barca, Real hay Milan thì chắc bị đuổi chỉ sau 6 tháng (nên nhớ ở Real, Milan hay Barca thì kể cả VĐ mà đá cửa dưới kiểu MU-Barca năm ngoái cũng bị đuổi như Capello ở Real là ví dụ chứ chưa nói đến 5 năm không danh hiệu). Ngoài ra chỉ có dân Anh vì chất lượng cầu thủ yếu kém nên mới tự hào có MU chứ nếu là dân Ý hay Tây Ban Nha thì vài cái C1 chẳng là cái đinh gì chưa kể 2 cái C1 đó đạt được nhờ sự hỗ trợ của xà ngang và cột dọc.

Ho ten: Anh Đàm
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ADam677346@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: ĐIỀU MONG MUỐN
Noi dung: Tôi thích nhất là MU rồi đến Arsenal. Công bằng mà nói tôi thương các cầu thủ Arsenal và vì thế mà tôi gét ban lãnh đạo CLB Arsenal tại sao vậy? với 1 CLB bóng đá thì điều mà các ông chủ cần nhất là tiền sau đó là danh hiệu. Nói về kiếm tiền Arsenal thường xếp trong nhóm 5 CLB hàng đầu thế giới nhưng tại sao lương của cầu thủ thấp? Tại sao họ sẵn sàng bán cầu thủ khi được giá? VÌ TIỀN ĐẤY. Còn với các cầu thủ tiền và danh hiệu đều quan trọng như nhau. Tiền mà các ông chủ của CLB kiếm được là nhờ các cầu thủ đem đến vậy tại sao họ chỉ nhận được đồng lương ít ỏi như vậy? Lương thấp còn danh hiệu thì quá it nên họ sẵn sàng ra đi đến các CLB có thu nhập cao hơn và có khả năng giành được danh hiệu hơn. Tại sao Arsenal ít danh hiệu thì chắc các bạn đã hiểu rồi, muốn có danh hiệu phải đầu tư nhiều tiền mua những cầu thủ lớn. Chính vì tiền các ông chủ trở nên kiệt xỉ và cũng vì thế mà các cầu thủ Arsenal là rất đáng thương khi không có cả tiền lẫn danh hiệu.

Ở MU thì khác. Về kiếm tiền thì MU cũng chỉ ngang Arsenal nhưng cầu thủ MU có cả tiền lẫn danh hiệu. Còn Giáo sư và Hiệp sỹ là những người đứng giữa Các ông chủ và các cầu thủ thì sao? Là HLV họ có vai trò rất quan trọng và có tính quyết định tới thu nhập cũng như danh hiệu của CLB. Về Hiệp sỹ chác nhiều người biết tại sao ông được phong Hiệp sỹ rồi CLB cũng như cầu thủ đều có tiền và có danh hiệu vì vậy Phần lớn cầu thủ đều muốn cống hiến trọn đời cho CLB và CLB thì cũng luôn muốn Hiệp sỹ tiếp tục cầm quan. Về Giáo sư thì sao? Cái mà các ông chủ cần nhất là tiền thì ông vẫn đang đem lại cho họ, nếu không có điều này thì với thành tích như thời gian qua hẳn ông đã phải ra đi. Nhưng thử hỏi có bao nhiêu cầu thủ Arsenal đã và sẽ cống hiến trọn đời cho CLB khi mà thu nhập thấp, danh hiệu không có? Giáo sư có lỗi trong việc này không? Ông có vì cầu thủ không hay chỉ vì CLB? Các bạn tự trả lời nhé. Còn nếu các bạn nói chỉ cần Arsenal đá đẹp không cần danh hiệu thì các bạn đã toại nguyện rồi vì tôi thấy Arsenal đá rất đẹp. Riêng Tôi muốn Arsenal có được nhiều danh hiệu cao quý và các cầu thủ được trả lương xứng đáng với những gì họ đã cống hiến.

Ho ten: Minh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
tran_binh_minh@rocketmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Wenger cần thay đổi cách làm để có thành công
Noi dung: Bài viết đã nói rất chính xác. Ferguson là một người luôn hướng đến thành công và có cách nghĩ, cách làm để đạt được thành công. Vấn đề của Arsenal lại nằm ở chính sách tài năng trẻ của Wenger những năm gần đây. Ông luôn kiên định vào con đường của mình nhưng trong cách làm đã có không ít sai lầm. Sau thành công ở mùa 03-04, Arsenal dần trẻ hóa và thay máu lực lượng. Có lẽ Wenger chấp nhận hy sinh thành tích trong một vài mùa bóng để tạo cơ hội cho những cầu thủ tiềm năng trưởng thành, và những cầu thủ mới hòa nhập lối chơi. Và Arsenal đã có mùa giải năm ngoái không tồi khi Flamini tiến bộ vượt bậc, Hleb và Rosicky thực sự hòa nhập tạo nên một hàng tiền vệ có chất lượng đủ sức cạnh tranh các danh hiệu. Nếu giữ được bộ khung cũ cùng với việc rút kinh nghiệm những sai lầm, bổ sung thêm kinh nghiệm cho đội hình trẻ, Arsenal mùa này có thể tiến xa hơn mùa trước.

Nhưng khi gần có được thành công với chính sách của mình thì Wenger lại để họ ra đi quá dễ dàng. Chẳng khác gì Wenger chấp nhận làm lại từ đầu. Mất 3 vị trí trên hàng tiền vệ, chất lượng lối chơi giảm đi thấy rõ. Không thể trách các cầu thủ khi họ muốn có được thu nhập xứng đáng với khả năng. Wenger cho đến giờ vẫn chưa nhận ra rằng không thể có một đội hình tương xứng với một đội bóng lớn với mức lương của những đội bóng trung bình. Nhìn vào đội hình của Arsenal hiện nay, không thể tin rằng đội bóng có thể lấy lại vị thế của mình ngay mùa giải sang năm. Arshavin và Nasri cần có thời gian để hòa nhập, Diaby, Denilson, Song...cần có vài mùa bóng để trưởng thành. Có thể đến lúc đó Arsenal lại có một đội hình mạnh, có thể những tài năng trẻ lại thành ngôi sao, và cũng rất có thể họ sẽ ra đi khi đủ lông đủ cánh nếu như Wenger không biết cách giữ chân cầu thủ. Và Wenger sẽ lại làm lại từ đầu với những cầu thủ trẻ, Arsenal mãi mãi là một đội bóng trẻ, có tiềm năng và chiến đấu cho một suất dự CL.

Ho ten: NTN
Dia chi: TB
E-mail:
hxkc31@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: !
Noi dung: Hầu như các bài chỉ trích MU của chúng ta đều có từ "nếu" thì phải. Nhiều bài còn cho rằng MU quá may mắn, cái này thì ai chả có may mắn, điều quan trọng là biết nắm lấy cơ hội thôi. Mu gặp may vì Arc có nhiều trụ cột đang chấn thương. Vậy chấn thương của cầu thủ không phải là một phần của bóng đá sao. Khi MU có nhiều cấu thủ gặp chấn thương rồi thi đấu bết bát ở EPL thì những đội khác sao không nắm lấy cơ hội mà vươn lên. Thật nực cười. MU là đội hạng 2 nhưng cứ vô địch CL hay EPL là chúng ta vui rồi. Nhận xét về 1 đội bóng hay 1 con người thì không thể lấy 1 bài viết ra làm chuẩn mực được. Đâu phải ngẫu nhiên mà MU được nhiều người yêu mến, hay Sir được nhiều người kính trọng. Những phủ định nhằm về MU hay Sir thì chúng ta hãy coi đó như sự "ghen ăn tức ở" (cái này thì ngoài xã hội nhiều lắm). Chúng ta xem bóng đá là để tìm thấy niềm vui khi đội bóng ta yêu thích chiến thắng, buồn chán khi đội nhà thua trận, chứ đâu phải để đi "chửi" người khác. Chúc vui vẻ.

Ho ten: ManU_NumberOne
Dia chi: USA
E-mail:
vuong.freak8x@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: I Love Mu
Noi dung: Sao có thể đánh giá một đội bóng lớn mà chỉ dựa vào yếu tố cống hiến hay không, suy nghĩ đó quá trẻ con và lạc hậu rồi. Ai bảo MU không biết đá đẹp ,chẳng phải MU 1999 là đỉnh cao của lối đá tấn công đó sao, cả thế giới đều phải công nhận điều đó. Nhưng chẳng có điều gì là bất biến cả MU cũng phải thay đổi theo để phát triển đó là lẽ thường tình .Thử hỏi trong những năm qua Asernal ở đâu trong bản đồ bóng đá châu âu, họ chỉ được biết đến như là một đội bóng trẻ tiềm năng mà không bao giờ có thể vươn tới được đẳng cấp như MU. Nói Asernal cổ xuý cho thứ bóng đá Sexy không sai nhưng những năm qua họ có gì (1 chiếc cup FA) so với những gì MU giành được thật quá nhỏ bé .

Và cũng chẳng ai dám nói MU không đá đẹp, chỉ có điều MU phải phân phối sức với rất nhiều mặt trận trong cả mùa giải , muốn thành công không phải lúc nào cũng dồn lên với tất cả sức lực biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Còn Asernal nếu đem so sánh chưa chắc đã hơn được Barca về lối đá nhưng hãy nhìn Barca 2005 làm bài học , họ thăng hoa bao nhiêu thì sau đó tụt dốc bấy nhiêu. Ở MU là sự tổng hoà giữa cương và nhu họ biết giành chiến thắng theo nhiều cách , có chiến lược phát triển đội bóng hợp lý do đó việc MU thành công trong những năm qua là tất yếu.

Ho ten: Kenny
Dia chi: TP. HCM
E-mail:
dangkhoaly2002@yahoo.com
So dien thoai: 0918283447
Tieu de: vài lời cùng footballvn01
Noi dung: Bạn àh! Theo bạn thế nào là bóng đá tấn công cuồng nhiệt và “quân tử”? Là phải vào trận tấn công dồn dập theo kiểu kèo trên ah? Xin thưa, nếu nói theo kiểu của bạn thì e rằng 4 đội bóng của bạn vẫn còn dưới cơ 1 đội, đó là Ajax đó bạn ah. Nhưng đá cuồng nhiệt, theo kiểu cửa trên để làm gì khi mà cuối cùng lại khong thể giành chiến thắng. ban nói Ars làm bạn thất vọng, 3 đội còn lại thành công. Thế Milan ở đâu trong cúp C1 năm nay? Họ còn kô có cơ hội nhìn thấy chiếc cúp UEFA nữa kìa. Real thì sao? Bị Barca đập cho tan nát với tỉ số của 1 ván tennis ngay tại sân nhà của họ, còn ở C1, 2 năm rồi kô vào nổi vào đến bán kết. Cuối cùng chỉ còn mỗi Barca, nhưng cũng xin nhắc bạn nhớ lại bán kết C1 năm ngoái Barca là bại tướng của đội bóng mà bạn cho là chỉ hạng 2 C.Âu….Thật lạ bạn nhỉ!!!!^-^ Còn về mức độ đóng góp, chưa chắc ai đã hơn ai. Asr là 1 đội bóng nằm trong top 4 bóng đá Anh vậy mà có lúc trong đội hình ra sân của The Guns chẳng có lấy 1 cầu thủ Anh nào (toàn là lính đánh thuê) vậy có gì hay ho mà phải khoe. Trong khi phân nửa đội hình chính của MU đã góp mặt vào đội tuyển Anh. Vậy ai hơn ai? Bạn bảo MU ko chiến thắng theo kiểu áp đảo đối thủ, tấn công dồn dập, nhưng xin thưa, tấn công dồn dập, áp đảo chưa chắc đã giành được chiến thắng, mà đội chiến thắng phải là đội biết tận dụng thời cơ và sai lầm của đối phương để tung đòn quyết định (đó là triết lý chung của bóng đá hiện đại).

Vả lại, bạn xem trong 4 đội bóng mà bạn yêu thích so với MU thì đội bóng nào có số trận đấu trong 1 năm nhiều hơn…Chắc chắn là ko có rồi, ko cần phải xem đâu. Vậy thì, họ đấu nhiều trận hơn, họ phải biết phân phối sức đều hơn cho những chặng đường cuối cùng này, chứ ko phải vào trận là cứ đá ào ào để rồi cuối cùng đuối sức. (Nếu cách đây chừng 3-4 năm thôi thì các đội bóng bạn kể ko thể so với MU về mức độ cống hiến và đàn áp đối thủ trong trận đấu đâu bạn àh, nhưng cuối cùng thì họ ko thể thành công 1 cách trọn vẹn, vậy thì cống hiến quá sức làm gì nếu ko thể đạt được cái đích cuối cùng). Bạn lại bảo MU may mắn. Cái này hầu như tất cả An-ti MU đều nói như thế ko riêng gì bạn. Nhưng xin hỏi có đội bóng nào trên thế giới này dám tự xưng là những thành công họ đạt được ko có sự may mắn trong đó. (gần nhất là trận Barca-Chelsea), ko phủ nhận trình độ của Barca. Nhưng xét tổng thể trận đấu, đội nào may mắn hơn thì bạn đã rõ, ko cần phải nói. Còn về Sir Alex, cỡ như bạn thì chưa đủ tầm và trình độ để nhận xét ông ta có vĩ đại hay ko đâu. Chỉ biết rằng ông ta đã được Hoàng Gia Anh phong tước hiệp sĩ (danh hiệu cao quý-ko phải ai mún có là được), chỉ biết rằng ông đã cống hiến cả đời cho 1 đội bóng (hơn 22 năm) chưa có HLV nào trên thế giới làm được và nếu để ông lên bàn cân về thành tích giành được cùng 1 CLB thì đố bạn tìm được đối trọng của ông trên thế giới này. Vài lời tranh luận cùng bạn để diễn đàn thêm sôi nổi. Cuối cùng, tôi muốn nói với bạn, nếu nhận xét về 1 sự việc thì nên đứng trên khía cạnh khách quan mà nhận xét sẽ thấy công bằng hơn, fairplay hơn. Đừng nhìn theo 1 hướng như thế. Thật phiến diện…Buồn thay…

Ho ten: MU fan
Dia chi: Minh Khai - Hà Nội
E-mail:
nt.hieutce@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: KHông còn gì để nói cả,
Noi dung: Thực ra thì hai trận đấu đã chứng minh tất cả. Nhìn vào trận lượt đi, MU đã chơi như thế nào? tấn công quá hay, phòng ngự thì khỏi phải chê. Họ đã làm cho Arsenal dường như không còn sức sống. Công + thủ toàn diện --> Khó đội bóng nào có thể làm được trong giai đoạn hiện nay. Trong trận lượt về thì MU lại chơi với một chiến thuật quá hợp lý, phong ngự chặt, phản công lại quá sắc (2 trong 3 bàn là do phản công). Như thế là chúng ta có thể kết luộn được đội nào đá hay hơn, đội nào đá giở hơn, đội nào đẳng cấp và kinh nghiệm hơn... Còn về vấn đề huấn luyện viên thì chúng ta lại phải xem xét trên nhiều khía cạnh vì đây là hai con người đáng kính nhất của PL và cả bóng đá thế giới nữa. Mỗi người có một thế mạnh riêng và có lẽ kinh nghiệm và sự lão làng, từng trải qua nhiều giải đấu, nhiều chiến trường khác nhau (thử hỏi còn nơi nào mà MU chưa đến, giải đấu lớn nào mà MU chưa tham gia) đã giúp Alex nhỉnh hơn Wenger. Cách duy nhất cho Wenger là hay chinh chiến nhiều, cần phải thay đổi để phù hợp chứ không phải bảo thủ giứ mãi một quan điểm về bóng đá như thế. Người giỏi như Wenger chắc cũng phải hiểu một triết lý về sự phát triển, chống lại nó đồng nghĩa với sự tụt hậu... Chúc MU sẽ dành chức vô địch CL và PL. Chúc Wenger sẽ có những thay đổi để có thành công trong tương lai không xa!!

Ho ten: Trần Dũng
Dia chi: TPHCM
E-mail:
masm212006@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Fan Arsenal
Noi dung: Sao các fan MU không lo cổ vũ cho đội bóng của mình mà cứ ráng chĩa mũi dùi vào HLV Wenger nhỉ? Mỗi con người có một giấc mơ, một niềm tin riêng. Nếu Wenger hay một số fan Arsenal như tôi tin tưởng vào chính sách sử dụng cầu thủ trẻ thì cứ mặc kệ chúng tôi, đừng xách mé rồi so sánh này nọ giữa hai đội hay hai HLV. Thật buồn cười khi một số fan MU cãi là nào thì Faregas từ lò của Barca, Persie hay Adebayor từ lò đào tạo khác. Vậy trước khi Faregas hay Persie xuất hiện ở Arsenal thì có ai biết đến họ không? Sao họ không hiểu là nếu không có Wenger dìu dắt, mạnh dạn tung Faregas thay thế Viera hay cho những cầu thủ 21, 22 như Persie, Adebayor trước đây vào trận thì họ có đạt đến trình độ như bây giờ.

Nói thật không suy nghĩ. Hiện giờ MU thành công thì các fan họ muốn nói gì thì nói, nhưng đừng bao giờ dụng chạm đến đội bóng khác. Mình tin là mùa sau Arsenal sẽ thành công với các chiếc cup mới khi lứa cầu thủ này chín hơn (mà nếu không có thì sao nào, mình vẫn yêu thích lối đá bật tường và di chuyển đẹp mắt của họ). Có vẻ sau mùa giải này sẽ không có một cầu thủ nào của Arsenal rời đội bóng (nếu Adebayor và Bentdner rời đội bóng thì tốt hơn).

Ho ten: Thạch Sùng
Dia chi: hp
E-mail:
nangtrongmatbao_90_td@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Đánh giá chủ quan
Noi dung: Theo tôi người viết bài viết này đã quá chủ quan khi đánh giá về Wenger . Ông ấy vẫn là một huấn luyện viên mà cả thế giới ngưỡng mộ , và mỗi người có một quan điểm khác nhau Wenger không phải la Sir Alex không thể so sánh một cách khập khiễng như vây được . Đúng là đội hình Arsenal hiện tại không thể so sánh với đội hình cách đây 8-9 năm nhưng chúng ta vẫn thấy Wenger giống như xưa và khi ông giành những thành công cùng ASN ai nói ông bảo thủ , ai nói ông không biết thức thời . Những cầu thủ hiện tại sẽ mang lại thành công cho ASN tôi tin là như vậy . Cũng giống như MU họ cũng có 3 mùa giải không thể tới chức vô địch ngoại hạng và khi đó mọi người cũng nói six Alex lỗi thời ...

Ho ten: Arsenal fan
Dia chi: tp HCM
E-mail:
arsenalfan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy suy nghĩ trước khi nói
Noi dung: Mọi người chỉ biết chỉ trích mà không suy nghĩ. Hãy nhìn vào khoản đầu tư, khoản lương cầu thủ mỗi năm của 3 đại gia còn lại trong tốp 4 thì sẽ thấy tất cả. Tuy Arsenal không có danh hiệu nhưng luôn phát triển bền vững. Nếu như 3 đại gia khác thì có lẽ Arsenal giờ đã phá sản rồi, thử hỏi những clb đó giờ luôn nợ ngập đầu do trả lương và mua cầu thủ. Những clb rồi sẽ có ngày đi theo Leeds United thôi.

Ho ten: Lightning Sword
Dia chi: HCMC
E-mail:
yily89@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Muốn thành công thì phải có lý trí, chứ không thể chỉ dựa vào trái tim
Noi dung: Bạn footballvn01 cũng giống tôi ở chỗ thích thứ bóng đá tấn công không toan tính, lối bóng đá quyến rũ mê hoặc lòng người. Tuy nhiên những nhận xét của footballvn01 chưa hẳn đã mang tính khách quan. Thứ nhất, nói gì thì nói, bạn coi MU, một đội đã thống trị Premier League hơn 1 thập kỉ qua, 3 năm liền vào BK CL, 2 năm liền lọt vào CK, có số trận tham gia BK CL vào loại nhiều nhất trong lịch sử là một đội HẠNG 2 CỦA BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU, thì bạn đã tự đuối lý rồi. Hệ thống đào tạo trẻ của MU vào loại tốt nhất thế giới, bằng chứng là "hàng thải" của MU như Phillip Neville, Nicky Butt vẫn chiếm được vị trí chủ chốt ở các đội bóng mà họ đến (Everton, Newcastle). Đội hình có nhiều cầu thủ trẻ của MU vẫn chơi ngang ngửa với đội hình 1 của nhiều đội bóng hạng trung bình của PL. Rooney hay Ronaldo nếu không đến MU thì cũng khó có thể phát huy tài năng của họ ở CLB mà họ khởi nghiệp. Dàn cầu thủ chủ chốt của Arsenal không phải do họ đào tạo ra. Fabregas là họ cướp từ Barca (khi anh này đã thành danh với chức VĐ World Cup U20), Adebayor thi đấu cho nhiều CLB Pháp và thành danh ở đó trước khi đến Arsenal. Van Persie hay Nasri cũng thế. Nếu nói "đóng góp cho bóng đá thế giới" bằng số cầu thủ VĐ Euro trong đội hình thì chắc Olympiakos vài năm trước có nhiều VĐ Euro hơn Arsenal bây giờ. Bây giờ bàn đến vấn đề thành bại ở Champions League.

Trước đây các đội bóng ở Anh đến với cup CL trong tư thế của những "võ sĩ say đòn", tức họ thường lao lên tấn công với tất cả sức lực. Đối thủ của họ chỉ cần thủ chắc, và với 1 2 pha lên bóng lạnh lùng là đủ dứt điểm đối phương. Điển hình là Leeds United vài năm trước có lối đá rất phóng khoáng nhưng phải gục ngã trước Valencia ở BK CL. Vài năm gần đây, các CLB Anh đã học hỏi được rất nhiều từ phong cách chơi của các nước khác, điển hình là phong trào TBN hóa của Liverpool, Pháp hóa của Arsenal, Latin hóa của MU, nhờ thế mà các CLB Anh đã khôn ra nhiều hơn, và giờ chính họ đem những gì đã học được để thống trị châu Âu. 4,5 mùa gần đây những đội vào sâu CL đều là những đội có hàng phòng thủ rất chắc. Như Arsenal 3 năm trước lọt vào CK CL cũng nhờ lối đá phòng ngự khá tiêu cực, hoặc Liverpool, Chelsea hay MU đều như thế cả. Có thể nhiều người không ưa thích lối đá này. Cả tôi, một fan MU từ rất lâu, nhưng khi chứng kiến lối đá của MU trong 2 trận BK với Barca năm ngoái, thì tình yêu với CLB này cũng đã phai nhạt nhiều. Tất cả đều là sự đánh đổi cả. Tuy nhiên, không ai có thể nói một đội thắng nhờ phòng ngự lại yếu hơn một đội tấn công hoài nhưng không ghi được bàn thắng cả. Đã là cuộc chơi thì người ta có quyền sử dụng bất cứ chiến thuật nào, miễn là không phạm luật.

Ho ten: tien dung
Dia chi: hà nội
E-mail:
rallyroger110@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nhìn nhận vào thất bại của Arsenal
Noi dung: Các fan của Arsenal luôn nói rằng họ mới là đội bóng có lối đá sexy và rằng MU đã bán đi vẻ đẹp của bóng đá tấn công. Theo tôi, Arsenal cũng như các cổ đông viên của họ lên suy nghĩ lại. Lối đá cứ xông lên phía trước nếu gặp các đôi bóng yếu như Boro thì đúng là sexy thật đấy, đáng xem thật đấy. Nhưng nếu áp dụng đúng lối đá đó khi áp dụng với nhưng đội bóng như MU thì đúng là "ngựa non háu đá" nên chuốc lấy thất bại ê chề là điều không quá khó hiểu. Đó là xét về khía cạnh một trận đấu đơn thuần, còn nếu xét về những cuộc đua đường dài thì cũng nhìn nhận lại. Arsenal đã ghi được bao nhiêu bàn thắng ở giải ngoại hạng, tôi tin chắc là ít hơn MU.

Trong một cuộc đua đường dài cùng với việc phải thi đấu nhiều trận nhất châu âu, trên tất cả các mặt trận như MU, Arsenal liệu có dám là lúc nào cũng duy trì được sự hưng phấn và tấn công ồ ạt trong tất cả các trận đấu. Tôi e rằng là không thể, ở Châu Âu hiện nay, nếu có chỉ có Barca đủ khả năng làm được điều nay, chứ Arsenal chưa đủ đẳng cấp. Vậy nên nếu Barca bảo rằng là MU đá phòng thủ và đá không đẹp thì MU chấp nhận. Chứ đẳng cấp cỡ Arsenal mà dám nói MU thì " xin lỗi tình yêu" đi. Là quân tử, phải biết cương, biết nhu. Ta không phải lúc nào cũng mạnh hơn người khác. Đá bóng cần có cái đầu một chút. MU hiện đang là đội bóng cân bằng nhất Châu Âu cũng như trên thế giới. Có thể đá tấn công đẹp mắt cũng có thể chơi phòng ngự rất hay. Vậy nên trân chung kết với Barca thật là hấp dẫn. Tôi yêu thích cả 2, nên đội nào vô địch cũng đều xứng đáng.

Ho ten: cà fê đen
Dia chi: Hanoi
E-mail:
denkoduong@yahoo.com
So dien thoai: 12323123
Tieu de: MU trên đỉnh châu Âu
Noi dung: Bạn footballvn01 nói mà quên mất nhiều chi tiết nhỉ! MU chủ yếu là mua về chứ ít đào tạo sẵn có” à? Năm nay Barca may mà có được một số tương đối từ lò La Masia của họ, chứ cái năm giành C1 được mấy người? 4 CLB (có Barca và AC tôi cũng thích) bạn nói thì Real giành chuỗi thắng lợi vừa rồi bằng cách tấn công quân tử ấy à? AC có bao giờ tấn công ào ạt đâu (chắc thời Gu-Ba-Ri quá)? Barca lọt vào chung kết vừa rồi thì ai cũng hiểu là do đâu rồi, không bàn cãi nữa! Bảo Arsenal tạo ra các nhà vô địch ấy à, nực cười quá! MU mới là nơi tạo ra những nhà vô địch châu Âu ở cấp CLB. Còn hên cho Wenger là ông ấy mua về nhiều cầu thủ Pháp rồi Pháp vô địch thế giới, châu Âu, có 1 cầu thủ TBN vô địch châu Âu trong đội hình nên bạn mới nói thế được (chứ còn năm 2008 Fabregas đóng góp gì cho chiến thắng của tuyển TBN, tương tự henry + wiltord đóng góp gì cho chức vô địch Worldcup của đội tuyển Pháp).

Không ai nhớ kẻ về nhì, lẽ ra Wenger phải ngộ ra điều đó sớm hơn (ngay sau thất bại trc Barca ấy) chứ không phải đợi đến bây giờ khi trắng tay từng ấy năm. Ferguson là người có thể đuổi Becks, Keano, Stamp đi ngay tắp lự khi họ không toàn tâm toàn ý cho CLB, còn giáo sư làm gì với trường hợp của Gallas, hay trường hợp Bendtner và Adebayour đấm nhau ? Những chuyện như thế không bao giờ xảy ra ở MU! Bóng đá là nơi người ta chiến đấu và chiến thắng bằng cái đầu của HLV cùng sự thể hiện của các cầu thủ trên sân. Thời buổi này là thời buổi nào rồi mà còn mang cái ngây thơ đi đấu với cáo già! MU sẽ vô địch tiếp tục năm nay!

Ho ten: Duc
Dia chi: HCm
E-mail:
acbduc@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Luận bàn 
Noi dung: Nếu nói như kiểu footballvn01 thì chịu. Chúng ta xem bóng đá và phân tích bóng đá phải thực tế. Bóng đá hiện đại đã khác xưa. Chiến thắng sẽ bộc lộ rõ nét thành công của một câu lạc bộ hay một đội bóng. Bóng đá là phải có chiến thuật, tuỳ từng trận đấu, đối thủ mà có chiến thuật hợp lý. Tôi cho rằng hiện tại MU là hay nhất thế giới. Vì luôn đặt mình cửa dưới khi gặp đội lớn. Còn như Barrca cứ suốt ngày tấn công tổng lực mà không thức thời, đụng Chel qua 2 lần đã bộc lộ rõ đẳng cấp hiện tại. Họ không mạnh như thường nghĩ. Một đội bóng đẳng cấp phải là đội kiểm soát được trận đấu chủ động như cách Chels vừa làm. Barca chỉ là đội bóng may mắn mà thôi.

Ho ten: Hoanglamtung
Dia chi: Phuc Yen
E-mail:
hoanglamtung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gui footballvn01
Noi dung: Lâu lâu lại mới thấy bạn footballvn01 lên tiếng. Sao mà dùng nhiều từ nếu thế hả bạn...cứ nếu thế này thì chắc đến mấy đội bóng của V-League cũng có thể vô địch C1 lắm bạn ạ. Chắc bạn hận MU lắm hả...hận đến mức hạ thấp một con người được cả thế giới. À không chắc chỉ 8, 9 mươi% thế giới công nhận là vĩ đại với làng túc cầu giáo Châu Âu. Vĩ đại tới mức Hoàng Gia Anh Quốc với hàng ngàn năm lịch sử phải phong tặng tước hiệu SIR cao quý. Chắc là hội đồng xét tặng của Hoàng gia Anh về chuyên môn cũng đáng tin phải không bạn...nếu không họ cũng đã tặng tước hiệu SIR cho bạn - một người miệt mài nói xấu một vĩ nhân như thế - rồi..

Ho ten: Nguyen Long
Dia chi: HN
E-mail:
longnhuongart@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi các fan của Ars
Noi dung: Chúng ta không nên mang những gì Gsư đã làm được hay Alex đã làm được để tranh luận, anh nông dân thì không thể hiểu được tại sao ông thầy đồ lại giữ khư khư những những cái lễ nghi của nho giáo, đạo giáo. Có một sự thật là hiện tại chúng ta đã thất bại rồi, chỉ mong Gsư có những thay đổi để tái hiện một Ars quyến rũ như thời "Bất khả chiến bại- The Invincibles"

Ho ten: hsi áo xanh
Dia chi:
chùa bộc
E-mail:
hiepsi_aoxanh83@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de:
Ai mà khen Ars đá đẹp, là k biết xem đá bóng rồi..
Noi dung: Tôi ko hiểu các fan của Ars nói Ars đá đẹp là đẹp cái gì? Hay cứ chuyền chuyền rồi chạy chổ luẩn quẩn trước khung thành đối phương là đẹp. Đẹp trong bóng đá có 2 phong cách. Nếu đá kiểu vũ công samba bằng kỹ thuật cá nhân lắt léo và sự phối hợp hoa mỹ, làm cho đối phương cứ chạy theo đã mệt. Đá bằng chiến thắng áp đảo, lôi cuốn, đấy là đẹp (Kiểu Brazin thời đỉnh cao). Đẹp phong cách thứ 2 là lối đá hiện đại dựa trên nhiều yếu tố kết hợp như tốc độ và sự nhịp nhàng của đan bóng, kết hợp sự nhạy bén đa dạng trong sự tiếp cận cầu môn đối phương, ghi bàn ở nhiều góc độ. Lúc thì thư thái lúc thì lướt đi. Như một bản nhạc có gam trầm bỗng. Làm cho đối phương bị cuốn vào và thất bại.

Tôi nghĩ hiện chỉ có MU và đôi lúc Barca làm được. Nói tóm lại, đẹp là sự duy mỹ, là sự kết hợp giữa đỉnh cao của kỹ thuật bóng đá (chuyền, dắt bóng và dứt điểm) và chiến thắng mọi cuộc đấu bằng cái đẹp. Còn các bạn nói Ars đá đẹp, tôi ko hiểu là trên khía cạnh nào. Hay chỉ nhìn vào cài đường đan chuyền và chạy chỗ mà chưa đá đội bóng nào cũng biết trước, rồi thì tiền đạo kiều ông Adebayor cậy xải chân dài toàn giữ bóng làm chậm nhịp, hay  V.Persie thì mờ nhạt và có vài cái quẹo chân trái. Đẹp cái j nhỉ? Kể ra cái thời còn Titi với dream team ấy thì xem có tí tốc độ cũng được. Chứ tóm lại, đã gọi là cuộc đấu giữa 2 đội bóng trên sân, cái đẹp ấy phải thể hiện bằng việc chế ngự trái bóng làm đối phương hút theo và ghi nhiều bàn thắng. Đẹp cả nhịp độ, kỹ thuật và tỷ số. Đấy mới là đẹp. Giáo sư và các fan Ars ạ.

Ho ten: Edward
Dia chi: Hell
E-mail:
thuctinh79@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lần đầu tham gia!
Noi dung: Trước hết phải nói đây là bài viết khá chính xác của tác giả. Đúng là vào thời điểm hiện tại, Ars đã không còn là chính mình dưới chính sách chuyển nhượng và sử dụng cầu thủ của AW. Hi vọng trong tương lai sẽ có sự thay đổi. Bản thân mình là fan MU từ cái thuở còn tổng hợp xơ xài. Nhưng ko vì thế mà mình lại ghét Ars Chel... hay phủ nhận những thành quả mà các CLB khác có. @footballvn01: mình đọc rất nhiều bài của bạn trên 4rum. Và theo mình nhận thấy bạn là một người khá cực đoan trong cách đánh giá thành quả lao động của ngài AF cũng như MU. Bạn là Anti Mu đó là điều chắc chắn. Bạn nói rằng MU thắng theo kiểu đội nhược tiểu. Ok có thể bạn đúng. Nhưng liệu những CLB mà bạn nói là đại gia đúng nghĩa của nó như Barca, Milan Real có làm được như thế ko?

Thắng một kiểu nhược tiểu ấy mà. Nếu theo mình nhớ có lẽ chỉ có Milan làm được. Đó là mùa giải mà Milan thắng Mu 3-0 sau đó trở thành nhà vô địch với cách chơi ko khác j Mu bây giờ. Còn cái khoảng cách mà bạn nói giữa 3 CLB trên với MU chính là cái khoảng cách trong suy nghĩ của bạn. Bạn nói ngài AF ko bao giờ là huyền thoại hay vĩ đại j j đấy. Bạn nói 20 năm ở MU, À chỉ có 2 C1 còn Bacca cũng có 2. Mà 2 của ngài AF là trong 20 năm còn 2 của Bar là trong cả lịch sử của CLB đấy. Đôi lời tham gia 4rum lần đầu.

Ho ten: Nhu
Dia chi: Đồng Mô
E-mail:
timvechonxua2333@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Đôi lời nhắn nhủ footballvn01
Noi dung: To footballvn01 : đọc xong bài bạn viết tôi hiểu là bạn vẫn còn đang trong giai đoạn học cách thưởng thức cuộc sống. Bạn nói Wenger có đóng góp cho bóng đá thế giới nhiều hơn Ferguson chỉ vì Henry, Viera vô địch thế giới và Fabregas vô địch châu Âu, đây là cốt lõi trong câu chuyện hài hước của bạn. Nếu Ronaldo là người TBN, anh ấy đã vô địch châu âu, nếu Rooney người Pháp, anh ấy đã vô địch thế giới. Vấn đề là Henry, Viera, Fabregas xuất thân từ những nền bóng đá lớn hơn Rooney và Ronaldo, và ĐTQG của họ có những HLV xuất sắc (Aime Jacquet và Aragones). Nhìn vào những yếu tố đó càng phải thấy rằng Ferguson có đóng góp nhiều gấp bội Wenger cho bóng đá thế giới, vì ông ấy đưa những cầu thủ từ những nền bóng đá khá (Bồ Đào Nha, Serbia) hoặc thậm chí yếu hơn nhiều (Ailen, xứ Uên, Hàn Quốc) đạt những thành công mà ngay cả Bergkamp, Van Persie (Hà Lan) cũng chưa bao giờ có.

Bạn lại nói nhờ Wenger mà Arsenal xây được một sân vận động đẹp nhất thế giới, thôi câu này của bạn thì tôi chịu thua rồi, chả còn gì để nói. Tôi ko biết tuổi đời của bạn bao nhiêu nhưng tôi cam đoan bạn chưa bao giờ từng trải. MU là CLB hạng 2 châu Âu ư? Với khoảng cách lớn giữa MU và Real, Milan, Barca như thế, chả lẽ bạn lại coi Real, Milan, Arsenal, Barca của mình là nghiệp dư hết cả hay sao? Đừng vội đánh giá ngừoi khác, hãy nhìn lại chính mình, hãy xem Real đại bại ở Anfiled và Bernabeu tan nát như thế nào. Hãy xem MU dạy Arsenal bài học về bóng đá như thế nào và xem lại trận bán kết hôm trước để xem trọng tài đưa Barca vào chung kết như thế nào. Vâng MU rất may mắn, và ko kẻ ngu dốt nào từ chối may mắn đến với mình, Guardiola và Iniesta của bạn cũng vậy. Chiến thắng nhờ may mắn đẹp hơn hay chiến thắng nhờ Ovrebo đẹp hơn? Hãy cứ thắng các đội lớn đi, đừng thắng các đội nhỏ kẻo người ta bảo Barca, Milan, Real của các bạn may mắn gặp đội yếu đấy. Rồi tiếp tục ghen tị với cái "may mắn" mà các bạn tưởng tượng ra cho MU, một đế chế mà các bạn ko bao giờ vượt qua nổi.

Hãy tiếp tục phủ nhận sự vĩ đại của MU và Ferguson đi để rồi tiếp tục tách mình ra khỏi với bóng đá nhân loại, tiếp tục sống như những con sên trong vỏ bọc chỉ nhìn thấy mỗi Barca, Real, Milan, Arsenal mà ko biết rằng MU mới là những người ngự trị đỉnh núi Olimpia. Điều này, Wenger biết, Berlusconi biết, Perez và Calderon đều biết rất rõ nhưng hoàn toàn bất lực. Bạn footballvn01 ạ, hãy về học lịch sử để biết Hàn Tín đã thức thời như thế nào. Và còn nhiều tấm gương về sự thức thời trong cuộc sống nữa. Bạn hãy chịu khó đọc sách, chịu khó giao du xã hội để tích luỹ thêm kinh nghiệm sống nhé. 4 đội bóng thân yêu của bạn, 3 đội hiện đang nằm hạng tiểu ở quốc nội (chứ chưa nói gì đến quốc tế), còn 1 đội thì sống nhờ trọng tài. Chúc họ và bạn sẽ biết thức thời như Ferguson và MU của chúng tôi. Có như vậy thì mới trở thành được những con người, tập thể vĩ đại như Ferguson và MU.

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chưa hiểu Champion League
Noi dung: Tôi thật thất vọng khi đọc bài viết của bạn foodballvn01 khi nhận định về MU với một giọng điệu ngiệt ngã và bảo thủ như vậy. Nếu nói MU không xứng đáng ngang tầm với bốn đội Barca, Real, AC Milan và Arsenal thì có lẽ các fan của MU đều có mắt như mù rồi và những phần thưởng danh giá giành cho MU qua bao nhiêu năm qua hóa ra thế giới bóng đá sai lầm hết. Vì sao Ferguson cầm quân ở MU 23 năm mà MU mới chỉ có được 2 chức vô địch Champion League ? Bạn có biết là bóng đá Anh bị cấm thi đấu ở đấu trường Châu Âu bao nhiêu năm và trong giai đoạn nào sau thảm họa Heysel ở Bỉ ngày 29/05/1995. Bạn nên xem bài viết của bạn Anti-MU thì mới phải và nếu vẫn còn "võ đoán" tư tưởng như bạn thì cũng không tiến bộ được đâu.

Ho ten: C.RonalCông
Dia chi: 55b phan đăng lưu , phường 7 , quận phú nhuận, PTHCM
E-mail:
thepower_oflove16_7@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khác Biệt Lớn Nhất..:" Đẳng Cấp"
Noi dung: Ko phải bàn cãi nhiều về Arsenal và Manchester United ...1 chiến thắng thuyết phục cho "Bầy Quỷ" nó cũng chỉ ra những sai lầm trong chính sách bảo thủ của Wenger . Đó là sự khác biệt giữa những người đàn ông và những đứa trẻ , là sự khác biệt giữa những triết lý bóng đá . Và theo tôi 1 CĐV trung lập tôi nhận định Mu chính là đội bóng suất sắc nất t/g thời điểm này , vì ở M.U có những sự khác biệt lớn đối với phần còn lại của bóng đá... Đó là bản lĩnh , là đẳng cấp : Đẳng Cấp Sir Alex ; Đẳng Cấp CR7....

Ho ten: Nguyen Dat
Dia chi: Hà Đông
E-mail:
datnguyenhd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Wenger, làm gì để đứng lên?
Noi dung: Thế là đã quá rõ, thành tích ảm đạm đã khẳng định con đường đi đến thành công của Arsenal đã không thích hợp trong bóng đá hiện đại. Thật tiếc phải chấp nhận thực tế này. Vậy, Wenger cần thay đổi như thế nào một khi ông còn ở lại với Emirates? Theo tôi, cần xem xét một số vấn đề dưới đây. 1. Trước hết, Wenger cần ít bảo thủ hơn với triết lý bóng đá của mình (mặc dù tôi biết là nhiều người lấy làm tiếc về điều này). Wenger cần coi trọng hơn nữa hiệu quả trận mạc (tiền có thể kiếm bằng nhiều cách). Hiddink và Ferguson là những người vận dụng rất tốt điều này.

2. Wenger cần phải chuẩn bị một đội hình hài hoà hơn ở các khía cạnh: kinh nghiệm, khung chiến thuật (lực lượng ở các tuyến). 3. Wenger nên duy trì phương thức xoay vòng, tạo cơ hội cho các cầu thủ trên các mặt trận thi đấu khác nhau. Tuy nhiên, việc xác định mục tiêu và giải pháp cho từng mặt trận phải cụ thể và rõ ràng hơn. 4. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Wenger cần phải lạnh lùng và khắc nghiệt hơn nữa. Cho dù tính đồng đội trong chiến đấu cần được tôn trọng nhưng cũng cần sẵn sàng ra tay dẹp bỏ cái tôi của các học trò. 5. Wenger cần phải “sảo quyệt” hơn (chí ít cũng như Ferguson), mặc dù đây không phải là phong cách của ông.

Ho ten: Anh Tuan
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
nguyenlinh33@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Arsenal se tro lai manh me hon
Noi dung: Đúng là Arsenal đã trắng tay trong mấy mùa giải gần đây, nhưng các bạn hãy thử hỏi xem. Liệu giữa ManU và Arsenal, đội nào có lối đá quyến rũ người xem hơn. Chắc chắn câu trả lời là Arsenal. Bởi vì ở Châu Âu hiện tại, ngoài Barca ra, không một đội bóng nào có lối đá tấn công đẹp mắt như Arsenal. Có thể trước đây Man U cũng đã từng có những lối đá quyến rũ như vậy. Nhưng trong một vài mùa bóng gần đây, không bao giờ người hâm mộ còn có thể chứng kiến được lối đá đó từ ManU nữa, bởi đơn giản, Man U bây giờ đã quá thực dụng. Rồi có ngày, Arsene Wenger sẽ cho Alex biết thể nào là vẻ đẹp của bóng đá.

Ho ten: Borne
Dia chi: HN
E-mail:
smoke832002@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cách lý giải của bạn footballvn01
Noi dung: Bạn footballvn01 có cách lý giải và nhìn nhận. Buồn cười với những fans chỉ võ đoán 1 chiều. Theo bạn thế nào là tấn công theo kiểu cửa trên. Thế theo bạn nếu 4 đội mà bạn yêu thích gặp MU, Chelsea hay Liverpool chẳng hạn họ có chơi theo kiểu cửa trên được không. Hay bạn tự ngộ nhận ra rằng họ hơn hẳn những đội kia, bạn chê cách MU đào tạo hay tạo dựng đội hình, bạn thật chả hiểu tý gì, mỗi đội bóng có triết lý xây dựng đội bóng riêng, bạn không thể đánh đồng MU cũng phải làm như Arsenal mới "quân tử". Tôi xem bóng đá lâu năm rồi và chứng kiến quá nhiều fan nhạt nhẽo như bạn rồi. Bạn càng nói chỉ chứng tỏ bạn chả hiểu gì về đội bóng của chính bạn...

Ho ten: KD
Dia chi: SG
E-mail:
duy@3dsolution.vn
So dien thoai:
Tieu de: 
Noi dung: footballvn01 : "Về tổng thể đóng góp của Wenger cho Arsenal và bóng đá thế giới hơn hẳn Ferguson. Ferguson chỉ biết dùng người được đào tạo sẵn (có 1 số ít tự đào tạo nhưng không phải là nhân tố chủ chốt) và các ngôi sao của Mu không có đóng góp nhiều cho nền bóng đá thế giới như Wenger (ông đã tạo ra các nhà VĐTG - Henry, Veira, Pires, các nhà VĐ châu Âu - Anelka, Fabregas, ...). " . Lập luận "có 1 số ít tự đào tạo nhưng không phải là nhân tố chủ chốt": Giggs, Scholes, Beckham, Neville ...là hàng cây nhà lá vườn của MU, họ không phải nhân tố chủ chốt hay sao, bội phục, bội phục! Lập luận 2: "ông đã tạo ra các nhà VĐTG - Henry, Veira, Pires, các nhà VĐ châu Âu - Anelka, Fabregas, ...". Henry: do Monaco đào tạo, không thành công dưới màu áo Juve mới chuyển về Arsenal. Vieira: Cannes đào tạo, thi đấu cho Milan rồi mới tới Arsenal. Pires trưởng thành từ Metz. Anelka từ PSG. Fabregas ai cũng biết là "gà" của lò La Masia (Barca). Chỉ 2 lập luận trên đủ thấy bạn footballvn01 có kiến thức bóng đá hơi bị khiếm khuyết. Kiến thức là nền tảng để nghị luận, do đó những gì bạn nói trong comment là không có giá trị.

Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail:
phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: WE STILL BELIEVE IN MAN UTD.
Noi dung: Hai trận đấu, đưa tới kết quả 2 hướng đối lập nhau: Kẻ đi lùi, người tiến tới. Phần đầu dành cho kẻ đi lùi: Arsenal, cảm ơn các bạn trẻ vì lối chơi nồng nhiệt, vô tư, trẻ trung. Hồi sinh từ thất bại. ManU đã làm được, thì các bạn cũng làm được mà. "Hãy giữ lấy niềm tin", câu nói này tôi nghe thấy trong trận đấu dành cho các bạn đó! Vấn đề của Arsenal chính là chiến lược cầu thủ, tư tưởng chơi bóng và kinh nghiệm đồng đội. Obama đang thay đổi nước Mỹ, vậy tại sao Arsenal không thể? Cải tổ triệt để để gặt hái thành quả tốt hơn, cũng chính vì các bạn mà. Tôi tin Arsenal sẽ làm được, vì các bạn còn rất trẻ và tài năng. Phần hai dành cho người tiến tới : ManU, bạn thân mến! Rome đã phải mở cửa chào đón bạn tới. Nhìn lại một chặng đường gian khổ đã qua, thương và yêu biết mấy cách bạn đã vượt qua bao sóng gió, để đứng dậy và khẳng định bản lĩnh của mình trước thiên hạ. Có nhiều lời chỉ trích, nghi ngờ, nguyền rủa, khinh rẻ và nhạo báng nhằm vào bạn. Nhưng bạn đã tự tin đáp trả lại những điều đó bằng cách chiến thắng!

Trước trận đánh cuối cùng, tôi biết bạn sẽ làm tất cả cho vinh quang theo cách thức hợp lý nhất. Nhưng theo quan điểm của tôi, mấu chốt của trận đánh vẫn thuộc về tuyến giữa. Ai thắng khu vực này, kẻ đó sẽ làm chủ trận đấu! Bạn công hay thủ thì tốt như nhau, nhưng cũng phải tùy thuộc vào tình hình cầu thủ lúc xung trận nữa. Mong ai cũng sung sức cho nhiệm vụ cao cả: khẳng định sự bá chủ của EPL! Nếu Barca chọn tấn công phủ đầu, hãy nhử họ tự phá sức. Khả năng dứt điểm của Barca ở ngoài biên giới TBN quả là kỳ lạ so với khi họ ở trong nước! Còn bạn thì đá sân người càng lúc càng hiểm! Đó là chưa kể Barca có cái kỵ jeur riêng khi đối đầu với bạn! Đấu sỹ Barca rồi sẽ mắc bẫy, bạn chỉ việc đưa họ vào thòng lọng bằng những miếng tấn công sắc lẹm! Đừng quên tận dụng tối đa các quả đá phạt! Về khả năng sát thủ và đọc trận đấu, thì bạn có ưu thế hơn Barca rồi đó. Vì bạn sở hữu trong đội hình những tay bắn tỉa lợi hại trải đều cả 3 tuyến! Cái này thì chả phải đội nào cũng có đâu. Tôi mơ ước được nhìn thấy bộ tứ công CR7-R10-B9-T32 cùng xung trận. Người ghi bàn thì rất khó đoán, nhưng tôi nghiêng về CR7 hơn, anh bạn này càng lúc càng sung! Nhưng tất cả là do chính bạn tự quyết. Tuy nhiên đừng giải quyết bằng penalty nha, vì cái này may rủi trời ơi đất khiến lắm cơ. Cuối cùng là sự tự tin và quyết thắng của bạn, cho lịch sử mọc thêm một ngôi sao đỏ tươi mang tên bạn trên lá cờ CL! BELIEVE and LOVE!

Ho ten: chử Hà Minh
Dia chi: Đông Anh - Hà Nội
E-mail:
chanqua1983@yahoo.com
So dien thoai: 0988620424
Tieu de: Đẳng cấp là mãi mãi
Noi dung: Thật ra ai cũng có thể đoán trước được kết quả trận đấu của MU - Arsenal, chỉ trừ cổ động viên của pháo thủ mà thôi. Trước một Mu hơn hẳn về chiều sâu đội hình, đẳng cấp..... việc thua của pháo thủ là đương nhiên. Hơn nữa Vi thuyền trưởng của pháo thủ giờ đã không còn phép nữa rồi, không chịu thay đổi theo thế thời cuộc và vận động của bóng đá, cứ làm theo cách này không khéo trong tương lai gần Arsenal lại giống Ajax trước kia mà thôi. trong khi Mu có thể nói trận thua Ac milan là một bài học quý giá để họ tự thay đổi mình đi lên để có được thành công như bây giờ vì sao vì đẳng cấp của mu luôn vậy, luôn có chiến thắng và chiến thắng.

Ho ten: Thất vọng
Dia chi: Nha Trang
E-mail:
iloveatrust@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Thất vọng!
Noi dung: Tôi thật ko thể hiểu nổi bạn là người như thế nào đấy footballvn01 ạ? Bạn hãy nhớ lại xem năm ngoái bạn là fan của đội bóng nào và của HLV nào? Là Chelsea và A.Grant đấy. Tôi còn nhớ như in cách bạn so sánh Chelsea với United, cách bạn so sánh Sir Ferguson với A.Grant. Thế mà tại sao bây giờ bạn lại quay ngoắt 180 độ thế, quay ngoắt về đối tượng mà bạn đem ra so sánh với United, với Sir. Còn lòng hận thù của bạn đối với United, với Sir vẫn vậy ko có gì đổi khác. Thật sự tôi rất thất vọng về những gì mà bạn đã phát ngôn, nó giống như 1 sự nói dối trắng trợn vậy. Vâng, bạn nói bạn thích những đội bóng quân tử nhưng bản thân bạn là người như thế nào? Hãy xem lại bản thân mình và trước khi nói lên điều gì hãy suy xét cho thật kĩ!

Ho ten: DogJapan
Dia chi: HCMC
E-mail:
take_a_chance_762000@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bạn footballvn01!
Noi dung: Đọc xong comment của bạn tôi có 1 suy nghĩ: "Bạn có biết đá bóng là gì ko? Nếu quan niệm đá bóng như bạn thì mời bạn về năm 60, 70 của thế kỉ trước mà xem nhé, bóng đá lúc ấy ngây thơ lắm, và bạn xếp Milan vào cửa cống hiến thì tôi đây cũng phục sát đất, Real thì chỉ còn là cái bóng của chính mình kiểu như ăn mày dĩ vãng, còn Barca ư? thua M.U 1 cái CUP đấy bạn. Nói thêm về bóng đá nhé. Nếu quan niệm như bạn thì bóng đá cần gì vị trí cầu thủ, cần gì HV, tiền vệ phòng ngự, cần gì libero, cứ xếp 22 cầu thủ vào tranh 1 trái bóng rồi dẫn về cầu mon đối phương rối sút là được nhỉ, cần quái gì đội hình 4-4-2, 5-3-2, 4-3-2-1, 4-3-3, 3-4-3? Và trong chiến tranh cần gì làm cái "thuẫn" cần gì áo giáp, cứ xông ra là đánh thôi. Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi tất cả các kỹ năng :nhanh, mạnh, chính xác, kỹ thuật, bền, dẻo, thông minh, phán đoán, quyết đoán, có nhu có cương, khả năng quan sát, khả năng chỉ huy, khả năng đoc tình huống, bản lĩnh, kiên cường, kiên nhẫn, khoa học, tâm lý học...

Vì vậy bóng đá là môn thể thao VUA, đến đây bạn đã hiểu sơ về bóng đá chưa, tiếp nhé, Vì nó măng rất nhiều yếu tố như thế nên tự nó sản sinh ra cái lối chơi phù hợp với từng đội từng con người từng thời điểm và đó là quy luật tự nhiên và bắt buộc phải có thay đổi theo từng giai đoạn từng thời kỳ khác nhau. Cho nên chiến thuật đội hình vị trí nhiệm vụ đã ra đời theo thời gian, vì bóng đá là 1 môn thể thao có tính khoa học nên miễn đội nào có lối chơi khoa học hợp lý hiệu quả thì gọi là ĐẸP, cái ĐẸP của bóng đá ở đây đâu chỉ là tấn công vũ bão, người Ý đã đưa phòng ngự của họ lên tầm nghệ thuật đó sao, cái ĐẸP ở đây là tinh thần thể thao chân chính chơi đẹp trong trận đấu đối xử đẹp với đối thủ và với chính mình, đó là những gì cái đẹp bóng đá mang lại, và phòng ngự hay tấn công nó chỉ thuộc vào 1 trong những yếu tố của bóng đá mà thôi chứ nó ko đại diện cho cái ĐẸP của bóng đá, cái ĐẸP được cầu thủ, HLV, TT thể hiện trên sân, sân bóng như bàn cờ vậy 2 HLV phải đấu trí với nhau để phân cao thấp và bóng đá cũng có nhu có cương...

Bạn cho tấn công là đẹp thì những người yêu thích lối đá phòng ngự sẽ nói ngược lại, miễn 2 đội ra sân chơi FAIRPLAY với nhau thì đẹp miễn chê. Nhắc tới M.U thì phải nhắc tới sự lọc lõi, ma mãnh và lạnh lùng đó là hình ảnh M.U ngày nay, M.U chơi cống hiến ko mệt mỏi đã tạm lui để khi cần mới xuất hiện, đâu phải lúc nào cũng tấn công cũng là ở cửa trên đâu! Bạn nói bạn cổ xúy cái quân tử chắc bạn sống rất quân tử phải ko? Bạn rất là rộng rãi với mọi người, bạn chơi rất thoáng, bạn sẵn sàng tha thứ cho lội lầm của người khác, bạn ko nhỏ mọn,...chắc tính cách của người quân tử bạn có gần hết nhỉ? Nhưng sao bạn ơi, bạn lại thù M.U của mình như vậy? Mong 1 ngày nào đó bạn thức tỉnh dể nhận ra mình ko đủ ĐẸP để đi đề cao cái quân tử, cái bạn nói tấn công quân tử thì có ngày chết dưới tay Hồ Tôn Hiến thôi bạn ạ, bạn "đi" thì ko sao nhưng 1 đội bóng "đi" thì ảnh hưởng đến rất nhiều người đấy.

Ho ten: Hoài Linh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
mrsherlock88@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi footballvn01
Noi dung: Gửi bạn footballvn01, tôi là fan MU nhưng ko hề ghét Ars. Nhưng khi đọc bài của bạn tôi mới tự hỏi tại sao fan Ars lại có những người như vậy, so sánh khập khiễng, chỉ nhìn vào kết quả mà ko xem quá trình (đây cũng là thực dụng đấy ạ). Bạn nói là Wenger đào tạo ra những nhà VĐTG, Pháp vô địch từ năm 98 rồi, lúc đó những Henry, Vieira ở đâu? Anelka lúc đó ở đâu? Nói cứ như là Wenger đào tạo ra rồi vô địch World cup ấy. Lại còn nói Sir là dùng người được đào tạo sẵn : thế thế hệ Beck, Giggs, Scholes,Roy Keane ở đâu ra? R7 có như bây giờ nếu ko qua bàn tay của ông, Rooney cũng vậy. Còn tại sao các cầu thủ của MU lại ko phải nhân tố chủ chốt của nền bóng đá thế giới một vần vì họ ở những nước có nền bóng đá ko tốt lắm, Giggs với Xứ Wales là một ví dụ điển hình. Riêng về cái sân bóng mới của Ars chỉ có thể nói to và đẹp (!!??) hơn Old Trafford mà thôi, Old Trafford đã có một cái tên còn hay hơn : "Nhà hát của những giấc mơ" Emirates bao giờ mới có hả bạn? Lại thêm cái khoản so sánh 20 năm dẫn dắt MU của Sir Alex nữa chứ, các đội kia của bạn có ai dẫn dắt 20 năm chưa?

Bạn biết khi bắt đầu dẫn dắt MU thì MU đang ở đâu ko, đang ở trong top xuống hạng của hạng Nhất đấy bạn ạ. Lại còn nói đội đương kim vô địch là ngang tầm hạng hai nữa chứ. Ôi kiến thức của bạn uyên bác quá. Lại còn bảo một người đã dược phong tước Sir là ko vĩ đại. Tôi nghĩ bạn tôn thờ lối tấn công mỹ miều thì có khi bạn đi đá PS hay là chơi Fifa Manager bạn cho nguyên 11 tiền đạo vào sân đấy, tấn công quá đẹp mắt còn gì nữa. Có khi bạn mà ở sân Emirates hôm nọ thì bạn có thể ra về trong trạng thái mặt song song với trời đấy nhỉ, Ars tấn công dần dập nhưng bóng thì thường xuyên đường chuyền (bật tường) từ cách khung thành đến 30m. Hay như Barca, tấn công hay đến nỗi mà cả trận sút có đúng 1 quả là trúng đích, trong khi đáng ra Chel phải được hưởng 4 quả Pen. Lại còn khen được Real sau thất bại 2-6 ngay trên sân nhà nữa chứ, để đến 1 trung vệ như Pique đưa bóng vào lưới như 1 tiền đạo thực thụ. Xin lỗi các bạn Ars tý khi nhắc lại ngày xưa, nhưng mình nói để cho bạn này bạn tỉnh ra thôi, có lẽ kiến thức của bạn ko biết rằng Ars cũng từng thua MU 2-6 đấy ạ. À quên, bạn còn viết sai tên cầu thủ kìa : Vieira chứ ko phải là Veira nhá.

Ho ten: Vũ Sơn Tùng - MU Fan
Dia chi: HN
E-mail:
vusontung_2610@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Tiền hả?!
Noi dung: Chuẩn! Trước hết phải có tiền và thật nhiều tiền, nếu muốn thành công trong bóng đá. Với người phương Tây thì họ càng hiểu điều này. Nhưng có tiền rồi làm gì với tiền thì lại khác. Hãy xem, Abramovich có thiếu tiền không? Ông ta đã ném cho ban lãnh đạo Chelsea nhiều như thế, nhưng Chelsea có gì hơn nữa ngoài 2 chức vô địch EPL của vài năm trước. Để rồi, từ ngày về làm chủ câu lạc bộ này, ông ta đã lỗ vốn mất nửa tỷ Bảng. Giá dầu không còn cao, nên chẳng khó hiểu khi đã có lúc phú ông ấy ý định muốn bán Chelsea. Còn năm nay, họ được gì nào? May mắn lắm là cái cúp FA, mà, xin lỗi - nói theo cái cách cay độc như các antiMU hay nói - thì đó cũng chỉ là thứ MU vô tình đánh rơi mà thôi. Đơn giản là thế!

Ho ten: Trần Nam
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
yeuminhtinh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: BARCA SE THANG MU O ROME
Noi dung: Vậy là chiếc vé đến ROME còn lại của NHÁNH ĐẤU TỬ THẦN gồm LIVERPOOL, CHELSEA, BARCA, BAYER đã xác định được chủ nhân là BARCA. Xin chia buồn cùng CHELSEA bởi họ mới xứng đáng giành được vé tới ROME sau màn trình diễn ở sân nhà cộng với màn trình diễn tuyệt vời trước LIVERPOOL (May mắn đã dồn hết cho MU khi họ được đá ở nhánh nhẹ nhàng bên kia). Tuy nhiên, BARCA cũng phải trả giá khá đắt để giành được vé đến ROME đó là việc ALVES và ABIDAL sẽ không được đá trận chung kết với MU (MU quá may mắn). Nhưng các FAN CHELSEA cững đừng buồn bởi BARCA sẽ thay họ LẬT ĐỔ MU tại ROME ngày 27/5 tới đây. CÔNG LÝ SẼ ĐƯỢC THIẾT LẬP BỞI BARCA.

Ho ten: footballvn01
Dia chi: Hà nội
E-mail:
footballvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Wenger sai nhưng Alex chưa chắc đúng
Noi dung: Bài viết rất hay, tôi là một Fans cuồng nhiệt của thứ bóng đá tấn công và "quân tử" (đá tấn công theo kiểu cửa trên) mà ở châu Âu chỉ 4 đội theo đuổi liên tục là Barca, Real, Milan và Arsenal. Tôi hài lòng khi thấy 3/4 đội mà tôi yêu thích nhất thành công. Còn Arsenal thì đúng là tôi thất vọng. Wenger đã có đóng góp lớn cho Arsenal, và bóng đá thế giới. Về tổng thể đóng góp của Wenger cho Arsenal và bóng đá thế giới hơn hẳn Ferguson. Ferguson chỉ biết dùng người được đào tạo sẵn (có 1 số ít tự đào tạo nhưng không phải là nhân tố chủ chốt) và các ngôi sao của Mu không có đóng góp nhiều cho nền bóng đá thế giới như Wenger (ông đã tạo ra các nhà VĐTG - Henry, Veira, Pires, các nhà VĐ châu Âu - Anelka, Fabregas, ...) và nhờ có ông Asenal mới xây được 1 trong những sân vận động đẹp nhất thế giới (2 điều này thì nếu có 10 C1 cùng MU thì Ferguson cũng không sánh được).

Tuy nhiên cách dùng người quá cực đoan của Wenger làm tôi thất vọng. Nếu 1/2 đội hình vào chung kết C1-2006 còn ở lại Arsenal thì chắc họ đã có thể có được 1 cái C1. Nếu Wenger không tiết kiệm vài triệu bảng thì Arshavin đã có thể đến sớm hơn (kịp đăng kí đá C1) và Arsenal có thể hạ MU. Wenger cần thay đổi thì Arsenal mới có thể có danh hiệu C1. Về phần MU và Ferguson cuối cùng họ cũng nhận ra họ cũng chỉ ngang tầm các CLB hạng 2 châu Âu, đó là họ không thể thắng kiểu trên cơ, tấn công dồn dập mà phải chơi kiểu đội bóng nhược tiểu trước các đại gia và họ thành công. Chính sự thay đổi này cộng với sự may mắn đến kì lạ của MU là lý do Ferguson không bao giờ trở nên vĩ đại. Hãy thống kê, trong 20 năm dưới thời Ferguson MU có 2 C1, 20 năm đó Milan có 4, Real có 3 và Barca có 2 các đội bóng trên đều đá lối đá tấn công hoàn toàn kể cả khi họ được đánh giá yếu hơn (như trận Real-Barca 2-6) và thua trận nhưng họ vẫn là những đội bóng vĩ đại còn MU thì không. Tôi cam đoan điều này chính là nỗi trăn trở của Ferguson và ông là người rõ nhất MU không thể là Barca, Milan hay Real được, có một khoảng cách lớn giữa 3 đại gia trên và MU.

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sự so sánh
Noi dung: Đôi khi sự so sánh giữa Arsenal và MU trở nên khập khiễng và không thực tiễn. Tuy nhiên, khi nhìn lại cả một quá trình để đi đến hai trận đối đầu lần đầu tiên giữa hai đội tại bán kết Champion League, người ta mới thấy các so sánh của bài viết tác giả Tuấn Anh nhằm mục đích giúp Arsenal và các fan của Arseal thức tỉnh. Nếu Arseanl không thua 3-1 trước MU, bản thân Wenger, các pháo thủ và fan của Arsenal vẫn còn ảo tưởng và tin vào sức mạnh tiềm ẩn của các cầu thủ và chiến lược bậc thầy của Wenger tại Premier League lẫn đấu trường Châu Âu. Tôi cam đoan chắc chắn rằng các fan của Arsenal sẽ lại một lần nữa tin đến 100% rằng Arsenal sẽ "làm gỏi" MU trong trận chiến lượt về tới đây trên sân Old Trafford của Premier League. Nếu vẫn tiếp tục bảo thủ và mơ mộng như vậy và đã như vậy trong 4 năm vừa rồi, Wenger và Arsenal khó lòng vươn lên, tìm lại được ánh hào quang từng có ở nước Anh và rồi sau đó lan tỏa sang toàn Châu Âu. Bảo thủ sẽ giết chết vinh quang và chính Wenger với tính cách bảo thủ của mình đã giết chết Arsenal trong 4 năm qua! Không một ai có thể nói MU không biết chơi thứ bóng đá sexy, bóng đá đẹp, bóng đá tấn công tổng lực và kỹ thuật. Thí dụ rõ nhất là trận thắng Tottenham 5-2 với 5 bàn thắng chỉ diễn ra trong 22 phút. Liệu có đội bóng nào ở Premier League hay Châu Âu trình diễn được một show hấp dẫn như thế cho các fan chưa ?

Cũng không ai có thể phàn nàn MU quá thực dụng được trong những trận cầu vừa qua. Đây không phải là thực dụng mà là chiến thụât, là chiến lược, sách lược chiến thắng của một đội bóng lớn dưới sự dẫn dắt của một ông thầy tài ba. Arsenal cũng muốn chơi thực dụng lắm chứ. Kể cả Barca cũng muốn thế nhưng cầu thủ của họ không làm được như vậy. Thử hỏi làm sao mà Van Persie đủ sức, đủ lực để về hộ công cho cánh phải như Rooney ? Hay đòi hỏi Messi, Iniesta chơi tỳ đè và phòng thủ trước các đối thủ như Essien hay Ballack ? Đội bóng nào cũng đều có quyết tâm vươn lên đến các đỉnh cao chói lọi, đều muốn được chơi trận chung kết Champion League và nếu họ có đủ điều kiện, dù là chơi tấn công, chơi kỹ thụât hay chơi thực dụng, chơi phòng thủ phản công...họ đều mang hết ra để thi thố. Cái quan trọng là họ có đầy đủ các yếu tố đó không hay chỉ là một vài bài tấn công quen thuộc và luôn luôn bị bắt bài mỗi khi gặp phải các đội bóng đẳng cấp hơn, mạnh mẽ hơn. Nếu Arsenal muốn vươn lên, Wenger cần thay đổi chiến lược của mình và ông cũng đã làm được một phần thay đổi đó khi tậu Arshavin về hồi mùa đông. Tuy nhiên, Arsenal và Wenger cần có thời gian hơn nữa cho những đổi thay tiệm cận được với bóng đá hịên đại.

Ho ten: Anti_MU
Dia chi: SAI GON
E-mail:
smallcobra2003@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Kẻ thắng trận có tất cả!
Noi dung: Chào các fan MU. Xin chúc mừng sự thành công của MU. Tôi là 1 fan anti-MU. Và tôi là 1 fan trung thành của Arsenal cũng như của GS Arsen. Mu là 1 đội bóng vĩ đại, và hiện tại theo tôi là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Vì họ có 1 HLV vĩ đại, họ có nhiều cầu thủ kiệt xuất, họ giầu có...họ có rất nhiều thứ để làm nên 1 MU vĩ đại. Đó là thực tế và tôi cũng rất tôn trọng họ mặc dù thực lòng tôi căm ghét MU đến tận xương tuỷ. Xin lỗi vì đó là cảm tính của cá nhân, không phải vì đố kị khi so sánh họ với Gunners của tôi đâu. Arsenal của tôi hiện tại không thể so sánh được với MU, các fan của Arsenal hãy chấp nhận thực tế đó, các bạn không nên sa vào cuộc tranh luận vô bổ, họ có thành công và do đó họ có quyền nói, họ có quyền tự hào. Họ có quyền như thế vì họ là kẻ thắng cuộc. Nhưng họ tự cho họ cái quyền chê bai Gs của chúng ta thì họ đã đi hơi xa rồi, chúng ta không nên cãi vã, hay lên tiếng tranh luận thay cho GS đáng kính của chúng ta, như thế chỉ làm cho họ có thêm cơ hội tọc mạch và câu chuyện riêng của ta thôi.

Nhưng thưa các fan MU, các bạn hãy nhìn lại mối quan hệ hiện tại của Sir Alex và GS đi: họ không còn đánh nhau bằng võ mồm nữa, vì họ đã giành cho nhau sự tôn trọng vì mỗi công việc của mỗi người có những đặc thù khác nhau. Các bạn có dám chắc Sir Alex của các bạn sang làm HLV Arsenal hiện tại thì có thể đạt được thành công không? Hơi bị khó đấy! Ở đây chẳng ai có lỗi cả, chỉ đơn giản là: Mu đã có đủ mọi yếu tố để tạo nên thành công. Còn Arsenal thì chưa mà chỉ đang trên con đường tich luỹ để thời điểm nào đó đạt đến thành công thôi. Các bạn có biết cầu thủ được trả lương cao nhất ở A rsenal là ai không? Còn của MU là ai không? Và tổng quỹ lương của hai đội là bao nhiêu không? Hãy xem lại những con số đó thì sẽ hiểu được thôi. Arsene đang dẫn dắt Arsenal đi dúng hướng với điều kiện hiện tại của câu lạc bộ, hãy đau đớn khi đội bóng của ta vấp ngã, hay đau khổ hơn khi họ vấp ngã trước MU, nhưng kệ MU, Arsenal mới là TY của ta!

Ho ten: Lê Huy Hoàng
Dia chi: Bùi Xương Trạch
E-mail:
huyhoang_0011@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca không xứng đáng ư? Xin lỗi nhé !
Noi dung: Bạn MBA có nói Barca vào chung kết không thuyết phục bằng Mu. Tại sao? Tại bởi trọng tài người Na Uy đã có quá nhiều sai lầm sao? Xin thưa, ông này cũng đã bỏ qua pha chơi bóng bằng tay của Ballack ngay ở phút thứ 4! Hay tại bởi Chelsea quá đen, có quá nhiều cơ hội mà không ăn bàn? Xin thưa, đó là đẳng cấp! Tại sao Drogba không đưa bóng vào lưới mà lại đưa vào mặt Valdes (lượt đi) và vào chân thủ môn này (lượt về)? Và cuối cùng, bàn thắng của Iniesta là nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ suốt 180 phút của cả 2 lượt trận, không hề có chút ăn may nào! Vì thế, Barca vào chung kết là hoàn toàn xứng đáng! PS: Tôi yêu cả Mu và Barca. Năm nay, tôi mong Barca vô địch. Vì năm ngoái Mu đã vô địch rồi.

Ho ten: Phan quoc
Dia chi: Hà Tĩnh
E-mail:
anhquoc195@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: "cái dũng của kẻ thất phu"
Noi dung: Với những CĐV trung lập, họ thích xem những đội bóng có lối đá tấn công đẹp mắt, còn những "fan ruột" thì kết qủa còn quan trọng hơn. Lối đá của MU hiện tại có thể nói là "công latin, thủ pressing" ai nói rằng lối đá của họ không đẹp? Vậy là không biết thưởng thức bóng đá rồi. Cả mùa giải MU đá rất cống hiến, khi đến những trận cầu quan trọng kiểu knockout, họ đá thực dụng hơn, biết thu mình để ra đòn chí mạng kết thúc đối thủ, đó chính là bản lĩnh của MU hiện tại và “hiện đại”.

Nếu chỉ biết ào lên tấn công để rồi nhận lấy thất bại thì có lẽ là "cái dũng của kẻ thất phu". Ngay như Hàn Tín thời xưa cũng phải chui qua háng người ta, để sau nay lập nên nghiệp lớn vang danh sử sách. Bạn không thích MU ư? OK, vậy bạn đừng xem MU đá, còn đội bóng thân yêu của bạn thua vì lối đá khó chịu của MU? Vậy bạn xem lại đội bóng mình yêu có bản lĩnh hơn người ta không. Dù là fan của đội nào, xin hãy khách quan hơn trong nhìn nhận, không nên vì lòng đố kị nhỏ nhen mà nhìn nhận sai vấn đề. Thật lòng, chẳng ai quan tâm đến lời bạn nói, có chăng người ta chỉ nghĩ đến "động lực nào bạn nói lên điều đó" mà thôi. Chúc mọi người vui vẻ!

Ho ten: Nguyễn đăng minh phú
Dia chi: Trần Duy Hưng
E-mail:
phu_thieu_gia_1368@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chấp nhận thua
Noi dung: Là fan của Arsenal, mình nghĩ Arsenal đã thua toàn diện với MU, ko có gì để bàn cãi cả, phải biết chấp nhận sự thật. Lý do ở đây ko phải vì tiền do 1 số các bạn cứ cố biện hộ, điều đó thật bảo thủ chả khác gì thầy trò nhà Benitez. Điều quan trọng là ở cái đầu của 2 HLV, MU nhìn nhận vấn đề đó sớm hơn Arsenal nhiều, vì vậy MU thắng là xứng đáng. Chia buồn cho Arsenal, phải thay đổi thôi, chứ cứ đặt cái tôi lên hàng đầu, mà ko biết tiếp thu học hỏi kinh nghiệm, thì e rằng Arsenal sẽ mãi chỉ vậy mà thôi.

Ho ten: hoài sơn
Dia chi: hải phòng
E-mail:
hoaison1980@yahoo.com
So dien thoai: 0904150053
Tieu de: MU tuyệt vời
Noi dung: Quả thật khi xem MU đá kô có nét gì là đội bóng toàn ngôi sao. Nhưng MU đã cho mọi người thấy cả một đội bóng luôn có tính tập thể kết hợp với những cá nhân xuất sắc. Trên thị trường chuyển nhượng thì MU kô phải lúc nào cũng vung tiền để mua sắm những cầu thủ,những ngôi sao nhưng theo cách làm bóng đá của MU thì luôn mua cầu thủ phù hợp với câu lạc bộ

Ho ten: NHANSINH
Dia chi: Saigon
E-mail:
nhansinh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CHÍNH ARSENE WENGER ĐÃ XÔ NGÃ GIBBS
Noi dung: Chính Wenger đã xô ngã cậu bé! Trong một trận cầu như vậy, trong tay không có 1 nhân tố nào để thay thế, Gibbs chỉ là quân cờ để thế mạng mà thôi. Hơn ai hết, Wenger chính là người hiểu rõ học trò của mình nhất, vậy mà ông ta vẫn cứ để như vậy. Nếu như Wenger có cái nhìn xa hơn, và chuẩn bị lực lượng đầy đủ hơn, thì mọi chuyện đã khác. Nếu là tôi, có lẽ tôi cũng trượt ngã như vậy. Khả năng có hạn, bản lĩnh có hạn, vấp ngã là điều tất yếu!

MU đã thay đổi, sau 3 năm tủi nhục 2004, 2005, 2006 nằm dưới got giày của người London, MUtd đã xây dựng cho mình mình 1 lực lượng có chiều sâu hơn tất cả. Sau thất bại trên sân San Siro, MUtd đã thay đổi cách nhìn của mình. Ai cũng muốn vừa đá đẹp vừa giành được danh hiệu, nhưng cái thời đó đã quá xa xôi rồi. Giờ đây, mấy kẻ làm được như vậy. Như MU, gặp kẻ yếu thì tấn công ào ạt, thêu hoa dệt gấm, để thu phục tình yêu của các fan. Gặp kẻ mạnh thì biết người biết ta để thu phục danh hiệu. "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng."

Ho ten: Cao Bồi
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
cowboysvietnam@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bóng đá đẹp
Noi dung: KHông biết mọi người quan niệm thế nào là bóng đá đẹp. Riêng tôi bóng đá đẹp là phải có tư duy chiến thuật tốt, chơi sòng phẳng, fairplay. Tư duy chiến thuật thể hiện ở việc biết người biết ta, biết tấn công đúng lúc, phòng thủ đúng lúc, biết nhường thế trận cho đối thủ và tấn công khi cần thiết. Dựa vào những quan điểm trên tôi nghĩ hiện nay trên thế giới chỉ có MU làm xuất sắc nhất. Tôi không thích Chelsea nhưng Chelsea chính là đội thứ 2 tôi thấy làm được điều này. Barca mạnh ở hàng công, họ thậm chí còn dùng tấn công để bù cho hàng thủ, tuy nhiên lối đá đó sẽ đi vào ngõ cụt khi gặp một đội bóng chơi rắn và phản công nhanh.

Với lối đá này, không dễ để Barca ghi bàn vào lưới MU bởi lẽ hiện nay MU có sự đồng đều ở cả 3 tuyến (cộng với một thủ môn giỏi phát động tấn công Van der Sar), cùng với chiến thuật hợp lý cho từng trận đấu. Về mặt trận tấn công MU cũng có nhiều ngón đánh hơn Barca: sút xa, tạt cánh, sút phạt, tấn công trung lộ. Còn Barca chủ yếu là tấn công trung lộ nhờ có kỹ thuật siêu đẳng của Messi và Iniesta, cùng sự ăn ý với Herry và Etoo. Hàng thủ của Barca từ đầu mùa nói chung chưa gặp phải một hàng công sắc bén và biến hoá. Chúng ta hãy chờ đón trận chung kết ở Roma, để xem những nhận định trên của tôi có đúng không? Tôi tin là MU sẽ dành chiến thắng nhờ chiến thuật hợp lý.

Ho ten: Khánh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
mutdfan1985@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tiền từ đâu ra?!
Noi dung: @Lê Viết Khoa: vậy bạn cho rằng tiền của MU là từ trên trời rơi xuống?! MU ko có ông chủ kiểm Abra hay các chủ tịch khác bỏ tiền túi ra để đầu tư. Vậy nhờ đâu mà MU đc coi là CLB số 1 thế giới về giá trị và khả năng kiếm tiền, câu trả lời ko có đó là THÀNH CÔNG. Suốt chặng đg 2 thập kỉ đó S.Alex đã đem lại những danh hiệu cho MU và MU đã trở thành 1 thương hiệu đắt giá, tiền từ đó mà ra cả. Ko nói đâu xa, việc 1 đội vào CK C1 đc tiền nhiều hơn đội chỉ và BK nhiều, và số tiền đó dùng để xây dựng, củng cố nhân sự tại CLB.

Cộng tất cả giá trị các cầu thủ trẻ của Ars lại liệu có = giá trị khi MU mua R10, R7. Và R10 R7 đã thể hiện đc những gì so với dàn cầu thủ trẻ của Ars? Vấn đề là dùng tiền như thế nào mới là quan trọng. Nếu Ars chịu bỏ ra 50m bảng để đầu tư thì cơ hội vô địch EPL + C1 có lẽ ko quá, và như thế, hồi vốn rất nhanh. Và vấn đề nữa Ars hay A.Wenger có dám vung tay hay ko. S.Alex thì dám vì đó là điều cần thiết lâu dài cho CLB.

Ho ten: Thanh Hùng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
dungla09@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn Khoa
Noi dung: Đọc bài viết của bạn Khoa có thể khẳng định rằng bạn chẳng hiểu, hay ít nhất là ko chịu đọc gì về bóng đá Anh cả. Xin cung cấp thông tin cho bạn biết rằng mấy mùa bóng rồi ngài A.W của chúng ta được BLĐ Arsenal cho tiền đi shoping nhưng ngài giáo sư không hiểu là quá ngạo mạn hay không biết tiêu đó thôi. Tôi ngờ rằng có khi ngài chẳng biết nên mua ai về cho tốt cả, ngài chỉ biết đào tạo tốt rồi bán lấy lời thôi. Vậy thì khi nào Arsenal mới thống trị được PL chứ đừng nói đến CL.

Ho ten: Văn Tuấn
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
star_boy102@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: To:Lê Viết Khoa
khoalv77@yahoo.com
Noi dung: Bạn Lê Viết Khoa nhầm to rồi. Arsenal thực ra là 1 đội bóng kiếm tiền rất giỏi. Theo thống kê họ là đội bóng giàu thứ 3 thế giới (1,2 tỷ bảng) (không tính tài sản + nợ nần của các ông chủ) so với 2 đội đứng trên là MU (1,85) và Real (1,38). Vấn đề chính là chính sách nhân sự sai lầm Wenger mà thôi. Trong khi Mu dù trở thành con nợ thay nhà Glazer nhưng những gì Alex muốn thì nhà Glazer đều đáp ứng, họ bỏ ra những khoản đáng phải bỏ, cộng với tài năng của Sir Alex họ đạt được rất nhiều danh hiệu, số tiền họ kiếm được thừa đủ để bù đắp các khoản chi phí kia , thì Wenger lại chỉ chú trọng vào đào tạo trẻ với chính sách chuyển nhượng nửa vời nên có thể chi phí hoạt động đội bóng sẽ thấp những rốt cuộc họ cũng chả có danh hiệu nào trong những năm gần đây.

Thử hỏi bỏ 30tr mua Berba như Mu hiện nay là phí hay bỏ 10tr mua Ashavin rồi chả thu được cái gì là phí. Chưa kể hệ thống đào tạo trẻ của Mu cũng chả thua kém gì Arsenal. Bạn còn vẫn cay cú sai lầm của Gibbs nhưng âu nó cũng là hậu quả của chính sách nhân sự quá mỏng của Wenger mà thôi. Bạn không chịu tìm hiểu kỹ rồi lại đổ cho Mu quá may mắn, thật là nực cười. Hãy nhìn cách Mu thi đấu khi bị dẫn 0-2 trước TOT và Arsenal thi đấu khi bị Mu dẫn với tỉ số tương tự thì rõ tại sau Mu lại vào chung kết. Fan Chel cũng nên vui vì Mu vào chung kết chứ nếu trận chung kết là Arsenal và Barca thì các bạn cứ xác định trước cúp năm sau được đặt ở Barceonla rồi.

Ho ten: Xin đừng đố kỵ
Dia chi: Vietnam
E-mail:
maihuongvu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn Nguyễn AQ
Noi dung: Thế nào là sexy football hả bạn. Barca đá cống hiến gấp vạn lần ArS của bạn mà còn rất vất vả mới lết được vào CK huống hồ ArS 4 năm không có lấy một danh hiệu mà vẫn bảo thủ lối chơi mà tư duy đá bóng đã lỗi thời. ArS đã quyến rũ ư, xem lại họ thể hiện thế nào trước 2 lượt trận vừa qua nhé. Còn MU trong mất bạn tầm thường nhưng luôn trong trái tim của hàng triệu fan đối với một anti như bạn cũng là điều dễ hiểu. Kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh còn kẻ mạnh chưa chắc là người chiến thắng. Đó mới là chân lý.

Ho ten: Nguyễn Ngọc Dũng
Dia chi: Yên Hòa Hà Nội
E-mail:
Dungnguyen14383@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Thương thay GS Wenger
Noi dung: Nói về Arsenal ta phải nhìn về nhiều vấn đề, nhưng tựu chung lại vẫn là vấn đề kinh tế. Tiền ở Arsenal không đươc nhiều như ở Manchester United hay Chelsea...! để có một Emirates với hơn 60 nghìn chỗ ngồi Arsenal đã phải làm thế nào, bán cả tên sân cho nhà tài trợ... và đến giờ tiền vẫn là vấn đề quá lớn đối với Arsenal. Arsen cũng muốn làm nhiều việc lắm chứ nhưng kinh tế không cho phép, vậy thì ta nên thông cảm cho Arsen.

Ho ten: Trung Kien
Dia chi: Korea
E-mail:
kienht_hut_vn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: bóng đá là như vậy ^^
Noi dung: Ý kiến bình luận của mọi người đều rất hay, rất chính xác và rất công bằng. Mình là một fan cuồng của MU, bất kể lúc nào dù MU thua hay thắng mình đều hi vọng được xem MU đá, và hi vọng họ lại thắng. thành công đến với mỗi đội bóng nhờ vào nhiều yếu tố. may mắn, hlv giỏi, cầu thủ xuất sắc và khả năng tài chính của đội bóng. MU không phải đội bóng đắt giá nhất thế giới, cũng không phải tất cả các cầu thủ MU đều xuất sắc và Sir Alex cũng không được mệnh danh thày phù thủy như Hiddink...nhưng họ có một tập thể mạnh, kết hợp ăn ý từ BLD, HLV và từng cầu thủ. CR7 từ cầu thủ có lối chơi cá nhân hoa mỹ và thiếu tính đồng đội đã trở thành một cá nhân tốt trong tập thể. Rooney thì ngày càng trưởng thành với phong cách đá đa dạng và đóng góp của Roo còn nhiều hơn cả CR7.

Khi mới về MU, Park chỉ được coi như cầu thủ có giá trị thương mại của MU ở châu Á đặc biệt ở xứ sở kim chi, nhưng Park đã khiến mọi người nghĩ lại và bây giờ ai cũng biết Park đã làm được quá nhiều trên cả sự mong đợi. Ở MU ta thấy một tập thể vững mạnh rõ hơn là một dàn sao đắt tiền như ở Real hay Chelsea. Tài năng cầm quân của ngài Alex là thực, nhưng khát khao chiến thắng của ông mới là điều khiến bất kì HLV nào cũng phải ngưỡng mộ. Tuổi đã cao nhưng ý trí quyết tâm và khát khao chiến thắng của Sir Alex còn cao hơn rất rất nhiều. Và muốn chiến thắng thì chỉ có cống hiến hết mình, MU đã làm được điều đó hơn ai hết. Dù năm nay MU vô địch hay không thì họ đã chiến đấu với tất cả và xứng đáng được ca ngợi...

Ho ten: Manh tung
Dia chi: VN
E-mail:
lagunnal@yahoo.com
So dien thoai: 0904526764
Tieu de: Xin đừng đố kị
Noi dung: Tôi đến phát ngấy cái điệp khúc của anti-Mu. Suốt ngày nhai đi nhai lại cái điệp khúc nào thì Mu may mắn nào thì sai lầm của đối phương. Các bạn có vấn đề gì không đấy thua rõ rành rành ra đến cả HLV ARSENAL còn phải lên tiếng thừa nhận là MU hơn hẳn họ. Đằng này chỉ thích cố đấm ăn xôi. Arsenal không hề thiếu tiền nên nhớ như vậy họ là đội nợ nần ít nhất trong top 4 đại gia. Họ có chính sách riêng trong việc tuyển mộ cầu thủ và đó là đường lối của CLB nên nhớ với 1 đội bóng thì công việc kinh doanh cũng rất quan trọng. Vì vậy cũng đừng đổ lỗi trận thua xứng đáng của họ là thế này thế kia. Làm gì có ai không có sai lầm mà cũng chả có đội bóng nào vô địch mà không cần chút may mắn. Nhìn Barca hôm qua xem phải nói là họ quá may mắn để chiến thắng nhưng đó mới là bóng đá.

Ho ten: Hồng nhung
Dia chi: Vietnam
E-mail:
vhn_1001@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thân gửi Lê Viết Khoa
Noi dung: Bạn Khoa ạ, đến giờ này bạn còn tư tưởng bảo thủ như Wanger sao? Bạn nói ở đây vấn đề là tiền? Titi, Flamini hay Hel đều được đẩy đi với giá gần gấp đôi so với mua vào đấy sao. Bạn nói Ars mua cho GS những hợp đồng tầm thường, xin lỗi bạn vấn đề chuyển nhượng hoàn toàn do chủ ý của GS đấy chứ. Quay trở lại vấn đề money, Chel hay Real bỏ ra hàng đống tiền, lớn hơn MU rất nhiều nhưng họ cũng có được thành công đâu, trong khi đó R7, Nani hay Aderson đều có giá dưới 13 triệu UsD, Tevez là hợp đồng cho muợn, duy nhất hợp đồng của MU mùa này là Ber với giá 30 triệu nhưng đây chưa chắc là bản hợp đồng hớ. Điều rút ra sau thất bại của ArS là tư duy làm bóng đá, đào tạo tài năng trẻ và khả năng thích nghi. Điều mà GS vừa thiếu lại vừa yếu. ArS thua cả 2 trận BK đi và về hoàn toàn tâm phục khẩu phục, bạn đừng lôi cái yếu tố may mắn vào đây nữa. Quay trở lại với trận CK CL, càng vào sâu, con Quỷ càng bản lĩnh. Chel không thể tận dụng cơ hội khi đối mặt với Barca nhưng MU lại khác, họ có thể điều khiển trận đấu theo dự tính, đặc biệt trận CK sắp tới Barca thiếu 2 HV cánh. Họ có thể phá dớp thì hoàn toàn có thể đảo ngược lịch sử.

Ho ten: Nguyễn AQ
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
quanghau87q@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy nghĩ về một mu sexy bằng không hãy quên họ đi?
Noi dung: Tôi yêu Arsene. Tôi thích cái thứ bóng đá quyến rũ? Các bạn hãy thử tưởng tượng khi tất cả các đội bóng đều chơi thực dụng thì bóng đã sẽ trở thành thứ gì? khi đó bạn có yêu thích không? Bạn thích một Trận cầu như Chelsea và Liver không? Hay là một chận như M.U và Porto? Tôi nghĩ M.U là một đội bóng lớn thì hãy cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp? Còn không trong mắt tôi M.U luôn là một đội bóng bình thường?

Ho ten: VBINH
Dia chi: HCM
E-mail:
greendayus@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bạn lê khoa thân mến !!!!!!
Noi dung: Vấn đề chẳng phải là tiền đâu bạn à. Bạn đọc báo nhiều chắc cũng có đọc thống kê lợi nhuận của từng đội bóng mỗi khi cuối năm không. MU thành công không chỉ dựa trên tiền bạc họ biết cân bằng giữa thu và chi. Họ có các danh hiệu họ có các fan họ có 1 sân vận động lớn họ có các cầu thủ tuyệt vời họ có 1 HLV tuyệt vời đó chính là bản chất của thành công. Tại sao người ta không gọi man$ mà gọi là chel$ vì manu đứng lên = chính khả năng của mình còn chel$ là sống nhờ hầu bao của Abramovich.

Ho ten: ManULover
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
hung_amath2801@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sự khác biệt là những thay đổi của Man Utd!
Noi dung: Bài báo viết theo tôi vẫn còn chưa thật nhiều và chi tiết, nhất là cái cách mà Man Utd thay đổi thế nào. Hãy nhớ lại sau mùa giải 1999 ăn ba lịch sử, các năm 2001-2003 Man Utd vẫn có thành công, nhưng Man Utd thực sự rơi vào khủng hoảng năm sau đó, rất nhiều người đã nói đến sự ra đi của Ngài Alex nhưng thật may mắn Alex đã ở lại. Sau khi không đưa được Ronaldinho về với Old Trafford ông đã đưa ra một lựa chọn sáng suốt nhất đó là đưa về C. Ronaldo hồi đó còn vô danh. Bên cạnh đó chiến lược đào tạo trẻ được thay máu. Đến năm 2006-2007 những Rooney và CR7 cùng với thế hệ kinh nghiệm trước như Paul Scholes, Giggs, ... lật đổ sự thống trị của Chels. ở PL. Tuy vậy ông vẫn khôn ngoan khi thấy lực lượng của Man Utd còn mỏng, nên đã thực hiện nhiều chuyển nhượng đến giờ ai cũng thấy là rất khôn ngoan. Ngoài ra rút kinh nghiệm sau trận thua đau trước AC, mà lượt đi ai cũng biết Man Utd thắng 3-2 nhưng thua 2 bàn rất ngớ ngẩn.

Cách chơi Man Utd đã thay đổi, khi cần vẫn chơi thêu hoa dệt gấm, thế trận tưng bừng, khi sẵn sàng chơi để chiến thắng bằng mọi giá. Năm ngoái là mùa giải đại thành công của Man Utd nhờ những thay đổi ấy. Và năm nay, dù chưa kết thúc, nhưng chắc chắn đây là mùa giải mà chúng ta chứng kiến một Man Utd xuất sắc nhất từ trước đến nay khi họ có mặt trong hầu hết những trận đấu cuối cùng quan trọng nhất của mọi giải đấu. Các chiến thắng vẫn tuần tự đến, dù đội hình thường xuyên bị xáo trộn. Tính ổn định vẫn được duy trì, tính cống hiến vẫn được đảm bảo. Alex và Wenger là những HLV rất tài, nhưng điểm khác biệt của họ chính là ông già Alex đã chấp nhận thay đổi, tức thời còn Wenger vẫn ôm trong mình những hy vọng, những niềm tin không hiện thực. Cách chơi của Arsenal vẫn vậy nhưng có khác là những con người thực hiện lối chơi ấy thua xa thế hệ Henry, Viera, Bergkamp, Pires ... trước đây.

Ho ten: Lê Viết Khoa
Dia chi: 05 Trần Tống Đà Nẵng
E-mail:
khoalv77@yahoo.com
So dien thoai: 05113616074
Tieu de: Vấn đề là tiền
Noi dung: Chắc nhiều bạn không nhận ra rằng vấn đề khác biệt ở đây là đồng tiền. Tôi cho rằng bất kỳ HLV nào cũng mong muốn có trong tay những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tuy nhiên Arsenal đã mua cho ông Wenger những cầu thủ như thế nào? Hãy nhìn MU, Tevez, Berbatov mua về chỉ làm phụ họa cho Rooney. Nani, Anderson v..v đá dự bị. Các bạn chịu khó nhớ lại cái giá và lương của các cầu thủ này, không dưới 20 triệu đô. Thử hỏi có đội bóng nào trên thế giới có được đội hình sâu như vậy không?

Trong khi Arsenal mua Arsavin giá 10tr bảng với mong muốn sẽ trở thành 1 cầu thủ lớn ở CLB này. Arsenal rất ít khi giữ cầu thủ và cũng ít chịu tăng lương cho họ, ai được giá hoặc đòi tăng lương là bán ngay. Nhân tiện hay so sánh quỹ lương của 2 đội bóng này. Vậy thì nên chăng ta nên suy nghĩ Arsenal là 1 đội bóng không coi trọng danh hiệu hơn tiền bạc. Về mặt nào đó thì có thể coi CLB này và ông Wenger đã thành công. Và nghĩ sâu thêm 1 chút. Và phải nói thêm đôi chút, trận lượt về MU dẫn trước 2 bàn là nhờ 2 sai lầm cá nhân. Mà MU thì rất hay có những may mắn như vậy, phải chăng trời thương ông Ferguson.

Ho ten: Ngọc Quang
Dia chi: ĐH Yersin Đà Lạt
E-mail:
Manhvohoanhao83@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Công bằng
Noi dung: Fans có thể hiểu tâm trạng của Chel nhưng Barca đi tiếp là xứng đáng. MU - Barca tạo thành trận CK trong mơ, nó chứng tỏ bóng đá đẹp lên ngôi. Fan trên toàn thế giới chán cảnh hai đội Anh gặp nhau, chán cảnh xe buýt hai tầng của Chel. Barca đã cứu cả châu Âu để tạo nên cuộc thư hùng đầy hấp dẫn ở Rome. Rất nhiều người chờ đợi Barca và sự công bằng đã được tái lập. Barca xứng đáng hơn vì họ thi đấu cống hiến.Chel đã tính toán sai. Barca mang sứ mệnh của châu Âu và bóng đá đẹp. MU xứng đáng vì ở Anh, tuy họ có những tính toán trong chặng đường dài nhưng họ được biết đến với Mu tấn công đẹp mắt,có thực lực. Arsenal chưa đủ tầm mặc dù có đá đẹp.Hơn nữa MU có mặt ở CK vì họ là nhà đương kim vô địch, họ có Cr7, còn Barca là hiện thân của bóng đá đẹp, họ có L.Messi, hai đội ở vòng BK thì ngược lại.Ở châu Âu mùa giải này,chỉ có "Pep" mới đủ tầm để đối đầu với Sir Alex. Sự công bằng đã được lặp lại và bóng đá đẹp đã lên ngôi. Có thể Mu sẽ viết lại LS UEFA CL bằng bóng đá đá đẹp.

Ho ten: MBA
Dia chi: BK
E-mail:
stockghost77@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nén nỗi đau với Chelsea --> ủng hộ MU rửa hận giúp
Noi dung: Đầu tiên, thay mặt những người hâm mộ CLB Chelsea và những fan yêu bóng đá một cách khách quan, xin cảm ơn các fan, nhất là có rất nhiều fan MU, đã đồng cảm với nỗi đau của Chelsea. Tôi cũng không muốn nhắc lại lỗi lầm của trọng tài hay may mắn gì đó..., đó là bóng đá, môn thể thao vua mà chỉ có nó mới cho chúng ta nhiều cảm xúc đến vậy. Giờ đây, tôi sẽ nén chặt nỗi đau cùng Chelsea để hướng tới trận chung kết sắp tới. Trận đấu mà được chờ đợi như là một trận CK trong mơ (nếu mà Chelsea vào gặp MU thì cũng là trong mơ đấy), hy vọng cả hai đội sẽ chơi đầy cống hiến (xin các bạn đừng nói là Chelsea không chơi cống hiến nhé, vì nếu không thì chúng ta không thể có một đêm đầy cảm xúc như thế đâu). Sau hết tôi muốn nói rằng, chúng tôi sẽ ủng hộ MU hết mình trong trận chung kết, vì MU vào CK thuyết phục hơn Barca rất nhiều, cũng như chờ đợi phong cách chơi bóng nào sẽ lên ngôi và có thuyết phục hay không. Cùng hướng về Rome.. 21..20..

Ho ten: ptv
Dia chi: hcmc
E-mail:
tv12a3@yahoo.com
So dien thoai: 0984456789
Tieu de: Hiệp sĩ vẫn cao tay hơn Giáo sư!!!
Noi dung: Không ai phủ nhận GS Wenger giỏi trong việc mài giũa các tài năng trẻ, nhưng có lẽ ông đã quá say sưa cho việc này mà quên rằng, chiều sâu của đội hình và kinh nghiệm trận mạc là điều không thể thiếu của một đội bóng lớn. Còn Sir Alex, ông đã thành công trong việc phát hiện, đào tạo tài năng trẻ và kết hợp họ với các bậc đàn anh dày dạn kinh nghiệm, đồng thời còn làm tốt việc giữ chân các tài năng trẻ này. Hãy xem ARS, họ đã mất Hleb, Flamini...Còn MU, có thời điểm cả thế giới đã tin chắc rằng CR7 sẽ ra đi, nhưng hiện tại, CR7 và các đồng đội vẫn tỏa sáng rực rỡ. Túm lại, GS Wenger giỏi, nhưng chưa cao tay bằng Sir Alex!!! MU sẽ vô địch cả Premier lẫn C.L!!

Ho ten: Quang Tuấn
Dia chi: Thanh Trì-Hà Nội
E-mail:
cong_tu_buon_89@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Very good
Noi dung: Trận thua AC MILAN chính là cột mốc đánh dấu sự thay đổi cả về nhận thức cũng như lối chơi của MU. RED DEVILS đã hoàn toàn khác ở mùa bóng sau tinh quái hơn và thực dụng hơn nhưng cũng thành công hơn. Sir ALEX đúng là một thiên tài về mặt này.

Ho ten: Ha Bao Huy
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
nam_mttw@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Sự khác biệt
Noi dung: Theo mình thì ai cũng thế thôi, phải thay đổi tư duy và cách làm việc cho phù hợp hoàn cảnh hiện tại nếu muốn thành công. Khi chúng ta luôn giữ cái tôi và cho mình là đúng, thì có thể thành công lúc này nhưng lúc khác sẽ thất bại. Đây chính là sự khác biệt giữa 2 HLV lão luyện của P.L. A.F đã tìm ra và thay đổi phương án khi thất bại. Ông đã đứng dậy sau thất bại và thành công.

Còn A.W thì ngược lại, ông cũng biết phải đứng dậy sau những cú ngã nhưng đội bóng của ông lại không ổn định, đó là do ông luôn để cái tôi trong ông cao quá. Không thể bắt A.W phải học tập hoàn toàn A.F vì mỗi con người có tính cách riêng, triết lý riêng, nhưng muốn thành công thì theo mình A.W nên lấy M.U làm bài học mà rút ra cho mình những giải pháp mới phù hợp với những cuộc chiến đấu trên các mặt trận P.L và C.L.

Ho ten: Tùng Nguyễn
Dia chi: USA
E-mail:
thanhtung031288@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bình luận chính xác
Noi dung: Bình luận quá chính xác. Trong 2 năm trắng tay khi chelsea nổi lên + trận thua AC Milan, Sir Alex đã nhận thấy rằng cần phải thay đổi. Nếu MU thích chơi đôi công, họ đủ sức đôi công với bất kì ai, nhưng căng sức ra mà đá như thế liệu được gì ? 3-2 ở Old Trafford trận gặp AC Milan nhưng ở trận lượt về họ bị bắt bài, Milan khóa chết các ngòi nổ + treo giò nên hậu vệ chắp vá, rốt cuộc là thua 3-0. Bóng đá hiện đại là thế, ko phải cứ tấn công hay là ăn.

Hơn nữa, số tiền của 1 đội thất bại ở bán kết C1 và 1 đội vào được chung kết là quá khác nhau. Vào được chung kết là vừa được tiền vé, tiền bản quyền truyền hình của hàng tỷ khán giả, tiền quảng cáo... Liệu ai dám coi thường sức mạnh của đồng tiền ? Nói đi cũng phải nói lại, liệu ai có 1 đội hình như MU, tấn công không thua ai, hàng hậu vệ thì cũng khó ai qua được? Sir Alex mới là 1 con người vĩ đại, ông dám từ bỏ triết lý của mình để giúp cho MU chơi chắc chắn. Chẳng cần đâu xa, Arsene Wenger nên học tập Sir Alex.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,